ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

เจอร์เมน แจ็คสัน (พี่ชายของไมเคิร์ล แจ็คสัน).


   เจอร์เมน แจ็คสัน (พี่ชายของไมเคิร์ล แจ็คสัน).

ย้อนหลังไปเมื่อ พ.ศ.2532 ตอนนั้นผมพร้อมด้วยน้องสาวท่องเที่ยวไปในประเทศต่างๆ ในตะวันออกกลาง ระหว่างที่พักอยู่ในประเทศบาห์เรนเราได้รับการต้อนรับด้วยดี ที่บาห์เรนนี่เองผมบังเอิญได้พบเด็กๆ กลุ่มหนึ่ง และได้คุยหยอกล้อกัน

ผมถามเด็กๆ พวกเด็กๆ ก็ถามผมบ้างด้วยคำถามที่บริสุทธิ์ไร้เดียงสา ระหว่างที่ถามกันไปและตอบกันมานี้เด็กๆ ถามว่าผมนับถือศาสนาอะไร ผมตอบว่า"อาเป็นคริสเตียน" ผมถามเด็กๆ บ้างว่าพวกหนูนับถือศาสนาอะไร เด็กๆ ตอบเป็นเสียงเดียวกันด้วยความรู้สึกสงบว่าอิสลาม จากการสนทนาโต้ตอบกับเด็กๆ กลุ่มนี้นี่เองในที่สุดนำพาให้ผมได้สนทนากับมุสลิมที่มีความรู้เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม

เกิดแรงกระเพื่อมขนานใหญ่ใหญ่ขึ้นในความคิดของผมผมล้มเหลวที่จะปลอบใจตัวเองว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับผมผมไม่อาจปิดบังความจริงได้ต่อไป ในที่สุดผมตัดสินใจเปลี่ยนมาเข้ารับอิสลาม

ผมบอกเพื่อนที่สนิทกับครอบครัวของเราชื่อกุนบัร อะลีให้รู้เป็นคนแรก กุนบัรอะลีจัดแจงพาผมไปริยาด สอูดิอารเบีย ตอนนั้นผมยังรู้จักศาสนาอิสลามไม่มากนัก จากริยาดผมออกเดินทางไปมักกะฮ์พร้อมกับครอบครัวชาวสอูดี้ครอบครัวหนึ่งเพื่อทำอุมเราะฮ์ ที่นั่นผมเปิดตัวเป็นครั้งแรกต่อหน้าสาธารณชนว่าผมเปลี่ยนมาเป็นมุสลิม

เมื่อเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม ผมมีความรู้สึกเหมือนผมเกิดใหม่อีกครั้งหนึ่ง ผมพบคำตอบที่ผมไม่อาจพบได้ในศาสนาคริสต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมพบคำตอบที่น่าพอใจในเรื่องการเกิดของพระเยซูคริสต์ เป็นครั้งแรกที่ผมมั่นใจในศาสนา ผมวิงวอนขอให้คนในครอบครัวของผมได้รู้ความจริงต่างๆ ครอบครัวของผมมีศรัทธาในคริสตศาสนาที่เรียกว่าพยานพระยะโฮวา

เมื่อผมกลับมาสหรัฐอเมริกา สื่อต่างๆ ในอเมริกาประโคมข่าวให้ร้ายศาสนาอิสลามและคนมุสลิม มีการซุบซิบนินทาผมทำให้ผมขาดความสงบในจิตใจ ผมตั้งใจว่าจะพยายามอย่างดีที่สุดที่จะปัดเป่าภาพลักษณ์ที่ไม่ถูกต้องของมุสลิมที่สื่อในอเมริกาสร้างไว้

ขากลับจากอเมริกา ผมซื้อหนังสือจากสอูดิอารเบียมาหลายเล่ม ไมเคิร์ลแจ็คสันขอยืมหนังสือบางเล่มจากผมไปอ่าน ก่อนหน้านี้เขาได้รับอิทธิพลจากการโฆษณาใส่ร้ายของสื่อในอเมริกาที่มีต่อศาสนาอิสลามและมุสลิมเขาไม่ถึงกับเป็นปฏิปักษ์กับศาสนาอิสลามแต่เขาก็ไม่ได้พึงพอใจที่จะถูกโน้มน้าวให้มาเป็นมุสลิมเช่นกัน หลังจากที่ไมเคิร์ลแจ็คสันได้อ่านหนังสือที่ยืมไปแล้ว เขาเงียบไม่ปริปาก ไม่พูดว่าอะไรมุสลิม

ตอนที่ผมกลับมาถึงอเมริกา แม่ทราบข่าวที่ผมเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม คุณแม่ผมเป็นคนเคร่งครัดในศาสนาและเป็นคนมีการศึกษา เมื่อผมมาถึงบ้านท่านถามผมเพียงคำถามเดียวว่า "เธอเลือกตัดสินใจโดยกระทันหันเลยหรือว่าเป็นผลมาจากความคิดลึกซึ้งที่มีมานานแล้ว" ผมตอบว่า "ผมตัดสินใจเองหลังจากคิดแล้วคิดอีกครับแม่" เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ในบ้านการเปลี่ยนมาเข้ารับอิสลามของผมเป็นเรื่องทำให้น้องสาวผม เจเน็ท แจ็คสันแปลกใจมาก

เพื่อผลประโยชน์ที่กว้างขวางกว่าของมนุษยชาติสังคมแบบอิสลามให้แหล่งพำนักที่ปลอดภัยที่สุดบนโลกใบนี้ ขอให้ดูตัวอย่างจากผู้หญิง ผู้หญิงอเมริกันแต่งกายในชุดเสื้อผ้าที่ทำให้จิตใจของผู้ชายว้าวุ่น

แต่ไม่เป็นเช่นนั้นในสังคมแบบอิสลาม นอกจากนี้ บาปและความชั่วช้าเลวทรามที่แพร่ระบาดอยู่ดาษดื่นทำให้เคร้าโครงศีลธรรมของสังคมตะวันตกผิดรูปผิดร่าง ผมเชื่อว่าหากยังมีสถานที่ใดยังหลงเหลืออยู่อีกที่ซึ่งความเป็นมนุษย์ยังปรากฎให้เห็นก็ไม่น่าที่จะมีที่ไหนอีกแล้วนอกจากในสังคมแบบอิสลาม จะมาถึงเวลานั้นเมื่อโลกจำเป็นต้องยอมรับความจริงนี้

ผมมีลูกชายเจ็ดคน ลูกสาวสองคน ลูกๆ ก็เหมือนผมที่ยอมรับศาสนาอิสลามตามแบบคนตะวันออก ส่วนภรรยาผมเธอกำลังเรียนรู้ศาสนาอิสลามอยู่ครับ


Posted by : เอามาฝาก , Date : 2005-03-30 , Time : 17:16:27 , From IP : 172.29.7.110

ความคิดเห็นที่ : 1


   อยากทราบไหมครับว่าทำไมถึงไม่มีใครตอบกระทู้ของคุณ

Posted by : Mich , Date : 2005-04-04 , Time : 17:07:13 , From IP : 203.188.13.247

ความคิดเห็นที่ : 2


   อยากรู้

บอกหน่อยดิ เฮ้ย


Posted by : อำนวย , Date : 2005-04-30 , Time : 20:42:57 , From IP : 221.128.126.2

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<