ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

นี่หรือคนที่เคยคบกัน


   จริงๆก็ไม่ใช่ธุระอะไรของเราหรอกนะเพราะมันไม่ใช่เรื่องของเราเอง แต่เพราะเพื่อนมาบ่นให้ฟังบ่อยเราเลยไม่สบายใจแทนน่ะอยากมาถามความเห็นคนอื่นๆดูน่ะว่าคิดยังไงคือเรื่องมีอยู่ว่าเพื่อนของเพื่อนเราอีกทีน่ะกำลังทำธุรกิจขายของอยู่สมมติว่าชื่อA ล่ะกันโดยที่ทำมานานแล้วไม่มีปัญหาอะไร แต่สักพักหนึ่งก็มีเพื่อนของAนี่แหละคิดจะขายขึ้นมาด้วย เรื่องมันก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรถ้าคนๆนี้ขายที่อื่นไม่มาแย่งลูกค้าของA โดยการขายตัดราคาให้ถูกกว่าบางครั้งก็มีการแอบเอาเบอร์โทรของคนที่ส่งของให้Aเนี่ยโทรไปสั่งของด้วยโดยอ้างว่าAให้โทรมาและขอราคาเดียวกันกับAเพราะราคาถูกกว่าที่เค้าหาได้ แล้วเอาไปขายลูกค้าของAเอง ซึ่งเรารู้สึกไม่ค่อยดีน่ะกับเรื่องนี้น่ะ เพื่อนเองแท้ๆ ใครมีความเห็นยังไงบ้างหรือว่ามีเราคนเดียวที่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องน่ะ ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นนะ(จริงๆเรื่องนี้ก็เกิดมานานพอสมควรแล้ว ไม่รู้คนๆนั้นยังทำแบบนี้อยู่อีกไหม เพราะเราก็ไม่ได้เจอเพื่อนเรานานแล้วเหมือนกันเห็นว่ายุ่งๆอยู่)

Posted by : คนค้นคน , Date : 2004-08-01 , Time : 01:09:02 , From IP : 203.150.217.117

ความคิดเห็นที่ : 1


   นี่คือชีวิตในสังคมจริง ๆ ต้องมีการแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น อย่าไปคิดอะไรมาก
มีปัญหาก็แก้กันไป ถ้าอ่อนไหวก็ทำธุรกิจลำบากสิ เข้มแข็งเข้าไว้ เราจะเป็นกำลังใจให้คนดี ๆ ที่ขยันทำงานทุกคน


Posted by : สาว สาว สาว , Date : 2004-08-02 , Time : 00:55:45 , From IP : 172.29.3.225

ความคิดเห็นที่ : 2


   ฟังคุณ สาว สาว สาว แล้วน่าหวาดเสียวเหมือนกันนะครับ ถ้า The End justifies the Mean ได้โดยวิธีการ business อีกหน่อยคำว่าธุรกิจมันจะกิน "คุณธรรม" ไปเรื่อยๆได้ไหม?

กฏกติกาเพื่อ fair play นั้นมีอยู่แม้แต่ในวงการธุรกิจเอง เราอาจจะเคยได้ยิน ได้เห็นความพยายามในการหลบกฏด้วยวิธีที่ฉลาดแกมโกง หรืออะไรทำนองนี้อยู่บ้าง ทีนี้ปัญหามันอยู่ตรงนี้ครับ ว่าเราฟังแล้วมันเน้นที่ "ฉลาด" หรือเน้นที่ "แกมโกง" แล้วเรารู้สึกอย่างไร ถ้าเราลงความเห็นว่า "เข้าท่า เข้าที" เรื่องมันก็จะงอกงามจากเจตคติตรงนั้น



Posted by : Phoenix , Date : 2004-08-02 , Time : 16:47:29 , From IP : 172.29.3.222

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<