ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

3 จังหวัดชายแดนใต้


   การที่นักวิชาการ ออกมาเรียกร้อง ไม่ได้ ก่อ ให้ เกิด ความ พึงพอใจ แก่คน ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เลย มี แต่ จะเกิดความน้อยใจ ปัญหาขณะนี้ คือ จะแก้ปัญหา เหตุที่จะเกิดขึ้น ในวัน พรุ่งนี้ อย่างไร จะไปทำงานอย่างไร จึงไม่ ถูกฆ่า ขับรถยังไง ไม่ให้ เหยียบเรือใบ จ่าย ตลาดยังไงไม่ให้ โดน ระเบิด
3 จังหวัดชายแดน ยังขาดครู อีก เยอะ อยากให้ นักวิชาการ เหล่านี้ แสดงความ กล้าหาญ หรือ ความจริงใจ ใน การแก้ปัญหา ของท่าน มาช่วยสอนหนังสือ ในพื้นที่ดีกว่า จะได้ ตรงกับสาขาวิชาชีพของท่าน อย่ามัวแต่พ่นน้ำลาย หรือเป็นเครื่องมือของนักการเมืองใน การยึดเครดิต ของ นายก หรือ รัฐบาล ส่วน พวกนักการเมืองที่ ออกมา ผสมโรง ขอให้นายก ลาออก ก็ขอให้หยุดเถอะ ผมไม่ได้ชอบรัฐบาล และทักษิณ ก็ไม่ได้ เป็น พ่อผม แต่ผมไม่อยากตก เป็นเครืองมือ
"เดี่ยวนี้ มันไม่เหมือน เมื่อก่อน" เนี่ย คือ คำกล่าวของคนที่ นี้ พวกที่ไป ได้ ก็ย้าย ไป อยู่ ที่อื่น แล้ว ที่เหลืออยู่ คือ ราชการที่ขอย้าย แต่ ยังไม่ อนุมัติ กับประชาชนที่ไม่สามารถ ย้ายได้ ยอม ตายที่นี้
ทหารคือ พระเอกในสายตา ประชาชน ที่นี้ และ
ทหารคือ พระเอกในสายตา ตำรวจ
เรากำลังเผชิญหน้าอยู่ กับ ผู้ก่อการร้ายที่ได้รับการฝึกฝน ไม่ ใช่โจรมุมตึก ที่จะให้ ลำพังตำรวจ แก้ปัญหา
ทุกวันนี้ ผมเห็นภาพหนึ่งไม่สบายใจ มาก ๆ ๆ ๆ
เป็นภาพที่ ผู้ใหญ่ หลายท่านลงมาเยี่ยม ข้าราชการชั้นผู้น้อยในพื้นที่ โดยที่พวกท่าน นั่งอยู่ในรถ หุ้ม เกราะ มี ทหาร อารักขา เต็มไป หมด (ในใจถามว่าพวกท่านกลัวอะไร พวกผมเอง ก็กลัว แต่มีแค่ หมวกกันน็อคป้องกัน กระสุนปืน มัน ก็ทะลุ หมวกกันน็อคได้) แล้วมาถึงก็ ถ่ายรูป 2-3 รูป พูด ไม่กี่คำ แล้ว ก็กลับไป ไม่ทราบว่าจะมาทำไม ถ้าพวกท่านสงสารพวกผม ขอให้พวกผม ย้าย เถอะ บางคนมา รักษาคนในพื้นที่ ไม่กี่วัน ก็กลับ จะมาทำไม มองให้เห็นว่า ไม่มีความ จริง ใจในการแก้ปัญหา


Posted by : คนในพื้นที่ , Date : 2004-11-15 , Time : 16:40:30 , From IP : 203.150.217.115

ความคิดเห็นที่ : 1


    ก็ฟังๆเขาบ้างก็ดีนะ เพราะบางที่ข่าวสารต่างๆ มันปิดหู ปิดตาอยู่ ทำอย่างไรจึงจะอยู่ร่วมกันได้เหมือนเดิม พวกมุสลิมเองเขาก็อึดอัดนะ ที่มันเกิดเหตุการณ์ขึ้นแบบนี้ ไม่รู้ว่าใคร พวกไหน กันแน่

Posted by : tamarin , Date : 2004-11-16 , Time : 22:51:54 , From IP : 172.29.7.183

ความคิดเห็นที่ : 2


   จากที่ไป กทม. มา ได้ฟังจากแท๊กซี่ "ถ้านายกปากไม่เสียพูดดูถูกเขาเหตุนี้จะไม่เกิด ตอนนี้เขากำลังแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ใช่กระจอก" เพราะฉะนั้นถ้าทุกอย่างสามารถหันหน้าเข้าหากันได้ก็จะดี แต่เดือนนายกจริงใจหน่อยอย่าพูดส่งเดช
เราหวังว่าพี่น้องชาวใต้จะรักกันเหมือนเดิม ชีวิตจะได้ผาสุขลูกหลานจะได้ไม่กำพร้า ฐานะจะได้ไม่อย่กับที่ จะได้รุ่งเรืองเหมือนในอดีตที่ผ่านมา


Posted by : green , Date : 2004-12-03 , Time : 15:44:30 , From IP : 172.29.2.170

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<