ความคิดเห็นทั้งหมด : 9

"เสนาะ"ด่าสวนมึงมีเงินคนเดียวหรือไง


   "เสนาะ"ด่าสวนมึงมีเงินคนเดียวหรือไง



บ้านเมืองถึงจุดวิกฤติ ปลุกประชาชนปกป้อง ยอกใจไล่ออกแถมเงินฟาดหัว ขึ้นมึงกู-มีเงินคนเดียวหรือไง คงคิดว่าประเทศไทยเป็นของกู โครงการเอสเอ็มแอลก็แค่สัญญาจะซื้อเสียง

พรรคร่วมฝ่ายค้านนำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และ ส.ส.พรรคชาติไทย ร่วมกันยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล

ขอเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามมาตรา 186 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2540 ลงชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย

"เสนาะ" ถล่มแหลกด่ายับเงินฟาดหัว
"ผมว่าจะไม่พูดอะไรแล้ว อุตส่าห์หลบนักข่าวเป็นอาทิตย์ แต่ก็มาเฝ้าอยู่เต็มบ้าน กำลังคิดว่าจะหลบไปไหนดี เพราะพูดอะไรไปคนก็เอาไปตีความว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อถ้าถูกขับออกจากพรรคหมดสมาชิกภาพหรือไม่ แค่คิดอย่างนี้ ไอ้ห่..ให้เด็กออกมาตีความทั้งๆ ที่กูเป็นคนสร้างมึงมาแท้ๆ หนำซ้ำหัวหน้ายังมาพูดว่า ใครไม่พอใจจะอยู่ให้ออกไปเลยแล้วจะให้เงินเดือน แหม..มันหน้ามืดกันไปใหญ่แล้ว มึงมีเงินคนเดียวหรือไง คงคิดว่าประเทศไทยเป็นของกู" นายเสนาะกล่าวอย่างมีอารมณ์

ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยรักไทยกล่าวว่า วันนี้พรรคฝ่ายค้านมีทางล้มรัฐบาลได้ ตนได้ออกมาชี้ข้อบกพร่องขนาดนี้แล้วไม่นำไปปรับปรุงก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร คงต้องบอกเจ้าของประเทศให้ร่วมกัน ตนทำคนเดียวไม่ได้ จะคิดทำอะไรก็ว่ากันไป แต่บอกได้ว่าอันตรายสุดๆ ตนไม่ได้มาปลุกระดม แต่ต้องการส่งสัญญาณกำลังเกิดวิกฤติร้ายแรงทางการเมือง

"ขณะนี้คนที่มีอำนาจ 60-70 เปอร์เซ็นต์ที่นั่งใน ครม.เปลือยกายเป็นพระเอกทั้งนั้น ทั้งๆ ที่สังคมไม่เอาเลย แต่เป็นหัวใจของผู้นำ จึงอยากบอกว่าเจ็บช้ำกับรัฐธรรมนูญฉบับนี้มาก เพราะไปเขียนเปิดโอกาสให้คนมากินบ้านกินเมือง ทั้งๆ ที่เจตนารมณ์ต้องการสร้างวีรบุรุษ วันนี้เรื่องน้ำเรื่องไฟก็กำลังจะนำไปขายกินกันอีกแล้ว อย่างเรื่อง ปตท.ผมอธิบายได้เป็นฉากๆ ถ้ามีเวลา เขาเอาเข้าตลาดหลักทรัพย์เพื่อกวาดพวกแมลงเม่าเข้าไปในคอกของเขา ไปดูเถิดหุ้น ปตท.เป็นของใคร ถ้าให้ผมอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องพูดเลย ผมพูดได้เป็นวัน แต่ก็ถือว่าผมได้ทำหน้าที่เอากระดิ่งไปแขวนคอแมวแล้ว" นายเสนาะกล่าว


เสียใจที่ 1 คะแนนเลือกพรรคไทยรักไทย





Posted by : KKD , E-mail : (KKD@hotmail.com) ,
Date : 2005-06-16 , Time : 12:19:52 , From IP : 172.29.1.209


