ความคิดเห็นทั้งหมด : 12

การจอดรถหอพักประสานใจ 1


   
เรียน คณะกรรมการหอพักและผู้ที่เกี่ยวข้อง

ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงการจอดรถประสานใจ 1 ที่ทำำให้เกิดความสะดวกสบายในการจอดรถ โดยสามารถเข้าออกได้ทั้งสองฝั่งของหอพัก และยังทำให้สามารถเพิ่มจำนวนที่จอดรถจากเดิมช่องละคันเป็นช่องละสองคันได้
หลังจากการปรับปรุงดังกล่าว การเข้าออกรถมีความสะดวกมากขึ้น หมดปัญหาเรื่องการจอดรถขวางทางเข้าออก แต่ขณะนี้เริ่มจะมีปัญหาใหม่เกิดขึ้นมาและเริ่มที่จะเป็นปัญหาเรื้อรัง คือ การที่บุคคลที่ไม่ใช่ผู้พักอาศัยนำรถมาจอดโดยขาดความเป็นระเบียบ และการเคารพสิทธิของผู้พักอาศัย โดยจะขอชี้แจงเหตุและผลของปัญหาเป็นข้อๆ ดังนี้
1. หลังจากที่รถสามารถเข้าออกได้ทั้งสองฝั่ง ก็ได้มีรถของบุคคลที่ไม่ใช่เป็นผู้ที่พักอาศัยได้นำรถเข้ามาจอดตามช่องจอดรถ ซึ่งเห็นว่าที่จอดนั้นว่างอยู่(ความจริงแล้วที่ป้ายบอกไว้ว่า ที่จอดรถสำหรับผู้พักอาศัยเท่านั้น!) โดยรถที่จอดประจำได้ออกไป(ไปทำงาน ไปธุระ ไปส่งลูกที่รร.) และผู้พักอาศัยที่เป็นเจ้าของช่องจอดคันเดียวส่วนใหญ่ก็ได้แสดงความมีน้ำใจโดยการจอดรถแล้วเว้นที่ให้จอดได้เพิ่มอีกหนึ่งคัน แต่ความมีน้ำใจนั้นได้กลับทำร้ายผู้ที่ให้โดยความไม่เกรงใจจากผู้ที่ไม่ใช่ผู้พักอาศัยนำรถมาจอดทิ้งไว้ทั้งคืนหรือเกือบทั้งคืน หรือบางกรณีที่นำรถออกไปทำธุระข้างนอกไม่นานเช่น ไปส่งลูกที่รร. เป็นต้น แต่พอกลับมาก็ไม่มีที่จอดแล้วต้องไปจอดตากแดดตากฝน ทั้งๆที่ตัวเองมีสิทธิในที่จอดรถ
2. การจอดรถที่ทำให้เกิดความเสียหายของตัวรถของผู้พักอาศัย เช่น การที่บุคคลอื่นนำรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ระหว่างเสาของที่จอด เนื่องจากการจอดรถยนต์สองคันต่อหนึ่งช่องทำให้ช่องทางเข้าออกของจักรยานยนต์แคบแล้วเกิดการกระทบกับตัวรถที่จอดอยู่
3. การที่มีรถมาจอดที่บริเวณถนนด้านหน้าหอพักประสานใจ 1(ระหว่างประสานใจ 1 กับบินหลา3)ซึ่งเดิมมีป้ายห้ามจอด ทำให้เกิดความเกะกะต่อการนำรถออกจากช่องจอดและการกลับรถบนถนนดังกล่าวโดยรถของผู้ที่พักอาศัยที่จอดอยู่ตามช่องจอดโดนชนสร้างความเสียหายต่อตัวรถ
4. ความพลุกพล่านของรถที่เข้าออกช่วงเวลาเข้างานและเลิกงาน ทำให้เกิดมลพิษทางเสียง ทางอากาศ และอาจเป็นอันตรายอุบัติเหตุแก่ลูกหลานของผู้พักอาศัย

ขอความกรุณาผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว สำหรับการจัดสรรที่จอดรถของประสานใจ 1 มีความชัดเจนอยู่แล้วแต่ควรทำให้เกิดความชัดเจนไปเลยว่า ที่จอดรถใต้หอพักเป็นสิทธิของผู้ที่พักอาศัยเท่านั้นหรือบุคคลอื่นสามารถจอดได้หรือไม่?อย่างไร? และขอวิงวอนผู้ที่นำรถมาจอดบริเวณหอพักประสานใจช่วยให้ความเคารพกฏและสิทธิของผู้พักอาศัยด้วย



