ความคิดเห็นทั้งหมด : 6

นิยามประเทศไทยยุคนี้"ฟ้าเป็นของทักษิณ – ดินเป็นของซีพี"!!?


   นิยามประเทศไทยยุคนี้"ฟ้าเป็นของทักษิณ – ดินเป็นของซีพี"!!?

โดย เซี่ยงเส้าหลง 15 มิถุนายน 2548 02:02 น.
•• ก็ชัดเจนดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปิดปากเต็ม ๆ ออกมา รับประกันความบริสุทธิ์โครงการยางพารา 1 ล้านไร่ ที่ “เซี่ยงเส้าหลง” แสดงข้อมูลให้เห็นเป็นที่ประจักษ์มาครั้งแล้วครั้งเล่าแล้วว่ามันเป็นปฏิบัติการโกงยกกำลัง 3 หลังจากก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีคนนี้ อ้อมแอ้ม, ไม่แสดงท่าทีชัดเจน และในเมื่อเนื้อหาเป็นการรับประกันความบริสุทธิ์ให้กับ ซีพี ก็คงจะไม่ต้องพูดถึง เนวิน ชิดชอบ ที่ ณ วันนี้เสมือน ลูกคนที่ 4 การออกโรงมาเป็นนายหน้าค้ำประกันให้กับบรรษัทการเกษตรยักษ์ใหญ่ที่ทำมาหากินบนผืนแผ่นไทยมายาวนานและมีส่วนอย่างใหญ่หลวงในกระบวนการ เปลี่ยนวิถีชีวิตทางการเกษตรของประเทศ จากเดิมที่สามารถ พึ่งตนเองได้ ไปเป็นต้อง พึ่งเทคโนโลยีและสารเคมีจากต่างชาติ และยังเป็น นายหน้าทุนต่างชาติ เข้ามา ทำลายธุรกิจค้าปลีกของคนไทย เช่นนี้ก็คงไม่ยากที่จะให้คำนิยามประเทศไทยยุคพรรคไทยรักไทยว่า ฟ้าเป็นของทักษิณ – ดินเป็นของซีพี ไม่ต้องเสียเวลาหาคำตอบให้มากความว่าเหตุไฉน ครม.ทักษิณทุกชุดนับแต่ปี 2544 ถึงต้องมี ตัวแทนซีพี อย่างน้อย 1 คน นั่งกุมทิศทางกำหนดนโยบายเกี่ยวกับ การเกษตร, กิจการค้าปลีก และไม่ต้องเสียเวลาหาคำตอบให้มากความอีกเช่นกันว่าเหตุไฉนพรรคไทยรักไทยถึงได้ ตระบัดสัตย์ ในส่วนของ นโยบายปกป้องกิจการค้าปลีกของคนไทย รู้เช่นเห็นชาติกันชัด ๆ จะ ๆ จากคำต่อคำประโยคต่อประโยคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2548 แล้ว

•• เชื่อแล้วว่าขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กำลัง ดวงตก เพราะอยู่ดี ๆ คนที่เคยได้ชื่อว่าฉลาดล้ำเกินใครคนหนึ่งกลับถูกผีห่าซาตานในคราบนักการเมืองขันทีครอบงำสติปัญญาให้ คิดเห็นสวนทางประชาชน เริ่มจากออกมาเป็น นายหน้ารับประกันความบริสุทธิ์กรณีเครื่องตรวจจับระเบิดสนามบินสุวรรณภูมิ ตามมาด้วยมาเป็น นายหน้ารับประกันความบริสุทธิ์โครงการยางพารา 1 ล้านไร่ ทั้ง ๆ ที่มี หลักฐานชัดเจน – ผิดมาตั้งแต่ต้น เห็นกันอยู่ทนโท่

