ความคิดเห็นทั้งหมด : 6

ดวงจันทร์ข้างแรมจะแหว่งทางทิศอะไร


   ดวงจันทร์นั้นมีทั้งข้างขึ้นและข้างแรม ข้างขึ้นจะเต็มดวงแล้วค่อย ๆ อหว่งเข้าทีละนิด เมื่อย่างเข้าข้างแรมจนหมดดวง เริ่มตั้งแต่ 1 ค่ำ จนถึง 15 ค่ำ และจะแหว่งทางทิศตะวันออก

Posted by : รู้หรือไม่ , Date : 2004-11-05 , Time : 21:07:37 , From IP : 172.29.7.230

ความคิดเห็นที่ : 1


   ความจริงเกิดขึ้นหลังนวนิยาย

ในปีค.ศ. 1898 มอร์แกน โรเบิร์ตสัน ได้ตีพิมพ์นวนิยายเรื่องหนึ่ง ว่าด้วยเรื่องความหยิ่ง ความโลภ และความโง่เขลา ชื่อเรื่องว่า "การอับปางของเรื่อไตตัน หรือความไร้ประโยชน์ " -The Wreck of the Titon,of futility - ในเรื่องนั้นได้บรรยายถึงการออกเดินเรือเที่ยวปฐมฤกษ์ของเรือสำราญเดินมหาสมุทรที่มีชื่อว่า "ไตตัน " แม้ว่าจะเป็นที่เลื่องลือว่ามันไม่มีวันจม แต่ไตตัน ก็แล่นไปชนน้ำแข็งและจมลงพร้อมด้วยผูคนล้มตายเป็นจำนวนมาก

อีก 14 ปีต่อมา ในปีค.ศ. 1912 เรือ "ไททานิก" อันเป็นเรือสำราญเดินสมุทรที่โฆษณากันครึกโครมว่าไม่มีวันจม ได้ออกเดินทางเป็นเที่ยวปฐมฤกษ์ และได้ชนกับน้ำแข็งพร้อมกับมีผู้คนเสียชีวิตมากมาย
ไตตัน ไททานิก
เดือนที่เรือจม เม.ย เม.ย.
จำนวนผู้โดยสารและลูกเรือ(คน) 3000 2207
เรือชูชีพ 24 20
ระวางขับน้ำ(ตัน) 75000 66000
ความยาว (ฟุต) 800 882.5
จำนวนใบพัดเรือ 3 3
ความเร็วตอนชน(น็อต) 25 23


จากหนังสือเรื่อง Prophecy in our time, โดย Martin Eborn หน้า 11


Posted by : รู้หรือไม่ , Date : 2004-11-05 , Time : 21:26:03 , From IP : 172.29.7.230

ความคิดเห็นที่ : 2


   เลื่อนตัวเองขึ้นแต่อย่าลดคนอื่นลง

อาจารย์สอนยูโดชาวญี่ปุ่นปัจฉิมวัยคนหนึ่งชวนลูกศิษย์หนุ่มชาวอเมริกันเดินทอดน่องไปตามชายหาดยามเย็น ช่วงหนึ่งของการสนทนาอาจารย์ใช้ไม้เท้าขีดเส้นสองเส้นคู่ขนานลงไปบนผืนทรายขาวละเอียด เส้นหนึ่งยาวประมาณ 5 ฟุต อีกเส้นหนึ่งยาวประมาณ 3 ฟุต
อาจารย์" เธอลองทำให้เส้นที่ยาว 3 ฟุตยาวกว่าเส้นที่ยาว 5 ฟุตให้อาจารย์ดูหน่อยสิ"

ลูกศิษย์ชาวอเมริกันหยุดคิดพินิจเส้นทั้งสองอยูครู่หนึ่งก็เผยยิ้มที่ริมฝีปาก จากนั้นบรรจงใช้เท้าข้างหนึ่งค่อย ๆลบรอยตรงเส้นที่ยาวประมาณ 5 ฟุต นั้นให้สั้นลงจนเหลือนิดเดียว จากนั้นจึงสบตาอาจารย์พลางขอความเห็น

