ความคิดเห็นทั้งหมด : 41

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรต่อการให้บริการของพยาบาลห้องฉุกเฉิน


   วันที่ 28 กค 2547 เวลา13.30น.ดิฉันเดินทางมาจากทุ่งลุงโดยรถยนต์พร้อมกับสามี ดิฉันมีอาการเพลียเนื่องจากถ่ายเหลวเป็นมูกประมาณ 17 ครั้ง เมื่อเดินเข้ามาที่หน้าห้องERที่เคาร์เตอร์เล็กหน้าห้องERไม่มีเจ้าหน้าที่ ดิฉันนั่งรอ 5 นาที ไม่มีใครออกมา สามีดิฉันไปแจ้งชื่อ HN ดิฉันเดินเข้าไปในห้องERเองเข้าไปถามเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ในเคาร์เตอร์บอกว่าเพลียมากเนื่องจากถ่ายเหลวมา17ครั้งต้องการตรวจแต่พยาบาลบอกว่าให้ไปนอนที่เปลนอนตัวนั้น พร้อมทั้งชี้ไปกลางห้องดิฉันก็เดินไปเองด้วยความเพลีย ไปถึงเปลนอนตัวนั้นปรากฏว่ามีคราบเลือดเลอะเทอะ ดิฉันไม่กล้านอนจึงนั่งพักที่เก้าอี้ข้างโต๊ะแพทย์ตรวจ และมองดูว่าเมื่อไรที่เจ้าหน้าที่พยาบาลจะมาถามอาการนั่งมองดูเจ้าหน้าที่ในเคาร์เตอร์ประมาณ 10 นาทีก็ไม่มีใครสนใจจนดิฉันต้องลุกขึ้นไปถามแพทย์ERที่นั่งพิมพ์comอยู่ว่าดิฉันเพลียมากต้องการพักเนืองจากถ่ายเหลวแล้วผู้ช่วยพยาบาลจึงมาบอกให้เข้ามานอนพักในห้องตรวจก่อน จากนั้นดิฉันจึงได้รับการตรวจ จากเหตุการณ์ที่ว่ามานี้ดิฉันรู้สึกว่าการให้บริการของห้องERแย่มากดิฉันขอประนาม

Posted by : การให้บริการของพยาบาลER , Date : 2004-08-02 , Time : 11:48:50 , From IP : 172.29.3.124

ความคิดเห็นที่ : 1


   อาจจะเข้าใจผิดกันนะครับ
1. คุณอาจโชคร้ายที่เข้ามาตอนที่เจ้าหน้าที่ในห้องเล็กหน้า ER ติดธุระอื่น
2. พยาบาลคงไม่ทราบว่าเตียงกลางห้องมีเจ้าของแล้ว หรือมีคราบเลือดอยู่ คุณควรจะแจ้งให้เขาทราบว่าเตียงนั้นมีคราบเลือด คิดว่าเขาคงไม่ใจดำ ให้คุณนอนตรงนั้นนะครับ
3. เมื่อคุณนั่งที่เก้าอี้ข้างโต๊ะแพทย์ พยาบาลจะเข้าใจว่าผู้ป่วยรายนั้น มีแพทย์ผู้ตรวจแล้ว (คือ ปกติ พยาบาลจะพาผู้ป่วยมานั่งแล้วพวกให้แพทย์สักคนหนึ่งที่ว่างตรวจนะครับ) ดังนั้นจึงไม่มีพยาบาลสนใจคุณถึง 10 นาที...


Posted by : ExSaTern , Date : 2004-08-02 , Time : 13:01:38 , From IP : 172.29.4.81

ความคิดเห็นที่ : 2


   อ่านแล้วรู้สึกว่าทำงานไม่เป็น professional เลยครับ

Posted by : ไร้นาม , Date : 2004-08-02 , Time : 14:15:52 , From IP : 172.29.3.63

ความคิดเห็นที่ : 3


   crisis of emotionวิกฤตทางอารมณ์ ไม่ควรdebateด้วยเหตุผลนะ มันหักร้างไม่ได้จ้า ทางที่ดียอมรับและหาทางช่วยกันแก้ไข น่าจะดีกว่า
อีกอย่างการรอคอยเพียงแค่10นาทีเราอาจเห็นว่าไม่เห็นนาน ถ้ากำลังเป็นสุขก็คงพอรับได้ แต่อย่าลืมเวลาที่คนเรามีทุกข์10นาทีของเขา มันอาจรู้สึกยาวยิ่งกว่า10ชั่วโมงก็ได้นะ psychological timeของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน และเทียบกันได้ยาก โดยเฉพาะถ้าอยู่ในบริบทที่ต่างกัน ทางที่ดีเราต้องขอบคุณเขาที่กล้าสะท้อนความรู้สึกภายในให้เราเห็นได้ชัดเจนถึงเพียงนี้................ ขอบคุณ


Posted by : pisces , Date : 2004-08-02 , Time : 14:32:06 , From IP : 172.29.3.231

ความคิดเห็นที่ : 4


   อืม..เกิดขึ้นกลางวันวันพุธเลยนะครับ ซึ่งเป็นช่วง rush hour ข้อมูลตรงนี้สำคัญ

เดาสาเหตุก่อน เวลาแบบนี้ (ชั่วโมงเร่งด่วน) ไม่น่าจะมีการเจ้าหน้าที่หมด ถ้าจะเกิดอะไรขึ้นบวกกับข้อมูลที่ว่ามีที่นอนเปื้อนเลือดอยู่กลาง ER อาจจะเพิ่งมีการเทกระจาดหรือ mass casualties และพยาบาลไปส่งผู้ป่วยเข้า OR อะไรทำนองนั้น แต่จะเป็นอย่างไรก็ช่าง การหาเหตุผลตรงนี้ช่วยได้แค่ว่าช่วยให้เราคิดในแง่บวกมากขึ้นอีกหน่อยนึงแค่นั้น

ประเด็นคงเป็นการเรียนรู้ และได้ identify risk ครับ ที่ว่าเราเกิดการหย่อนตรงนี้ได้อย่างไร อะไรเกิดขึ้นตอนบ่ายวันพุธถึงไม่มีเจ้าหน้าที่บัตร และขั้นตอนการ screen ผู้ป่วยที่เดินเข้ามา ER นั้นสมบูรณ์แล้วหรือไม่ มาตรการเช่น vital signs จะต้องถูกวัดภายในกี่นาทีหลังจากเข้ามาใน ER อาจจะช่วยทำให้เกิดวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้