ความคิดเห็นที่ : 1


   “ทอร์นาโด-เสนาะ” ซัดแหลก ประกาศเป็นหน่วยกล้าตาย หยุดการกระทำของคนทำไม่ถูกต้องกับบ้านเมือง เผยอำนาจนายกฯมีมากกว่าพระมหากษัตริย์ ย้ำสารพัดปัญหาหมักหมม “S-M-L”เป็นโครงการว่าจะซื้อเสียง/ “กล้ายาง”หลอกประชาชน/ “ลำไย”ปล้นเกษตรกร/ “ปตท.”ดึงแมลงเม่าเข้าคอก ชี้ต้องการส่งสัญญาณเกิดวิกฤตร้ายแรงทางการเมือง

วันที่ 15 มิ.ย. นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้ากลุ่มวังน้ำเย็น ได้รับเชิญไปกล่าวบรรยายในการสัมมนาที่อาคารสัมมนา 1 ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า

“วันนี้ผมสบายใจมากที่ได้ต่อสู้เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะได้เสนอแนะตามประสบการณ์ทางการเมือง รัฐธรรมนูญฉบับนี้ถ้าคนใช้มุ่งไปในทางที่ดีก็จะเป็นเรื่องดี แต่ขณะนี้เป็นปัญหาวุ่นวาย เพราะมีการบิดเบือนเจตนารมณ์ เนื่องจากคนที่ใช้รัฐธรรมนูญส่วนใหญ่เป็นพวกนิติศาสตร์ที่สังคมมักจะยกย่องเป็นผู้แก่กล้า แต่ผมเคยเตือนแล้วว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้จะเกิดปัญหา”

สำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เย้ยว่า ไม่มีทางแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อปลดล็อกการสังกัดพรรค 90 วันก่อนการเลือกตั้งนั้น ก็อาจเป็นไปได้ เพราะแม้แต่ฝ่ายค้านอย่างพรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังหวงอำนาจตรงนี้ แสดงว่าคนที่เป็นหัวหน้าพรรคพยายามเอากุญแจมาล็อกไว้ รัฐธรรมนูญฉบับนี้เจตนาดี แต่ไปเข้าทางผู้ที่แสวงหาอำนาจ อันที่จริงผมอยากพูดในสภาให้มากกว่านี้ แต่ด้วยความเป็นผู้ใหญ่จึงพูดได้แค่นี้

"ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพรรคก็เหมือนบ้านเจอพายุใหญ่ต้องซ่อม เพราะโยงใยกันไปหมด ก่อนหน้าที่ผมจะออกจากพรรคชาติไทยทั้งๆ ที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ก็มีเรื่องกินยุบกินยิบ จึงทนไม่ได้ แต่ปัจจุบันพรรคที่อยู่กินอย่างกับปล้นฆ่า การเขียนรัฐธรรมนูญ ถ้าไม่มีกรอบแล้วไปให้อำนาจกับใครมากไปก็จะมีปัญหา อย่าลืมว่าเรามอบอำนาจให้กับคน"

ขณะนี้ผมอยู่ในฐานะกองหลังก็จริง แต่หากคิดจะปฏิวัติก็สามารถทำได้ คนที่คุม ส.ส.แท้จริงคือประชาชน เราอย่าเอาอำนาจของพรรคมาคุมเพื่อบล็อกโหวต ไม่ใช่อะไรก็เอามติพรรคมาอ้าง ใครฝ่าฝืนก็จะขับ ด้วยเหตุนี้ผมจึงขอลาป่วยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขนาดพระมหากษัตริย์ยังทรงใช้พระราชอำนาจด้วยความระมัดระวัง แต่คนของเราอำนาจที่ให้กับนายกฯ ยังมากกว่าพระมหากษัตริย์ มีการเอาผู้แทนของพรรคนั้นพรรคนี้มาขังไว้ อย่างพรรคชาติพัฒนาก็ถูกขู่ว่า ถ้าไม่เข้าก็จะแฉเรื่องคลองด่าน ถ้าผมสันหลังหวะก็คงถูกขู่ไปแล้ว ผมต่อสู้เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับนี้ คนก็หาว่าเป็นไดโนเสาร์

