ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

*** ม.อ.เปิดศูนย์ฝึกทักษะทางคลินิก PSU Clinical Training Center แห่งแรกและแห่งเดียวในภาคใต้ ***




   ม.อ.เปิดศูนย์ฝึกทักษะทางคลินิก (PSU Clinical Training Center) เป็นแห่งแรก และแห่งเดียวในภาคใต้ เพื่อพัฒนาทักษะการช่วยชีวิตผู้ป่วยให้แก่นักศึกษาแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งรองรับการจัดอบรมทั้งในระดับชาติ และนานาชาติ

วันนี้ (14 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รศ.ดร.จุฑามาส ศตสุข รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษา ม.อ. พร้อมด้วย รศ.นพ.สุธรรม ปิ่นเจริญ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ เเละ รศ.ดร.วิไลวรรณ โชติเกียรติ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ ร่วมในพิธีเปิดศูนย์ฝึกทักษะทางคลินิก หรือ PSU Clinical Training Center ซึ่งเป็นแห่งแรก และแห่งเดียวในภาคใต้ เพื่อใช้ในการฝึกทักษะการช่วยชีวิตผู้ป่วยโดยใช้สถานการณ์เหมือนจริง รวมทั้งนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนนักศึกษาแพทย์ชั้นปรีคลินิก ชั้นคลินิก แพทย์ใช้ทุน แพทย์ประจำบ้าน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ พยาบาล ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งจะพัฒนาผู้เรียนให้สามารถรักษาผู้ป่วยได้ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับสูง และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ป่วยมากขึ้น

สำหรับศูนย์ฝึกทักษะทางคลินิก หรือ PSU Clinical Training Center จะแบ่งออกเป็น 3 ศูนย์ย่อย คือ ศูนย์ฝึกทักษะการช่วยชีวิต (CPR Training Center) ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนการสอนทักษะการช่วยชีวิตขั้นสูง, ศูนย์ฝึกทักษะด้วยสถานการณ์จำลอง (Simulation Training Center) โดยใช้หุ่นฝึกทักษะที่เป็นเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อให้การเรียนการสอนดำเนินไปได้ก่อนการนำทักษะนี้ไปใช้จริงกับผู้ป่วย และศูนย์ฝึกผ่าตัดอาจารย์ใหญ่ (Cadaveric Center) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างคณะแพทยศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. ที่ร่วมกันพัฒนาจัดตั้งศูนย์ฝึกผ่าตัดในอาจารย์ใหญ่ดังกล่าว เพื่อพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ให้มีความเชี่ยวชาญในการรักษาพยาบาล รวมทั้งมีความชำนาญในการผ่าตัดที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ป่วยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การก่อตั้งศูนย์ดังกล่าวนอกจากจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่แพทย์ฝึกหัด และแพทย์เฉพาะสาขาที่เกี่ยวข้องแล้ว ยังสามารถรองรับการฝึกอบรมในอีกหลายสาขา รวมทั้งจัดอบรมได้ทั้งระดับชาติ และระดับนานาชาติอีกด้วย

ที่มา : http://manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000059412



Posted by : ประชาสัมพันธ์ , Date : 2016-06-17 , Time : 09:10:20 , From IP : 172.29.2.124

ความคิดเห็นที่ : 1










   ที่มา : http://manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000059412

Posted by : ประชาสัมพันธ์ , Date : 2016-06-17 , Time : 09:15:07 , From IP : 172.29.2.124

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<