ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

เมืองไทยเป็นอะไรไปเนี่ย....... “กำนันเป๊าะ”ผุดโครงการโลกใต้ทะเลบางแสน


   “กำนันเป๊าะ”ผุดโครงการโลกใต้ทะเลบางแสน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 มิถุนายน 2547 13:09 น.



นายสมชาย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข

ศูนย์ข่าวศรีราชา-“กำนันเป๊าะ”เตรียมผุดโครงการโลกใต้ทะเล บริเวณชายหาดแหลมแท่น บางแสน หลังได้รับอนุมัติงบฯกว่า 800 ล้านบาท จาก ททท. คาดจะแล้วเสร็จในปี 2549-2550

นายสมชาย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเทศบาลเมืองแสนสุข มีโครงการจะก่อสร้างอันเดอร์วอเตอร์เวิลด์ หรือ “โลกใต้ทะเล” ที่ บริเวณชายหาดแหลมแท่น (บางแสน) ตำบลแสนสุข จังหวัดชลบุรี โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประมาณ 800 ล้านบาท หากงบฯในการก่อสร้างไม่เพียงพอ ทางเทศบาลฯจะสนับสนุนงบฯบางส่วนเพื่อให้โครงการออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

“ขณะนี้อยู่ระหว่างให้บริษัทที่ปรึกษาออกแบบคาดว่าแบบแปลนจะแล้วเสร็จในเร็วนี้ เนื่องจากจะต้องมีการดัดแปลงรูปแบบให้เข้ากับสภาพพื้นที่ จากนั้นจะเร่งดำเนินการก่อสร้างทันที โดยจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 ปีและจะแล้วเสร็จประมาณปี 2549-2550 หากโครงการนี้แล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาดบางแสนและพื้นที่ในชลบุรีเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน”

นายสมชาย กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตนเตรียมยื่นขออนุญาตการก่อสร้างที่กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อใช้พื้นที่บริเวณชายหาดแหลมแท่นแล้ว เพราะการก่อสร้างจะต้องใช้พื้นที่ในทะเลบางส่วน จึงต้องขออนุญาตจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้โครงการถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

ด้านนางสุนทรี หิรัญวรรณ หัวหน้าสำนักงานการขนส่งทางน้ำที่ 6 สาขาชลบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ทางสำนักงานยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าว แต่คาดว่าในเร็วนี้คงจะมายื่นเรื่องขออนุญาต เมื่อแบบแปลนของโครงการแล้วเสร็จ เพราะที่ผ่านมาโครงการก่อสร้างต่างๆ บริเวณชายหาดบางแสนจะมายื่นขออนุญาตที่สำนักงานมาตลอดเวลา และโครงการนี้ก็คงจะมายื่นและไม่น่ามีปัญหาอะไร




Posted by : befor y , Date : 2004-06-23 , Time : 13:59:21 , From IP : 172.29.2.203

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<