ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

การส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาที่รพ.ที่ผู้ป่วยมีสิทธิ์


   ตามที่ทางผู้บริหารได้ออกมาแถลงในเรื่องของภาวะการเงินของรพ. และ
จากที่ได้สังเกตุเห็นการมารับการรักษาของผู้ป่วยที่มามอ.แล้วมักมีปัญหาเรื่องของสิทธิ์ต่างๆของผู้ป่วย ผมและเพื่อนเห็นว่า ทางฝ่ายบริหารน่าจะมามีส่วนร่วมในการอธิบายถึง สิทธิ์ของผู้ป่วย และควรทำหน้าที่ในการอธิบายเหตุผลที่จะต้อง refer ผู้ป่วยกลับไปรพ.ที่ผู้ป่วยมีสิทธิ์รักษาอยู่ที่นั่น เพราะพวกผม
1. รู้สึกผมเบื่อที่จะต้องบอกให้ผู้ป่วยกลับไปรพ.นั้น โดยที่ผู้ป่วยก็มีอาการบาดเจ็บค่อนข้างมาก + ญาติก็ไม่ค่อยพอใจในเรื่องการ refer
2. ที่นี่รพ.โรงเรียนแพทย์ ถ้าไม่มีประสบการณ์การเห็นหรือทำ case แล้วต่อไปจะทำได้ยังงัย แล้วจะเปิด train ต่อได้หรือเปล่า
3. จะได้มีเวลาไปตรวจ case อื่นๆ บ้าง ไม่ต้องเสียเวลามาอธิบาย (ในกรณีที่ผู้ป่วย+ญาติเข้าใจเหตุผลก็แล้วไป แต่ถ้าอธิบายกันไม่ค่อยรู้เรื่อง หมอก็มีอารมณ์โกรธเหมือนกัน แต่ทำอะไรไม่ค่อยได้ แบบว่าใจนึงก็โกรธ แต่อีกใจก็สงสาร)
****
ทั้งนี้และทั้งนั้น อย่างให้เพื่อนหรืออาจารย์ลองมาแสดงความคิดเห็นกันหน่อยครับ เพื่อจะได้มีแนวทางทำให้ทุกๆอย่างดีขึ้น แบบว่าสงสารคนไข้
*****
อีกเรื่องยังมีเรื่องหอพักนะ ถ้าจะเป็นผู้บริหารหัดดูใจผู้อยู่บ้าง
ผมคิดว่าทางฝ่ายบริหารน่าจะทำได้ดีกว่า ที่ข่าวออกมานะครับ


Posted by : พชท. , Date : 2005-02-22 , Time : 15:48:45 , From IP : 172.29.1.97

ความคิดเห็นที่ : 1


   ขออภัยด้วยนะที่กระดานแห่งนี้พี่เป็นคนสร้างขึ้นมาสำหรับให้คำปรึกษาแก่ นศพ
แต่อย่างไรพี่คิดว่า ตัวน้องที่ได้เข้ามาในที่แห่งนี้เป็นทุกข์อยู่แน่นอน ก็อดไม่ได้เหมือนกันที่จะขอแสดงความคิดเห็น เริ่มเลยนะ

พี่เห็นด้วยเหมือนกันว่าหมอคิดเรื่องแบบนี้ยาก มันขัดกับหลักปรัชญาแห่งวิชาชีพของพวกเรา ที่จะต้องเป็นผู้ช่วยเหลือ หรือมีเมตตาต่อผู้ที่เดือดร้อน
หมอคงคิดเรื่องเชิงธุรกิจ กำไร ขาดทุน หรือการทวงหนี้ได้ยากกว่านักเศรฐศาสตร์ หรือ นักการเงินการธนาคาร ในความเห็นพี่เกี่ยวกับเรื่องนี้นะ พี่ว่าทางที่ดีน่าจะให้คนอื่นที่ไม่ใช่หมอมาช่วยคิดระบบแบบนี้ให้เรา แล้วให้ระบบมันทำงาน แทนที่หมอจะต้องมาตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ พี่ว่าน่าจะดีเหมือนกัน

อีกอย่างถ้าให้พี่ลองวิเคราะห์ดู มันดูเหมือนเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันนะ ถ้าการที่น้องได้มาคิดเรื่องแบบนี้ แล้วรู้สึกหงุดหงิด ขัดหัวใจ เพราะเรื่องแบบนี้มันไปขัดกับมโนธรรมที่มีในตัวน้อง ก็พอบอกได้ว่าน้องมีมโนธรรมอยู่ในตัวพอควร
แต่ทีนี้นอกเหนือจากการมีมโนธรรมที่ดี ก็คงเป็นเรื่องของการรู้ตัวว่า เรากำลังมีความขัดแย้งเกิดขึ้นในตัว และคงต้องหาวิธีที่จะแสดง actionของความขัดใจออกมาให้สร้างสรรค์ และที่สำคัญต้องมองต่างมุม ในมุมของผู้บริหาร หรือนักบริหาร ในเชิงธุรกิจให้ออกเช่นกันว่าเขาคิดต่างจากเราได้อย่างไร
มันยากอยู่เหมือนกันนะ
น้องแลกเปลี่ยนกับพี่ได้อีกนะ ขอบคุณจ้า


Posted by : aries , Date : 2005-02-22 , Time : 20:24:23 , From IP : 172.29.7.198

ความคิดเห็นที่ : 2


   เออเออ
...
555
666
88


Posted by : ... , E-mail : (kasoo_takong@hotmail.com) ,
Date : 2006-02-01 , Time : 17:13:07 , From IP : ppp-58.10.175.185.re


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<