Posted by : คนอาศัย , Date : 2005-02-26 , Time : 12:11:03 , From IP : 172.29.4.192

ความคิดเห็นที่ : 1


   ประสานใจ2 ด้วยค่ะ บุคลากรที่พักอาศัยที่แฟลตต้องจอดรถด้านนอก ตากแดด พร้อมขี้นก และฝุ่น เป็นประจำเลย ในขณะที่คนที่ไม่ได้พักอาศัยเข้ามาจอดใต้แฟลต บางที 2-3 วันไม่ยอมออก ช่วยแก้ปัญหาให้ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

Posted by : 111 , Date : 2005-02-26 , Time : 15:39:22 , From IP : 172.29.1.146

ความคิดเห็นที่ : 2


   มีปัญหากันอยู่เรื่อยคนที่อยู่ประสานใจก็บ่นเช่นนี้มาตลอดให้ทำที่ด่าก็รู้อยู่แล้วว่ารถนศพ. ที่อยู่บินหลา 1 และ 3 ก็ไม่มีที่จอดรถที่ดีให้ จะให้ทำอย่างไร แล้วก็เคยมีกดห้ามนศพ เอารถมาให้แล้วอยากจะรู้ว่าถ้าลูกตัวเอง จะให้ซื้อรถหรือเปล่าถ้าสามารถซื้อให้ได้ เราไม่ได้มาเรียนอย่างเดียว บ้างครั้งก็ต้องออกไปไหนบ้างเหมือนกัน เคยถูกคนที่อยู่ประสานใจกรีดรถด้วย บางบ้านมีรถคันเดียวก็แบ่งคนอื่นเค้าจอดมั่งเถอะนะ

Posted by : เด็กหอ , Date : 2005-02-27 , Time : 15:19:08 , From IP : 172.29.7.109

ความคิดเห็นที่ : 3


   คุณเด็กหอครับ

เค้าไม่ได้บอกเลยว่าเป็นนักศึกษาแพทย์ ร้อนตัวไปเองรึป่าว? เค้าแค่อ้างถึง บุคคลที่ไม่ได้พักที่ประสานใจ 1 เท่านั้น อาจจะหมายถึง บุคคลภายนอกมอ. หรือ บุคคลากรมอ.แต่ไม่ได้อยู่ประสานใจ หรืออาจจะนักศึกษาแพทย์ก็ได้
แล้วที่อ้างว่า เคยถูกคนที่อยู่ประสานใจกรีดรถ มีหลักฐานรึป่าว? อ้างแบบข้างๆคูๆหรือคิดไปเองเนี่ยแบบนี้เรียกว่า ใส่ร้าย นะครับ รถคุณอาจจะโดนมอเตอร์ไซที่เข้ามาจอดเฉี่ยวเอา แมวข่วน คนเดินถือของเฉียดรถ กิ่งไม้หล่นใส่(เคยเห็นลูกของต้นอะไรไม่รู้แข็งๆหล่นใส่รถที่จอด) ฯลฯ
คนที่เค้าจอดรถคันเดียวหลายๆช่องจอดเค้าก็มีน้ำใจเว้นที่ไว้ให้นะ แต่อย่างว่าแหละคนเรามันชอบสะดวกสบายจอดมันทั้งคืนเลยเงี่ย...ไม่น่าเว้นให้มันจอดเลย.....อ้อ..ถ้าไม่เว้นเดียวทีหลังมันมากรีดรถทำไงหว่า...เซ็ง
ส่วนกฎห้ามนศ.แพทย์นำรถมา อันนี้อย่าไปพูดถึงมันเลย ดูที่ความเหมาะสมดีกว่า....บินหลามีที่จอด มอไซด์ให้แต่ที่จอดรถยนต์ไม่มี...อันนี้ต้องทำใจ...แต่ไม่ใช่มาเบียดเบียนผู้อื่น....บางคันไม่รู้เอามาทำไมจอดทิ้งไว้เป็นอาทิตย์ไม่เคยขยับเลย(ซื้อมาเพื่อบอกเพื่อนว่ากูมีตังค์..).....บินหลาไม่มีที่จอดรถยนต์อยากมีก็ควรเรียกร้องเอาสิ...คุณมีสิทธินี่..

อยากฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง....ช่วยแก้ไขปัญหาด่วนเลย.....อย่าให้เกิดความขัดแย้งมากไปกว่านี้


Posted by : ประสานใจ , Date : 2005-02-28 , Time : 08:30:19 , From IP : 172.29.7.202

ความคิดเห็นที่ : 4


   น้องไม่แสดงความคิดเห็นแรงไปเหรอ มาว่าคนที่แฟลตกรีดรถได้ยังไง ถ้าน้องไม่เห็นกับตาตนเองมาว่าคนอื่นก็ไม่ถูกนะคะ พี่ก็มีรถเหมือนกันแล้วก็อยู่แฟลตประสานใจด้วย ไม่เสียเวลาไปกรีดรถน้องหรอก แต่เท่าที่เห็นตอนนี้นะก็จอดกันให้เต็มไปไม่ใช่เหรอ ไม่เห็นมีใครกลัวถูกกรีดรถเลย แล้วอีกอย่างนะ ขับรถเข้าออกกันเร็วมาก ขอบอก แฟลตนี้เป็นแฟลตครอบครัว ทั้งเด็กเล็ก ทั้งคนเดินถนนแม้กระทั่งนักศึกษาเอง เดินเข้าออกกันออก อันตรายอาจเกิดขึ้นได้นะ


Posted by : to เด็กหอ , Date : 2005-02-28 , Time : 13:00:22 , From IP : 172.29.7.207

ความคิดเห็นที่ : 5


   ที่ดินของโรงพยาบาลหรือเปล่า?

ไร้สาระมากๆ ทำมาเหมาว่าเป็นที่ตัวเอง ใครจะจอดก็จอดได้ นี่มันประเทศเสรีนะ

แล้วไอ้ระเบียบหอพักที่ให้จอดเฉพาะผู้อาศัยนี่ใครเป็นคนคิดคนเขียนเหรอ? คิดเอง เขียนเอง กูจะเอาแบบนี้ใครจะทำไมแบบนั้นหรือเปล่า?

สังคมนิยมหรือคอมมิวนิสต์ชัดๆ รู้หรือเปล่าว่ามันผิดกฎหมาย ทำมาเป็นแอบอ้างถือครอบครองสิทธิในพื้นที่ของทางราชการ อ้างระเบียบหอพักงี่เง่าอะไรนั่นฟังไม่ขึ้นหรอก

ไอ้เรื่องกรีดรถนี่มีมานานแล้ว ไม่ต้องให้ใครมาเห็นหรอก เพราะไอ้คนกรีดคงไม่โง่กรีดให้คนอื่นดูจนไปแจ้งตำรวจหรอก

ดังนั้นเลิกเขียนโง่ๆ แบบว่า มีหลักฐานหรือเปล่า? มีคนเห็นหรือเปล่า? ได้แล้ว ไร้สาระหวะ

จะว่าไประวังไว้บ้างก็ดีนะเจ้าของหอทั้งหลาย จอดรถอยู่ดีๆอาจจะมีรอยได้ อ้าว แมวข่วนก็ได้นี่ มีคนเห็นเหรอ? ใครอะ อย่ามาอ้างมั่วๆนะ


Posted by : ไร้สาระหวะ , Date : 2005-02-28 , Time : 15:04:55 , From IP : 172.29.3.111

ความคิดเห็นที่ : 6


   ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ ผมพักอยู่ที่แฟลตเหมือนกันแต่ไม่ใช่แฟลตที่มีปัญหากันอยู่ผมรู้สึกว่าปัญหาเรื่องจอดรถไม่ค่อยมีปัญหาเลย หรือถ้าจะมีก็น้อยครับเพราะแฟลตที่ผมอยู่ส่วนมากจะรุ้จักกันไม่ต้องเขียนว่าช่องนี้ทะเบียนอะไร ใครมาก่อนได้จอดก่อนส่วนคนมาทีหลังก็จอดใต้ต้นไม้ก็ได้ไม่เห็นมีปํญหากันเลย การอยู่ในสังคมมีคนหลายประเภทครับจะให้เขารู้สึกแหมือนเราไม่ได้ครับ
เราต้องรู้ว่าเราเป็นคนอย่างไร และอย่ายึดติดกับสิ่งที่ไม่ใช่ของเราครับ และที่สำคัญเราควรให้อภัยกัน เพราะเราอยู่ในคณะแพทย์เหมือนกัน


Posted by : ผู้อยู่แฟลตอื่น(บุคลากร) , Date : 2005-02-28 , Time : 16:09:08 , From IP : 172.29.1.118

