ต่อยังไม่จบ เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ดิฉันเข้าไปในห้องผป.1080 พร้อม Incharge จะไปให้ BD dripe ก่อนจะยกตัวผป. ญาติผู้หญิงนั่งบนโซฟา บอกว่า " เปลียน pampurse ด้วย ฉี่เต็มแล้ว " ดิฉันก็พูดว่า "ทำมั้ยยังไม่เปลี่ยนเหรอ" ญาติคนเดิมตอบว่า " เปลี่ยนไม่ได้อยุ่คนเดียว " ดิฉันก็ก้มลงไปมองดูญาติผู้ชาย (สามี)ซึ่งนอนดูทีวีอยุ่ที่พื้นข้างเตียงผู้ป่วย พอดิฉันก้มมอง ญาติผู้ชายก็ดึงผ้าห่มคลุมหน้าทันที ดิฉันกับ Incharge ก็ช่วยกันเปลี่ยนผ้าจนเสร์จไม่ได้พูดว่าอะไรอีก จากนั้นก็เริ่ม dripe BD แต่ปรับดูเป็นหยดไม่ได้เนื่องจากมันไหลข้างกระเปาะจึงปล่อย clampกลางๆ เดี่ยวจะกลับมาดูอีก จากนั้นก็เดินออกมาพร้อม Incharge สักครู่ญาติผู้หญิงก็เดินออกมาด่าโวยวายเรื่องว่าให้อาหารเร็วไป Incharge ก็เดินเข้าไปดู แต่ญาติผู้หญิงยังยืนด่าโวยวายดิฉันหน้าเคาน์เตอร์ สักพักดิฉันเดินออกมาจากห้องยาเห็นญาติยืนด่าโวยวาย ก็พูดกับน้องๆพยาบาลว่า "มีอะไรเดี่ยวพี่ออกไปจัดการเอง "ซึ่งดิฉันได้ยินแว่วๆว่าเรื่องให้อาหารซึ่งพึ่งออกมาจากห้อง จากนั้นจึง เดินออกไปหน้าเคาน์เตอร์ ซึ่งก็อยู่หน้าห้อง1080พอดี ดิฉันก็พูดว่า "มีอะไรพูดกันดีๆก็ได้ ทำไมต้องพูดเสียงดังด้วย " ญาติผู้หญิงยังไม่ยอมหยุด ดิฉันก็พูดอีกว่า " มีอะไรพูดกันดีๆก็ได้ " แล้วญาติผู้หญิงก็เดินรี่เข้ามาผลักดิฉันล้มก้นกระแทกพื้นอย่างแรง รองเท้า นาฬิกาหลุดหมด ดิฉันก็ลุกขึ้นจะเดินเข้าไปหา มีน้องพยาบาลเข้ามาจับดิฉันไว้ ญาติผู้ชายก็ออกมาจากห้องและห้ามดิฉันให้หยุดและให้ญาติผู้หญิงเข้าห้องแต่ ญาติผู้หญิงก็ไม่ยอมหยุด และไม่ยอมเข้าห้อง เมื่อดิฉันลุกขึ้นยืนจึงเข้าไปตีญาติผู้หญิง2-3ที ขณะนั้น Incharge ออกมาจากห้อง1080พอดีมาตจึงดึงดิฉันออกมาและพาเข้าในเคาน์เตอร์ แต่มาตอนนี้กลายเป็นญาติทั้ง2คนมายืนด่าว่าโวยวาย โดยฝ่ายสามียืนชี้หน้าด่าดิฉันพร้อมทั้งท้าว่า " มึงแน่จริงถอดหมวกมาต่อยกันซิ " ซึ่งทั้งคู่(ญาติ)ก็ยังยืนด่าโวยวายพักใหญ่แล้วหยุดไปเอง และเข้าห้องไป Incharge เวรตามผตก.มา เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง หลังจากนั้น ผตก. ก็เรียกดิฉันเข้าไปให้เล่าเหตุการณ์ แล้วสรุป ( ผตก. ไม่ได้เข้าไปพูดหรือฟังเหตุการณ์จากญาติ )ว่า "พี่ฟังเหตุการณ์ครั้งแรกจาก Incharge ก็รูสึกเห็นใจเราว่า เขาทำกับเรารุนแรงเกินไป แต่พอฟังจากปากของน้อง(ซึ่งขณะเล่าดิฉันกำลังโมโหสุดๆ จึงเล่าด้วยเสียงอันดัง)...." พี่ว่าเราก็ทำไม่ถูก เราต้องสงบสติอารมณ์ให้มาก ต้องอดทน ผตก.บอกว่าถ้าให้คนอื่นออกไปก็คงจะไม่มีเรื่องเกิดขึ้น "... ......... สรุปในความคิดของดิฉันหลังจากฟังผตก. ก็คือว่าเราต้องอดทน ใครจะมายืนชี้หน้าด่าหรือทำร้ายเรายังไงก็ได้เรา ไม่มีสิทธิ์พูดอะไรทั้งสิ้น อดทนและอดทน ผู้รับบริการคือผู้ที่ถูกต้องทุกอย่าง นี่คือเกียรติอันยิ่งใหญ่ของพยาบาล มอ. ดิฉันทำงานมา 20ปี อยู่ที่นี่มาตลอด องค์กรที่นี่ใหญ่โต หลังคาคุ้มหัวก็ใหญ่โตสวยงาม แต่ขอโทษเถอะค่ะ หลังคามันรั่วคุ้มหัวไม่ได้ เนื้อตัวเปียกปอนต้องช่วยเหลือตัวเอง ใครมีความคิดเห็นอย่างไร ช่วยตอบกันหน่อย รับทุกความคิดเห็น Posted by : พี่แป๊ด , E-mail : (.....) , Date : 2005-03-07 , Time : 00:54:05 , From IP : 172.29.1.149 |