•• ไปเดินสาย ต่างจังหวัด ครั้งละหลาย ๆ วันก็พอจะ หลอกตัวเอง ไปได้วัน ๆ ว่า ยังคงมีคะแนนนิยมท่วมท้น แต่จริง ๆ แล้ว “เซี่ยงเส้าหลง” ว่านั่นเป็นเพียง ภาพลวงตา, มายาภาพ ตัวอย่างสด ๆ ร้อน ๆ จากทัวร์ภาคเหนือตอนบนทริปนี้นายกรัฐมนตรีคนนี้เลือกที่จะให้ข้าราชการประจำและนักการเมืองขันทีทั้งหลายพาไปในสถานที่ที่ ไร้ปัญหา แล้วท่านก็จะออก มุกเดิม ให้ชาวบ้านเฝ้ารอ เงินแจก งวดนี้ไม่พูดถึงนวัตกรรมเก่า กองทุนหมู่บ้าน แต่จะเน้นนวัตกรรมใหม่ที่ดูดีกว่าเก่า เงินตามโครงการเอสเอ็มแอล ทำไมท่านถึงไม่พยายามจะแก้ปัญหาให้ชาวบ้านแม่สายที่ต่อสู้คัดค้านห้างโลตัส – ทวงสัจจะจากรัฐบาลพรรคไทยรักไทย เดินทางไปพบเขาเสียหน่อยไม่ต้องให้เขา ปิดถนน, เดินทางมาดักรอพบ มันจะกระทบกระเทือน ซีพี สักแค่ไหนกันเชียว ฟ้าเป็นของทักษิณ – ดินเป็นซีพี ก้าวก่ายกันไม่ได้เลยใช่ไหม

•• เล่นแต่มุกเก่า แจกเงิน ซึ่งจริง ๆ แล้วก็ไม่ใช่ เงินจากกระเป๋าคุณหญิงพจมาน ชินวัตร หากแต่เป็น เงินจากภาษีอากรของประชาชนเอง หวังแต่ คะแนนนิยมฉาบฉวยเฉพาะหน้า สุดท้ายเนื้อแท้มันก็แค่ กระตุ้นการบริโภค เม็ดเงินจากชาวบ้านก็จะไหลเข้ามาทาง กลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของและหุ้นส่วนพรรคไทยรักไทย กันหมดไม่ว่า ค่าโทรศัพท์มือถือ, ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกขนาดใหญ่ครบวงจร, ธุรกิจรถยนต์ครบวงจร และ ฯลฯ เท่านั้น โชห่วยของชาวบ้าน หมดสิทธิที่จะมา แชร์ส่วนแบ่ง นี่คือความจริงของชีวิต

•• ปัญหามันไม่ใช่แค่ ผลเสีย จาก คะแนนนิยมฉาบฉวยเฉพาะหน้า เท่านั้น ณ นาทีนี้ที่ความจริงของชีวิตและความจริงของประเทศต้องการ การประหยัดอย่างจริงจัง – ที่ใช่แค่สร้างภาพ แต่รัฐบาลกลับยังคงดำเนินนโยบาย กระตุ้นการบริโภค ต่อเนื่องเป็น ปีที่ 3 ปีที่ 4 เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะ เดินหน้า ไปในรูปแบบไหนอย่างไร เศรษฐกิจพอเพียง, สันโดษ นั้นเห็นได้ชัดว่า ขัดผลประโยชน์โดยตรง กับ กลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของและหุ้นส่วนพรรคไทยรักไทย นี่แหละคือ Conflict of Interests ที่สำคัญที่สุด ตัวเลขความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ หรือ จีดีพี คือสิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ พูดจาเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่ที่ไม่ได้พูดคือผลที่เห็นชัดเจนเป็นเนื้อเป็นหนังทันตาจะตกอยู่กับ กลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของและหุ้นส่วนพรรคไทยรักไทย ส่วนผลที่คนไทยส่วนใหญ่จะได้รับทันทีก็คือ หนี้ครัวเรือน ที่ เพิ่มขึ้น รัฐบาลอาจจะ ขายฝัน ลม ๆ แล้ง ๆ ไปได้ว่าอีก 5 ปีข้างหน้าทุกอย่างจะดีขึ้นทันตาเห็นจาก เมกะโปรเจ็คท์ 1.7 ล้านล้านบาท แต่ขอโทษเถอะว่าระหว่างทางนั้น กลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของและหุ้นส่วนพรรคไทยรักไทย จะ ได้ก่อน ในรูปของผลกำไรจาก บริษัทก่อสร้าง ทั้งที่ มีอยู่แล้ว และ แอบไปก่อตั้งรอไว้ นี่ยังไม่รวม สัมปทานต่อเนื่องต่าง ๆ และกรณีทำนองเดียวกับ ซีทีเอ็กซ์ 9000 และไม่รวม หนี้สาธารณะก้อนใหญ่ ที่จะทิ้งไว้ให้

•• กลับมาสู่ โครงการยางพารา 1 ล้านไร่ ของ ซีพี + กรมวิชาการเกษตร + เนวิน ชิดชอบ ที่ไม่ว่าจะพิจารณากันในมุมใดก็จะพบ ความไม่ชอบมาพากล วันนี้ “เซี่ยงเส้าหลง” จะขอไล่เรียงสั้น ๆ เป็นปฐมบท