พรรคไทยรักไทยเป็นที่รวมของคนที่มีชนักติดหลัง ให้คนเป็นทาส วันนี้ผมขอหยุดการกระทำของคนทำไม่ถูกต้องกับบ้านเมือง ผมไม่ใช่หมอดู แต่วันนี้บ้านเมืองกำลังเกิดวิกฤติ การปล้นฆ่าเกิดขึ้นแล้ว อย่างกรณีกล้ายางก็เอาไปหลอกประชาชน ซึ่งตั้งความหวังไว้ แค่ต้นยางราคาไม่กี่บาทยังไปหลอกได้ หรือเรื่องลำไยจริง ๆ แล้วใหญ่กว่า ซีทีเอ็กซ์ เพราะเป็นการปล้นเกษตรกร หากไปแจ้งความก็เป็นเรื่องน่าอับอายเพราะหายไปถึง 5.1 หมื่นตัน หรือ 5.1 ล้านกล่อง แต่จนป่านนี้ยังหาไม่เจอ เพราะกินทั้งกล่องและค่าเช่าโกดัง สิ่งเหล่านี้อยากชี้ให้เห็นในสภาแต่ก็กลัวว่าจะพูดรุนแรง

การตั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส (จเรตำรวจ) มาเป็นประธานสอบสวนก็ไม่มีทางหาเจอ ทำไมไม่ถามคนเฝ้าโกดังว่าปล่อยให้คนขนลำไยไปได้อย่างไรตั้ง 3,000 คันรถสิบล้อ เมื่อวาน ครม.ได้อนุมัติเมกกะโปรเจ็ก 1.7 ล้านล้านบาท ผมบอกตรง ๆ เลยว่า เราคงอยู่กันไม่ได้แล้วถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลง ที่พูดไม่ใช่จะต่อรองอะไรและไม่ได้มีอคติใด ๆ แต่ผมรับไม่ได้ ที่นายกรัฐมนตรีพูดว่า ใครอยากออกไม่ว่ากันให้ออกไปแล้วจะจ่ายเงินเดือนให้ ผมคิดว่าคงทำให้คนดีบ้าไปแล้ว อยากบอกว่าขนาด ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ เพื่อนรักกันแท้ๆ ยังอยู่ไม่ได้เลย ปลัดกระทรวงทะเลาะกับรัฐมนตรีแล้วรัฐมนตรียังอยู่ไม่ได้

ปัญหาเวลานี้หมักหมม โครงการเอสเอ็มแอล นั้นถ้าพูดตรงๆ ก็คือ สัญญาว่าจะซื้อเสียง โดยเอาเงินหลวงไปให้หมู่บ้านเล็ก 2 แสนบาทหรือครอบครัวละ 2,000 บาท ปัญหาบ้านเมืองเวลานี้หมักหมม และเป็นยุคที่อันตรายที่สุดนับตั้งแต่ผมเป็นนักการเมืองมา กรณีคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ที่ไปทำกับเขาเวลานี้ เท่ากับเป็นการละเมิดมาตรา 122 พระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ พอผมออกมาเคลื่อนไหวนายกรัฐมนตรีก็ต่อว่า ทั้งๆ ที่ผมทำถูก นอกจากนี้ ส.ว.ไปตีความว่าที่มาของคุณหญิงจารุวรรณขัดกับกฎหมาย จึงทำให้เจ๊งไปกันใหญ่ บ้านเมืองเวลานี้มันจะบ้ากันไปใหญ่แล้ว เพราะคนบ้ามันเยอะไม่มีวัคซีนมาแก้ บั้นปลายชีวิตไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้

"ผมว่าจะไม่พูดอะไรแล้ว อุตส่าห์หลบนักข่าวเป็นอาทิตย์ แต่ก็มาเฝ้าอยู่เต็มบ้าน กำลังคิดว่าจะหลบไปไหนดี เพราะพูดอะไรไปคนก็เอาไปตีความว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อถ้าถูกขับออกจากหมดสมาชิกภาพหรือไม่ แค่คิดอย่างนี้ ไอ้ห่.. ให้เด็กออกมาตีความทั้ง ๆ ที่ก..เป็นคนสร้างมึ..มาแท้ ๆ หนำซ้ำหัวหน้ายังมาพูดว่า ใครไม่พอใจจะอยู่ให้ออกไปเลยแล้วจะให้เงินเดือน แหม..มันหน้ามืดกันไปใหญ่แล้ว มึ..มีเงินคนเดียวหรือไง คงคิดว่าประเทศไทยเป็นของก.."

