ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

พบคนไข้ที่ฉุกเฉินให้กลับบ้านเพื่อมาใหม่วันจันทร์ ทำท่าจะเป็นลมที่โรงอาหาร...กรณีศึกษาสำหรับเราที่อยู่ในโรงพยาบาล


   มีน้องสองสาวของที่แล็บมาเล่าเมื่อสักครู่ว่าพบคนไข้ผู้ชายสูงวัยยืนโงนเงน ทำท่าจะเป็นลม น้องถามภรรยาคนไข้ได้ความว่าคนไข้มีอาการถ่ายเป็นเลือด มาที่ฉุกเฉินตรวจเสร็จแล้วและได้รับการบอกว่าให้มาใหม่วันจันทร์ น้องประเมินแล้วว่าคนไข้น่าจะต้องไปฉุกเฉินอีกที หันซ้ายหันขวาไม่รู้จะติดต่อไปที่ไหน นึกได้ว่าน่าจะต้องตามเปลมาพาคนไข้ไป ก็ไม่รู้เบอร์โทร ไปที่โทรศัพท์ภายในตรงหน้าลิฟท์ก็ไม่มีป้ายแสดงเบอร์โทรใดๆให้ นึกได้อยู่เบอร์เดียวคือ ประชาสัมพันธ์ ก็เลยได้เริ่มตรงนั้น

ข้อหารือ: กรณีเช่นนี้ เราในฐานะคนในโรงพยาบาลควรจะเตรียมตัวช่วยคนไข้อย่างไร

ข้อเสนอแนะ: ในโรงอาหารควรมีป้ายแสดงเบอร์โทรศัพท์สำหรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน หรือตามเวรเปล รถเข็น ติดไว้ให้เห็นชัดๆ เพราะมีโอกาสที่เราจะเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก คงจะเป็นเรื่องที่น่าเศร้าหากมีใครเป็นอะไรในโรงพยาบาลแล้วเราไม่สามารถช่วยได้ทันทีทันควัน

ข้อสงสัย: ดูลักษณะคนไข้แล้ว เราสงสัยว่าอาการแบบนี้ ฉุกเฉินเราไม่รับคนไข้ไว้ดูอาการก่อนที่จะบอกให้กลับ เพื่อมาใหม่ในวันจันทร์หรือ ดูท่าทางแล้วคนไข้น่าจะมีการเสียเลือดจนน่าเป็นห่วง ออกจากฉุกเฉินมาแล้ว ภรรยาบอกว่ายังมีถ่ายเป็นเลือดอีกด้วย ซึ่งอาจจะเป็นเหตุให้เกิดอาการที่น้องได้พบนี้เอง ยังไม่ทันจะพ้นโรงพยาบาลเลย เรามีเกณฑ์ในการรับหรือไม่รับไว้ดูแลเบี้องต้นหรือไม่อย่างไร คงจะน่าเศร้าอีกเช่นกัน ถ้าคนไข้เป็นอะไรไปในระหว่างสองวันนี้ ก่อนที่จะได้มารักษาในวันจันทร์

ในฐานะบุคลากรคนหนึ่งของโรงพยาบาล ที่พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่เสมอมา อยากให้องค์กรของเราเป็นที่พึ่งของคนไข้อย่างแท้จริง ขอนำเสนอเรื่องนี้เพื่อให้เราทุกคน สามารถช่วยเหลือคนไข้ในบริเวณต่างๆของโรงพยาบาลได้ทันท่วงทีในกรณีแบบนี้ ไม่ได้นำเสนอเพื่อให้มีการตำหนิใคร แต่อยากให้เรารู้ว่าจะต้องทำอย่างไร เมื่อมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก


Posted by : Anothai , Date : 2018-05-25 , Time : 17:52:44 , From IP : 172.29.14.104

ความคิดเห็นที่ : 1


   โรงพยาบาลขอขอบคุณ ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลอยู่ในระหว่างการทบทวนป้ายบอกจุดและทิศทางทั้งหมด เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ OPD ในภาพรวม

Posted by : hospital , Date : 2018-05-26 , Time : 14:08:44 , From IP : 172.29.242.121

ความคิดเห็นที่ : 2


   ขอบคุณอย่างยิ่งต่อผู้เกี่ยวข้องทุกท่านที่ช่วยให้ความกระจ่างและเสนอแนวทางในการปฏิบัติกับพวกเราชาวโรงพยาบาลค่ะ

ดีใจมากที่เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานที่นี่และจะทำหน้าที่ต่อไปอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถค่ะ ขอบคุณมากจริงๆ


Posted by : Anothai , Date : 2018-05-27 , Time : 14:03:50 , From IP : 172.29.167.45

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<