ผู้เป็นอาจารย์เห็นดังนั้นจึงเคาะหัวลูกศิษย์เบา ๆด้วยความเอ็นดู พลางกล่าวว่า
" ใช้วิธีนี้เธอก็จะมีแต่ล้มเหลวรู้มั้ย คนที่คิดจะยกตัวเองให้สูงขึ้น โดยการใช้วิธีทำร้ายผู้อื่นนั้นไม่ฉลาดเลย ทางที่ดีจงยกตัวเองขึ้น แต่อย่าลดคนอื่นลง"

ว่าแล้วอาจารย์ก็ขีดเส้นทั้งสองใหม่ แล้วปล่อยเส้นที่ยาว 5 ฟุตไว้ดังเดิม แต่ขีดเส้นที่ยาว 3 ฟุต ให้ยาวขึ้นเป็น 10 ฟุต ฝ่ายลูกศิษย์ยังคงกังขา อาจารย์จึงได้อธิบายว่า
" คู่แข่งไม่ใช่ศัตรู แต่คือครู และเขาคนนั้นคือคนที่สำคัญที่จะทำให้เธอได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างสง่างาม ลองคิดดูสิว่า หากไร้คุ่แข่ง เธอจะรู่ไดอย่างไรว่าตัวเองมีศักยภาพในการทำงานแค่ไหน ไม่มีอัปลักษณ์ เธอจะรู้จักความสวยงามได้อย่างไร คู่แข่งขันที่ยิ่งเก่งและยิ่งฉลาดล้ำก็จะทำให้เรารู้จักขยับตัวเองให้ยิ่งสูงส่งยิ่งขึ้น

คนที่พยายามจะเลื่อนตัวเองด้วยการฆ่าน้องฟ้องนาย และขายเพื่อน ถึงแม้จะทำได้สำเร็จ แต่นั่นก็ปราศจากเกียรติคุณ ไม่อาจ่เอ่อ้างได้อย่างเต็มภาคภูมิ

การเลื่อนตัวเองขึ้นพร้อมกับการลดคนอื่นลง เธออาจจะชนะแต่ก็มีศัตรูเป็นของแถม การเลื่อนตัวเองขึ้นแต่ไม่ลดคนอื่นลง เธอจะเป็นผู้ชนะพร้อมกับมีเพื่อนแท้เพิ่มขึ้นอีกมากมาย วิธีไหนจะดีกว่ากัน "

แล้วคุณล่ะเลือกวิธีไหน ????


Posted by : ข้อคิด , Date : 2004-11-05 , Time : 22:21:17 , From IP : 172.29.7.230

ความคิดเห็นที่ : 3


   เริ่มต้นด้วยการฝึกดื่มน้ำเปล่าให้เป็นนิสัย

แก้วที่ 1 ตื่นนอนตอนเช้า
แก้วที่ 2 ก่อนอาหารเช้า
แก้วที่ 3 หลังอาหารเช้า
แก้วที่ 4 ก่อนอาหารเที่ยง
แก้วที่ 5 หลังอาหารเที่ยง
แก้วที่ 6 ก่อนอาหารเย็น
แก้วที่ 7 หลังอาหารเย็น
แก้วที่ 8 ก่อนนอน
ฝึกดื่มให้เป็นนิสัยประมาณ 1-2 สัปดาห์ จากนั้นจึงเริ่มต้นโปรแกรมดังนี้
วันที่ 1 มื้อเช้า
-ชา/กาแฟ ไม่จำกัดปริมาณ (ต้องไม่ใส่นมข้นหรือครีม)ใส่น้ำตาลทรายขาว 1 ช้อนชา
-ส้มครึ่งผล (เขียวหวาน)
-ขนมปังโฮลหวีตปิ้ง 1 แผ่น(ปิ้งจนแห้งไม่ทาอะไร)
-ถั่งผัดกระป๋อง 120 กรัม
มื้อกลางวัน
-ชา/กาแฟ(ดังข้างต้น)
-ทูน่าแช่น้ำเกลือ 120 กรัม+ขนมปังโฮลหวีตปิ้ง 1 แผ่น
มื้อเย็น
-แฮม 2 แผ่น+ถั่วฝักยาวต้ม 120 กรัม
-บีทรูทต้ม หรือหน่อไม้ฝรั่งต้มก็ได้ 120 กรัม + ไอศกรีมวอลล์วานิลา 1 ถ้วยเล็ก

