ความคิดเห็นทั้งหมด : 15

Med 29คิดยังไงกับการประชุมวันนี้


   ช่วยแสดงความคิดเห็นกันหน่อย??

Posted by : อยากรู้ , Date : 2005-05-19 , Time : 00:09:50 , From IP : 172.29.4.92

ความคิดเห็นที่ : 1


   คือว่าหนูอยู่เวรน่ะค่ะอาจารย์ พอกลับถามเพื่อนๆดูว่าตกลงเหตุผลที่อาจารย์ให้เราราวน์แค่ครึ่งหวอดเพราะอะไร ไม่มีใครตอบหนูได้ซักคน
สงสัยมากๆค่ะ กรุณาอาจารย์medช่วยตอบหน่อยได้ไหมคะ เอาเป็นเหตุผลสั้นๆก็ได้ค่ะจะขอบพระคุณมาก


Posted by : อาจานไม่ตอบคงนอนไม่หลับ , Date : 2005-05-19 , Time : 00:26:48 , From IP : 172.29.4.219

ความคิดเห็นที่ : 2


   เซ็งเลย ไม่ได้ไป เรียนตลอด เสียดายจัง






Posted by : เด็กจุดจุด , Date : 2005-05-19 , Time : 00:28:21 , From IP : 172.29.4.125

ความคิดเห็นที่ : 3


    รู้สึกว่าเพื่อนๆที่เจอปัญหาน่าจะมีเยอะกว่านี้ (เท่าที่ฟังดูอ่ะนะ) แต่ทำไมไม่ค่อยมีใครพูด โดยเพาะ ambu ปัญหามีแค่นั้นจริงๆหรอ พอดีเราไม่ใช่คนที่เจอปัญหาก็เลยไม่รู้ว่าจะถามอะไร ไหนๆก้อนัดอาจารย์แล้วก้อน่าจะเสนอไปให้หมด
อาจารย์(คนหนึ่ง) รู้สึกว่าเหมือนจะไม่ค่อยอยากตอบคำถามซักเท่าไร ตอบก็ไม่ตรงคำถาม และก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเลยกับที่อาจารย์ตอบ
ปล. ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน อย่าไปหวังกับคนอื่นมากนักเลย อาจจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้อได้ (เพราะเค้าคิดกันมาดีแล้ว ความคิดผู้ใหญ่กว่าย่อมถูกเสมอ(จริงเหรอ))


Posted by : TaRzAn , Date : 2005-05-19 , Time : 00:44:34 , From IP : 172.29.4.193

ความคิดเห็นที่ : 4


   เราว่าอย่าให้เรื่องบานปลายไปเลยนะ วันนี้อาจารย์ได้เปิดโอกาสให้พวกเราได้พูดในสิ่งที่อยากพูดแล้ว นั่นก็แสดงให้เห็นว่าอาจารย์ใส่ใจในตัวพวกเรามากขนาดไหน วันนี้อาจารย์ลงมาดูพวกเราเยอะมาก และอาจารย์เองก็รับฟังปัญหาของพวกเราทุกเรื่อง แต่การที่จะแก้ไขมันไม่ใช่แค่เพราะมันเป็นความต้องการของเราฝ่ายเดียวแล้วจะแก้ได้ มันก็มีข้อจำกัดหลายๆอย่าง ซึ่งอาจารย์ก็ได้แจ้งให้พวกเรารู้กันแล้ว สิ่งที่เราน่าจะทำกันได้ตอนนี้คือพยายามช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุด
เราขอโทษด้วยที่คำพูดของเราอาจจะทำให้เพื่อนๆโกรธ แต่เราว่าเราควรจะให้เกียรติอาจารย์ด้วยนะ ในฐานะที่ท่านก็เป็นอาจารย์ของเรา มีอะไรค้างคาใจไปพูดไปบอกกับท่านโดยตรงดีกว่า เพราะอาจารย์เองก็บอกเราในวันนี้แล้วว่าสามารถเข้ามาคุยในภายหลังได้ มาโพสต์ในกระดานข่าวอย่างนี้มันไม่ใช่การสื่อสารทางตรงซึ่งเราไม่อาจแน่ใจได้ว่าปัญหาของเราจะไปถึงอาจารย์ได้


Posted by : Euphoria , Date : 2005-05-19 , Time : 01:05:08 , From IP : 172.29.4.207

