ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

รายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดรับสมัครนักเรียน มอ.วิทยานุสรณ์


   นับถอยหลังวันเปิดรับสมัครนักเรียนรุ่นที่ 1 โรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์

โดย งานสวัสดิการ กจ.
14 มค. 48

ตั้งแต่งานสวัสดิการ กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของโครงการจัดตั้งโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ลงในจุลสารกองการเจ้าหน้าที่ ฉบับที่ 148 (ปีที่ 13) ประจำเดือนกันยายน 2547 ซึ่งเป็นจุลสารที่ได้ส่งให้ทุกคณะ/หน่วยงานรวมทั้งมหาวิทยาลัยอื่นๆ ทั่วประเทศได้รับทราบเรื่องราว ข่าวสารสำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในแต่ละช่วงเวลาพร้อมทั้งแขวนเว็บไปแล้วนั้น

ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านไป ถ้าพิจารณาเฉพาะส่วนของโครงการจัดตั้งโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์แล้ว ขอเรียนว่าได้มีความเคลื่อนไหวภายอยู่อย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร ซึ่งตามแผนการดำเนินงานได้กำหนดให้บุคลากรทุกฝ่ายของโรงเรียนเข้ารับการฝึกอบรมศึกษาหลักสูตร จัดทำหลักสูตร อุปกรณ์ และทดลองใช้สื่อการเรียนการสอนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของโรงเรียนตลอดช่วงระยะเวลา 5 เดือน(1 ธันวาคม 2547 – 30 เมษายน 2548) ก่อนวันเปิดภาคเรียน ทั้งนี้ เพื่อให้คุณครูอาจารย์ของโรงเรียนสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ ณ วันเปิดเรียนของโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ในเดือนพฤษภาคม 2548 ด้านอาคารสถานที่ โครงการจัดตั้งฯ ได้รับอนุญาตให้ใช้อาคารเรียนของคณะวิทยาศาสตร์บางส่วนเป็นที่สำหรับการเรียนการสอนชั่วคราว (จนกว่าอาคารถาวรของโรงเรียนจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2549) ซึ่งได้มีการปรับปรุง ตกแต่งใหม่บ้างในบางส่วน โดยภาพรวมแล้วด้านอาคารสถานที่มีความพร้อมอยู่ก่อนแล้ว ส่วนด้านอุปกรณ์หรือเครื่องมือเครื่องใช้ส่วนใหญ่ก็พร้อมแล้ว มีบางอย่างอยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อจัดหา โดยเฉพาะชุดคอมพิวเตอร์ และห้องปฏิบัติการทางภาษาที่จัดซื้อจัดหาชุดใหม่ทั้งหมด และคาดว่าโครงการจัดตั้งโรงเรียนมอ.วิทยานุสรณ์จะสามารถดำเนินการดังกล่าวได้สมบูรณ์ก่อนวันเปิดเรียนอย่างแน่นอนครับ

ประกอบกับช่วงนี้มีผู้ปกครองนักเรียนและบุคคลที่สนใจทั่วไปได้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์เข้าไปค่อนข้างมาก คำถามที่หนาแน่นที่สุด คือ จะเปิดรับสมัครนักเรียนวันไหน? จะขอรับใบสมัครได้ที่ไหน? จะต้องสอบวิชาอะไรบ้าง? … งานสวัสดิการ ในฐานะผู้มีส่วนร่วมรับทราบเรื่องราวความเป็นมาและเป็นไปอย่างใกล้ชิดหรือเรียกว่าเป็นคนเขียนข่าววงในคนหนึ่ง ขออนุญาตไขข้อข้องใจให้ทุกท่านทราบพอเป็นสังเขปตามกรอบของคำถามข้างต้น ดังนี้ครับ