วันที่ 2 มื้อเช้า
-ชา/กาแฟ(ดังข่างต้น)
-ขนมปังโฮงหวีต 1 แผ่น+ ไข่ต้ม 1 ฟอง + กล้วยหอม ครึ่งผล
มื้อกลางวัน
-ชา/กาแฟ(ดังข้างต้น)
-แครกเกอร์ (ยี่ห้อ Saltine หรือ RISE ) 5 แผ่น
-โยเกร์ต Low fat
มื้อเย็น
-แฮม 2 แผ่น + บล๊อกโคลี่ต้ม 120 กรัม แครอทต้ม 60 กรัม
-กล้วยหอมครึ่งผล+ไอศกรีมวอลล์วานิลา 1 ถ้วยเล็ก

วันที่ 3 มื้อเช้า
-ชา/กาแฟ+แอปเปิ้ล 1 ผล
-แครกเกอร์ (ยี่ห้อ Saltine หรือ RISE ) 5 แผ่น +เนยแข็ง 1 แผ่น
มื้อกลางวัน
-ชา/กาแฟ(ดังข้างต้น)
-ขนมปังโฮงหวีต 1 แผ่น+ ไข่ต้ม 1 ฟอง
มื้อเย็น
-ทูน่าแช่น้ำเกลือ 120 กรัม
-บีทรูทต้ม หรือหน่อไม้ฝรั่งต้มก็ได้ 120 กรัม +ดอกกะหล่ำต้ม 120กรัม
-ไอศกรีมวอลล์วานิลา 1 ถ้วยเล็ก+แคนตาลูป 1 ชิ้น

อาหารชุดนี้จะทำปฏิกิริยาเคมีร่วมกันและพิสูจน์ได้

ข้อห้าม - ห้ามเปลี่ยนแปลง หรือทดแทนอาหารอื่น
- ห้ามใช้เครื่องปรุงรสใด ๆ นอกจากเกลือและพริกไทย
- หลังจากทานอาหารนี้ตามโปรแกรม 3 วันแล้ว 4 วันที่เหลือทานอาหารตามปกติได้
-ทานตามโปรแกรมประมาณ 4 สัปดาห์ติดต่อกัน

ที่สำคัญคุณต้องมีสมาธิที่แน่วแน่ที่จะลดน้ำหนักอย่างจริงจังนะคะ

ดิฉันได้ปฏิบัติตามนี้ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ น้ำหนักลดลงประมาณ 5 กิโลกรัม
โดยไม่รู้สึกเพลีย ค่ะ


















Posted by : สูตรลดน้ำหนักที่ปลอดภัย , Date : 2004-11-05 , Time : 22:51:52 , From IP : 172.29.7.230

ความคิดเห็นที่ : 4


   อยากทราบว่า มีอาหารอื่นทดแทนเมนูที่บอกมาหรือไม่ค่ะ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการเท่ากันน่ะค่ะเพราะบางรายการหาทานได้ยากและยุ่งยากในการทำค่ะ

Posted by : คนอยากรู้ , Date : 2004-11-09 , Time : 08:51:05 , From IP : 172.29.3.103

ความคิดเห็นที่ : 5


   น้ำยุ่งยากอะไร

Posted by : คนตรง , Date : 2004-11-19 , Time : 15:42:47 , From IP : 172.29.3.236

ความคิดเห็นที่ : 6


   "คนตรง" ไม่เข้าใจคำถาม ก๊ากกกกกก

Posted by : นะ , Date : 2005-11-10 , Time : 19:58:32 , From IP : 203-151-140-122.inte

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น