วันนี้พรรคฝ่ายค้านมีทางล้มรัฐบาลได้ ผมชี้ข้อบกพร่องขนาดนี้แล้วและไม่นำไปปรับปรุงก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร เพราะผมก็เป็นผู้ใหญ่สุด ๆ ในพรรคนี้และเป็นกำลังสำคัญของพรรคด้วย คงต้องบอกเจ้าของประเทศให้ร่วมกัน ผมคงทำคนเดียวไม่ได้ จะคิดทำอะไรก็ว่ากันไป แต่บอกได้ว่าอันตรายสุด ๆ ผมไม่ได้มาปลุกระดม แต่ต้องการส่งสัญญาณกำลังเกิดวิกฤตร้ายแรงทางการเมือง

ขณะนี้คนที่มีอำนาจ 60-70 เปอร์เซ็นต์ที่นั่งใน ครม.เปลือยกายเป็นพระเอกทั้งนั้น ทั้ง ๆ ที่สังคมไม่เอาเลย แต่เป็นหัวใจของผู้นำ จึงอยากบอกว่าเจ็บช้ำกับรัฐธรรมนูญฉบับนี้มาก เพราะไปเขียนเปิดโอกาสให้คนมากินบ้านกินเมือง ทั้ง ๆ ที่เจตนารมณ์ต้องการสร้างวีรบุรุษ วันนี้เรื่องน้ำเรื่องไฟก็กำลังจะนำไปขายกินกันอีกแล้ว อย่างเรื่อง ปตท.ผมอธิบายได้เป็นฉาก ๆ ถ้ามีเวลา เขาเอาเข้าตลาดหลักทรัพย์เพื่อกวาดพวกแมงเม่าเข้าไปในคอกของเขา ไปดูเถิดหุ้น ปตท.เป็นของใคร ถ้าให้ผมอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องพูดเลย ผมพูดได้เป็นวัน แต่ก็ถือว่า ผมได้ทำหน้าที่เอากระดิ่งไปแขวนคอแมวแล้ว


Posted by : เบื่อ การกินบ้านกินเมืองมาก , E-mail : (ts@hotmail.com) ,
Date : 2005-06-16 , Time : 12:41:14 , From IP : 172.29.1.209


ความคิดเห็นที่ : 2


   i agree

Posted by : ert , Date : 2005-06-16 , Time : 15:30:16 , From IP : 172.29.3.163

ความคิดเห็นที่ : 3


   ไม่ว่าทหาร ตำรวจ ไฟฟ้า ประปา ทีวี โทรศัพท์ เป็นของชินวัตรหมดแล้ว เหลือแต่ประชาชนไม่กี่ % ที่ไม่ใช่ แล้วเราจะมีอะไรเหลือให้ลูกหลาน เพราะอะไร เพราะรัฐธรรมนูญ ฉบับประชาชน (ที่ชอบกล่าวอ้าง) ร่างโดยหลายผ่ายด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือนักวิชาการ (มาร)

Posted by : ด้วยคน , Date : 2005-06-16 , Time : 16:22:16 , From IP : 172.29.1.133

ความคิดเห็นที่ : 4


   เมื่อถึงจุดสิ้นสุดของ อำนาจอันจะปิดบังสิ่งที่เกิดขึนไว้ไม่ได้แล้ว จุดนั้นความจริงจะปรากฏ ไม่อยากเห็นประเทศไทยมีผู้นำอย่างมากอส ซูฮาโต้ ไม่อยากเห็นการผูกขาดทางเศรษฐกิจทั้งที่เป็นทุนนิยมเต็มตัว ถ้าเราไม่เคยเรียนรู้การแข่งขัน ไม่เคยเรียนรู้ในการอยู๋กับความซื่อสัตย์ คงเป็นการยากที่จะอยู่อย่างพัฒนา

Posted by : mumoo , Date : 2005-06-16 , Time : 22:20:38 , From IP : 172.29.4.173

ความคิดเห็นที่ : 5


   อยากเห็นนักศึกษาสมัยนี้แสดงพลังเพื่อส่วนรวม มากกว่าเล่นสนุกไร้สาระไปวันๆ
คนรุ่นก่อน รุ่น14ตุลา 19ตุลาคงเศร้าใจที่เห็นประชาธิปไตยที่แลกมาด้วยอนาคตและชีวิตของพวกเขา ต้องเป็นอย่างทุกวันนี้โดยพวดเราไม่เคยเลียวแล


