ความคิดเห็นทั้งหมด : 7

อยากให้ลดเวลาSDLลงแล้วไปเพิ่มlecture ให้มากๆเพราะว่าเรื่องบางเรื่องที่ให้ไปSDL พวกเราไม่มีพื้นฐานมาก่อนเลย จึงไม่รู้ว่าเนื้อหาจะ


   อยากให้ลดเวลาSDLลงแล้วไปเพิ่มlecture ให้มากๆเพราะว่าเรื่องบางเรื่องที่ให้ไปSDL พวกเราไม่มีพื้นฐานมาก่อนเลย จึงไม่รู้ว่าเนื้อหาจะลึกแค่ไหน


Posted by : o , Date : 2004-09-28 , Time : 15:35:28 , From IP : 221.128.88.115

ความคิดเห็นที่ : 1


   เรื่องทำนองนี้มีไม่รู้จบสิ้น คณะน่าจะมีวิถีทางอะไรที่ดีกว่าการปล่อยให้นักศึกษามา comment เรื่องทำนองนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่เราก็ไม่ควรโทษให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรับผิดชอบ ลองทบทวนบทบาทตัวเองดูไหม
นักศึกษา
เข้าใจคำว่า SDL แค่ไหน ได้ใช้ resource person ให้เป็นประโยชน์รึเปล่า notebook ที่ได้มาเปิด web เพื่อการศึกษาสักกี่ครั้ง สมุดคู่มือเล่มเล็กๆ ได้ใช้มันดูวัตถุประสงค์หรือเปล่า
คณะ
เข้าใจแก่นแท้ของ "การประเมิน" แค่ไหน หรือว่าวัดเพียงแค่แบบสอบถามท้าย block ที่มากเสียจนไม่มีกะจิตกะใจจะตอบ ลองกลับไปดูแบบสอบถามแล้วจะรู้ถึงความแม่นความเทียง การประเมินโดยมีอาจารย์มาฟังอาจช่วยได้บ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด แต่อย่างไรก็มีทิศทางว่าจะดีขึ้นมาบ้าง

บางทีก็น่าคิดว่าเราพร้อมแล้วหรือ กับรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบนี้ เมื่อเรายังเข้าใจไม่ตรงกัน เมื่อสื่อเรายังไม่พร้อม เมื่อ facilitator แต่ละท่านก็เข้าใจไม่ตรงกัน เมื่อภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาแม่ของเรา เมื่อ......

คาใจอยู่นิดเดียว คณะอยากให้เรารู้วิธีตกปลามากินเองมากกว่ายื่นปลาให้ ถ้าเรายังไม่รู้จักหนองน้ำ ไม่รู้ว่าปลามันมีกี่แบบ ปลาแบบไหนกินได้ สอนวิธีตกปลาไปก็เท่านั้น

"ผมไม่เคยไปญี่ปุ่น แต่ผมหลงทางในโตเกียว"
from loss in translation


Posted by : เซ็งชีวิต , Date : 2004-09-28 , Time : 15:55:55 , From IP : 172.29.4.172

ความคิดเห็นที่ : 2


   เช่นเรื่องอะไรบ้างครับ? ที่ต้อง SDL โดยไม่มีพื้นฐานอะไรมาก่อนเลย



Posted by : Phoenix , Date : 2004-09-28 , Time : 16:44:22 , From IP : 172.29.3.75

ความคิดเห็นที่ : 3


   เช่นเรื่อง เกี่ยวกับ phamacology มีน้อยมั๊กมาก

Posted by : ปีศาจน่าลัก , Date : 2004-09-28 , Time : 16:57:53 , From IP : 172.29.4.254

ความคิดเห็นที่ : 4


   ที่ว่ามีน้อยนี่ คือมีบรรยายเป็นบางส่วนอยู่แล้วรึเปล่านะครับ วิชา Pharmacology นี่?