ถ้าจะถือเป็น opportunity ที่เรารับข้อมูลไปเพื่อปรับปรุงนะครับ



Posted by : Phoenix , Date : 2004-08-02 , Time : 16:41:21 , From IP : 172.29.3.222

ความคิดเห็นที่ : 5


   แรงไปนะครับ สำหรับคำว่าประณาม !!! น่าจะหาเหตุผลนะครับว่าสาเหตุของความล่าช้ามาจากอะไร การสื่อสารรึเปล่า หรือว่ามีเหตุการณ์อะไรก่อนหน้าที่ทำให้มีจนท. มาsupport ตรงนี้ไม่เพียงพอ ก็หน้าเห็นใจทั้ง 2 ฝ่ายนะครับ ทั้งผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ ช่วยเอาใจเค้ามาใส่ใจเราหน่อยแล้วโลกนี่จะน่าอยู่ยิ่งขึ้น

Posted by : เห็นใจ เห็นใจ , Date : 2004-08-02 , Time : 18:20:59 , From IP : 172.29.3.221

ความคิดเห็นที่ : 6


   ในแง่ของการให้บริการ..และตาม คคห ของคุณ pisces เห็นด้วยค่ะ ผุ้บริหาร ERควรหันมามองจุดนี้ นี่เป็นโอกาสพัฒนา ในแง่ของผู้ให้บริการเราไม่มีสิทธิไปBRAMEผู้รับบริการค่ะ..พยายามคิดว่าถ้าคนคนนั้นเป็นเรา..เราอยากได้อะไร คนอื่นก้คงไม่ต่าง..บางทีคนอื่นอาจจะต้องการน้อยกว่าเราด้วยซ้ำ

Posted by : คนตัวน้อยๆ , Date : 2004-08-03 , Time : 11:28:27 , From IP : 172.29.3.231

ความคิดเห็นที่ : 7


   เป็นผู้หนึ่งที่เคยมาใช้บริการ ER มอ.หลายครั้ง และไม่ประทับใจเลย ทั้งแพทย์และพยาบาล เพราะสำหรับคนส่วนใหญ่และตัวเองแล้ว คิดว่าถ้าไม่ที่สุดๆจริงๆคงไม่สนุกที่มา รพ.หรอก ที่ไม่ประทับใจก็คือ ไม่ได้รับการใส่ใจจากเจ้าหน้าที่ ไม่ได้รับการชี้แจงว่าเราเป็นขนาดนี้ที่ต้องล่าช้าเพราะอะไร เผื่อเหตุผลฟังได้ และเราเห็นว่าทุกคนกุลีกุจอที่จะมาดูแล ถึงจะช้าก็คงไม่รู้สึกแย่นัก แท่เห็นหลายๆครั้งก้ไม่ได้ยุ่งมาก ถ้ามีเทกระจาดมาก็คงไม่ว่ากัน เราก็เป็นบุคลากรมีความรู้ทางการแพทย์พอสมควรแต่จะไม่แจ้งเพราะคิดว่าเขาไม่ควรทำให้เราเพราะเราเป็นบุคลากร (อาจเข้าใจผิดก้ได้ บุคลากรตัวเล็กๆ เขาอาจไม่สนใจเสียงเล็กๆนั้น) อีกอย่างเราคิดว่า extern พชท. มีความรู้ไม่พอในบางครั้งแต่ไม่กล้าดสินใจปรึกษาอาจารย์ เราคิดว่าถ้าทุกคนยืนยันว่าเขาเป็นแพทย์มีความรู้ความสามารถพอ ทำไมเวลาท่านผู้ใหญ่ทั้งหลายมา ไม่ให้แพทย์เหล่านี้ลองรักษาดูล่ะ ท่านจะได้ความจริง ไม่องมาคิดว่ามีคนใส่ร้าย เสนอว่าให้ลองสำรวจความเห็นผู้เคยมาใช้บริการดูจะได้ความจริงมากขึ้น ดีใจที่จะมีการปรับปรุงให้เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ เมื่อไหร่ที่พยาบาลหรือแพทย์ที่ ER หรือญาติของเขามารับบริการแบบที่เขาทำอยู่บ้างคงเข้าใจมากขึ้นว่าผู้มารับบริการรู้สึกอย่างไรนะ แต่ให้ดีคงไม่ต้องรอถึงวันนั้นกระมัง ได้ข่าวว่าผู้บริหารรพ.ชุดใหม่รู้ปัญหาแล้ว ก็จะรอดูผลงานชิ้นนี้ด้วยความหวังว่าจะไม่นานเกินรอ

Posted by : คนเคยใช้บริการ , Date : 2004-08-04 , Time : 08:21:55 , From IP : 172.29.1.204

ความคิดเห็นที่ : 8


   อ อยากให้ERของร.พ.เราเป็นที่ที่เวลาบุคลากรหรือบุตรป่วยแล้วคิดที่จะพามา
รักษาที่นี่เป็นอันดับแรกเพราะในปัจจุบันดิฉันคิดเป็นทางเลือกอันดับสุดท้ายค่ะ
เพราะเคยพาลูกมารักษาแล้วพบกับบริการที่ไม่ดีเลย


