ความคิดเห็นทั้งหมด : 6

แฉคัมภีร์นรก!ปลุกปั่นวัยรุ่นใต้ ฆ่าพ่อ-ฆ่าแม่!เพียง 7 วัน


   แฉคัมภีร์นรก!ปลุกปั่นวัยรุ่นใต้ ฆ่าพ่อ-ฆ่าแม่!เพียง 7 วัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 มิถุนายน 2547 14:53 น.



พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี

“พล.อ.ชวลิต” แฉ คัมภีร์นรก บิดเบือนคำสอนศาสนาอิสลาม ชี้ชัดเขียนชัดปลุกระดมนักรบปลดแอกรัฐปัตตานี ปั่นหัวเยาวชนชายแดนภาคใต้ ระบุคำสอนการรบโดยให้ออกมาต่อสู้ตามแนวทางของพระเจ้าไว้ 7 วัน หากหลงเชื่อฆ่าได้แม้บุพการี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือคำสอนที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกฯ นำมาแสดงกับผู้สื่อข่าวว่ามีการบิดเบือนหลักการศาสนาอิสลามจำนวน 34 หน้า ที่อาจเป็นภัยร้ายแรงต่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้นั้น มีเนื้อหาอย่างสรุป ซึ่งหนังสือฉบับดังกล่าวใช้ชื่อหน้าปกว่าการต่อสู้ที่ปัตตานี เขียนโดย กลัวลาตีฆอ ตาเราะแมเราะ รัฐกลันตัน แปลและถอดความโดย นายแวหามะ ดีแม ล่ามประจำอำเภอยะลา โดยแบ่งเนื้อหาคำสอนสำหรับการออกรบไว้ 7 วัน ดังนี้

วันที่ 1.เป็นการให้พรเพื่อปลุกกำลังใจให้บรรดานักรบรัฐปัตตานีผู้กล้า ความตอนหนึ่งอ้างพระคัมภีร์ในโองการที่ 65 อัลฟันฟาล ความว่า โอ้ท่านนบี มูฮำมัด ท่านจงให้คำร้าวใจ โดยการให้ และปลุกใจที่เข้มแข็งกับบุคคลที่เชื่อมั่นต่อหลักศาสนาเพื่อที่พวกเขาเหล่านั้นจะได้ไปออกรบ ท่านแม่ทัพใหญ่ของเราได้สั่งสอน และเรียกร้องพวกเราทั้งหลายให้มีการจัดตั้งกองกำลังในการสู้รบกับคนนนอกศาสนา เพื่อที่จะกอบกู้ความอลังการของศาสนาอิสลามกลับคืนมา เพราะพวกเขาได้ทำให้ศาสนาของเราสกปรกเปราะเปื้อนไป โดยมีการปลุกระดมนักรบให้ออกมาต่อสู้ในแนวทางของพระเจ้า

วันที่ 2.เป็นการพูดถึงการเสียสละชีวิตที่ได้รับการยินยอมจะพระเจ้า โดยผู้เขียนได้พยายามปลุกใจในทำนองว่าขอเรียกร้อง และเชิญชวนเพื่อเหล่านักรบผู้กล้าหาญว่า เราจงจับมือสามัคคีเพื่อรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวในการที่จะเอาดินแดนรัฐปัตตานีที่เรารักและหวงแหนกลับคืนมา เรามาร่วมกันไถ่คืนศักดิ์ศรีที่ถูกจำนองไว้ เรามาเสียสละ และปกป้องศาสนาอิสลามของเราที่ถูกทำให้สรกปรกมัวหมอง ถ้าหากว่าเราเสียชีวิตไป พระเจ้าสัญญาว่าจะตอบแทนเราด้วยสวรรค์ ฉะนั้นเราจึงมาร่วมปกป้องศาสนาแม้ว่าจะตายก็ตาม นอกจากนี้ยังมีการยกพระคัมภีร์ในโองการที่ 84 อันนีซาก ความว่า เจ้าจงเกณฑ์บรรดาผู้ศรัทธาทั้งหลายออกมารบ เพื่อว่าพระเจ้าจะได้ปราบความเข้มแข็งของคนนอกศาสนาทั้งหลายให้หมดไป จงรู้ไว้เถิดว่า ถึงแม้เขาจะมีทหารมากมายขนาดไหนก็ตาม พระเจ้าก็จะทำให้พวกเขาพ่ายแพ้ได้ และถึงแม้ว่าฝ่ายเราจะมีทหารที่น้อยกว่า แต่เราก็จะได้รับการอุดหนุน และความช่วยเหลือจากพระองค์เจ้า และแน่นอนเราก็จะได้รับชัยชนะ