ความคิดเห็นที่ : 5


   

Posted by : เหมียวซิลล่า , Date : 2005-05-19 , Time : 01:35:39 , From IP : 172.29.4.118

ความคิดเห็นที่ : 6


   อาจานไม่ตอบคงนอนไม่หลับ

" อาจาน " กรุณาให้เกียรติ ภาษาของผู้ให้กำเนิดหน่อย


Posted by : gg , Date : 2005-05-19 , Time : 11:14:33 , From IP : 172.29.7.127

ความคิดเห็นที่ : 7


   อย่าเรียกร้องอะไรที่มันเปนไปไม่ได้
กับคนที่ไม่ได้ใส่ใจ ว่ามันเปนความทุกข์ของเรา

ไม่ได้อะไรขึ้นมาเลย
เสียเวลากินข้าวปล่าวๆ

อะไรที่มันเปนอยู่
มันก็ยังคงเปนเช่นนั้น

ปล. ไปใส่ตังค์ค่าเทอมด้วย
หมื่นเจ็ดกว่าๆ เหนว่าตัดวันนี้

จะได้ให้คณะนำมาพัฒนาระบบการศึกษาใหม่ๆที่ทันสมัย
(โดยไม่ได้ใส่ใจผู้เรียน)


Posted by : ช่างมันเถอะ , Date : 2005-05-19 , Time : 18:27:43 , From IP : 172.29.4.226

ความคิดเห็นที่ : 8


   ผมไม่ได้อยู่จนจบเพราะต้องรับไปธุระ แค่สงสัยว่าคุณ "ช่างมันเถอะ" ได้ไปเข้าประชุมและได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับความทุกข์ของคุณหรือไม่ครับ ถ้าเป็นไปได้อาจจะช่วย clarify "ใส่ใจ" อีกสักนิดว่าเดี๋ยวนี้นักศึกษาแพทย์เขาให้คำจำกัดความว่าใส่ใจไม่ใส่ใจนี่จากอะไรบ้าง

น่าเสียดายสำหรับคนที่ไม่ได้เข้าไป หรือเข้าไปแต่ไม่ได้แสดงความเห็นเหมือนกันนะครับ ที่จริง นศพ.ปี 5 อยู่เวรนี่น่าจะขอ leave มาสักชั่วโมง เพราะเรื่องนี้มีผลกระทบที่สำคัญต่อตัวเรา บางทีถ้าน้องชี้แจงกับพี่ คงจะพอหาใครมา cover แทนน้องได้สักชั่วโมงสองชั่วโมงอยู่



Posted by : Phoenix , Date : 2005-05-19 , Time : 18:34:11 , From IP : 172.29.7.74

ความคิดเห็นที่ : 9


   ใครมีปัญหายังคาใจ ก็ส่งเรื่องให้ฝ่ายสโมสิครับ

Posted by : bfy , Date : 2005-05-19 , Time : 19:21:44 , From IP : 172.29.4.36

ความคิดเห็นที่ : 10


   ก่อนอื่น....เราขอแสดงความชื่นชมอาจารย์ มยุรี อาจารย์ลินลี่ และ อาจารย์พรเพ็ญ มา ณ ที่นี้ ซึ่งเพื่อนๆหลายคนก็คงรู้สึกเช่นเดียวกัน ว่าอาจารย์พยายามที่จะเข้าใจและเปิดใจรับฟังพวกเรา ไม่ยึดติดกับความคิด เก่าๆของตัวเอง ซึ่งถือว่าพวกเราโชคดีมากๆที่ได้เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์

แต่หลังจากการประชุม เราก็ยังมีสิ่งที่ค้างคาใจอยู่น่ะ ว่าทำไม?? ในเมื่อภาค med สามารถช่วยให้การเรียนรู้ของพวกเราดีขึ้นได้ แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ทำ...พยายามยกเหตุผลต่างๆนาๆ ไม่พยายามที่จะเข้าใจความต้องการของนศพ.เลย แล้วยังมาโทษพวกเรา หาว่าพวกเราไม่ขวนขวายเอาเองมากกว่า มาหาว่า"การที่เราต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนเป็นเรื่องเสียเวลา"...ขอโทษคะ จะให้พวกเราก้มหน้ารับชะตากรรมหรอคะ?? พวกเราcommentก็เพราะต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เพื่อที่จะได้มีความรู้ไปรักษาคนไข้ .....นี่เรียกว่าเสียเวลาหรอคะ??