Posted by : แตงโม , Date : 2004-08-04 , Time : 12:38:31 , From IP : 172.29.3.124

ความคิดเห็นที่ : 9


   ขอร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะคะ เป็นบุคลากรของรพ. เคยพาเพื่อนมาหาหมอที่ER.นี่แหละ ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ19.00 น.เนื่องจากเพื่อนดิฉันเป็นไข้สูงมากและปวดหัวรุนแรง จริงๆแนะนำเค้าแล้วว่าให้ไปหาหมอที่เอกชนหรือคลินิกก็น่าจะดี แต่เค้าก็มั่นใจว่าถ้ามาหาหมอมอ.แล้วจะสามารถช่วยรักษา บรรเทาอาการเค้าได้ดี วันนั้นที่ไปเป็นวันธรรมดาที่ไม่มีคนไข้ ที่ด้านหน้าห้องER และผู้ป่วยที่รออยู่ด้านในมีไม่ถึง5คนด้วยซ้ำ แต่ที่มากกว่าคือแพทย์ที่เดินกันขวักไขว่ หลังจากวัดไข้แล้วมีน้องพยาบาลที่รู้จักกันก็บอกว่าให้รอตรวจในห้องแพทย์ได้เลย คนไข้น้อย แต่ใช้เวลารอเกือบชั่วโมง ก็เดินไปหาน้องพยาบาลอีกว่า ทำไมไม่มีแพทย์มาตรวจสักที น้องเค้าก็บอกว่าจะแจ้งแพทย์ ระหว่างรอก็มีแพทย์เดินผ่านมามองมาแล้วก็มองผ่านไป รออีกเป็นเวลาเกือบชั่วโมง จึงไปบอกน้องพยาบาลว่า ช่วยบอกหมอหน่อยได้มั๊ย ถ้าไม่มีแพทย์ว่าจริงๆก็จะได้ไปหาหี่อื่น หลังจากนั้นอีกประมาณ5-6 นาทีก็มีแพทย์หญิงคนนึง (ซึ่งเดินไปมาอยู่ตั้งแต่เริ่มเข้ามานั่งรอในห้อง) เข้ามาตรวจ ซึ่งก็ไม่เข้าใจเลยว่าก่อนหน้านี้ทำไม ไม่ตรวจก่อนหน้านี้ ทั้งๆที่ว่างอยู่อะนะ (ขอรับประกันว่าเค้าว่าง นั่งคุยกันอยู่) หรือถ้าจะบอกว่าไม่ใช่หมอในสายหรืออะไร แล้วทำไมหมอที่นี่ตรวจให้กันไม่ได้ หรือว่าจัดหมดให้มาตรวจ
ขอเสนอแนะอีกอย่างคือ ทำไมER ไม่ทำลำดับให้ชัดเจนว่า คนไข้มา ทำอะไรบ้าง ติดต่อที่ไหน แล้วทำอะไรต่อ
เมื่อต้นเดือนที่แล้ว ได้มีโอกาสไปรับบริการห้องฉุกเฉินที่รพ.ศิริราช ต้องขอชมเค้า ว่า เค้าจัดทำได้ดีมาก เป็นขั้นตอน รวดเร็วที้งในขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ และแพทย์ ที่ห้องฉุกเกินเค้าก็เหมือนของเรา ไม่มีหมดใหญ่ๆอยู่หรอก แต่เค้าสามารถตามมาได้รวดเร็ว และคนไข้ทุกคนที่เข้าไปรับบริการได้รับการดูแลจากแพทย์หมด ซึ่งดีมากๆเลย ถ้าอย่างไรจะลองไปดูงานเค้า หรือนำมาปรับปรุงแก้ไข ก็คงไม่เสียหายนะคะ อยากให้โรงพยาบาลของเรามีห้องฉุกเฉินที่น่าเชื่อถือ และมีผู้มาใช้บริการและได้รับคำชมมากว่า คำติที่ไม่เคยชมเลย เพราะทำงานมาสิบกว่าปี แทบจะไม่เห็นว่าพัฒนาขึ้นสักเท่าไร และพยาบาลที่ห้องฉุกเฉินที่ได้ติดต่อด้วย ถ้าเป็นไปได้ ก็ควรพัฒนาทั้งการบริการ การต้อนรับ การรับโทรศัพท์ ถ้าจะอ้างว่างานเยอะ ยุ่ง หน่วยอื่นเค้าก็ยุ่งเหมือนกัน เค้ายังพัฒนาได้เลย ขอบคุณค่ะ


Posted by : ด้วยคน , Date : 2004-08-04 , Time : 15:07:40 , From IP : 172.29.1.146

ความคิดเห็นที่ : 10


   เคยไปตรวจ ที่ ER ได้ยินมากับตัวเอง เเละผู้ป่วยอีกหลายๆคนที่นั่งอยู่ head
ER พูดจา ไม่ถนอมน้ำใจผู้ป่วยเลย










































Posted by : สาว มอ. , E-mail : (1234 com.) ,
Date : 2004-08-05 , Time : 21:32:55 , From IP : 172.29.3.202


ความคิดเห็นที่ : 11


    เป็นปัญหาจริงๆครับ ควรรีบพัฒนาด่วนเลย
ชื่อรพ.มอ.นั้นเขาคาดหวังแล้วว่ามามอ.ต้องดีกว่าที่อื่น
เคยไปใช้บริการที่รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ เขารวดเร็ว คุณไม่ต้องรอจนกระวนกระวาย
เคยเห็นพยาบาลคุยกับญาติคนไข้โดยมือท้าวสะเอวด้วย ดูแล้วไม่ดีเลย
อยากเห็นมืออาชีพมาพัฒนาด่วน


Posted by : ร่วมด้วยช่วยกัน , Date : 2004-08-06 , Time : 08:37:23 , From IP : 172.29.1.143

ความคิดเห็นที่ : 12


   ER มีปัญหาเรื้อรัง ที่ขาดการศึกษาหาข้อมูล stake holders อย่างละเอียดว่า มีประเด็นไหนที่เราต้องปรับรื้อกระบวนการทำงานบ้าง ความเห็นใจว่าคนไข้มาก คนไข้หนัก เป็นเพียงข้ออ้างเพื่ออภัยตัวเอง (บุคลากรคณะ) ที่จะไม่ปรับกระบวนการทำงาน ในภาพรวมเท่าที่เห็นกับตาคิดว่า ระบบงาน ER disorganize มาก ขาดคนที่มี service mind ขาดเจ้าภาพที่จะจัดการงานเชิงรุก น่าเสียดายโอกาสพัฒนาจริงๆ :-{

Posted by : ER phobia , Date : 2004-08-06 , Time : 09:11:18 , From IP : 172.29.1.235

ความคิดเห็นที่ : 13


   Enlish+ไทย ไทย+English เอ่อ phobia จริงๆ

Posted by : BTV , Date : 2004-08-06 , Time : 13:55:00 , From IP : 172.29.1.114

ความคิดเห็นที่ : 14


   ใครว่าห้องฉุกเฉิน ห้องฉุก...เฉื่อย ตังหาก แต่ถ้ามี case ต้อง Admit ก็จะรีบคุ้ยไป ward ท่าเดียว.......จริง ๆนะ

Posted by : คนอยู่ward , Date : 2004-08-06 , Time : 16:15:14 , From IP : 172.29.3.240

ความคิดเห็นที่ : 15


   ช่วยคิดหาวิธี หรือหนทาง เพื่อหาโอกาสให้เขาพัฒนาดีไหม ไม่อยากให้ว่ากล่าวกันซ้ำไปอีก จะได้สร้างสรรค์จ้า และอย่าลืมเหมือนที่คุณนกไฟบอกมาตลอด เราไม่ควรทำpersonal attack ว่ากล่าวแบบเจาะจงหรือเปิดเผยชื่อ บนกระดานสาธารณะแบบนี้

Posted by : pisces , Date : 2004-08-07 , Time : 06:19:19 , From IP : 172.29.3.208

