ความคิดเห็นทั้งหมด : 11

เป็นยังบ้าง กับการPBL?


   ........................................................

Posted by : problem-base learner , Date : 2004-06-11 , Time : 12:30:25 , From IP : 172.29.2.191

ความคิดเห็นที่ : 1


   ยังงงงงอยู่ มีใครเป็นมั้งง่ะ แต่ก็ดีนะได้ใช้ศักยาภาพเต็มที่เลย

Posted by : ลูกพระปะแดง , Date : 2004-06-11 , Time : 14:08:58 , From IP : 172.29.2.169

ความคิดเห็นที่ : 2


   โอ้โห ปีนี้มีกลุ่มแห่งปีด้วย ก็กลุ่ม 002 ไง


Posted by : .... , Date : 2004-06-11 , Time : 15:14:55 , From IP : 172.29.2.90

ความคิดเห็นที่ : 3


   โห มีกลุ่มแห่ง ปี แล้วกลุ่มเราก็ต้องตั้งชื่อด้วยสิ เอาเป็นอะไรดีล่ะ ช่วยคิดให้กลุ่ม 008 ด้วยสิ

Posted by : emily , Date : 2004-06-11 , Time : 15:23:00 , From IP : 172.29.2.208

ความคิดเห็นที่ : 4


   almost all-hyper-membered group ดีมะ

Posted by : อิอิ , Date : 2004-06-11 , Time : 21:49:20 , From IP : 172.29.2.108

ความคิดเห็นที่ : 5


   

Posted by : ... , Date : 2004-06-12 , Time : 10:01:12 , From IP : 172.29.3.253

ความคิดเห็นที่ : 6


   ขอให้น้องๆ ตั้งใจกับการทำ pbl ทุกครั้งครับ
กระบวนการกลุ่มเป็นสิ่งที่น้องๆ ต้องตกลงร่วมกันตั้งแต่แรก
เพื่อให้แนวทางในการหาข้อมูล ตลอดจนการนำเสนอข้อมูล
เป็นไปในทางเดียวกัน อย่าลืมว่าต่างคนก็ต่างความคิดครับ
บางอย่างเราว่าลึกไป แต่เพื่อนไม่คิดหยั่งงั้น
ดังนั้นต้องตกลงและยอมรับร่วมกันก่อนครับ
อย่างไรก็ดีกระบวนการ pbl จะช่วยพัฒนาทักษะของน้องๆ
ให้มีความสามารถในการหาข้อมูล การค้นคว้า
ซึ่งอีกหน่อยจะเป็นทักษะที่มีประโยชน์มากๆ ต่อวิชาชีพเราครับ


Posted by : รุ่นพี่ครับ , Date : 2004-06-12 , Time : 14:27:22 , From IP : 172.29.2.155

ความคิดเห็นที่ : 7


   เอ...กลุ่ม 2 เนี่ย
ที่เขาเรียกว่ากลุ่ม she รึปล่าวคับ


Posted by : หัวเกรียง , Date : 2004-06-13 , Time : 11:31:51 , From IP : 172.29.2.110

ความคิดเห็นที่ : 8


   เป็น she(s) ครับ

Posted by : 2 บาท 50 ตังค์ , Date : 2004-06-13 , Time : 13:36:25 , From IP : 203.150.209.232

ความคิดเห็นที่ : 9


   she(s) หมาถึงครายบ้างอะ ......อยากรู้

Posted by : หุหุ , Date : 2004-06-14 , Time : 18:05:03 , From IP : 172.29.2.208

ความคิดเห็นที่ : 10


   PBL
ผมอยากทราบจุดประสงค์ชัดๆอีกครั้งได้มั้ยครับ?
การที่เราได้ อ่านซินเนริโอ----> เราต้องคิดแบบไหนครับ...........1.คิดวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นใน case นี้ว่าเราจะต้องศึกษาเรื่องอะไรบ้างเราถึงจะสามารถรักษาเค้าได้ หรือ 2.คิดไปตาม ซินเนริโอ แต่คิดแบบขยายวงกว้างอย่างไม่มีขีดจำกัดเพราะถ้าจะให้คิดเชื่อมโยงจริงๆแล้วมันก็สามารถทำได้และอาจจะเชื่อมโยงไปเรื่อยๆ....
เรื่องที่สองครับ....เป็นเรื่องของ ผลลัพธ์ของการเรียนแบบ PBL ซึ่งถ้าเราลองมาพิจารณาปัจจัยหลักๆที่เกี่ยวข้อง(ตามลำดับตามความสำคัญ) คือ 1.นักศึกษา 2.ซินเนริโอกับอาจารย์ผู้เป็นฟาซิริเตเตอร์ อาจารย์มีมาตราฐานแบบเดียวกันรึเปล่า แล้วถ้าไม่หละ.....จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง.....ซินเนริโอ....เป็นแนวทางสำหรับนำเข้าจุดประสงค์ที่ต้องการได้ดีรึเปล่า....มีข้อบกพร่องอะไรมั้ย.....แล้วถ้าไม่หละ...เราจะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ในการ ดิสคัทเพื่อให้ได้วัตถุประสงค์ตามที่กำหนดมา
สำหรับระบบนี้นะครับ ผมคิดว่าเป็นระบบที่ดีมากๆ เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้ ได้ใช้ศักยภาพที่มีทั้งหมดอย่างเต็มที่และเป็นการฝึกทักษะในการค้นหาข้อมูลที่จำเป็นสำหรับอนาคตอย่างมาก แต่ขณะเดียวกันก็จำกัดการเรียนรู้ตามการใช้ศักยภาพของแต่ละคนในเวลาเดียวกัน...เนื่องจากในความเป็นจริงแล้วมันไม่เป็นเช่นนั้นทั้งหมด


Posted by : PBL GUB (" ",) , Date : 2004-06-14 , Time : 21:44:00 , From IP : 172.29.2.159

ความคิดเห็นที่ : 11


   ช่วยขยายความ "แต่ขณะเดียวกันก็จำกัดการเรียนรู้ตามการใช้ศักยภาพของแต่ละคนในเวลาเดียวกัน." สักนิดได้ไหมครับ ไม่แน่ใจว่าหมายความว่ากระไร



Posted by : Phoenix , Date : 2004-06-22 , Time : 18:17:46 , From IP : 203.155.183.170

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<