ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

สอ.มอ. กับ สบ.มอ. และสหกรณ์ร้านค้า ???


    สอ.มอ. กับ สบ.มอ. (ที่กำลังจะเกิด) และสหกรณ์ร้านค้า ต้องแยกประธาน และกรมการบริหารโดยเด็ดขาด และเมื่อหมดวาระจากสหกรณ์แขนงหนึ่ง จะใช้อิทธิพลพวกมากลากไป ไปแสวงหาผลประโยชน์ในสหกรณ์อีกแขนงหนึ่งไม่ได้ คือต้องว่างเว้นจากสหกรณ์ทุกแขนง จะวนเวียนโดยไม่รู้จักจบสิ้นไม่ได้ เพราะคนดีมีความสามารถยังมีอีกมาก เพียงแต่เขาไม่มีโอกาส เพราะไม่มีเงินซื้อเสียง ไม่ได้สร้างสมบริวารเท่านั้น และการเลือกตั้งทุกตำแหน่งก็ต้องเลือกตั้งจากสมาชิกเพียงอย่างเดียว เพราะสมาชิกทุกคนคือ เจ้าขององค์กรนี้ มิใช่ของกลุ่มมาเฟียที่คอยสูบเลือด (ผลประโยชน์) ของสมาชิก ทั้งทวนน้ำและตามน้ำ ทั้งเล่ห์เหลี่ยมและเล่ห์กล ชนิดเขี้ยวลากดินและยกโขยงกันเหมือนฝูงเหลือบเพียงกลุ่มเดียว
เหตุผล
1. เพื่อป้องกันการเผด็จการทางการเงิน เผด็จการทางการบริหาร เผด็จการทางโนบาย และเผด็จการทางโครงการ
2. สหกรณ์มีอุดมการณ์ชัดเจนว่า เป็นองค์กรที่ช่วยเหลือสมาชิก มิใช่ช่วยเหลือพวกพ้อง และมิใช่องค์กรธุรกิจทางการเงิน
3. เพื่อป้องกันกลุ่มบุคคลที่คอยแสวงหาผลประโยชน์จากสหกรณ์แขนงต่าง ๆ ตลอดกาล โดยหมุนเวียนไป เมื่อหมดวาระจากสหกรณ์แขนงหนึ่งไปยังสหกรณ์อีกแขนงหนึ่งโดยไม่มีวันจบสิ้น
4. ณ ดินแดนแห่งนี้เจ้าของที่ดินถวายแด่องค์พระประมุขของชาติ เพื่อพระราชทานให้เป็นดินแดนสำหรับประสิทธิ์ประสาธน์วิชาความรู้แก่ชนทั้งชาติ เพื่อความเป็นเลิศทางการศึกษา มิใช่เขตธุรกิจ และเขตแสวงหาเศษบุญกุศล ของพวกอสุรกายที่หนีขุมนรกมาเกิด สูบกินเลือดสด ๆ ของหมู่มวลสมาชิก
5. กลุ่มบุคคลที่หมุนเวียนเข้า ๆ ออก ๆ อยู่ใน สอ.มอ. เป็นสิบ ๆ ปี นั้น อุทิศเวลาให้กับราชการเต็มที่แล้วหรือยัง ทำงานบริหาร งานวิจัย งานสอน งานสนับสนุนการเรียนการสอน พัฒนางานในตำแหน่งราชการบรรลุเป้าหมายของรัฐบาลแล้วหรือยัง ถ้ายังละอายกรรมกรก่อสร้างกันบ้างมั้ย
6. ประธาน กรรมการบริหาร ตลอดถึงตัวแทนสมาชิกผู้ทรงเกียรติทุกท่าน ล้วนเป็นครูอาจารย์และบุคลากรฝ่ายสนับสนุนการเรียนการสอน เวลาทำงานเกือบทั้งหมดต้องอุทิศให้กับการศึกษาหรือราชการ มิใช่มารวมตัวกันแสวงหาผลประโยชน์ทางธุรกิจโดยเอาสหกรณ์เป็นหน้ากาก แถมยังรับเงินเดือนจากภาษีอากรของคนทั้งประเทศเต็มเม็ดเต็มหน่วยอีกต่างหาก เคยนึกละอายแก่ใจกันบ้างหรือเปล่า
7. สหกรณ์ทั้งหมดเป็นของสมาชิกทั้งมวล ไม่ใช่ของประธานกรรมการ ตัวแทนสมาชิก หรือที่ปรึกษา แต่ทำไมกลุ่มผู้ทรงเกียรติดังกล่าว กลับรวมหัวกันเผด็จการในทุกด้านอันจะพึงเกิดผลประโยชน์แก่ตัวเอง ดูถูกดูแคลนมวลสมาชิก ลิดรอนสิทธิของสมาชิก อันกฏหมายสหกรณ์รองรับ พยายามหาช่องโหว่จุดอ่อน ของกฏหมายทุกวิธีการ เพื่อที่จะให้ได้มาในสิ่งซึ่งกลุ่มตัวเองต้องการ ดังนั้นไม่ควรวางแผนหรือทำตัวเป็นผู้ที่เก่งเกินคน แต่….แต่กลับกลายเป็นปลิงหรือทากที่สูบเลือด (ผลประโยชน์) จากสมาชิกทุกวิถีทาง
8. มิใช่ไม่ให้เกียรติกัน ผลงานของพวกท่านที่เป็นผลประโยชน์กับ สอ.มอ. ทั้งหมดก็ขอยกย่อง ชมเชย และเทิดทูน แต่ในเงามืดเราสมาชิกก็มองเห็น การที่จะรู้ทันหรือรู้วิชาโจรนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นโจร เพราะพฤติกรรมเป็นสมมุติฐาน อดีตเป็นเครื่องมือวิเคราะห์ เพื่อที่จะหาคำตอบในอนาคต สมาชิกทั้งหมดไม่ได้โง่ไปกว่าพวกท่าน และพวกท่านก็ไม่ได้ฉลาดไปกว่าพวกสมาชิก เพียงแต่สมาชิกไม่มีพวกมาก เพื่อจะลากไปเหมือนพวกท่านเท่านั้น
9. พอทีเถอะ อิ่มกันแล้วยัง อย่าขุดทองบนหลังสมาชิกอีกต่อไปเลย ถึงจะได้มากเท่าไหร่ตายก็นำไปรับประทานเมืองผีไม่ได้ สู้ทำตัวให้สมาชิกยกย่องชมเชยไม่ดีกว่าหรือ ขอได้โปรดเถิด โปรดกรุณาคืนอำนาจเผด็จการทั้งหมดให้แก่สมาชิกเสีย ขับไล่อสุรกายที่สิงอยู่ในมันสมองออกไปเสีย สอ.มอ.จะมีอยู่อย่างสมศักดิ์ศรี ภายในองค์กรใต้พระบารมีแห่งพระบิดา สมเจตนารมร์ของเจ้าของที่ดินที่บริจาคให้และพวกเราทั้งหมดก็ได้ยึดเป็นแหล่งหารับประทานกันอยู่ทุกวัน



Posted by : สมาชิก สอ.มอ. , E-mail : (none@hotmail.com) ,
Date : 2004-10-01 , Time : 16:06:26 , From IP : 172.28.90.74


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<