ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

ระบบการต่ออายุบัตรญาติบุคลากรควรจะมีช่องทางที่สะดวกกว่านี้ เพื่อไม่ให้เสียเวลาทำงานโดยใช่เหตุ






   ระบบการต่ออายุบัตรของญาติบุคลากรที่มีอยู่แล้วควรปรับปรุงให้ลดขั้นตอนมากกว่านี้จะดีมากนะคะ

และถ้าเพิ่มระบบเตือนด้วยจะดีมาก กว่าจะได้บัตรมาหลังจากยื่นไปแล้วข้ามปี ได้มาไม่ถึงครึ่งปีก็หมดอายุ

ขั้นตอนในการต่อก็ไม่มีแจ้งชัดเจน เข้าระบบไปแล้วถึงรู้ว่าต้องมีใบเสร็จงานคลัง (มีระบบการไปจ่ายเงินก่อนถึงมาเข้าระบบเพื่อดำเนินการต่อได้ ในขณะที่สากลเขาก็ต้องเข้าระบบเพื่อเอาใบอะไรไปจ่ายเงิน หรือจ่ายผ่านระบบได้****จุดที่ควรปรับปรุงจุดที่ 1)

การจะเข้าระบบนี้หาไม่ได้จากหน้าแรกของคณะแพทย์หรือจุดที่หาง่ายๆ การติดต่อโดยตรงไปถึงสำนักงาน เจ้าหน้าที่ประจำไม่อยู่รออยู่ 10 นาที ยังดีที่มีเจ้าหน้าที่ท่านอื่นมาช่วยแนะนำให้เข้าหน้าเว็บ ซึ่งต้องเข้าผ่าน Facebook (จุดที่ควรปรับปรุงจุดที่ 2)

เข้าระบบไปแล้ว ระบบขัดข้องเข้าได้แต่ไปต่อไม่ได้ ไม่มีข้อความใดๆให้รู้ว่าระบบขัดข้อง มารู้ตอนที่ระบบดีแล้ว คือช่องต่างๆขึ้นข้อมูลอย่างที่ควรจะเป็น ตอนระบบรวนขึ้นข้อมูลญาติคนอื่นๆและไม่ให้เราใส่ข้อมูลในช่องต่างๆ (จุดที่ควรปรับปรุงจุดที่ 3)

การต่ออายุควรจะสามารถทำได้แบบไม่ต้องเดินไปงานคลัง ต้องสแกนใบเสร็จเข้าระบบ มีกระดาษเพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็นและเสียเวลาในการติดต่อดำเนินการ เสียเวลาทำงานไปชั่วโมงครึ่งโดยไม่จำเป็น (ทำนอกเวลาทำงานไม่น่าจะได้ด้วย เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่ถ้ามีช่องทางให้ดำเนินการได้นอกเวลาน่าจะดีมาก)(จุดที่ควรปรับปรุงจุดที่ 4)

มีช่องทางให้ติดต่อไว้ในระบบ ทั้งไลน์ทั้งเบอร์โทร แต่โทรไม่ติดสายไม่ว่างหลายนาที ไลน์ก็เป็นระบบอัตโนมัติ เสียเวลาพิมพ์โดยใช่เหตุ ซึ่งถ้ามีช่องทางแบบนี้แตให้ข้อมูลอะไรไม่ได้ ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้เพราะเข้าไปแล้วเสียเวลา ถ้าเจ้าหน้าที่ยังไม่มากพอ ควรใช้หน้าเว็บให้เป็นประโยชน์ และควรทำให้เข้าถึงได้ง่ายจากหน้าเว็บของคณะแพทย์เราเอง ไม่ต้องไปใช้สื่อ social อื่นๆ ควรประชาสัมพันธ์กับช่องทางที่เข้าถึงบุคลากรได้ภายในโดยตรงว่า ต้องดูวันหมดอายุล่วงหน้า ขั้นตอนในการจัดการ เพราะระบบเราแปลกคืออยู่ดีๆก็เดินไปจ่ายเงินที่งานคลังสำหรับเรื่องนี้ เพื่อให้ได้ใบเสร็จก่อนที่จะมาเข้าระบบ แล้วก็รอการอนุมัตรจากระบบ ซึ่งไม่ได้บอกว่าใช้เวลาขนาดไหน วันนี้จะเอาบัตรนี้ใช้เอารถเข้า ออกได้หรือเปล่า

ขอแสดงความคิดเห็นเพื่อให้ได้จัดการปรับปรุงในฐานะคนคณะแพทย์ที่อยากให้บุคลากร รักคณะให้มากๆ และทำงานแบบเป็นพี่น้อง ช่วยเหลือกัน ไม่ใช่ทำให้ทำงานลำบากยากขึ้น เสียเวลาทำงานเพื่อมาจัดการเรื่องส่วนตัวที่ควรจะทำได้รวดเร็วกว่านี้นระบบ


Posted by : Anothai , Date : 2021-10-14 , Time : 09:47:44 , From IP : 172.22.0.1

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<