ความคิดเห็นที่ : 16


    - ไปอยู่ที่ไหนมาเหรอคะคุณ pisces?
- ไม่ทราบเหรอค่ะว่าเค้าพยายามจะพัฒนากันมาเป็นชาติแล้วหละค่ะ แต่มันทำไม่ได้ ลองไปหาข้อมูลเก่าๆดูก็ได้ค่ะแล้วคุณจะทราบ
- ทำไมหละที่คนจะออกความเห็นไม่ได้ อายคนนอกหรือไงที่เห็นว่า ER แย่ ไม่เห็นต้องอายตรงไหนเลย ทำไมไม่รู้จักรับความจริง และก้มหน้าก้มตารับไปแก้ไขหละ จะปกปิดไปทำบ้าอะไรค่ะ?
- คุณอยากให้คนอื่นออกความเป็นเรื่องทางแก้ไข แล้วคุณมีอะไรที่เป็นทางออกดีๆสำหรับเรื่องนี้ไหมค่ะ? คุณเองก็คิดไม่ออกเหมือนกันนั้นแหละ?
- อีกอย่างนึงนะค่ะ อย่ามาพูดเรื่อง personal attack อะไรนั้นแบบคุณนกไฟเลยค่ะ คุณเป็นอะไรกับคุณนกไฟเหรอค่ะ สาวกหรือไง?


Posted by : Lover of the Death , Date : 2004-08-07 , Time : 11:44:30 , From IP : 172.29.3.164

ความคิดเห็นที่ : 17


   ขออนุญาตใช้สิทธิพาดพิง

เรื่อง การไม่ควรทำ personal attack นั้น ไม่ใช่ "ของผม" หรอกครับ เป็นแค่มารยาทธรรมดาๆอย่างหนึ่งในสังคมเท่านั้น ไม่ได้เป็นของๆคนใดคนหนึ่งโดยเฉพาะ แต่ผมยอมรับนะครับว่าผม promote ให้พวกเราพยายามอภิปรายแบบสร้างสรรค์ ไม่ใช้การโจมตีบุคคลเป็นหลัก แต่โดยส่วนตัวแล้วผมไม่เรียกใครเป็นสาวกใครหรอกครับ ถ้าเขาสมัครใจหรือเห็นด้วยกับผม ในทางตรงกันข้ามถ้าใครอยากจะ promote การทำ personal attack บนกระดานข่าวนั้นผมว่าก็เป็นเรื่องที่น่าจะอภิปรายกันต่อเหมือนกันว่าทำไม มีประโยชน์อะไรบ้าง จะได้เข้าใจเนื้อหาความเป็นมาของความคิดไงล่ะครับ

เรื่อง ER นี้มีคนส่งไปให้กระทู้ท่านคณบดีเรียบร้อยหลายวันมาแล้ว และท่านก็รับปากจะรับไปสานต่อเรียบร้อยแล้วด้วย ดังนั้นการอภิปรายต่อจากนี้มันก็เป็นระดับเพื่อความมันอย่างเดียว เราไม่ลองรอผลการแก้ไขก่อนไม่ดีกว่าหรือ?



Posted by : Phoenix , Date : 2004-08-07 , Time : 21:22:57 , From IP : 172.29.3.233

ความคิดเห็นที่ : 18


   ข้อควรทำ 1. ปลดหัวหน้าที่ประจบสอพลอ เพราะถ้า หัวไม่ส่ายหางก็ไม่กระดิก
2. ประเมินการให้บริการที่เสเพลอยู่โดยคนกลางที่ลองทำตัวเป็นชาว
บ้านจริงๆ จับเวลาการรอคอยให้เห็นจะๆ
3. .................................................


Posted by : toom , Date : 2004-08-07 , Time : 23:18:04 , From IP : 172.29.3.224

ความคิดเห็นที่ : 19


   ก็ลองมาทำงานที่นี่ดูสิ มาลองสัมผัสกับเจ้าหน้าที่ต่างๆ ผู้ป่วย ว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร ความต้องการเขามีขนาดไหน สถานการณ์ตอนนั้นเป็นอย่างไร
เราสามารถเข้าไปควบคุมปัจจัยต่างๆเหล่านั้นได้ไหม ถ้าคุณคิดว่าคุณมีความสามารถก็น่าจะมาร่วมงานกัน........อย่ามองจากมุมหนึ่งมุมเดียวเพราะคุณก็จะเห็นแต่ด้านนั้ด้านเดียว ขอบอกเราก็รัก มอ. เหมือนกัน


Posted by : .. , Date : 2004-08-08 , Time : 12:27:22 , From IP : 172.29.3.196

ความคิดเห็นที่ : 20


    - เท่าที่ได้ยินและได้ฟังมารู้สึกว่าจะส่งเรื่องทำนองนี้ไปหลายครั้งแล้วนะค่ะคุณ Phoenix
- เราจะต้องรอการแก้ไขไปๆมาๆแบบนี้อีกกี่ครั้งเหรอค่ะ?
- แล้วส่วนตัวคุณ Phoenix ที่เห็นการยื่นเรื่องเหล่านี้ผ่านไปมาหลายๆครั้งนี่ คิดว่าครั้งนี้มีอะไรที่ดูว่าจะได้ผลงั้นหรือค่ะ
- แนะนำนะค่ะว่าคุณ Phoenix น่าจะเลิกโฆษณาชวนเชื่อให้โรงพยาบาลได้แล้วค่ะ เห็นๆกันอยู่ตำตาว่าพยายามมาแล้วกี่ครั้ง แล้วได้อะไรขึ้นมาบ้าง
- ถ้าอยากทำนักลองยื่นเรื่องเวร ER ดูอีกสักทีไหมค่ะ เพื่อจะแก้อะไรได้จริงอย่างที่ว่า?


Posted by : Lover of the Death , Date : 2004-08-08 , Time : 18:27:21 , From IP : 172.29.3.164

ความคิดเห็นที่ : 21


   โฆษณาชวนเชื่อ? ผมไม่ได้สัญญาแทนโรงพยาบาลว่าจะมีการแก้ไขอย่างไร สำเร็จหรือไม่เลยนะครับ เพราะเหตุใดการที่ให้ข้อมูล (ซึ่งหาได้โดยกดแค่สองสามคลิ้ก) ว่าคณบดีทราบเรื่องที่เราพูดถึงกันตรงนี้เป็นการโฆษณาชวนเชื่อล่ะครับ? เชื่อว่าอะไร? แค่เชื่อว่าเรื่องนี้มีคณบดีรับรู้ถือเป็นโฆษณาชวนเชื่อหรือไม่?