ความคิดเห็นที่ : 7


    เรื่องระเบียบหอพักเนี่ย สอบถามข้อมูลกับงานอาคารสถานที่ได้นะ เขาเป็นคนดำเนินการ คนเขียน (คุณ..ไร้สาระหวะ) ก้าวร้าวไปหน่อยนะ โปรดสุภาพด้วย โดๆกันแล้ว และขอความร่วมมือขับรถเข้าออกกันช้าๆหน่อยเถอะ มีเด็กเล็กๆหลายคนวิ่งเล่นใต้ถุนแฟลต อาจเกิดอันตรายได้

Posted by : เพื่อสิ่งดีๆ , Date : 2005-02-28 , Time : 16:24:23 , From IP : 172.29.1.209

ความคิดเห็นที่ : 8


   ....เห็นด้วยกับคุณ"ผู้อยู่แฟลตอื่น[บุคลลากร]"ครับ...เพราะที่ผมอยู่ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร...ผมกลับมาเที่ยงคืนที่จอดรถเต็มผมก็จอดใต้ต้นไม้ได้ครับ...."อย่าไปยึดติดกับของที่ไม่ใช่ของเรา"...ผมเห็นด้วยเต็มที่เลยครับกับประโยคนี้...:D...:D

.....ไม่ค่อยเข้าใจคนตั้งกระทู้เหมือนกันครับ....ทำไมไม่ไปซื้อบ้านที่มีพื้นที่จอดรถเองหละครับ....แล้วที่นี่ใครมาจอดในบ้านคุณจะได้ว่าได้....แต่นี่มันของหลวงไม่ใช่หรือครับ?....งงงงกับคำว่า"สิทธิในที่จอดรถ"หรือ"สิทธิของผู้พักอาศัย"ที่อ้างถึงเหมือนกัน...ผมมีสิทธิที่ว่านี่เหมือนกันหรือเปล่า?....จะได้ใช้กับเขาบ้าง....อยู่มาหลายปีไม่เห็นรู้เรื่องเลย?



Posted by : Death , Date : 2005-02-28 , Time : 18:22:40 , From IP : 172.29.7.149

ความคิดเห็นที่ : 9


   จะบอกว่าอยู่ประสานใจเหมือนกัน ที่จอดไม่มีบ่อย ก็ไปจอดที่อื่นเหมือนกันค่ะ บางวันอาจถูกคนที่อยู่แฟลตเดียวกันมองแปลกๆก็ได้ถ้าจอดช่องของเค้า แหะ แหะ แค่อยากจะบอกว่า มีคนอยู่กันมากมาย ต่างความคิด แต่อยากให้ทุกคนใจเย็นแล้วก็ อย่าแสดงความเห็นแบบไม่สุภาพเลยค่ะ มันจะเป็นการไปกระทบกระทั่งอารมณ์กันเปล่าๆ แล้วถ้าเกิดการการทำอย่างที่คุณไร้สาระหว่ะ พูดมาจริงๆ คนที่ไม่รู้เรื่องอาจเป็นผู้รับเคราะห์ที่พวกคุณๆกำลังจะก่อกันก็ได้ สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นหนะค่ะ แต่ก็เห็นด้วยกับการที่อยากให้ขับรถช้าๆหนะค่ะ ไม่มีลูกกับเค้าหรอก แต่ว่าเด็กๆเค้าวิ่งเล่นหรือปั่นจักรยานกันเยอะ ถ้าเกิดเหตุเศร้าสลดแล้วจะแก้ไขไม่ได้

