ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

ระบบความปลอดภัยในรพ. ( กรณีสัญญาณเตือนการเกิดเพลิงไหม้)


   ข้าพเจ้ามีความไม่แน่ใจในระบบความปลอดภัยของระบบเตือนเป็นอันมาก***
ขณะทำงาน ประมาณปลายเดือนพย.47 มีสัญญาณดัง ซึ่งขณะนั้นไม่ทราบว่าเป็นสัญญาณอะไร ใช้เวลาหานานกว่าจะทราบว่าเป็นสัญญาณไฟไหม้ ความกังวลก็เกิดขึ้นในระดับหนึ่ง เนื่องจากมีผู้ป่วยในความดูแลหลายคน แจ้งประชาสัมพันธ์ สอบถาม @แจ้งว่าสัญญาณผิดพลาดไม่ได้เกิดไฟไหม้ @ ขณะนี้กำลังดำเนินการแก้ไข
เพราะมีแจ้งมาหลายสายแล้ว สัญญาณดังนานประมาณ 20 นาที( สงสัยทำมั้ย ไม่ประกาศแจ้งว่าเจอเหตุการณ์ดังกล่าวขณะนี้กำลังดำเนินการ เพราะสายอื่นๆก็โทรเข้าไปแจ้งเรื่อยๆ ให้ทราบเมื่อเจอเหตุ /และไม่แน่ใจว่ามีการแจ้งแกเจ้าหน้าที่ทุกคนหรือไม่ ว่าสัญญาณเสียงแบบนี้ไฟไหม้** เพราะสอบถามไม่มีใครรู้และแจ้งให้ทราบเลยฝากส่วนที่รับผิดชอบโปรดแจ้งด้วย และคิดว่าสัญญาณไฟไหม้ควรแยกกันชัดเจนกับสัญญาณลิฟท์เสีย)
อีกประมาณ1 อาทิตย์ เหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นอีก ขณะที่ข้าพเจ้าขึ้นปฎิบัติงาน แจ้งประชาสัมพันธ์ ก็เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของเครื่องสัญญาณ ไม่มีการเกิดเพลิงไหม้ที่ใด และสัญญาณนานมากประมาณ 30 นาทีจึงหยุดดัง ( การเกิดปัญหาแบบนี้บ่อยๆ คิดว่าแย่มากเพราะขวัญของคนทำงานที่เกี่ยวข้องกับชีวิตผู้ป่วยหลายชีวิต วิกฤตมาก เพราะถ้าไฟไหม้จริง เราต้องพร้อมที่จะช่วยชีวิตผู้ป่วย การเตรียมได้รวดเร็วขณะมีเพลิงไหม้เกิดขึ้น หมายถึงชีวิตที่อยู่ถามกลางอันตรายน้อยลง แต่สัญญษณที่ตั้งขึ้นไม่ได้ช่วยแจ้งก่อนเลย หลอกกันแบบนี้บ่อยๆไม่ดีแน่)

และอีกช่วงวันใหม่ เหตุการณ์ผู้ป่วยรอเข้าตรวจนอนบนเปล เสียงสัญญาณไฟไหม้เกิดดังขึ้น เชื่อมั้ยค่ะมันอยู่ใกล้ที่ผู้ป่วยและญาติยืนรอกัน วิ่งหนีกัน และมาแจ้งพยาบาลว่าไฟไหม้ คนอื่นๆก็ได้ยิน วิ่งหนีกัน กว่าจะรู้เหตุ ว่าสัญญาณผิดพลาดก็เวลาผ่านไปนาน
ดูแย่สักนิดว่ามั้ย ที่ต้องมาเสียเวลากับเรื่องแบบนี้ทั้งๆที่เวลาในการทำงานของเจ้าหน้าที่แต่ละคนมีน้อยอยู่แล้ว **ต้องมาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ และไม่รู้ว่าอีกนานเท่าไรจึงจะแก้เสร็จ** ลองตรวจสอบดูว่าในเดือนนี้มีเหตุการณ์นี้กี่ครั้งแล้ว ที่น่ากลัวคือ อีกหน่อยจะชินกันไปเอง ไฟไหม้จริงก็ช่วยไม่ทันนั้นล่ะ
###วอนผู้เกี่ยวข้องทำเรื่องนี้ให้สำเร็จเสียทีเถอะ สงสารคนทำงาน/ผู้ป่วยและญาติบ้างนะ###และหน้าที่ของท่าน ท่านทำให้เสร็จเร็วๆเถอะ ถ้าทำไม่ได้จะได้รู้
อีกเรื่องหนึ่งไป ทำเสร็จเมื่อไรแจ้งเราด้วย เราจะได้ไม่คิดว่าเครื่องเสียอีกแล้ว


Posted by : นกเป็ดน้ำ , Date : 2004-12-04 , Time : 10:52:28 , From IP : 172.29.1.158

ความคิดเห็นที่ : 1


   วันนี้ 7 ธ.ค.2547เวลาประมาณ 14.10 น. ก็ดังขึ้นอีกที่หน้าสำนักงานผอ.
ชั้น 2 รพ. เห็นหัวหน้างานวิศววิ่งมาปิดไม่รู้ดังขึ้นเองหรือมีการทดสอบแตเดินผ่านเห็นไฟจากเมื่อก่อนกะพริบสีแดงตอนี้ติดแดงเลยไม่กะพริบแล้วอย่างนี้ยังปกติอยู่อีกหรือเปล่าก็ไม่รู้ เกิดดังขึ้นมาไม่รู้ดังเพราะอะไรนี่ถ้าไฟใหม้แล้วดังบุคลากรคิดว่าดังเล่นๆเหมือนที่ดังผ่านๆมาล่ะก็จะแก้ไขไม่ทันนะ


Posted by : ได้ยิน , Date : 2004-12-07 , Time : 16:08:14 , From IP : 172.29.3.161

ความคิดเห็นที่ : 2


   คุณไม่ต้องตกใจให้คิดเสียว่ามันเป็นเสียงของนาฬิการาคาแพง ปลุกคังทั่วทั้งโรงพยาบาล ราคาร่วม5,000,000 บาท

Posted by : ไม่บอกชื่อ , E-mail : (-) ,
Date : 2004-12-09 , Time : 15:32:43 , From IP : 172.29.7.227


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<