คุณ Lover of the Death สรุปว่าโรงพยาบาลเรา "ไม่มี" อะไรเปลี่ยนแปลงมานานเท่าไหร่แล้วล่ะครับ ตรงนี้อาจจะช่วยตอบคำถามว่าคุณอยู่ที่ไหนมานานแค่ไหนได้เหมือนกัน ส่วนการยื่นเรื่องเวร ER อะไรนั้นคงไม่ต้องขออนุญาตหรือขอความเห็นของผมกระมัง แต่ยังไม่แน่ใจนะครับว่าเรื่องนี้มันสัมพันธ์กันแค่ไหนอย่างไรกับประเด็นที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้

อีกประการหนึ่ง ความพยายามในการปรับปรุงกับความสำเร็จนั้นเปนคนละเรื่องกัน ยกตัวอย่างเรือ่งการศึกษาเป็นต้น การที่คนมี "การศึกษา" ไม่ได้เป็นการการันตีว่าจะมีมารยาท หรือ คิดเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการศึกษาที่เน้น cognitive มากๆอย่างแต่ก่อนนั้น จำเป็น (อย่างยิ่ง) ที่จะต้องผนวกอะไรหลายอย่างเข้าไปด้วย ทีนี้ผมไม่เห็นเหตุผลว่าจะมีทีมบริหารองค์กรชุดใดจงใจไม่พัฒนาองค์กรของตนเอง เพียงแต่การกระทำหรือความพยายามนั้นๆจะ work มากน้อยเพียงไหนต่างหาก คนที่คอยวิจารณ์อยู่ข้างนอกหรือเบื้องล่างนั้น ได้เปรียบตรงดูมวยตู้นี่แหละครับ ไม่ได้ชกเอง แต่แต่ละคนต่างก็เป็น "เซียน" มวยทั้งนั้น

ผมแนะนำว่าเรา (รวมตัวผมเองด้วย) น่าจะดูมวยตู้อย่างสร้างสรรค์ได้ ไม่โจมตีตัวบุคคลเพราะมันไม่สร้างสรรค์ คุณ Lover of the Death อาจจะสังเกตว่ากระทู้ที่ส่งมาของพวกเราหลายๆคนนี่ มีของใครที่จะลงที่ตัวบุคคลเป็นหลัก ของใครที่ลงที่ตัวความคิดเป็นหลัก ทีนี้ถ้าเราต้องการ "สื่อ" คำแนะนำหรือความคิดของเราให้คนฟังเกิดความคิดทางบวกเราน่าจะทำอย่างไร แบบไหน ก็เป็นเรื่องที่แต่ละคนมีประสบการณ์ ถูกอบรมสั่งสอนกันมาแหละครับ



Posted by : Phoenix , Date : 2004-08-08 , Time : 19:13:59 , From IP : 172.29.3.225

ความคิดเห็นที่ : 22


   เป็นไปได้ว่า ความคิดเชิงบวกหรือ มารยาท ทางสังคม ในการวิพากษ์ หรือตัดสินผู้อื่นแต่ละคนมีมาไม่เท่ากัน หรือที่มีมาก็อาจจะมีแบบเว้า แหว่ง โบ๋ แต่คิดมาตลอดว่าน่าจะพัฒนาเพิ่มเติมได้ แต่จะมีเพิ่มขึ้นอีกมากหรือน้อยนั้น คงขึ้นกับความรู้ตัวระดับinsightเลยทีเดียว รวมทั้งความพร้อมที่จะรับฟังผู้อื่นเตือนในด้านมืดของเราหรือไม่ ซึ่งแน่นอนเราไม่รู้ชัวร์ แต่ย่อมตั้งguardเถียงไว้ก่อน ก็ไม่ว่ากันหรอกนะ
สาวก คำนี้น่าสนใจนะ ลัทธิไหนเหรอ ช่วยบอกหน่อยสิ แล้วคุณlover of the death เกี่ยวพันอะไรกับคุณdeathหรือเปล่า....นี่เป็นเพียงแค่ ลองฝึกคิดแบบคุณดูหน่ะ ซึ่งมันสะท้อนunconscious thinking ที่มีอยู่ของคุณนะ


Posted by : pisces , Date : 2004-08-09 , Time : 06:54:44 , From IP : 172.29.3.204

ความคิดเห็นที่ : 23


   จากสถานการณ์ตัวอย่าง รู้สึกเป็นห่วงสุขภาพของคนไข้นะคะ แต่การปฏิบัติเบื้องต้นในกรณีที่ถ่ายเหลว คนไข้คงจะมีพื้นฐานในการดูแลตัวเองเบื้องต้นอยู่บ้างจกระดับการศึกษาที่ได้เล่าเรียนมา เพื่อบรรเทาอาการป่วยของตนเอง จากเหตุการณ์อาจสะท้อนให้เห็นว่าระบบในการดูแลสุขภาพของคนในบ้านเมืองเรายังคงล้าหลัง ไม่มีการพัฒนาความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพของตนเอง เราต้องหันมามอง และร่วมกันหาแนวทางการวางแผนการให้บริการทางสุขภาพใหม่ ทำอย่างไรให้คนเห็นถึงความสำคัญในการดูแล ส่งเสริมสุขภาพมากกว่าการรักษาเมื่อมีอาการของโรคที่รุนแรงขึ้น

Posted by : ต้นไผ่ , Date : 2004-08-09 , Time : 10:10:21 , From IP : 172.29.3.219

ความคิดเห็นที่ : 24


   ระบบที่คุณต้นไผ่ว่ามานั้นมีผู้ปฏิบัติในรูปแบบต่างๆอยู่ในขณะนี้

เช่น PCU หรือระบบกระจายบุคลากรทางการแผนสู่ชุมชน หรืออีกวิธีหนึ่งคือ Hospital Hotline คล้ายๆกับสายด่วนโรคมะเร็งของโรงพยาบาลเราในขณะนี้

ฉะนั้นคำแนะนำเบื้องต้นสำหรับโรคพบบ่อยต่างๆ เช่น ไข้ในเด้ก ภาวะท้องร่วง อาเจียน ฯลฯ กลุ่มอาการเบื้องต้นนั้น ที่จริงเราสามารถมีคำแนะนำที่เป็นลักษณะ generic เพื่อการดูแลระยะแรกนี้ได้ เช่น การหาน้ำเกลือแร่มาดื่มทดแทนถ้ามีท้องเสีย เทคนิกการเช็ดตัวเพื่อลดไข้ในเด้ก (สำหรับคุณแม่มือใหม่) ในบางที่ (ประเทศ) อาจจะขยายไปถึงการดูแลผู้ป่วยหมดสติ เช่นการดู airway การจับ pulse ซึ่งคงขึ้นกับสภาพชุมชนนั้นๆและแต่ละบุคคลว่าจะสามารถรับได้แค่ไหน