•• เริ่มต้นจาก กรมวิชาการเกษตร ตั้งเงื่อนไขที่ กีดกันเกษตรกรรายย่อยออกจากโครงการ ตามมาด้วย การถือหุ้นไขว้กัน ของเอกชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่กระบวนพิจารณา 3 ราย และสุดท้ายจบลงที่ เร่งลงนามในสัญญาอย่างผิดสังเกต ซึ่งเมื่อลงลึกไปถึงสัญญาที่ลงนามกันจะพบ พิรุธ ว่ามี การแจ้งหลักฐานเท็จในสาระสำคัญ กล่าวคือ (1) เนื้อที่แปลงกิ่งพันธุ์ยางฯที่แจ้งไว้ 23 ราย 272 ไร่เป็นเท็จ – เมื่อเทียบกับเอกสารราชการที่เกษตรกรขอจดทะเบียนกับกรมวิชาการเกษตรซึ่งมีพื้นที่จริง ๆ เพียง 188 ไร่ซึ่งจะทำให้ต่ำกว่าที่กำหนดไว้ตามเงื่อนไข 200 ไร่ และ (2) เนื้อที่แปลงกล้ายางฯแจ้ง 23 ราย 1,961 ไร่ เมื่อตรวจสอบกับการขึ้นทะเบียนกับทางราชการปรากฏว่าเนื้อที่ไม่ครบ 1,000 ไร่ตามกำหนด เฉพาะ 2 ประการนี้หากจะจับให้มั่นคั้นให้ตายกันจริง ๆ แล้วรัฐบาลสามารถ เลิกสัญญา เพื่อดำเนินการแก้ไขให้กล้ายางพาราที่จะส่งมอบให้แก่เกษตรใน ปี 2549 สามารถที่จะมีทั้ง หลักประกันคุณภาพ และยังเป็น การกระจายรายได้ให้เกษตรกรรายย่อย ตามที่ “เซี่ยงเส้าหลง” ได้เสนอไว้ในตอนท้ายของ จากกัลยาณมิตรถึงนายกฯทักษิณ ชินวัตร (2) น่าสมเพช ส.ส.เขตเลือกตั้ง ที่มีสภาพเป็น พนักงานระดับล่างของบรรษัทธุรกิจการเมือง เหลือเกินที่ถูกยกมาเป็นเหตุผลของการที่ กล้ายางฯเฉาตาย ว่าเป็นเพราะ ส.ส.เร่งเอาไปแจกในช่วงก่อนเลือกตั้ง แน่ล่ะที่อาจจะ มีส่วนจริง แต่ใคร ๆ ก็รู้ว่า ไม่ใช่ปัจจัยหลัก เพราะปัจจัยหลักคือ กล้ายางฯไม่ได้คุณภาพ เพราะ ความไร้ประสบการณ์ของซีพี ที่ ไม่มีแปลงเพาะกล้ายางฯ, ผลิตไม่ทัน จึงต้อง กว้านซื้อไปทั่ว เลยทำให้ได้ กล้ายางฯพันธุ์กิ่งตาสอย ที่ขณะนี้กลายเป็น ธุรกิจใหม่ในตรัง-นครศรีธรรมราช และจะให้ผลใน อีก 7 ปีข้างหน้า ดังที่คนในวงการรู้กันดี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้พูดถึงเรื่องเหล่านี้เลยนอกจากรับประกันว่า “...ซีพีเขาไม่ยอมให้เสียชื่อ.” สรุปว่านายกรัฐมนตรีของเรา เชื่อ – เพราะเป็นซีพี ไม่ได้ เชื่อ – เพราะตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดถี่ถ้วนและรับฟังทุกฝ่ายอย่างรอบด้านแล้ว เช่นนี้แล้วคงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเรียกร้องให้ท่านเปิดโอกาสให้ คนรู้จริง อย่าง อุทัย สอนหลักทรัพย์ เข้าไปพบ

