ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

แนะนำทุนวิจัยระดับปริญญาเอกที่เคมบริดจ์ อังกฤษ


   ผมเป็นบุคคลภายนอก แต่ขออนุญาตใช้เนื้อที่ประชาสัมพันธ์เรื่องทุนการศึกษาครับ สำหรับแพทย์หรืออาจารย์แพทย์ผู้สนใจอยากทำวิจัยระดับปริญญาเอกในประเทศอังกฤษ ผมเข้าใจว่าข้อมูลดังกล่าวอาจจะไม่เป็นรู้กันโดยทั่วไป จึงนำมาเขียนลงไว้ เผื่อว่าอาจจะเป็นประโยชน์ครับ ทุนที่จะแนะนำเป็นทุนของ
Graduate School of Biological, Medical and Veterinary Sciences มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ

มีทุนอยู่หลายประเภท และจำนวนทุนหลายๆเป็นทุนเต็ม ประกอบด้วย University / College Fee และค่าใช้จ่ายส่วนตัว และไม่จำกัดสัญชาติของผู้สมัคร สำหรับผู้สนใจที่จะศึกษาต่อระดับปริญญาเอกในสาขาต่างๆ รวมสาขาแพทย์ เช่น neuroscince medicine จำนวน 1-4 ทุน (แล้วแต่สาขาวิชา) ในแต่ละปี บางสาขาวิชาอาจจะไม่ได้ลงข้อมูลไว้ อาจต้องติดตามในภายหลังหรือสอบถามกับทาง School of Clinical Medicine สามารถดูข้อมูลได้จาก http://www.bio.cam.ac.uk/gradschool/prospective/funds

นอกจากนี้ยังมีทุนเต็มอีกประเภทที่น่าสนใจมากคือทุน Gates Cambridge Scholarships เป็นทุนที่จัดสรรให้ประมาณ 100-150 กว่าทุนต่อปี สำหรับผู้สมัครทุกสัญชาติทั่วโลก (ยกเว้น UK citizens) ทั้งในระดับปริญญาโทและเอกในสาขาวิชาใดก็ได้ที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (ข้อมูลน่าสนใจ ทุนดังกล่าวถือว่าเป็นโครงการการจัดสรรทุนแบบให้เปล่า ระดับมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดโครงการหนึ่งของโลก เป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินโดย Bill & Melinda Gates Foundation ซึ่งมีนาย Bill Gates เป็นประธาน แม้ว่านายบิล เกตต์เป็นชาวอเมริกัน แต่โครงการทุนการศึกษาดังกล่าวเป็นการลงทุนด้าน Higher Education ที่เจาะจงเฉพาะที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เป็นกรณีพิเศษเท่านั้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ “students of exceptional academic achievement and scholarly promise” จากทั่วมุมโลกสามารถเข้าศึกษาใน มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ได้) ทุนดังกล่าวรวมค่าเล่าเรียน college fee ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่าใช้จ่ายอื่นที่ๆเกี่ยวกับการเรียน และตั๋วเครื่องบินไปกลับ ซึ่งทุนดังกล่าวมีผู้ให้ความสนใจจากทั่วทุกมุมโลก ปัจจุบันมีคนไทย 2 คนได้ทุนการศึกษานี้ และกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาเอก สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก http://www.gates.scholarships.cam.ac.uk
ส่วนรายละเอียดเรื่องหลักสูตรสามารถดูได้จากเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย http://www.cam.ac.uk หรือจาก http://www.bio.cam.ac.uk/gradschool

นอกจากทุนข้างต้นแล้ว ทางมหาวิทยาลัยยังมีทุนการศึกษาทั้งแบบให้เต็มและให้บางส่วนกับนักศึษาต่างชาติ ผ่านทางหน่วยงาน Cambridge Overseas Trust (ในแต่ละปีมีการจัดสรรทุนประเภทนี้ให้กับผู้สมัครจากประเทศไทยด้วยประมาณปีละ 3 ทุน ในระดับปริญญาโทและเอก โดยไม่จำกัดสาขาวิชา) และทุนของ College ต่างๆภายในมหาวิทยาลัย


Posted by : คนนอก , Date : 2004-08-03 , Time : 20:43:37 , From IP : so-10844-x0.essex.ac

ความคิดเห็นที่ : 1


   ขอบคุณที่ให้ข้อมูลค่ะ

Posted by : คนมอ. , Date : 2004-08-04 , Time : 08:05:52 , From IP : 172.29.1.204

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<