ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

ขอแสดงความชื่นชมบุคลากรห้องผ่าตัดเล็กของเราเป็นอย่างยิ่ง


   เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้มีโอกาสไปรับบริการผ่าตัดถุงซิสที่หลังมาที่ห้องผ่าตัดเล็กของโรงพยาบาลเรานี่เอง ไปแบบไม่คล้องบัตรบุคลากร ยื่นบัตร นั่งรอ ได้เห็นน้องเจ้าหน้าที่ที่คอยวัดความดัน ซักประวัติจัดลำดับคนเข้าผ่าตัดทำงาน เห็นความเอาใจใส่ดูแลคนไข้ เพราะวันนั้นมีทั้งผู้สูงอายุ คนั่งรถเข็น พระภิกษุ จะมีการถามไถ่ว่า ถ้ารอได้ขอให้ผู้สูงอายุเข้าก่อนได้มั้ย ดูออกเลยว่าจัดการดูแลคนไข้ที่มารอเหมือนเป็นญาติมิตรของตัวเอง ใส่ใจต่อคนที่มารอทุกคน

ระหว่างที่เข้าไปเปลี่ยนเสื้อ นั่งรอเข้าห้องผ่าตัด ได้คุยกับคุณป้าร่างผอมบางมากที่มาเจาะท้องตัดชิ้นเนื้อ แกมาจากสตูลลุกเดินไม่ค่อยไหว นั่งรถเข็นเข้ามา แต่ตอนเปลี่ยนชุดแล้วก็ไม่มีรถเข็นต้องช่วยกันพยุงเดิน แกบอกว่าพยาบาลที่นี่พูดจาดีมาก ไม่หยาบเหมือนที่รพ.ที่ส่งแกมา (หยาบ ภาษาใต้ น่าจะหมายถึง ดุ แรง ไม่นุ่มนวล) เพราะเจ้าหน้าที่ห้องผ่าตัดเล็กของเราทุกคน จะพูดจากับคนไข้แบบเป็นกันเอง เสียงสดใสไม่มีแววดุหรือสั่งการใดๆ ซึ่งเป็นลักษณะที่เราเองก็รู้สึกได้ว่า ทำให้คนไข้ไม่รู้สึกกลัวและกล้าที่จะสอบถาม เพราะการเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมผ่าตัด มีคนใส่ผิดตลอด เพราะผ่าด้านหลังต้องสวมเสื้อทับหน้าแบบนี้ เป็นต้น

บรรยากาศในห้องผ่าตัดก็เป็นไปอย่างน่ารัก เจ้าหน้าที่รวมทั้งคุณหมอ และพยาบาลพูดคุยกันแบบสบายๆ บอกให้เราทำอะไรแบบสบายๆ ฉีดยาชาแล้วนะครับ เจ็บนิดนึงนะคร้บ ระหว่างผ่าๆไปเจอก้อนที่ต้องผ่าเพิ่ม เจ็บใหม่ต้องฉีดยาชาอีกรอบ ก็มีพยาบาลคอยมาจับมือถามว่าเจ็บแบบนี้ๆใช่มั้ย เดี๋ยวก็จะดีขึ้น รู้สึกได้ถึงความมีจิตวิทยาในการปลอบใจให้เราผ่อนคลายความเจ็บ ลดความเครียดลงได้

เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์เข้าห้องผ่าตัดเล็กครั้งแรกในชีวิตที่น่าประทับใจ ดีใจที่เราเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่คนทำงานบริการเพื่อคนไข้ ทำด้วยใจ สนุกกับงาน เห็นคนไข้เป็นเหมือนญาติมิตร ดูแลเอาใจใส่แบบรอบด้าน ไม่ใช่ทำไปตามระบบระเบียบเท่านั้น

ขอชื่นชมฝากไว้ตรงนี้ เชื่อว่าคงมีคนชื่นชมอีกมากที่ไม่ได้มาสื่อสารให้ได้รับรู้ คิดว่าเราในฐานะคนกันเองในองค์กรขนาดยักษ์ที่มีคนหลายพันคน เลยอยากจะมาสื่อสารให้กำลังใจคนทำงาน เชื่อว่าเรามีบุคลากรที่ทำงานด้วยใจ ที่ทำให้สนุกกับการทำงาน เห็นสิ่งที่ทำมีคุณค่าแม้จะไม่มีใครเห็นหรือประกาศชื่นชม แต่ก็มีความสุขกับงานที่ตัวเองทำเพื่อคนไข้ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่มาส่งเสียงชื่นชม และจะพยายามทำดีกับคนอื่นๆให้ได้เหมือนที่เราได้พบเห็นมาจากบุคลากรในห้องผ่าตัดเล็กของเราค่ะ


Posted by : Anothai , Date : 2019-12-23 , Time : 10:17:16 , From IP : 172.29.14.151

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.002 seconds. <<<<<