วันที่ 3 ( บทฆ่าพ่อ-แม่ ) จะเป็นการพูดถึงการรบกับคนนอกศาสนาซึ่งถูกปกปิดอยู่ โดยมีการระบุว่า โอ้เพื่อนของข้าพเจ้าทั้งหลาย ศัตรูของเราที่แท้จริง และเราก็ยากที่จะรู้จักเขา แต่การปกปิดของพวกเขาเหล่านั้นจะต้องมีการเปิดเผย เนื่องจากพระเจ้าจะไม่มีการปกปิดเป็นอันขาด และเมื่อความลับถูกเปิดเผย ท่านก็ฆ่าเขาทันที เขาเป็นคนสองหน้า หรือนกสองหัวที่แท้จริง โอ้เพื่อน ๆ นักรบเพื่อศาสนาที่กล้าตายทั้งหลาย ท่านจงอย่าได้เสียดาย หรือรักกับพวกเขาเลย เนื่องจากเขาคือศัตรูของท่านที่อันตรายที่สุด และในวันที่โลกสลายข้างหน้า เขาจะไปอยู่ในนรกที่แยกต่างหาก คือ ในนรกชั้นล่างสุด เขาไม่ได้เป็นเพื่อนของท่าน หรือพ่อ-แม่ของท่านอีกแล้ว

วันที่ 4 เป็นการปลุกระดมต่อเนื่อง เรื่องการกำจัดศัตรูที่หน้าไหว้หลังหลอก โดยเป็นการปลุกใจว่า อย่าเถียงผู้นำในการออกรบ เพราะจะสร้างความแตกแยก และความอ่อนแอในอุดมการณ์การต่อสู้ และบอกให้เตรียมตัวออกรบว่า อีกไม่กี่วันข้างหน้าเราทั้งหมดก็จะถูกเกณฑ์เข้าสนามรบแล้ว ท่านมีอาวุธแล้วหรือยัง หากยังก็จงหาเอง อาวุธเป็นเพียงสิ่งนอกกายเท่านั้น ท่านจงเตรียมพร้อมด้วยการเอ่ยชื่อพระเจ้า เพราะจะทำให้จิตใจเข้มแข็ง และเสริมสร้างในการจับอาวุธเข้าสู่สนามรบอย่างห้าวหาญ ให้ฆ่าศัตรูทันที่พบ และยึดทรัพย์สินของเจ้าก่อนหน้านี้มาให้หมด

วันที่ 5 เป็นการรวมพลังก่อนออกรบ โดยอ้างคัมภีร์ปลุกใจว่า จำไว้เถิดหากเจ้าไม่ออกรบ พระเจ้าจะทรมานเจ้าด้วยความทรมานอันปวดแสบ และพระเจ้าจะเอาบุคคลกลุ่มอื่นที่ยอมรับคำสั่งสอนของพระเจ้าโดยแท้มาแทนที่
วันที่ 6 เป็นการขออภัยโทษจากพระเจ้า ไถ่บาปกรรมจากพ่อแม่ อาจารย์ ผู้นำ และเหล่านักรบที่เสียชีวิตไป พร้อมกับมีการวางแผนว่าให้ไปเป็นกลุ่ม ๆ หรือออกไปทั้งหมดพร้อมกันทีเดียว และหากเผชิญกับคนนอกศาสนาในขณะที่ออกรบ เจ้าจงอย่าได้หนีจากเขาเป็นอันขาด