สายด่วนที่ว่านี้ถ้าทำให้ดีก็จะเป็นหน้าตาให้โรงพยาบาลได้ แต่ขณะเดียวกันต้องผนวก risk management ไว้พอสมควร เพราะส่วนใหญ่แล้วเราจะได้ข้อมูลที่ไม่ครบ จะขึ้นอยู่กับความสามารถคนรับสายที่ต้องรอบรู้พอสมควร มิฉะนั้นแทนที่จะช่วย อาจจะกลายเป็น delay definitive treatment แทน



Posted by : Phoenix , Date : 2004-08-09 , Time : 16:06:08 , From IP : 172.29.3.213

ความคิดเห็นที่ : 25


   แปลกจังหน้าตาของรพเราเป็นอย่างนี้นี่เอง ผู้รับบริการมีหน้าที่รอ เอพระบิดาท่านบอกอะไรเอาไว้หนอ ถ้าอยากรู้ลองจ่ายตังค์ 20 บาทบริจาคสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ซื้อป้ายผ้าวันมหิดลสิ แล้วพลิกไปอ่านด้านหลังดู อยากได้คำแนะนำมะ ลองช่วยกันผลิตแบบสอบถาม เคยเรียนมาแล้วนี่เรารู้ ถามความต้องการผู้รับบริการ ว่าความต้องการก่อนพบผู้ให้บริการคืออะไร
ขณะพบคือะไร หลังการพบคืออะไร หวังว่าคงไม่ต้องแจกแจงหรอกนะว่าข้างในแบบสอบถามเนี่ยควรจะมีอะไรบ้าง


Posted by : u , Date : 2004-08-09 , Time : 22:47:36 , From IP : 172.29.3.246

ความคิดเห็นที่ : 26


   เคยพาลูกหอบมาพ่นหลายครั้งในรอบ 5 ปีได้รับริการดีขอมองต่างมุม

Posted by : nong nat , E-mail : (4521fh) ,
Date : 2004-08-11 , Time : 07:43:05 , From IP : 172.29.1.139


ความคิดเห็นที่ : 27


    ลืมไป ผมไม่แน่ใจว่าเขามีเวลามาตรฐานกันหรือเปล่า
เพราะจะเห็นการรอของคนไข้ค่อนข้างนาน โดยพยาบาลเขาเรียกว่า ออพเสิรฟ

ออพเสริฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ
ต้องพัฒนาที่การออพเสริฟนี่แหละ อย่าให้มันนานนัก แล้วก็ต้องมีเจ้าหน้าที่ไปถามเป็นระยะๆ ไม่ใช่ปล่อยให้คนไข้หรือญาติคนไข้มาถามแล้วถามอีก




Posted by : ร่วมด้วยช่วยกัน , Date : 2004-08-11 , Time : 16:14:41 , From IP : 172.29.1.143

ความคิดเห็นที่ : 28


   อ่านแล้วปวดอึ

Posted by : อุนจิ , Date : 2004-08-12 , Time : 12:09:34 , From IP : 172.29.3.118

ความคิดเห็นที่ : 29


   การทำงานในทุกๆหน่วยงาน ผลลัพธ์ที่เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องการให้เกิดขึ้นกับผู้รับบริการคือความพึงพอใจ ไม่เช่นนั้นคง
ไม่นำมาเป็นตัวชี้วัดหน่วยงาน คนที่ได้รับการตอบสนองตรงกับความต้องการความพึงพอใจก็เกิด คนที่ได้รับไม่ตรงความพึงพอใจก็ไม่เกิด การทำงานทุกอย่างบางครั้งก็มีข้อจำกัดที่อาจตอบสนองผู้ใช้บริการได้ไม่ทั้งหมด อาจบกพร่องในการสื่อสาร หรือการจัดการต่างๆคิดว่าทุกๆที่คงมีเหมือนกันไม่มากก็น้อยขึ้นอยู่กับลักษณะกลุ่มผู้รับบริการ เจตนาที่ดีที่ในการแสดงความคิดเห็นในการทำงานน่าจะเป็นตัวช่วยให้เกิดการปรับปรุงหรือพัฒนาการทำงานของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานนั้นๆได้มาก และยังช่วยรักษาขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจทำงาน การปรับปรุงพัฒนาก็เกิดจากปัญหาและความคิดเห็นเหล่านี้ ช่วยกันสร้างเถอะอย่าช่วยกันทำลาย
สงสารคนทำงานบ้าง


Posted by : คนทำงาน , Date : 2004-08-12 , Time : 15:51:50 , From IP : 172.29.1.139

ความคิดเห็นที่ : 30


   การทำงานในทุกๆหน่วยงาน ผลลัพธ์ที่เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องการให้เกิดขึ้นกับผู้รับบริการคือความพึงพอใจ ไม่เช่นนั้นคง
ไม่นำมาเป็นตัวชี้วัดหน่วยงาน คนที่ได้รับการตอบสนองตรงกับความต้องการความพึงพอใจก็เกิด คนที่ได้รับไม่ตรงความพึงพอใจก็ไม่เกิด การทำงานทุกอย่างบางครั้งก็มีข้อจำกัดที่อาจตอบสนองผู้ใช้บริการได้ไม่ทั้งหมด อาจบกพร่องในการสื่อสาร หรือการจัดการต่างๆคิดว่าทุกๆที่คงมีเหมือนกันไม่มากก็น้อยขึ้นอยู่กับลักษณะกลุ่มผู้รับบริการ เจตนาที่ดีที่ในการแสดงความคิดเห็นในการทำงานน่าจะเป็นตัวช่วยให้เกิดการปรับปรุงหรือพัฒนาการทำงานของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานนั้นๆได้มาก และยังช่วยรักษาขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจทำงาน การปรับปรุงพัฒนาก็เกิดจากปัญหาและความคิดเห็นเหล่านี้ ช่วยกันสร้างเถอะอย่าช่วยกันทำลาย
สงสารคนทำงานบ้าง


Posted by : คนทำงาน , Date : 2004-08-12 , Time : 15:53:01 , From IP : 172.29.1.139