1. วันเปิดรับสมัคร

ณ วันที่เขียนข่าว(14 ม.ค. 48) ขอเรียนให้ท่านทั้งหลายที่สนใจข่าวคราวของเรื่องนี้มั่นใจได้ว่า โรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์จะเปิดรับนักเรียนรุ่นแรกประจำปีการศึกษา 2548 นี้แน่นอน เพียงแต่ขณะนี้โรงเรียนยังไม่สามารถระบุวันรับสมัครที่ชัดเจนตรงๆ ลงไปได้ว่าเป็นวันที่เท่าใดถึงเท่าใด เนื่องจากจะต้องรอรับวันอนุมัติจัดตั้งโรงเรียนจากกระทรวงศึกษาธิการก่อนจึงจะกำหนดวันที่แน่นอนได้ แต่ทั้งนี้ก็ไม่เกินวันที่ 31 มกราคม 2548 กอปรกับปัจจุบันกระทรวงศึกษาธิการได้มอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้มีอำนาจในการพิจารณาอนุญาตได้ด้วยจึงค่อนข้างมั่นใจว่าคงจะได้รับอนุมัติในเร็วๆ นี้ ถ้าโครงการจัดตั้งโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ได้รับอนุมัติก่อนวันที่ 31 มกราคมก็อาจจะเปิดให้ผู้สนใจขอรับใบสมัครและสมัครได้ตั้งแต่วันหลังจากวันอนุมัติของสัปดาห์ท้ายๆ ของเดือนมกราคม แต่ถ้าได้รับอนุมัติในช่วงวันที่ 30 – 31 มกราคม วันเปิดรับสมัครก็จะเริ่มต้นตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นไปครับ จะอย่างไรก็ตามโรงเรียนจะประชาสัมพันธ์การเปิดรับสมัครทางสื่อต่างๆ ให้ท่านทั้งหลายได้ทราบโดยทั่วกันและจะเป็นระยะเวลานานพอสมควร ดังนั้น กำหนดวันเวลาและระยะเวลาการรับสมัครจริง ๆ ก็จะชัดเจนหลังจากวันที่กระทรวงอนุมัติและวันที่ที่ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบประกาศการรับสมัคร และระเบียบการรับสมัครของโรงเรียนแล้ว ซึ่งที่ประชุมดังกล่าวได้กำหนดวันจะพิจารณาเรื่องนี้และเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องไว้ในวันที่ 21 มกราคม นี้

2. จะรับสมัครที่ไหน
ตามกำหนดในร่างประกาศรับสมัครฯ ที่จะเสนอให้คณะกรรมการฯ พิจารณากำหนดไว้ ดังนี้
2.1 ขอใบสมัครและระเบียบการรับสมัครได้ที่โรงเรียนมอ.วิทยานุสรณ์หรือจากเว็บไซต์ www.psu.ac.th/personnel
2.2 ให้สมัครด้วยตนเอง ตามร่างประกาศรับสมัครของโรงเรียน จะรับสมัครทุกวัน ที่ศูนย์ปาฐกถาประดิษฐ์ เชยจิตร หรือที่รู้จักกันทั่วไปในนามของตึกฟักทอง ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ค่าสมัครประมาณ 200 บาท
2.3 เอกสาร/หลักฐานประกอบการสมัคร
- ใบสมัครที่กรอกข้อความสมบูรณ์ครบถ้วนพร้อมติดรูปถ่ายขนาด 1x1 นิ้ว
- รูปถ่ายขนาด 1x1 นิ้ว จำนวน 2 รูปเพื่อใช้ติดบัตรประจำตัวสอบ
- สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ฉบับ





2.4 จำนวนรับและประเภทการรับ(ม. 1 และ ม. 4 ระดับชั้นละ 140 คน แบ่งเป็น
- เพื่อเป็นสวัสดิการแก่บุคลากรของมหาวิทยาลัย(เฉพาะบุตรเท่านั้น)ระดับชั้นละ 70 คน(ม.1= 70 และ ม.4 = 70 )
- เพื่อประชาชน/บุคคลทั่วไป ระดับชั้นละ 50 คน(ม.1 =50 และ ม.4 =50)
- เพื่อผู้มีอุปการะคุณ ระดับชั้นละ 20 คน(ม. 1 = 20 และ ม. 4 =20)

3. หลักเกณฑ์และวิธีการสอบคัดเลือก

นักเรียนทุกประเภทการรับจะต้องสอบผ่านข้อเขียน กิจกรรมค่ายวิชาการตามที่กำหนด และสอบสัมภาษณ์ได้ตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดจึงจะเป็นผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ วิชาที่สอบซึ่งกำหนดไว้ไนร่างประกาศรับสมัครฯ ได้แก่ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ อังกฤษ ไทย สังคม และความถนัดความสนใจทางการเรียน


ทั้งหมดที่นำมาเขียนนี้เป็นเพียงประมาณการหรือร่างของประกาศที่นำมาเล่ากันฟังเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นก่อน ซึ่งข้อมูลบางส่วนอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ภายหลังที่คณะกรรมการฯ ได้พิจารณาร่างประกาศรับสมัครของโรงเรียนแล้ว จึงขอได้โปรดติดตามดูรายละเอียดที่ถูกต้องสมบูรณ์อีกครั้งหนึ่งทางเว็บไซต์นี้ หรือจะโทรศัพท์ไปสอบถามรายละเอียดที่โครงการจัดตั้งโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ โทร. 074 288057 , 074 288106 หรือที่งานสวัสดิการ กองการเจ้าหน้าที่ โทร. 074 282056 และถ้าเป็นโทรศัพท์ภายในมหาวิทยาลัยท่านจะสามารถใช้หมายเลขเพียง 4 หลักหลังของแต่ละเบอร์โทรดังกล่าวครับ









Posted by : superman , Date : 2005-01-15 , Time : 10:15:10 , From IP : 172.29.1.167

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<