เห็นใจครับ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปน่ะครัย Posted by : ผ่านมา , Date : 2005-03-07 , Time : 03:55:58 , From IP : 172.29.2.73 |
*** มอ. มีเรื่องไรดีมั่งล่ะ ผมว่ารวมตัวหยด งาน หรือลาออกหม่ก็ดีน่ะ ผ้บริหารจะได้ร้สึกบ้าง Posted by : คนทำงาน , Date : 2005-03-07 , Time : 10:28:48 , From IP : 172.29.3.218 |
เห็นใจพี่ภานีนะคะ ที่เจอเหตุการณ์ไม่น่าประทับใจอย่างนี้ แต่อย่าเพิ่งท้อนะคะ ฟ้าหลังฝนย่อมสว่างเสมอคะ และการทำงานที่ มอ.เราต้องดูแลตัวเองอยู่แล้วคะ เบื้องบนมีไว้เพื่ออะไรคะ ทำไมเวลาเกิดเรื่องไม่ลงมาดูแลกันบ้างคะ คิดแต่จะใช้งานอย่างเดียว ระวังนะคะเครื่องจักรเสื่อมเมื่อไหร พาลไม่มีอะไรจะทำมาหากินกันนะคะ ระดับปฏิบัติการหรือระดับไหน ๆ ก็ต้องการกำลังใจกันทั้งนั้นคะ Posted by : เพื่อนร่วมวิชาชีพ , E-mail : (aom@hunsa.com) , Date : 2005-03-07 , Time : 11:03:04 , From IP : 172.29.7.200 |
ห้อง1080คนนี้ออกไปหรือยังจะไปดูหน้ามันหน่อยซิ Posted by : บุคลากร , Date : 2005-03-07 , Time : 11:47:47 , From IP : 172.29.3.214 |
เ เห็นใจพี่เขามากเลย ผู้ตรวจการพยาบาลวันนั้นทำหน้าที่ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่รู้มีไว้ทำไม ผู้ตรวจการพยาบาล พอมีเหตุการเกิดอะไรขึ้นไม่เห็นว่าจะช่วย อะไรได้เอาตัวรอดอย่างเดียว แถม ยังช้ำเติมคนที่กำลังเสียใจ ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เจอกับผู้บริหารบ้างแล้วจะรู้สึกว่ามันเป็นอย่างไร Posted by : mame , E-mail : (7485oiuy) , Date : 2005-03-08 , Time : 03:37:26 , From IP : 172.29.3.89 |
ขอให้กำลังใจพี่พาณีด้วยคน...เมื่อเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น ขอให้ท่านผู้ใหญ่ให้กำลังใจผู้ที่ทำงานด้วย..ไม่ใช่ว่ามาซ้ำเติม กันอีกโดยเฉพาะหัวหน้าของพี่พาณีก็ควรให้กำลังใจลูกน้องเป็นอย่างมาก ถึงได้ชื่อว่าเป็นหัวที่ดี...แต่สำหรับผู้ตรวจการพยาบาลวันนั้น ก็คงจะซ้ำเติมพี่เขาขอให้กรรมตามสนองคนคนนั้นที่ซ้ำเติมคนที่กำลังจะล้มโดยเร็ววันด้วยเถิด Posted by : hfdy , E-mail : (1407) , Date : 2005-03-09 , Time : 03:44:33 , From IP : 172.29.3.89 |
ผู้ให้บริการผิดเสมอ ผู้ป่วยคือลูกค้าที่สำคัญเสมอ จำจนขึ้นใจเลย Posted by : ปกป้อง , Date : 2005-03-10 , Time : 02:48:38 , From IP : 172.29.3.160 |
เอ้อหนาดจายจังน้องเห้อแตถ้าเปงเพ่เพ่ก็คงตบกับ Posted by : oooo , E-mail : (;;;) , Date : 2005-03-10 , Time : 12:44:59 , From IP : 172.29.3.191 |
หัวหน้าคงสอนดีลูกน้องเลยได้รับประสพการณ์ที่น่าจดจำ ไม่นานหัวหน้าคงได้รับบ้าง Posted by : ประสพการณ์ จากฉบ10 , Date : 2005-03-13 , Time : 23:42:43 , From IP : 172.29.7.60 |
หัวหน้าคงสอนดีลูกน้องเลยได้รับประสพการณ์ที่น่าจดจำ ไม่นานหัวหน้าคงได้รับบ้าง Posted by : ประสพการณ์ จากฉบ10 , Date : 2005-03-13 , Time : 23:43:11 , From IP : 172.29.7.60 |
ความเห็นจาก Social Network : Facebook |
|
>>>>> Page loaded: 0.014 seconds. <<<<< |