ความคิดเห็นที่ : 31


   การทำงานในทุกๆหน่วยงาน ผลลัพธ์ที่เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องการให้เกิดขึ้นกับผู้รับบริการคือความพึงพอใจ ไม่เช่นนั้นคงไม่นำมาเป็นตัวชี้วัดหน่วยงาน คนที่ได้รับการตอบสนองตรงกับความต้องการความพึงพอใจก็เกิด คนที่ได้รับไม่ตรงความพึงพอใจก็ไม่เกิด การทำงานทุกอย่างบางครั้งก็มีข้อจำกัดที่อาจตอบสนองผู้ใช้บริการได้ไม่ทั้งหมด อาจบกพร่องในการสื่อสาร หรือการจัดการต่างๆคิดว่าทุกๆที่คงมีเหมือนกันไม่มากก็น้อยขึ้นอยู่กับลักษณะกลุ่มผู้รับบริการ เจตนาที่ดีที่ในการแสดงความคิดเห็นในการทำงานน่าจะเป็นตัวช่วยให้เกิดการปรับปรุงหรือพัฒนาการทำงานของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานนั้นๆได้มาก และยังช่วยรักษาขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจทำงาน การปรับปรุงพัฒนาก็เกิดจากปัญหาและความคิดเห็นเหล่านี้ ช่วยกันสร้างเถอะอย่าช่วยกันทำลาย
สงสารคนทำงานบ้าง


Posted by : คนทำงาน , Date : 2004-08-12 , Time : 15:53:35 , From IP : 172.29.1.139

ความคิดเห็นที่ : 32


   การทำงานในทุกๆหน่วยงาน ผลลัพธ์ที่เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องการให้เกิดขึ้นกับผู้รับบริการคือความพึงพอใจ ไม่เช่นนั้นคงไม่นำมาเป็นตัวชี้วัดหน่วยงาน คนที่ได้รับการตอบสนองตรงกับความต้องการความพึงพอใจก็เกิด คนที่ได้รับไม่ตรงความพึงพอใจก็ไม่เกิด การทำงานทุกอย่างบางครั้งก็มีข้อจำกัดที่อาจตอบสนองผู้ใช้บริการได้ไม่ทั้งหมด อาจบกพร่องในการสื่อสาร หรือการจัดการต่างๆคิดว่าทุกๆที่คงมีเหมือนกันไม่มากก็น้อยขึ้นอยู่กับลักษณะกลุ่มผู้รับบริการ เจตนาที่ดีที่ในการแสดงความคิดเห็นในการทำงานน่าจะเป็นตัวช่วยให้เกิดการปรับปรุงหรือพัฒนาการทำงานของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานนั้นๆได้มาก และยังช่วยรักษาขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจทำงาน การปรับปรุงพัฒนาก็เกิดจากปัญหาและความคิดเห็นเหล่านี้ ช่วยกันสร้างสรรค์เถอะอย่าช่วยกันทำลาย สงสารคนทำงานบ้าง

Posted by : คนทำงาน , Date : 2004-08-12 , Time : 15:55:31 , From IP : 172.29.1.139

ความคิดเห็นที่ : 33


   การทำงานในทุกๆหน่วยงาน ผลลัพธ์ที่เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องการให้เกิดขึ้นกับผู้รับบริการคือความพึงพอใจ ไม่เช่นนั้นคงไม่นำมาเป็นตัวชี้วัดหน่วยงาน คนที่ได้รับการตอบสนองตรงกับความต้องการความพึงพอใจก็เกิด คนที่ได้รับไม่ตรงความพึงพอใจก็ไม่เกิด การทำงานทุกอย่างบางครั้งก็มีข้อจำกัดที่อาจตอบสนองผู้ใช้บริการได้ไม่ทั้งหมด อาจบกพร่องในการสื่อสาร หรือการจัดการต่างๆคิดว่าทุกๆที่คงมีเหมือนกันไม่มากก็น้อยขึ้นอยู่กับลักษณะกลุ่มผู้รับบริการ เจตนาที่ดีที่ในการแสดงความคิดเห็นในการทำงานน่าจะเป็นตัวช่วยให้เกิดการปรับปรุงหรือพัฒนาการทำงานของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานนั้นๆได้มาก และยังช่วยรักษาขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจทำงาน การปรับปรุงพัฒนาก็เกิดจากปัญหาและความคิดเห็นเหล่านี้ ช่วยกันสร้างสรรค์เถอะอย่าช่วยกันทำลาย สงสารคนทำงานบ้าง

Posted by : คนทำงาน , Date : 2004-08-12 , Time : 15:57:24 , From IP : 172.29.1.139

ความคิดเห็นที่ : 34


   ในฐานะคนทำงานก็ต้องยอมรับว่าน่าจะเกิดจากการสื่อสารที่ miss comunicate.ในหลายครั้งกับปัญหาที่เกิดขึ้นปัจจุบันได้พัฒนาระบบการทำงานเพื่อการสื่อสารกับผู้รับบริการให้มากขึ้นเพราะผู้รับบริการห้องฉุกเฉินในปัจจุบันกว่าครึ่งไม่ใช่ผู้ป่วยฉุกเฉินแต่สภาพปัจจุบันผู้รับบริการมีจำนวนมากจริงๆวันละประมาณ 150 คนขึ้นไปแต่ละเวรพยาบาล 6-7 คนแทบจะวิ่งกันแล้วคุณลองคิดดูก็แล้วกันคนไข้ 1 คนทำอะไรบ้างมาที่เราเริ่มจากศูนย์ เจาะlab vital sing on iv, ng หัตถการอื่นๆที่ต้องทำก่อนขึ้ น ward โดยเฉพาะ med screencase สุดฤทธิ์เพราะเตียงเต็มดังนั้นจะเห็นฉุกเฉินคือ ward med. ย่อมๆ บางคนรอเตียงกัน 2-3วันก็มี แถมวันพุธเราก็เป็นที่ให้เลือดอีกเพราะมี วันhemato ของ OPD บางวันมีถึง 7-8รายแถมมี caseรอเตียงของแต่ละ opd ต่างๆอีกในแต่ละวันคิดดูว่าเราเป็น
กระโถนแค่ใหนช่วงเย็นๆ OPD เด็กนอกเวลาไม่มีเราก็จะกลายเป็น opd เด็กย่อมๆไปอีก ด้วยความล้มเหลว ของระบบสาธารณสุขทำให้คนไข้ไม่ค่อยตรวจ รพ.ใกล้บ้านทำให้คนมาแออัดกันอยู่ที่เรา พอมาเจอว่าปิดบัตรอีกแล้วเขาจะพึ่งใครทำให้เราต้องเลือกดูcase ที่ฉุกเฉินก่อนเสมอทำให้ case GPไม่พอใจเสมออันนี้ผู้บริหารต้องเห็นใจเราด้วยปัจจุบันเราเหนื่อยจริง น้องใหม่ไม่มีใครรับทุนเลยสงสัยจะลาออก ทำงานเหนื่อยมากเพิ่งมาเปิดอ่านรู้สึกท้อแท้จริงแต่ก็ยอมรับการ comment ทุกกรณีเพื่อพัฒนาต่อไปถ้าไม่ลาออกเสียก่อน


Posted by : คนทำงานยกกำลัง2 , E-mail : (456fh) ,
Date : 2004-08-13 , Time : 04:09:51 , From IP : 172.29.1.139


ความคิดเห็นที่ : 35


   ....นี่ นี่.....อย่ามาพาดพิงผมสิ.....ผมไม่สนใจหรอกนะว่าใครจะ Lover หรือ Killer หรืออะไรบ้าๆทั้งหลาย....จะทะเลาะกันก็ตามใจ ไม่ต้องมาดึงผมไปเกี่ยวด้วย.....ผม"เบื่อ"เรื่อง ER......เข้าใจไหมว่า"เบื่อ"เต็มทนแล้ว......ใครอยากทำบ้าอะไรก็ทำไปเลย.....อย่ามายุ่งกับผมก็พอ......!!!



