ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

คำสัญญาสำคัญมากหรือ? อยากให้อ่นนะครับ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!1


   คำสัญญาสำคัญมากหรือ ? อยากให้อ่านนะครับ

เรื่องมีอยู่ว่า มีสาวคนหนึ่งต้องจากไปที่แสนไกลและเป็นเวลานานหลายปี เธอให้ชายหนุ่มสัญญากับเธอว่ว่า ให้คอยเธอ รอเธอคนเดียว เมื่อชายหนุ่มไม่สัญญา เรื่องมันก็เลยจบแบบไม่ค่อย happy ending แต่เค้าทั้งสองก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่
ชายหนุ่มคนนี้เป็นคนที่ไม่ชอบให้คำสัญญา เพราะเขาเชื่อว่า ถ้าหากทั้ง2ฝ่ายต่างสัญญากันแล้ว( โดยเฉพาะเรื่องความรัก)จะเป็นข้อผูกมัดให้เต้องปฏิบัติตาม คำถามที่ตามมาก็คือ เราจะทำตามที่สัญญาได้หรือเปล่าล่ะ ในเมื่อเราให้คำพูดเป็นเจ้านายของเราแล้ว แน่นอนว่าระหว่างนี้เราทั้ง2คนต้องเจอคนอีกมากมาย ทั้งคนดีและไม่ดี สมมติว่าเขาหรือเธอเจอใครคนหนึ่งที่จริงใจกับเรา เข้าใจเรา เป็นคนที่เราต้องการ แล้วสัญญาจะมีประโยชน์อะไรล่ะในเมื่อต่างฝ่ายต่างปฏิบัติไม่ได้ หรืออีกฝ่ายทำได้แต่อีกฝ่ายทำไม่ได้ สัญญาก็มีแต่จะมาเหนี่ยวรั้งให้เเขาทั้งสองต้องเจ็บปวดเปล่าๆ ใช่ไหมครับ....ชายหนุ่มยังกล่าวต่อไปว่าเขามักจะไม่ค่อยให้สัญญาอะไรเลย และเขาก็ไม่ต้องการให้เธอมาให้สัญญาอะไรกับเขาด้วยเช่นกัน อาจจะมองว่าชายหนุ่มคนนี้เป็นคนขี้ขลาดก็ได้นะ แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งจะพบว่าเขาเป็นคนฉลาดมากที่ไม่ยอมสัญญาอะไรง่ายๆ การที่เขาไม่ให้คำสัญญาไม่ใช่หมายความว่าเขากลัวจะทำไม่ได้ เพียงแต่เป็นการเผื่อใจไว้ก่อนให้กับทั้งสองคนเมื่อมีการผิดหวังเกิดขึ้นมา จะได้ไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไรมากนัก ทำให้เรื่องราวของเขาและเธอจบอย่างไม่ค่อย happy ending
ผม(คนหนึ่งใจ)เจอสุภาษิตของฝรั่งอันหนึ่ง คิดว่าความหมายดี เขาบอกว่า

"He who is the most slow in making a promise is the most faithful in keeping the promise"

ไม่ทราบว่าสาวๆ(โดยเฉพาะเด็กแพทย์)ที่อ่านเรื่องนี้แล้วจะรู้สึกอย่างไรน่ากับคำสัญญาที่จะให้กับชายหนุ่ม? หนุ่มๆที่อ่านเรื่องนี้ด้วยครับ อยากทราบความรู้สึก บางทีอาจทำให้คนที่อยู่ในสถานะการณ์เช่นนี้คลายความเศร้าใจได้บ้าง

ถ้าหากเป็นผม ผมคิดว่าเรื่องนี้อาจจะไม่เกิดขึ้น ถ้าหากเขาทั้งสองอยู่ใกล้กัน อาจจะอยู่ห่างกันชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่คงไม่ใช่หลายปี

เวลาอาจทำให้เรามาพบกัน และเวลาอีกนั่นแหละที่ทำให้เราจากกัน
จบแล้วครับ


Posted by : คนหนึ่งใจ , Date : 2003-04-29 , Time : 20:50:38 , From IP : 172.29.2.100

ความคิดเห็นที่ : 1


   คนหนึ่งใจ ทำใจดีๆ นะ ความรักก็เป็นแบบนี้ มีทั้งสุขและเศร้า
แม้กับคนที่คิดว่าใช่ ก็อาจไม่ใช่ ดังที่คิดฝัน
เอาใจช่วยแล้วกัน


Posted by : หมูพีห์ , Date : 2003-05-14 , Time : 12:55:37 , From IP : 147.46.21.117

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.008 seconds. <<<<<