Posted by : SS , Date : 2005-02-28 , Time : 23:24:58 , From IP : 172.29.1.146

ความคิดเห็นที่ : 10


   ผมก็เป็นนศพคนหนึ่งที่ใช้รถเหมือนกัน แต่ไม่เคยเข้าไปจอดในที่จอดรถใต้หอของใคร วันหนึ่งๆ ต้องจอดไม่กลางแจ้งบ้าง ก็ใต้ต้นอะไรสักอย่างที่ลูกมันตกลงมาแล้วเละเทะเต็มไปหมด ผมไม่ทราบว่าสิทธิของใครมีอะไรแค่ไหนบ้าง แต่ก็พยายามในสิทธิการยึดครองของบุคลากรเพราะอย่างน้อยในบริเวณใต้หอประสานใจก็มีป้ายแสดงไว้ชัดเจนว่าที่จอดรถเฉพาะผู้พักอาศัย ดังนั้นไม่ว่าการถือสิทธิยึดครองที่หลวงของเจ้าของกระทู้จะมีความเป็นธรรมต่อคนอื่นแค่ไหน ก็ไม่เป็นไร ผมพยายามเข้าใจได้ แต่เริ่มจะเคืองๆ ไอ้ข้อหลังๆที่คุณว่ารถที่จอดระหว่างบินหลา 3 กับประสานใจ 1 ว่าเรื่องมอเตอร์ไซด์ที่ไปอาศัยร่มเงาเล็กน้อยๆ ทั้งยังกล่าวถึงความพลุกพล่านในการจราจรอะไรอีก ผมว่ามันออกจะแล้งนำใจไปหน่อยนะครับ ความเห็นแบบนี้ การที่คุณอยู่ในสังคมนอกจากกฏและสิทธิต่างๆ น่าจะคิดแบ่งปันกันบ้าง ก็คนด้วยกันทั้งนั้น ใต้หอของคุณ คุณจะหวงไว้ผมไม่ว่าไร แต่ที่ๆ อื่นยังจะเอาให้ได้อย่างใจอีก ก็ไม่ไหวนะครับ เห็นด้วยกับ"อย่าไปยึดติดกับของที่ไม่ใช่ของเรา" เหมือนกันครับ อย่างไรเสียมันก็ที่หลวง ของสาธารณะทั้งนั้น จะเอาให้ได้อย่างที่ต้องการทุกอย่างแนะนำให้ไปปลูกบ้านส่วนตัวครับ ล้อมรั้วซะ ทีนี้จะให้ใครจอดอะไรตรงไหนก็ตามสบายครับ บริหารจัดการกันในครอบครัวได้อย่างเต็มที่ ตรงนี้ให้ลูกคนนี้จอด ตรงนั้นให้หลานคนนั้นจอด โอ้ย ตามบายเลยครับ
แล้วก็ที่มีคนหาว่า เด็กหอร้อนตัวเจ้าของกระทู้ไม่ได้ว่านศพ ก็แล้วคนขายนำเต้าหู้แถวกิมหยงจะมาจอดรถแถวนี้ไหมล่ะครับ กระดิกไขสันหลังนิดหน่อยก็น่าจะเข้าใจนะครับ สาธุ
.
.
.
รับขนมจีบหน่อยไหมคะ


Posted by : 7-Eleven , Date : 2005-03-01 , Time : 02:12:33 , From IP : 172.29.4.162

ความคิดเห็นที่ : 11


   ไม่อยากห้ามมอเตอร์ไซต์มาจอดนะครับ แต่จอดแล้วเข้าออกระวังกระแทกรถผู้อื่นด้วย(บางครั้งเห็นรีบๆออกรถ)

ผมยังเคยเก็บช่วยกุญแจของมอเตอร์ไซต์ที่มาจอดใต้หอให้เลย ก่อนที่โจรมันจะมาเห็นซะก่อน(ถ้าหมั่นไซ้ก็คงปล่อยให้โจรเอาไปแล้วหละ)


Posted by : คนอาศัย , Date : 2005-03-02 , Time : 21:59:47 , From IP : 172.29.4.192

ความคิดเห็นที่ : 12


   ปัญหาเรื่องที่จอดรถคิดว่าเป็นปัญหาเฉพาะบุคคลนะคะ คือจะมองว่าเป็นปัญหาก็ได้ ไม่เป็นปัญหาก็ได้ อยากให้มองในมุมอื่นๆบ้างนะคะ การที่ในบางวันไม่มีที่จอดรถใต้อาคารก็ไม่เป็นปัญหาหรอกค่ะ จอดที่ว่างๆตรงไหนก็ได้ แต่ในแง่ของความปลอดภัยของลูกหลานสิคะที่น่าเป็นห่วง เด็กๆมักจะวิ่งเล่นใต้หรือขี่รถจักรยานใต้หอพัก แต่รถที่ขับมามักจะขับมาด้วยความเร็วสูงไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานหรือรถยนต์ ไม่เฉพาะรถของนักศึกษาเท่านั้นบุคลากรบางท่านก็ขับด้วยความเร็วมาก และมีถังน้ำตั้งอยู่และบังเด็กๆมากเลยค่ะตรงนี้ก็เป็นจุดล่อแหลมมากค่ะ อยากให้ทุกฝ่ายมองในจุดนี้มากๆนะคะ หากเกิดเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นแล้วจะมาเสียใจกันนะคะ อยากให้มีการปักป้ายเตือนในเรื่องความปลอดภัยค่ะ

Posted by : คนบ้านเดียวกัน , Date : 2005-03-05 , Time : 09:20:24 , From IP : 172.29.7.133

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.007 seconds. <<<<<