Posted by : Death , Date : 2004-08-14 , Time : 18:33:52 , From IP : 172.29.3.169

ความคิดเห็นที่ : 36


   ข้าพเจ้าเป็นแพทย์ประจำ ER ขอบอกว่ารู้ทั้งรู้ว่า ER เป็นที่ ๆ เสี่ยงกับการถูกฟ้อง เป็นที่ที่เครียด เนื่องจากต้องรอบรับสถานะการณ์ต่าง ๆ อีกทั้งต้องรองรับอารมณ์ทั้งคนไข้ และญาติคนไข้ บางครั้งอยากทำอะไรให้ดีให้เร็ว แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีข้อจำกัดด้วยเวลา เพราะเราต้องดูคนไข้ครั้งละหลายคน ไม่ได้ตรวจคนไข้ทีละคน เพราะ บางครั้งตรวจ case หนึ่งอยู่ ก็มี case ด่วนอีก case เข้ามา ทำให้ต้องวิ่งดูคนไข้ไป ๆ มา ๆ ทีละหลาย ๆ เตียง ทำให้ดูคนไข้ได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่เราทำ ก็เพราะเรารักในงานนี้จริง ๆ
ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ใด ก็ขอทำหน้าที่นี้ อยากบอกว่าทุกวันที่ทำงาน ไม่เคยมีวันใดเลยที่ทำงานแล้วจะไม่ถูกต่อว่า จริง ๆ ทั้ง ๆ ที่ ข้าพเจ้าพยายามที่สุด ไม่เคยว่าคนไข้ ไม่ได้ต่อกรกับใคร และพยายามทำดีที่สุด ปรับปรุงตัวทุกอย่าง แต่อาจเป็นเพราะว่าสามารถมีน้อย จึงเห็นสมควรว่าน่าจะลาออก เผื่อว่า ER ที่ ม.อ จะมีหมอที่มีความสามารถสูงส่งเข้ามาทำงานกันบ้าง หรือพื้นห้อง ER สะสูงขึ้นบ้างก็ได้


Posted by : ER crazy , Date : 2004-08-24 , Time : 06:27:02 , From IP : 172.29.1.139

ความคิดเห็นที่ : 37


    อ่านความเห็นของ ER crazy แสดงว่าหมอมีน้อย
ทำไมไม่มีการเพิ่มจำนวนหมอ หรือ เจ้าหน้าที่อื่นๆหละครับ
ใครบริหารจัดการจุดนี้อยู่ควรรับไว้พิจารณานะ


Posted by : ร่วมด้วยช่วยกัน , Date : 2004-08-26 , Time : 15:59:28 , From IP : 172.29.1.181

ความคิดเห็นที่ : 38


   แย่ที่สุด ห่วยแตก ไม่รู้จะสรรหาคำใดมาบรรยาย " ER nurse "

Posted by : w,j , Date : 2004-09-10 , Time : 19:40:25 , From IP : 172.29.3.75

ความคิดเห็นที่ : 39


   อ้อ ขอตอบคุณร่วมด้วยช่วยกัน ก็ ER มันทั้งเห่ย ทั้งห่วยอย่างนี้ จะมีหมอคนไหนอยากอยู่บ้างล่ะครับ มีแต่ทีมงานพยาบาลประจำ (ประจำอยู่ที่คอกหน้า ER ไม่ค่อยอยากจะลุกไปไหน) อาจารย์แพทย์ก็ไม่มี ชาตินี้คงมีวันเจริญเหมือน ER ที่อื่นแน่ๆ ไม่ต้องห่วง

Posted by : w,j , Date : 2004-09-10 , Time : 19:51:21 , From IP : 172.29.3.75

ความคิดเห็นที่ : 40


   จากการที่ได้อ่านมาข้างต้นไม่มีคนไหนที่จะเสนอพูดในทางที่ดีเลยแม้แต่น้อย
เพราะฉะนั้นคุณควรปรับปรุงในด้านความรวดเร็ว อย่าให้เค้าด่าได้ว่าเป็นห้องฉุก....เฉื่อย....ERควรเอาใจใส่คนไข้ให้มากกว่านี้. มันไม่ยากหรอกถ้าคิดจะทำ คุณไม่มีจิตสำนึกมากกว่า ดิฉันไม่เคยใช้บริการที่ER ทุกคนบอกทั้งนั้นว่าที่มอ.รักษาดี แต่ไม่มีรวดเร็วและไม่ดูแลเอาใจใส่คนไข้เลย ขอให้ปรับปรุงเสี้ย...........................


Posted by : เตชินี , E-mail : (tashine) ,
Date : 2004-09-22 , Time : 15:42:11 , From IP : 172.29.3.67


ความคิดเห็นที่ : 41


   จากการที่ได้อ่านมาข้างต้นไม่มีคนไหนที่จะเสนอพูดในทางที่ดีเลยแม้แต่น้อย
เพราะฉะนั้นคุณควรปรับปรุงในด้านความรวดเร็ว อย่าให้เค้าด่าได้ว่าเป็นห้องฉุก....เฉื่อย....ERควรเอาใจใส่คนไข้ให้มากกว่านี้. มันไม่ยากหรอกถ้าคิดจะทำ คุณไม่มีจิตสำนึกมากกว่า ดิฉันไม่เคยใช้บริการที่ER ทุกคนบอกทั้งนั้นว่าที่มอ.รักษาดี แต่ไม่มีรวดเร็วและไม่ดูแลเอาใจใส่คนไข้เลย ขอให้ปรับปรุงเสี้ย...........................


Posted by : เตชินี , E-mail : (tashine) ,
Date : 2004-09-22 , Time : 15:43:12 , From IP : 172.29.3.67


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.015 seconds. <<<<<