ความคิดเห็นทั้งหมด : 5

คุณมีความเห็นอย่างไรกับข้อเสนอนี้


   คุณมีความเห็นอย่างไรกับข้อเสนอนี้
"ผู้ป่วยหรือญาติที่ต้องการมาติดต่อที่หน่วยงานต่างๆ เช่น การมารับยา หรือจ่ายเงินค่ายา พยาบาลควรให้ผู้ป่วยหรือญาติแสดงบัตรหรือชื่อผู้ป่วยที่มี HN ต่อเจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการในการค้นหาใบสั่งยา และควรแจ้งขั้นตอนต่างๆให้ผู้ป่วยหรือญาติทราบด้วยว่าจะต้องมาติดต่อที่ช่องหมายเลขใด เพื่อมาทำอะไร เพราะจะทำให้ผู้ป่วยหรือญาติไม่ต้องเสียเวลาเดินกลับไปกลับมา เนื่องจากมาติดต่อผิดช่อง"
ผู้ป่วยที่ต้องรับยาต้องยื่นใบเสร็จรับเงินอยู่แล้ว
คนตั้งประเด็นนี้ก็คงจะเป็นเจ้าหน้าที่การเงิน ใจคอเค้าจะรับแต่เงินโดยไม่พูดกับผู้รับบริการเลยหรือ? ถึงพยาบาล/เจ้าหน้าที่อื่นๆจะแนะนำขั้นตอนแล้ว ผู้รับบริการก็อาจจะทำตามที่แนะนำได้ไม่ครบถ้วน เพราะอาจมีหลายขั้นตอนที่ต้องทำก่อนไปถึงการเงิน บางครั้งรับเอกสารแล้วใส่กระเป๋าแล้วก็ลืม หรือถึงแม้จะจำได้ก็อาจหยิบบัตรให้ผิดคนก็ได้เพราะมีบัตรหลายคนอยู่ในกระเป๋า service mind คุณอยู่ที่ไหน หน่วยงานไหนๆก็ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันไปหมดแล้ว ทำไมเราไม่ช่วยกันเพิ่มการสื่อสารกับผู้รับบบริการ จุดรับบริการหนึ่งๆควรจะรับหน้าที่แนะนำการบริการของจุดถัดไป ผู้รับบริการไปรับยาโดยไม่ยื่นใบเสร็จก็เพราะเจ้าหน้าที่การเงินไม่เคยแนะนำผู้รับบริการว่าต้องทำอย่างไรต่อไป คุณเป็นหน่วยงานที่รับรายได้ให้โรงพยาบาล ต้องทำให้ผู้รับบริการอยากจ่าย ไม่ใช่พอเห็นพฤติกรรมก็รู้สึกอยากเดินหนี แถวจะยาวอย่างไรฉันก็ไม่สนใจ ยืนดื่มกาแฟแถมชวนคนทำหน้าที่ให้หยุดคุยด้วย คุณอาจจะนึกเถียงในใจว่ายังไม่ถึงเวลาทำงาน ถ้าเช่นนั้นก็ควรจะไปรับประทานที่อื่น ผู้รับบริการไม่คิดอย่างที่คุณคิดหรอก เค้าต้องการบริการที่เร็วที่สุดTQAจะถึงเป้าหมายได้อย่างไรถ้าทุกหน่วยงานไม่เดินไปในแนวทางเดียวกัน ที่เขียนมาตั้งมากมาย ไม่ได้โกธรแค้นอะไรกับเจ้าหน้าที่การเงินหรอก แต่ขออนุญาต ติเพื่อก่อ


Posted by : คนที่เป็นทั้งลูกค้าภายใน+ภายนอ , E-mail : (.) ,
Date : 2004-12-03 , Time : 06:28:22 , From IP : 172.29.7.161