สรุป จากการประชุมทั้งหมด สำหรับเรา เราว่า ภาคmed ยังให้เหตุผล ในแบบที่เรายอมรับไม่ได้จริงๆ อย่างเช่น การดูคนไข้ผู้หญิงทำได้ยากกว่า+โรคต่างๆก็ไม่ต่างกับผู้ชาย....ฉนั้น นศพ ปี5ดูแค่ส่วนผู้หญิงก็เพียงพอแล้ว??? สถิติturn over ของคนไข้ มีมากพอ ต่อจำนวน นศพ..???

เราว่าหลายๆคนก็คงรู้สึกอย่างเราบ้างแหละ....ใช่ไหม?


Posted by : จากคนเข้าร่วมประชุม , Date : 2005-05-19 , Time : 20:36:06 , From IP : 172.29.4.223

ความคิดเห็นที่ : 11


   เนื่องด้วยความต้องการที่จะทำให้การประชุมกับอาจารย์ในวันนั้นบรรลุวัตถุประสงค์สูงสุดในเวลาที่จำกัด จึงได้มีการนัดคุยกันในคืนก่อนที่การประชุมจะเริ่มขึ้น และในการพูดคุยกันคืนนั้น ได้มีเพื่อนหลายคนในกอง Ambu เสนอปัญหาออกมาประมาณ 7-8 ข้อ ซึ่งหลังจากทุกคนเสนอปัญหาออกมาทั้งหมด เราได้ร่วมกันทำการวิเคราะห์ปัญหาซึ่งพบว่า ปัญหาของเพื่อนคนนึงกลับไม่เป็นปัญหาของเพื่อนอีกคน เช่น มีเพื่อนคนนึงเสนอปัญหาว่าคนไข้น้อยไป เพื่อนอีกคนกลับบอกว่าไม่เห็นด้วย เพราะคนไข้เท่าที่มีก็เอามาเรียนไม่ทันแล้ว ถ้ามากกว่านี้คุณภาพในการดูคนไข้ก็จะลดลงไปอีก อย่างนี้เป็นต้น
ทุกๆปัญหาจากการพูดคุยที่ประธานชั้นปีไม่ได้แจ้งไปในที่ประชุม ก็ล้วนแต่เป็นปัญหาที่ความคิดของพวกเราแตกออกเป็นสองฝ่ายทั้งสิ้น( คนส่วนใหญ่ที่มาคุยกัน ลงมติว่าไม่ใช่ปัญหาที่กระทบต่อคนส่วนใหญ่ ) ท้ายสุดแล้วปัญหาของ Ambu ที่พอจะนำไปเสนออาจารย์ได้ก็แค่ปัญหาเดียวจริงๆ คือเรื่องจัดคนไข้ OPD ให้น้อยไป อันนี้ก็ขออธิบายให้เพื่อนๆที่ไม่ได้มาคุยกันในคืนก่อนการประชุมฟังว่าทำไมในที่ประชุมกับอาจารย์ ประธานชั้นปีของพวกเราจึงได้เสนอปัญหาไปแค่ 2 ปัญหา

ในฐานะที่ผมเองก็เป็นนศพรุ่น 29 และในเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ได้มีส่วนรับรู้เรื่องราวมาพอสมควร จึงอยากจะวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาในครั้งนี้ โดยผมเชื่อว่าเรื่องรูปแบบของ "การสื่อสาร" เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความเข้าใจระหว่างทุกฝ่ายถูกบิดเบือนไป เช่นในการประชุมกับอาจารย์ลงท้ายความคิดบางอย่างของเพื่อนบางคนก็ไม่ได้พูดออกไป( แม้จะเตรียมให้ประธานชั้นปีมาพูดปัญหาหลักๆ แต่การประชุมวันนั้นก็เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เสนอความเห็น ) ผมเองไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะคนเยอะไปทำให้ไม่กล้า อาย หรือกลัวอะไรกันแน่ แต่พวกเราคงต้องยอมรับกันว่า ต่อหน้าอาจารย์เราพูดกันน้อยมาก แม้กระทั่งคำตอบที่อาจารย์ให้กับพวกเราเรื่องทำไมถึงต้องลดคนไข้ Med ก็ยังมีเพื่อนมาโพสถามอีก แถมบอกด้วยว่าไม่มีใครที่เข้าประชุมบอกเค้าได้สักคน ทั้งที่วันนั้นเราก็ได้ฟังกันเกือบร้อยคน อย่างน้อยถ้ารูปแบบของการสื่อสารมีประสิทธิภาพก็น่าจะมีใครสักคนสามารถบอกกับเพื่อนที่ไม่ได้เข้าประชุมได้ว่าอาจารย์ตอบว่าไง ดังนั้นจึงแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการพูดถึงปัญหาของใครของมัน บอกเล่าเก้าสิบ ปากต่อปาก และการประชุมขอความคิดเห็นจากนศพทั้งชั้นปีไม่บรรลุวัตถุประสงค์ในการเข้าสู่ทางแก้ไขได้เลย