Posted by : mumoo , Date : 2005-06-16 , Time : 22:23:36 , From IP : 172.29.4.173

ความคิดเห็นที่ : 6


   ทักษิณกับเสนาะไม่ได้ทะเลาะกันจริงหลอกแค่เล่นเกมให้ชาวบ้านระทึก

การเมืองไทยที่มีการเลือกตั้งก็เป็นแบบนี้แหละ

เราต้องถูกปกครองโดยชนชาติอื่นสิจึงจะสำนึก

เสียดายเงินค่าเลือกตั้งจริงๆไม่รู้หมดไปกี่ล้าน

เอามาให้พวกนี้แสดงละครน้ำเน่าให้เราดู

เพราะเราเชื่อเขาว่าระบบการเลือกตั้งดีที่สุด

เขาปั่นหัวเราหลอกเราให้โง่งมว่าดี

แต่ที่แท้เขาเป็นซาตานแปลงร่างหลอก

เขาออกกฎบังคับว่าการเลือกตั้งคือหน้าที่

เป็นสส.ต้องจบตรีตาสีตาสาคือคนโง่บริหารบ้านเมืองไม่ได้

สันดานพวกเอาเปรียบชาวบ้านคิดว่าตัวสูงส่ง

บริหารบ้านเมืองยากจนลงทุกปีๆ

แล้วเรายังโง่ไปเลือกพวกนิ้อีกทุกครั้ง

ป่าไม้ต้นน้ำแหล่งน้ำสูญหาย

ภาคใต้ทะเลาะกันไม่จบฆ่าบ้างวางระเบิดบ้าง

ไม่เห็นคิดแก้ไขให้เบาบาง สนุกกันนักหรือไง

พวกเรากำลังหมดความอดทนในการดูสิ่งเลวๆของท่าน

ใครเอาบ้านเมืองมาปู้ยี่ปู้ยำขอให้ผู้นั้นมีอันเป็นไป


Posted by : อินทรีย์ , Date : 2005-06-16 , Time : 23:58:05 , From IP : 172.29.7.126

ความคิดเห็นที่ : 7


   เสนาะศักดิ์ ก็ไม่ได้ดีกว่าคนร่วมทีมเรียกว่า ...... พอๆ กัน

Posted by : อ , Date : 2005-06-17 , Time : 00:14:01 , From IP : 172.29.7.238

ความคิดเห็นที่ : 8


   
แพทริอทและอินวิชั่น : ทำไปได้

วันนี้ขอนำเสนอมหกรรมการโกงชาติระดับโลก.............. เฮ้อ
แพทริอทและอินวิชั่น
ทักษิณ มีน้องสาวชื่อเยาวภา
เยาวภา มีลูกสาวชื่อชินณิชา
ชินณิชา
ถือหุ้นในแอสคอนคอนสตรัคชั่นร่วมกับพัฒนพงษ์
พัฒนพงษ์ ถือหุ้นในฟิลเทคเอ็นจิเนียริ่งร่วมกับวรพจน์
วรพจน์ กรรมการแพทริอทและอินวิชั่นงร่วมขายเครื่องตรวจระเบิดที่ซื้อมาจากสหรัฐให้กับอิตาเลียนไทย
อิตาเลียนไทย รับงานจาก บทม.บทม. อยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยสุริยะ
สุริยะ เป็นเลขาธิการพรรคไทยรักไทยโดยทักษิณ



Posted by : คนไทย , Date : 2005-06-21 , Time : 09:28:51 , From IP : 172.29.3.110

ความคิดเห็นที่ : 9


   มันคือการบริหารงานแบบเบ็เสร็จ โดยครอบครัวนี้โดยแท้ อย่างนี้ต้องให้เบื้องบนจัดการใครสามารถติดต่อได้ได้โปรดช่วยหน่อยเถอะครับ

Posted by : คนไทย , Date : 2005-06-21 , Time : 10:21:41 , From IP : 172.29.3.196

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<