ความคิดเห็นทั้งหมด : 5

สับสนในตัวเอง


   ถึงอ.ลิลลี่
หนูรู้สึกว่า....ขอออกตัวก่อนว่า บางทีเรื่องที่หนูกล่าวมาที้งหมด อาจเป็นเรื่องปกติในทุกคนก็ได้ แล้วหนูวิตกเกินไปเอง
หนูรู้สึกว่าจินตนาการ ความสุข ความมุ่งมั่นของหนูหายไป จากคนที่เคยรื่นเริง เป็นเหงาๆ แต่ก็พยายามแสดงออกกับทุกคนว่าเฮฮาเหมือนเดิม
มีแต่เพื่อนสนิทหนูเท่านั้นที่บอกว่าเสียงหนูเศร้าจัง ตอนแรกหนูก็ว่ามันคิดมากไปเอง แต่ความจริงแล้วเมื่อหนูลองถามตัวเอง หนูรู้สึกว่า หนูกลัว .... กลัวทุกอย่าง บางครั้งกลัวแม้กระทั่งแสดงออก หนูอึดอัดมาก ไม่อยากเป็นแบบนี้เลย หลายครั้งที่หนูอยู่กับครอบครัวแล้วหนูเก็บอารมณ์ไม่ได้ จากเด็กที่ไม่เคยดื้อ อะไรก็ได้ กลายเป็นดื้อกับพ่อ แม่ แต่ก็ไม่เคยเถียง หนูมักจะรำคาญอะไรได้ง่ายๆมาก หนูจึงมัอยู่เฉยๆ ทั้งวัน
ทำไมหนูถึงเป็นแบบนี้ หนูไม่ชอบเลย ทำไมหนูไม่รู้สึกว่ามีความสุขบ้างเลย แม้กระทั่งบางครั้งที่ได้อยู่ในวงสนทนากับเพื่อนๆ ก็ตาม
บางครั้งหนูก็ถามตัวเองว่า...ทำไมหนู...ถึง...ต้องทำอย่างนั้น....บางครั้งก็ต้องถามว่า....ทำไมหนู...ต้องฝืนตัวเอง
แต่หนูไม่ชอบปรึกษาใครแม้กระทั่งเพื่อนคนที่กล่าวถึงข้างต้น หนูไม่อยากให้ใครรู้ แต่ตอนนี้หนูรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว หนูไม่อยากเป็นอย่างนี้เลย มีทางไหนบ้างมั๊ยคะ
หนูขอรบกวนอ.ด้วยค่ะ




Posted by : เหงา , Date : 2005-04-25 , Time : 11:40:05 , From IP : 172.29.2.200

ความคิดเห็นที่ : 1


   พี่คิดว่าเป็นการดีมากเลย ที่น้องได้ตระหนักรู้ว่าตนเองมีอะไรที่แปลกไปจากเดิม โดยเฉพาะเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคนส่วนใหญ่ที่จะรับรู้เรื่องอารมณ์ความรู้สึกของตนเอง
แต่ว่าพี่เองยังไม่สามารถเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดของน้องได้ เอาเป็นว่าพี่ขอถามเพิ่มเติมก่อนจะได้ไหม....ไม่ว่ากันนะ
คงเริ่มจากว่า น้องมีอาการแบบนี้มานานเท่าไหร่แล้วค๊ะ แล้วมันมีตัวกระตุ้นหรือเปล่าที่ทำให้มันหมดแรงและอึดอัดแบบนี้
น้องอาจนึกไม่ออก หรืออาจตอบคำถามพี่ได้ยาก เอาเป็นว่าพี่อยากให้น้องช่วยเล่าทุกอย่างที่อยากเล่า และอึดอัดมาก่อนดีไหม โดยเฉพาะเรื่องที่น้องรู้สึกกลัว...กลัว ทุกอย่าง มันคืออะไร กลัวการแสดงออก...มันหมายถึงว่าอะไร...น้องกำลังฝืนตนเองทำเรื่องอะไรอยู่เหรอ
อยากให้น้องได้remindเรื่องเหล่านี้ให้พี่ฟังนะ ..อยากได้ยินและรับฟังทั้งความคิดที่เกิดขึ้น และอารมณ์ความรู้สึกของเรื่องเหล่านั้นด้วยค่ะ
รออยู่นะ