ในการเสนออะไรเพื่อการเปลี่ยนแปลงผมคิดว่ามีความจำเป็นต้องอาศัยข้อมูลจริงจากคนหมู่มาก ซึ่งก็ต้องยอมรับกันว่า สำหรับปัญหาในครั้งนี้ข้อมูลของพวกเราแต่ละคนมีน้อย ทั้งขาดการประติดประต่อและขาดการคิดร่วมกันของคนหมู่มากในชั้นปี ตัวอย่างที่ดีที่สุดคือการประชุมของพวกเราคืนก่อนการประชุมกับอาจารย์ สุดท้ายที่คนส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นปัญหาจริงๆ ก็มีแค่เรื่องเดียวจากตอนแรกเกือบ 10 เรื่อง เช่นนี้แล้วลองคิดดูว่าจะให้ใครมาให้ความสำคัญกับข้อมูลจากคนส่วนน้อย หรือจะให้ใครเอาข้อมูลจากปากต่อปากไปปรับเปลี่ยนอะไรได้ ตัวอย่างเช่นมีคน 10 กว่าคนในชั้นปีเรียกร้องให้มี Lecture เรื่องนึง โดยอาจเรียกร้องโดยการโพสลงกระดานข่าว ไปคุยกับอาจารย์หน่วยแพทยศาสตร์โดยตรงหรือวิธีเรียกร้องอย่างอื่น แต่อีก 130 กว่าคนในชั้นปีเงียบเฉย พอคุยๆกันก็เห็นด้วยแต่เอาเข้าจริงก็ไม่เอาด้วย มันก็คงเป็นไปไม่ได้ที่อาจารย์จะปรับอะไรให้ได้ เพราะพฤติกรรมการเงียบเฉย เห็นด้วยแต่ไม่เอาด้วยของคนส่วนใหญ่ ผมว่าอาจารย์มีสิทธิ์ที่จะถือว่าคนส่วนใหญ่ไม่เห็นเป็นปัญหาได้