Posted by : Phoenix , Date : 2004-09-28 , Time : 17:11:17 , From IP : 172.29.3.75

ความคิดเห็นที่ : 5


   ครับ คือมีบรรยายบางส่วนอยู่แล้ว แต่ก็มีรายละเอียดไม่มากนัก
และก็เรื่องanatomy ก็มีบรรยายน้อยด้วย ส่วนใหญ่จะไปอยู่ในtalk lab ซึ่งเวลาน้อยมาก


Posted by : ปีศาจน่าลัก , Date : 2004-09-28 , Time : 18:56:29 , From IP : 172.29.4.254

ความคิดเห็นที่ : 6


   อยากให้ทางคณะจัดlecture เรื่อง Embryo เรื่องหัวใจ ให้มากขึ้นครับโดยเฉพาะก่อนที่จะทำcase study เพราเป็นพื้นฐานของpathologyเกือบทั้งหมด และเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเข้าใจยากครับ (ทำเอาวันนี้มึนเลย)
แต่เรื่องphamacology ผมว่าอยู่ที่ท่องจำมากกว่า เพราะเรายังไม่มีพื้นฐานจริง ๆ จนกว่าจะเรียนเกือบทุกระบบนั่นแหละ จึงเริ่มมองเห็นภาพ ตัวอย่างยาเกี่ยวกับหัวใจ เราได้เรียนเรื่องระบบ ANS ในblockที่แล้ว จึงทำให้พอจะเข้าใจวิธีการออกฤทธิของยาในระดับหนึ่ง
แต่เรื่องเพิ่มlecture ให้มาก ๆ นี่ผมไม่สนับสนุน แต่ก็ไม่ได้คัดค้าน เพราะหากlecture มากเกินไป จะทำใหเราหาข้อมูลไม่เป็น ถูกจำกัดทางความคิด รอแต่มีคนมาป้อนข้อมูล แต่ในทางกลับกันหาก lecture น้อยเกินไป เราก็หลงอยู่ในวังวลข้อมูลที่มากมายมหาศาล (ไม่รู้จะหยิบตรงไหนมาใช้งาน ความถูกต้องของข้อมูลที่จะต้องพิจารณา ฯลฯ) เรื่องนี้จึงน่าขึ้นกับcommentที่เรานักศึกษาควรจะให้แก่คณะ เพื่อให้ทั้งเราและทางคณะสามารถปรับระบบที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด ในภายภาคหน้า


Posted by : Birdmaster , Date : 2004-09-28 , Time : 23:00:39 , From IP : 172.29.4.41

ความคิดเห็นที่ : 7


   น่าเห็นใจผู้ที่มีปัญหา การไปอ่านเองโดยขาดพื้นฐานจะรู้เรื่องได้อย่างไร การอ่านเรื่องหนึ่งโดยขาดความรู้อีกหลายส่วนที่เกี่ยวข้องจะเป็นไปได้หรือ เป็นสิ่งที่ block
manager ต้องกลับดูบทเรียนที่วางไว้ว่ามีจุดใดที่ขาดตกไป ขาดความเชื่อมต่อแม้จะแก้กระบวนการเรียนรู้ส่วนนี้ครบแล้ว อย่าไรก็ตามจะรู้ได้อย่างไรว่า ผู้เรียนได้เรียนรู้ content เหล่านั้นครบถ้วน และมีความถูกต้องเหมาะสม จะรอถึงตอนสอบวัดผลหรือว่าเขาไม่รู้หรือรู้มาผิดๆ จำเป็นต้องมี่ชั่วโมงสรุปหรือไม่ ถ้ามีจะทำอย่างไร เพื่อแก้ปัญหาผู้เรียนไม่ค้นหา แต่จะมาคว้าเอาที่ชั่วโมงสรุป


Posted by : ร่วมคิด , Date : 2004-09-30 , Time : 08:46:10 , From IP : 172.29.3.147

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.005 seconds. <<<<<