วันที่ 7 (ตอกย้ำฆ่าพ่อ-แม่อีกครั้ง ) บทปฏิบัติการ เป็นการปลุกระดมครั้งสุดด้วยการล้างสมองว่า “เพื่อนๆ ทั้งหลาย ชายหญิงนักรบเพื่อศาสนาผู้กล้าทั้งหลาย มีจริง หรือไม่ในบรรดาพ่อ ๆ ของพวกเรา และเพื่อนของพวกเรา ที่มีจิตใจเอนเอียงไปทางแบบนี้ ใช่มันมีจริง ถ้าไม่มีแล้ว ทำไมพระเจ้าทรงได้กล่าวไว้ในคัมภีร์แต่แรก ๆ เลย อย่างที่ได้กล่าวในบทที่ผ่านมา โอ้บรรดาผู้ศรัทธาทั้งหลาย เจ้าจงอย่าได้เอาบิดาของเจ้า และเพื่อน ๆ ของเจ้า หากเขามีพฤติกรรมเบี่ยงเบียนไม่ให้ศรัทธาต่อพระเจ้ามากกว่าเขาพวกนั้น พวกนั้นคือไม่ไม่ใช่พวกเดียวกับเรา ดังนั้นหากเขาเป็นคนหน้าไหว้หลังหลอก ท่านจงฆ่าเถิด เขาคือศัตรูของคนที่ศรัทธาที่แท้จริง และที่อยู่ของเขาคือ นรกชั้นล่างสุด



Posted by : bf y , Date : 2004-06-04 , Time : 15:23:34 , From IP : 172.29.2.127

ความคิดเห็นที่ : 1


   ไม่แน่ใจว่าการลงข้อมูลดังกล่าวบนกระดานสาธารณะจะเกิดผลดีหรือผลร้ายอย่างไรบ้างเหมือนกันนะครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อาจจะต้องการการ handle ที่ sensitive พอสมควร



Posted by : Phoenix , Date : 2004-06-04 , Time : 16:21:18 , From IP : 172.29.3.128

ความคิดเห็นที่ : 2


   นะครับว่าประเด็นอย่างนี้ ไม่น่าจะมาแผยแพร่...เป็นปรัเด็นที่บอบบางจริงครับ...

Posted by : นะครับ.... , Date : 2004-06-04 , Time : 23:03:07 , From IP : r131-nmaLF1.NE.loxin

ความคิดเห็นที่ : 3


   ขอโทษครับ ไม่ได้บอกที่มา
เอามาจากผู้จัดการออนไลน์ครับ
manager.co.th


Posted by : bf y , Date : 2004-06-05 , Time : 15:48:24 , From IP : 172.29.4.254

ความคิดเห็นที่ : 4


   ไม่ได้ติงเรื่องที่มาครับ (ซึ่งบอกไว้เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่กระทู้แรก) ติงเรื่องความเหมาะสมของเนื้อหาที่จะเผยแพร่มากขึ้นสู่ public domain



Posted by : Phoenix , Date : 2004-06-05 , Time : 16:51:09 , From IP : 172.29.3.204

ความคิดเห็นที่ : 5


   ืสื่อต่างๆ ในปัจจุบันก็ใช่ว่าจะจริงซะหมดนะคะ คงต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยค่ะ อีกอย่างหนึ่งในการส่งสารมาอีกทอดหนึ่งอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลนะคะ เพราะฉะนั้นผู้อ่านในยุคนี้จะต้องใช้ความพินิจใคร่ครวญเป็นอย่างมาก และศึกษาข้อมูลให้หลากหลายด้วยค่ะ ไม่เพียงรับข้อมูลจากแหล่งใดแหล่งหนึ่งเท่านั้น แม้ว่าอาจจะเป็นแหล่งที่น่าเชื่อถือมากก็ตาม ก็เหมือนกับ Self - directed learning (SDL)นั่นแหละค่ะ ที่บอกว่าให้ศึกษาขวนขวายเองนอกเหนือจากการป้อนความรู้จากอาจารย์

Posted by : ราเล่ย์สีเขียว , Date : 2004-06-06 , Time : 10:24:54 , From IP : tproxy6.anet.net.th

ความคิดเห็นที่ : 6


   ยาฆ่าพ่อมาก


Posted by : 6 , Date : 2005-12-15 , Time : 15:58:14 , From IP : ppp-58.8.108.136.rev

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.005 seconds. <<<<<