เช่นนี้แล้ว ผมจึงอยากเสนอแนวทางของการสื่อสารอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าจะเชื่อมกันระหว่างนศพกับอาจารย์แพทย์และบุคลากรอื่นๆได้ดี ทั้งยังสามารถผลักดันให้ความเห็นมีโอกาสเปลี่ยนเป็นแนวทางการปฏิบิติจริงได้มากขึ้น นั่นคือการที่พวกเราทุกคน"ต้อง"มีส่วนร่วมในการออกความคิดเห็น พร้อมเหตุผลประกอบ โดยรูปแบบต่อจากนี้ไป ทางสโมสรจะจัดเป็นบอร์ดรับความคิดเห็น เปิดโอกาสให้ใครสักคนเสนอปัญหาหรือข้อเสนอแนะพร้อมเหตุผลขึ้นมา จากนั้นทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสโมก็จะช่วยในการประสานและประชาสัมพันธ์ให้นศพคนอื่นๆได้รับรู้ถึงปัญหาร่วมกัน จากนั้นทุกคนก็มาเขียนบอกความคิดของตัวเอง โดยให้เหตุผลประกอบ ทีนี้พอครบทั้งชั้นปีหรือได้ความเห็นจากคนส่วนใหญ่มา พวกเราเองก็จะพอมองออกว่า ปัญหามันสำคัญกับพวกเราแค่ไหนกันแน่ ถ้ามีคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เพื่อนที่เสนอมาก็จะได้กลับไปคิดว่า ปัญหามันอยู่ที่ตัวเราเองหรือเปล่า? เพราะคนส่วนใหญ่เขาจัดการกับปัญหาเรื่องนี้กันได้ แต่ถ้าคนส่วนใหญ่เห็นด้วย ทางสโมสรก็จะประสานไปยังอาจารย์หรือบุคลากรของคณะแพทย์ผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งรับรองได้ว่าจะง่ายขึ้นต่อการผลักดันให้เป็นการปฏิบัติเพื่อการแก้ไขจริง เพราะถือเป็นความคิดเห็นประกอบเหตุผลของนศพส่วนใหญ่ที่ย่อมจะมีน้ำหนักและน่าเชื่อถือมากกว่าความคิดเห็นที่โพสลงกระดานข่าวหรือพูดกันแค่คนสองคนในที่ประชุม และหลังจากที่ได้ไปประสานกับทางอาจารย์หรือบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นๆ ความคิดเห็นหรือข้อเสนอใดๆที่นศพส่วนใหญ่เสนอไปแล้วไม่ได้รับการพิจารณา ทางสโมสรก็จะนำเหตุผลที่ได้รับฟังมาประชาสัมพันธ์ให้นศพสงขลานครินทร์ทุกคนได้รับทราบอย่างทั่วถึงกัน
การระดมความคิดลักษณะนี้ต่างจากการ Commend ตอนจบกอง เพราะแบบนั้นก็จะเป็นการกล่าวถึงปัญหาใครปัญหามัน ต่างคนต่างเขียน ไม่เป็นการตีแผ่ปัญหาให้รับรู้ร่วมกัน ทำให้ไม่ได้ช่วยกันคิด ช่วยกันวิเคราะห์ และทำให้ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขในที่สุด
หมายเหตุ: เรื่องที่เสนอมาไม่จำเป็นว่าต้องเป็นปัญหาเรื่องระบบการเรียนการสอนเพียงอย่างเดียว ปัญหาเรื่องความปลอดภัย ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม ปัญหาเรื่องความขัดแย้งกับบุคลากรในคณะ ปัญหาเรื่องการถูกละเมิดสิทธิหรือผลประโยชน์หรือเรื่องอื่นใดก็ตามที่อยากให้ทางสโมช่วยจัดการ สามารถระบุแจ้งมาได้
แนวทางการปฏิบัติที่กล่าวมาจะเข้าสู่ที่ประชุมสโมในวันอาทิตย์นี้และเสนอต่อกรรมการสโมสรและประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์เพื่อพิจารณาความเหมาะสมหรือรูปแบบในการจัดการดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง หากกรรมการสโมสรส่วนใหญ่และประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์เห็นด้วยก็น่าจะเริ่มทำได้จริงตั้งแต่วันจันทร์หน้าเป็นต้นไป ระหว่างนี้นศพที่มีความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะใดๆต่อแนวทางนี้ สามารถเขียนลงได้ในบอร์ดรับฟังความเห็นชั่วคราวที่จะติดอยู่ใต้หอพักนศพบินหลา 1 บินหลา 3












Posted by : นายกสโมสร , Date : 2005-05-19 , Time : 23:23:35 , From IP : 172.29.4.213

