ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

รู้สึกยังไงที่ได้รับอีเมล์เกี่ยวกับโฆษณาลดความอ้วน-วิธีหาเงินง่ายๆอยู่กับบ้าน


   รู้สึกว่าช่วงหลังจะมีมาบ่อยมาก โฆษณาผอมแล้วไม่อ้วนอีก
อยากผอมง่ายมาก และก็ประเภทเชิญชวนให้ร่ำรวยโดยทำงานอยู่กับบ้าน แสดงตัวเลขรายได้ที่จะได้รับต่อเดือน
ผมรู้สึกว่าน่าเบื่อนะ ขี้เกียจอ่าน พักหลังก็ลบทันที
มีใครรู้สึกอย่างผมบ้างเอ่ย


Posted by : ร่วมด้วยช่วยกัน , Date : 2004-09-15 , Time : 22:10:25 , From IP : 172.29.3.241

ความคิดเห็นที่ : 1


   เป็นวัฒนธรรมใหม่ที่ห้อยมากับการสื่อสารทางคอมพิวเตอร์ครับ

เป็นวัฒนธรรม "ยัดเยียด" ข้อมูล ให้แก่ potential customers ที่จริงก็คล้ายๆกับโฆษณาทีวีอะไรทำนองนี้ ก่อให้เกิดความรำคาญอยู่บ้าง แต่บางคนก็สนใจก็ซื้อสินค้านั้นๆไป จะเห็นว่าลูกค้าหรือพวกเรานี่จะถูกคุ้มครองโดยกฏหมายด้านนี้อยู่บ้าง เพราะโฆษณาตามวิทยุ โทรทัศน์จะถูกคุมโดย กบว. และกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภค คนที่ใช้สื่อทีวีวิทยุก็หาตัวง่าย หาคนรับผิดชอบง่าย

ต่างกันกับ webboard และโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ยกตัวอย่างมาคือ email เราเคยเห็นจดหมายโฆษณาที่จู่ๆมาปรากฏในตู้จดหมายเราใช่ไหมครับ ปกติเราก็โยนลงถังขยะไป แต่ email นี่จะเป็นการรุกรานอีกขั้นนึง และเนื่องจากมันราคาถูกในการที่จะส่ง mail merge ที่เข้าหาลูกค้าทีละจน.มหาศาล มันก็เลยฮิต ข้อมูลประเภท email address นี้เป็นสิ่งที่ซื้อขายกันได้นะครับ

ดังนั้นเวลาเรา surf net เห็น web นี้นั้นน่าสนใจ มีโฆษณาว่าจะให้ส่งข้อมูลไปให้หรือไม่ ฯลฯ นั่นน่ะเป็นการรวบรวมข้อมูลไปขายต่อได้ คนที่ใช้มีวัตถุประสงค์ต่างๆ เยอะแยะ เช่น ขายของ ขาย campaign ขายตัว ของที่ขายก็มีตั้งแตไม้จิ้มฟันยันเรือรบ ถูกกฏหมายก็มี ผิดกฏหมายก็มี เช่น พวก pornography webring เราจึงไม่ควรจะทิ้ง email address ของเราเปรอะไปหมด จะช่วยควบคุมได้นิดหน่อย (แค่นิดหน่อย)

บนกระดานข่าวที่เป็นของชุมชนใหญ่ และเป็นกระดานเปิด (นั่นคืออนุญาตให้ใครก็ได้ส่ง) ก็จะตกเป็นที่ใช้ของโฆษณาฟรีประเภทนี้ กระดานสนทนาของเอกชนมันต้องมีค่าใช้จ่ายเช่า network แน่ๆ ดังนั้นถ้าสมาชิกที่ใช้ไม่อยากเห็นโฆษณา (ที่อาจจะมาในรูป Pop up websites โผล่มาทีละเป็นสิบๆ ต้องตามไล่ปิดกันจ้าละหวั่น) ก็อาจจะต้องจ่ายให้ webmaster พิเศษ (หรือเรียกว่า U[grade membership status เป็น advertisement-free) เพื่อ absorb ค่า maintenance พวกนี้แหละครับ

แต่กระดานของคณะเรานั้น ผมว่าเราต้องระมัดระวังในการที่อนุญาตให้ข้อมูลประเภทไหน exist อยู่ ณ ที่นี้ เพราะมันแปลโดยพฤตินัยว่าเรา "เห็นด้วย" ดังนั้นยิ่งเป็นเรื่อง medical-related issue เราคงต้อมีระบบ sensorship อยู่บ้างแน่นอน



Posted by : Phoenix , Date : 2004-09-15 , Time : 22:49:38 , From IP : 203.156.40.106

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<