•• นอกจากจะไม่พยายาม ลืมตาดูความจริง ที่จะทำให้ เลิกสัญญา ได้แล้วยังมีการเอื้อประโยชน์ให้ ส่งมอบกล้ายางฯ 4 งวดในปี 2547 งวดสุดท้ายนั้นเลยมาถึง กันยายน 2547 เป็น ล็อตใหญ่ 4.7 ล้านต้น ทั้ง ๆ ที่ หมดฝน ใคร ๆ ในวงการที่ไม่ปิดหูปิดตาต่างก็รู้ดีว่าเป็น การเอื้อประโยชน์ ต่อคู่สัญญาที่ ผลิตไม่ทัน และช่วย ไม่ให้ต้องมีต้นทุนเก็บรักษาไว้ส่งมอบในปี 2548 แต่แปลกแต่จริงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ท่านแก้ง่าย ๆ ด้วยการโยนความผิดให้ ส.ส. ซึ่งแน่ละต้องเป็น ส.ส.เขตเลือกตั้ง, ส.ส.พรรคไทยรักไทย ว่า “...บังเอิญมันเกิดในช่วงหนึ่งที่ใกล้เลือกตั้ง ซึ่งผู้แทนฯเร่งเอาไปแจกชาวบ้าน โดยที่ช่วงนั้นเขาไม่แนะนำให้นำไปปลูกเพราะฝนมันไม่มีแต่ก็ยังรีบไปแจก พอแจกไปก็ตาย พอมันตายชาวบ้านก็เลยเดือดร้อนเพราะไปปลูกแล้วตาย.” ท่านปิดหูหลับตาพูดออกมาได้อย่างไรว่า “เขาไม่แนะนำให้ไปปลูก...” เพราะในเมื่อเป็นอย่างที่ท่านรู้แล้วทำไม กรมวิชาการเกษตร ในฐานะ ผู้เชี่ยวชาญ ถึงได้ ยอมให้มีการส่งมอบล็อตใหญ่ในเดือนกันยายน 2547 เล่า พิรุธ, ไม่ชอบมาพากล ชัดเจนเช่นนี้ยังวกล้าออกมา รับประกัน อีก

•• เรื่อง พิรุธ, ไม่ชอบมาพากล ยังมี หลักฐานแวดล้อม อีกมาก “เซี่ยงเส้าหลง” จะนำเสนอในวันต่อ ๆ ไปไม่ปล่อยให้เรื่องราวผ่านเลยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นแน่







Posted by : KKD , E-mail : (KKD@hotmail.com) ,
Date : 2005-06-15 , Time : 09:36:47 , From IP : 172.29.1.209


ความคิดเห็นที่ : 1


   ถ......ถ.......ถูกต้องแล้วคราบ.......บ.....

Posted by : หน้ากากเสือ , Date : 2005-06-15 , Time : 10:03:45 , From IP : 172.29.1.216

ความคิดเห็นที่ : 2


    ประชาชนรู้สึกขมขื่นนะที่เหมือนถูกโจรเดินเข้ามาในบ้านแล้วเจ้าของบ้านหยิบของในบ้านให้โดยไม่เต็มใจขัดขืนไม่ได้ แล้วโจรแบบนี้ทยอยเดินเข้าเดินออกบ้านเราเป็นว่าเล่น ใครช่วยคิดหน่อยว่าประชาชนควรทำอย่างไร

Posted by : เกลียดคนโกงชาติ , Date : 2005-06-15 , Time : 13:39:37 , From IP : 172.29.3.181

ความคิดเห็นที่ : 3


   โครงการนี้มีเจตนาที่ดีมาก เพื่อชาติและประชาชน เพียงแต่วิธีการที่ผู้นำเอาไปปฎิบัติไม่ฉลาดพอที่จะสนองเจตนารมณ์ โดยสองฝ่ายเอกชนและข้าราชการ

Posted by : อำนาจ รัตนบุรี , E-mail : (kokgok_22@hotmail.com) ,
Date : 2005-06-15 , Time : 14:43:08 , From IP : 172.29.3.102


ความคิดเห็นที่ : 4


   คอรัปชั่นเชิงนโยบาย.........บาย.........บาย...........และหรอยจังฮู้

Posted by : นกน้อย , Date : 2005-06-15 , Time : 16:39:30 , From IP : 172.29.3.62

ความคิดเห็นที่ : 5


   จะเอาอะไรมากมายกะทักสิน ก็แค่ทักสินอ่า

Posted by : mk , Date : 2005-06-15 , Time : 19:47:50 , From IP : 172.29.4.127

ความคิดเห็นที่ : 6


   ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน เสียงของประชาชนทั้งประเทศ(สมน้ำน่า 5555555)

Posted by : ทักสิน ตาดูดาวเท้าติดดิน , Date : 2005-06-16 , Time : 06:35:05 , From IP : 203.188.7.6

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<