ความคิดเห็นที่ : 12


   ขอโทษครับ พิมพิ์ผิด comment ครับไม่ใช่ commend

Posted by : T T , Date : 2005-05-19 , Time : 23:31:58 , From IP : 172.29.4.213

ความคิดเห็นที่ : 13


   ในฐานะที่เป็นผู้ที่เปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนใน medicine ขอชี้แจงในกระดานข่าวเพื่อ 1 ให้อยู่ให้อ่านทั่วถึง 2 หากสงสัย ให้ถามถูกได้คน หรือหากจะต่อว่าจะว่าได้ถูกคน อย่าให้อาจารย์ที่ไม่เกี่ยวข้องถูกกระทบ 3 อาจช่วยให้หายคาใจ
เรื่องผู้หญิงผู้ชาย หากทำได้โดยกระทบระบบน้อย คงทำได้เลย เนื่องจากความจำกัดและลักษณะ ward ทำให้ตอนแรกจัดให้เฉพาะ ward หญิง อย่างไรก็ตามเมื่อมีการยืนยันความต้องการ ทางภาคมาประขุมและอาจารย์ประจำสายปี 5 ตกลงที่ย้าย ward ตามนักศึกษาโดยสลับสายกับปี 4 ดังนั้น ขอให้นักศึกษาปี 5 ทราบว่านักศึกษา ปี 4 ที่ switch ward จะมีโอกาสได้เรียนผู้ป่วยมากรายขึ้นในเวลาสั้นๆ และนักศึกษา ปี 5 ที่ได้แลก ward กับน้องปี 4 จะได้มีโอกาสสอนให้น้องเข้าใจคนใข้ที่ตนได้รับ ซึ่งเป็นการเรียนที่ลึกซึ้งขึ้น (ต้องเข้าใจในระดับที่สอนผู้อื่นได้) น่าจะเป็นการสร้างสายสัมพันธ์อันดีระหว่างชั้นปี โดยการสลับสายทำทุกเดือน
เรื่องจำนวนผู้ป่วยที่ได้เรียนรู้ จะเพิ่มจำนวนจากการ switch ward ทำให้ต้องฝึกการ summary ผู้ป่วยและส่งต่อข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ได้รับผู้ป่วยเพิ่มอีก 20 เตียงในตอน switch ward
3 จำนวนผู้ป่วยรับใหม่ มีปํญหาอาจเนื่องจากระบบการจ่าย case จะมีการปรับปรุง อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบกับอดีตที่นักศึกษาดูผู้ป่วย 20 เตียง/นักเรียน 7 คน และใช้ระบบการจ่ายผู้ป่วยเดิม มีนักศึกษาบางรายที่ต้องเขียนรายงานผู้ป่วยจาก ward อื่น อยู่เนืองๆ ดังนั้นการจ่าย case ระบบใหม่อาจทำให้ปัญหาน้อยลง
การเปลี่ยนแปลงตั้งแต่แรก ทางภาคอายุ ได้พิจารณาปัญหาต่างๆแล้ว และการปรับเปลี่ยนจึงเป็นสิ่งที่ไม่ผิดคาด การที่อาจารย์พรชัยสอบถาม เป็นการ feed back และภาคได้รับรู้ปัญหา แต่การปรับเปลี่ยนแต่ละครั้งมีผลกระทบอย่างแน่นอน แต่ใครต้องปรับตัวมากและน้อยเท่านั้น การปรับเปลี่ยนที่วางแผนไว้ ต้องการปรับกระบวนการสอนที่เน้นให้นักเรียนเป็นเจ้าของไข้ โดยจัด contact hour round เพิ่มสัปดาห์ละ 1 ตรั้ง เพื่อให้เป็นเวลาที่นักเรียนได้เริ่มเป็นเจ้าของไข้ให้อาจารย์เห็นและ comment เป็นการเตรียมความพร้อมเมื่อเป้น extern เนื่องจากปัญหาที่ผ่านมาที่ต้องแก้ไขเร่งด่วนคือ "ไม่มีความเป็นเจ้าของไข้" หากนักเรียนคิดว่าจำนวนคนไข้ ทำให้ความเป็นเจ้าของไข้ ดีขึ้น และทางภาควิชาสามารถจัดให้ ทางภาคจึงพยายามจัดให้ แต่การปรับครั้งนี้ จะถูกติดตามผลต่างๆต่อทั้งการเรียนการสอนทุกชั้นปี การบริการ และ การทำงานอื่นๆ เช่นกัน
หากการจัดใหม่เช่นนี้ นักศึกษา มีปัญหา ข้อสงสัย ความต้องการ กรุณารีบแจ้ง


Posted by : รัตนา , Date : 2005-05-20 , Time : 21:53:45 , From IP : 172.29.7.118

ความคิดเห็นที่ : 14


   ขอบคุณ อาจารย์มากๆๆครับ
ขอบคุณเพื่อนๆและอาจารย์มากครับที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น


Posted by : ป้อม , Date : 2005-05-24 , Time : 00:38:39 , From IP : 172.29.4.130

ความคิดเห็นที่ : 15


   รักครูพรเพ็ญ สอนดีมาก

Posted by : สุดารัตน์ G๓หลึง , Date : 2005-05-30 , Time : 14:42:10 , From IP : gb.ja.37.131.revip.a

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.009 seconds. <<<<<