ความคิดเห็นที่ : 1


   ผมว่าจริง ๆ แล้วที่คุณพูดมาก็ถูกละนะ แต่ว่าจริง ๆ ในเรื่องของการรับยา ตรงนี้ ในใบเสร็จที่คุณถืออยู่จะมีการระบุ ว่าต้องไปรับยาช่องไหน คิวที่เท่าไร ไม่เห็นต้องถามเจ้าหน้าที่เลยครับ แล้วในเรื่องของเจ้าหน้าที่การเงินเขายืนดื่มกาแฟ ตรงนี้อย่ามองในภาพนั้นเลยครับ คุณไม่รู้หรอกครับว่า ผู้ที่มาติดต่อช่องการเงินเขาต้องรับอารมณ์อีกกี่ความรู้สึก เขาก็ต้องมีการผ่อนคลายกันบ้าง อันนี้ ผมไม่ได้เข้าข้าง แต่ผมเป็นคนหนึ่งที่เข้าใจเจ้าหน้าที่การเงิน

Posted by : @ , Date : 2004-12-03 , Time : 08:18:03 , From IP : 172.29.1.185

ความคิดเห็นที่ : 2


   ตัวเองยังไม่ดูเอกสารของตัวเองเลย คอยอาศัยคนอื่น แสดงว่าคุณเป็นคนที่แย่มาก

Posted by : ผู้รับบริการเหมือนกัน , Date : 2004-12-03 , Time : 09:20:25 , From IP : 172.29.1.241

ความคิดเห็นที่ : 3


   คือว่า...ดิฉันเคยได้มีโอกาสได้ใช้บริการของการเงินของ รพ.มอ. ได้รับความรู้สึกที่มีต่อเจ้าหน้าที่บางคนนั้น "แย่มาก" ดิฉันมีการศึกษาถึงไม่สูงแต่ก็พอวิเคราะห์ได้ว่าญาติของดิฉันได้รับสิทธิเครดิตของบุคลากร ดิฉันต่อคิวในช่องของบุคลากร แต่พอถึงคิวของดิฉัน เขาบอกให้ดิฉันมาชำระเงินสดตรงอีกช่องหนึ่ง แล้วดิฉันก็ไปตามนั้น และพอถึงคิวของดิฉันที่ตรงช่องชำระิ้เงินดิฉันก็ถามว่า "บุคลากรต้องชำระเงินสดเหรอคะ?" เขาก็บอกว่า "ให้ไปตรงที่เครดิต" ดิฉันกลับไปที่ช่องเครดิตอีกครั้ง แล้วบอกว่าบุคลากรค่ะ เจ้าหน้าตรงที่ช่องรับเครดิตคนเดิมก็ย้อนด้วยคำพูดอย่างไม่สบอารมณ์กับดิฉันว่า "แล้วทำไมไม่บอกว่าบุคลากร" ดิฉันเก็บอารมณ์กลับบ้าน โดยที่ไม่ได้โต้ตอบอะไรกับเขาเลย เพราะการกระทำของเขาทำให้ดิฉันรู้สึกว่า ผู้รับบริการอย่างดิฉันเป็นผู้ที่ผิดในเหตุการณ์นี้ คุณคิดว่าอย่างไร? กับเหตุการณ์นี้?

Posted by : ... , Date : 2004-12-03 , Time : 19:03:35 , From IP : 172.29.7.106

ความคิดเห็นที่ : 4


   แล้วถ้าคนที่เป็นผู้ป่วยอ่านหนังสือไม่ออกล่ะคะ หรือมาโรงพยาบาลเป็นครั้งแรก คุณไม่สงสารเค้าบ้างเหรอคะ คุณเป็นส่วนหนึ่งของโรงพยาบาลก้อน่าจะน้อมรับคำติชม เพื่อจะเอามาปรับปรุงใช้ การบริการของโรงพยาบาลจะได้ดีขึ้น อย่าลืมนะคะว่าเงินที่พวกเขาจ่ายให้เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล ก้อเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกคุณได้รับเงินเดือนนะคะ

Posted by : ผู้ใช้บริการ , Date : 2004-12-04 , Time : 19:07:16 , From IP : 192.168.26.155

ความคิดเห็นที่ : 5


   เป็นลูกค้าภายในยังเคยเห็นและเบื่อ สิ่งที่เล่ามาข้างต้นเลย

Posted by : yyy , Date : 2004-12-04 , Time : 20:53:19 , From IP : 172.29.3.158

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<