ปัญหาการใช้งานระบบ VDI
เนื่องจากได้รับการแจ้งจากผู้ใช้งานว่า ไม่สามารถเข้าใช้งานระบบ VDI ได้
ได้ทำการตรวจสอบ พบว่าปัญหาจะเกิดกับผู้ใช้งานที่ใช้ iPad/Mac/iPhone และโปรแกรม VMwareHorizon จาก Windows App Store ซึ่งได้ตรวจสอบกับทางบริษัทที่จำหน่าย ได้รับแจ้งว่า Vmware Client บน iOS และ Win10 ที่ update ล่าสุด ไม่รองรับกับ VDI Server ที่คณะแพทย์ฯ ใช้งานอยู่
ได้ทำการสอบถามวิธีแก้ไขแล้ว ต้องทำการ upgrade VDI Server แต่เนื่องจาก Software License (สิทธิ์การใข้งาน) หมดระยะเวลารับประกันแล้ว ไม่ครอบคลุมการ upgrade version จึงต้องดำเนินการขอจัดซื้อจัดหา Software License ใหม่ ทำให้ผู้ใช้ VDI ผ่าน iOS และ Win10 ไม่สามารถใช้งานได้ จนกว่าจะได้ทำการติดตั้ง Softwere ใหม่ บน Server
Posted by : garnet , Date : 2019-01-07 , Time : 08:33:07 , From IP : 172.29.1.76
|