Posted by : พี่ลิลลี่ , Date : 2005-04-25 , Time : 18:29:31 , From IP : 172.29.7.145

ความคิดเห็นที่ : 2


   ถ้าไม่สะดวกที่จะคุยกันทางนี้ mailมาหาได้นะที่ pjarurin@medicine.psu.ac.th

Posted by : พี่ลิลลี่ , Date : 2005-04-26 , Time : 19:40:30 , From IP : 172.29.7.196

ความคิดเห็นที่ : 3


   ตอนนี้ดีขึ้นแล้วหรือเปล่า ส่งข่าวหน่อยสิ

Posted by : พี่ลิลลี่ , Date : 2005-05-08 , Time : 20:24:41 , From IP : 172.29.7.56

ความคิดเห็นที่ : 4


   ขอโทษด้วยนะคะที่ขาดการติดต่อไปนาน อ.จำเพื่อนหนูบอกข้างต้นได้ใช่ไหมคะ ถึงแม้ว่าหนูจะไม่ได้บอกอะไรเขาเลย เขาก็รู้สึกได้ เขาจึงโทรมาคุยด้วยทุกวันประมาณ2-3 ชั่วโมง จนหนูรู้สึกว่าก็ดีขึ้น แต่เราไม่ได้พูดถึงความเปลี่ยนแปลงของหนูนะคะ คือไม่ได้พูดถึงความเหงาของหนูเลย จนกระทั่งเขาพูดออกมาเมื่อตอนรุ้สึกว่าหนูดีขึ้นแล้ว หนูก็รู้สึกดี นี่เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้น แต่หนูก็พยายามอยู่กับตัวเองมากขึ้น อ่านหนังสือ นอน นั่งคิด และที่สำคัญคือ นั่งสมาธิ คือว่า พยายามปลงน่ะค่ะ จนรู้สึกว่าเอ่อ. ตัวเราก็ดีขึ้นแล้วนะ กำลังใจ พลังในตัวเองเยอะขึ้น สบายใจขึ้น ถึงแม้จะไม่เหมือนเดิม แต่หนูก็พอใจที่ระดับนี้แล้ว อ.คะ บางทีการที่เราโตขึ้นมีเรื่องราวให้รับผิดชอบมากมาย มีเรื่องที่ต้องต่อสู้ก็เยอะ หนูไม่ควรมาท้ออย่างนี้ใช่มั๊ยคะ
หนูขอขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ แต่ตอนนี้หนูก็ยังไม่พร้อมจะเปิดทุกอย่างแก่อ. อยู่ดี และตอนนี้หนูก็รู้สึกว่าอยู่ได้สบายขึ้นไม่อึดอัดมาก แล้ววันหนึ่งถ้าหนูไม่ไหวแล้ว หนูจะรบกวนอ.นะคะ (น่าจะมีวันนั้นค่ะ เพราะตอนนี้ก็คงยังเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุดมั้งคะ)
หนูขอบพระคุณอ.มากๆค่ะ


Posted by : อยู่กับตัวเอง , Date : 2005-06-01 , Time : 10:16:13 , From IP : 172.29.2.91

ความคิดเห็นที่ : 5


   ดีค่ะ ที่สามารถมีทางออกของความทุกข์ของตนเองได้ ไม่ว่ากันอยู่แล้ว เพราะพี่คิดเสมอว่า ทุกคนย่อมมีทางออกที่เหมาะสมกับสภาพการณ์ของตนเอง ไม่มีผิดหรือถูก ทุกอย่างนั้นย่อมมีส่วนดีอยู่ และมีจุดสมดุลย์ของมัน และที่สำคัญคือ เราควรต้องเคารพในการตัดสินใจเกี่ยวกับทางเลือกของทุกๆคน
แต่ว่า ถ้าไม่ไหว มาว่ากันต่อนะ พร้อมคุยเสมอค่ะ


Posted by : พี่ลิลลี่ , Date : 2005-06-06 , Time : 18:19:50 , From IP : 172.29.7.207

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.005 seconds. <<<<<