ความคิดเห็นทั้งหมด : 7

ขอใช้สิทธิ (ของบุคลากร).....บ้าง


   โครงการจัดสรร พื้นที่จอดรถสำหรับบุคลากรที่พักอาศัยในคณะฯ นัยว่าเพื่อรักษาสิทธิของบุคลากรให้มีที่จอดรถเพียงพอ ก็นับว่าได้ผลอย่างดี เพราะตั้งแต่เปิดใช้แขนกั้นอัตโนมัติที่ประตูหอพัก ฝั่งประตู 108 กระแสตอบรับอย่างดีจากเหล่าผู้พักฯ เพราะอย่างน้อยก็ไม่มีรถผ่านเข้าออกได้เหมือนก่อน แต่ปัญหาที่จอดรถยังไม่ยืนยันเพราะบัตรเข้าออกนั้นไม่ได้ระบุทะเบียนรถ แสดงว่าผู้มีบัตรสามารถใช้กับรถคันไหน ...กี่คันก็ได้(เวียนเทียนเข้า ออก)
....แต่อีกด้าน แขนกั้นอันนั้นจำกัดสิทธฺิการใช้พื้นที่ใต้ต้นไม้จอดรถและเส้นทางสัญจรเพื่อลดปัญหาจราจรติดขัดบุคลากรอื่นที่ไม่ได้สิทธิที่พัก แต่ต้องใช้รถมาทำงานไปโดยปริยาย และถึงทุกวันนี้ยังไม่เห็นมีแนวทางแก้ไขหรือการชี้แจงใดๆเลย ทั้งๆที่ก็เป็นบุคลากรของคณะฯเช่นกันและอาจไม่ได้เบียดบังพื้นที่ใต้อาคารที่พักแต่อย่างใด...สมควรและยุติธรรมหรือไม่????
....อีกไม่นาน ก็จะปิดครบทุกจุด...คิดดู
ต้องตระเวนหาที่จอดรถใหม่..ข้างบ่อบำบัดตอนเช้า แย่งกับคนไข้..อนาถแท้ เพิ่มปัญหารถติดตอนเลิกงาน...ซวยแล้ว ไปจอดคณะอื่น...ก็พอได้นะ แต่ไม่อยากให้คนเขาคิดว่าคณะฯไม่มีปัญญาดูแลบุุุคลากรแม้กระทั่งเรื่องที่จอดรถ..เออ หรือต้องจ่ายค่าจอดรถใต้ต้นไม้ ...ถ้าให้ดีเรียกเก็บค่าหอพักกับค่าจอดใต้หอ ...คงได้ตังค์อื้อสิ คิดได้ไง
ทั้งหมดทั้งสิ้นนี้ เพียงขอใช้สิทธิในนามของบุคลากร ในการใช้พื้นที่สาธารณะของทางราชการ
ขอบัตร 1 ใบ ตามโครงการ สำหรับผ่านเข้าออก ทุกจุด ทุกกรณี ใช้พื้นที่จอดรถโดยไม่เบียดบังผูู้พักอาศัย ตามปกติ และถ้ามีโอกาสจะขอลงทะเบียนจอดรถใต้อาคารหอพักเป็นประการสุดท้าย....

ขอบคุณที่กรุณาอ่าน.....


Posted by : หลานเมียน้อย , Date : 2015-09-18 , Time : 17:22:01 , From IP : 172.29.14.159

ความคิดเห็นที่ : 1


   กั้นได้นะเพื่อความไม่พรุกพร่าน คนไม่ได้สิทธิที่พักต้องทำใจหน่อย แต่คณะต้องแก้ปัญหาเรื่องที่จอดรถ บุคคลากรภายนอกควบคู่ไปด้วยครับ ผมขออนุญาต เสนอความคิดเห็นผ่านนี้นะครับ
1.อาคารจอดรถ ฉบ ให้สิทธิ กับบุคคลากร ที่พักข้างนอกก่อน ถ้าเหลือค่อยพิจารณาให้ผู้ที่พักข้างใน
2.ลานจอดรถสระน้ำเสีย ตั้งแต่วงเวียน ไปทางแฟลตประสานใจ อนุญาตให้เฉพาะบุคคลากรที่พักข้างนอก และมีบัตรอนุญาตเท่านั้น
3.ลานจอดรถสระน้ำเสีย ตั้งแต่วงเวียน ไปทางวัดโคกนาว ให้ญาตผู้ป่วย และรถที่ไม่มีบัตรอนุญาต

น่าจะแก้ปัญหาได้ระดับหนึ่งครับ


Posted by : ดาวแปดแฉก , E-mail : (pprathan@medicine.psu.ac.th) ,
Date : 2015-09-19 , Time : 09:27:28 , From IP : 172.29.16.76


ความคิดเห็นที่ : 2


   เห็นด้วยกับคุณดาวแปดแฉกค่ะ พักอยู่ข้างนอกหาที่จอดรถยากมากค่ะ
ยิ่งเวรบ่าย ไม่มีที่เลยค่ะ


Posted by : info , Date : 2015-09-19 , Time : 15:20:19 , From IP : 172.29.10.224

ความคิดเห็นที่ : 3


   ...ประเด็นอยู่ที่ว่า เป็นการให้เพิ่มสิทธิกับกลุ่มหนึ่ง แต่มันไปจำกัดสิทธิกับอีกกลุ่มนะสิ

...อย่างที่ว่ามันน่าจะมีวิธีการจัดสรรที่พอดีได้ โดยต้องแจ้ง -ประชาสัมพันธ์ หรือถามความเห็นของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน รวบรวมข้อมูลผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ผลกระทบใครได้ใครเสีย แล้วมาบูรณาการประมวลความเป็นไปได้ที่เหมาะสม คิดว่าน่าจะได้ผล เกิดประโยชน์สูงสุด .

-หาข้อมูลจำนวนบุคลากรที่พักอาศัยภายใน /บุคลากรที่พักข้างนอก(ที่ใช้รถ)
-จำนวนรถทั้งหมดที่ผู้พักฯมีอยู่ /จำนวนรถของบุคลากรที่พักข้างนอก
-สอบถามความเห็นถึง บริเวณที่ต้องใช้(ตามความสะดวกของแต่ละคน)
-ช่วงเวลาและระยะเวลาที่ใช้จอด
-บุคลากรที่ยังไม่มีรถอาจต้องสงวนสิทธิ์ไว้ให้/หรืออาจมีข้อตกลงร่วมกันระหว่างบุคลากรข้างนอกกับผู้พักฯ
-
-
หรือ ..บางที คกก.อาจทำอย่างที่ว่า แต่น่าจะแจ้งถึงรายละเอียดขั้นตอนจนถึงบทสรุปให้บุคลากรได้ทราบและได้มีส่วนแสดงความคิดเห็นบ้าง ..ในฐานะบุคลากรและผู้ได้รับผลกระทบ

หลายๆท่านอาจมีความเห็นแตกต่าง ก็ขอเชิญร่วมดัวยช่วยกัน บางทีความเห็นเหล่านี้ก็อาจมีประโยชน์ ถ้าเหล่า คกก.ได้ทราบและหยิบไปพิจารณา.

-ที่จอดรถที่ตึก เห็นสมาชิกบางท่านว่ามีปัญหาในการจองเหมือนกัน แต่ส่วนตัวแล้วไม่สะดวก.


Posted by : หลานเมียน้อย , Date : 2015-09-20 , Time : 14:33:37 , From IP : 172.29.14.159

ความคิดเห็นที่ : 4


   โดยส่วนตัวคิดว่าเรื่องที่จอดรถของหอพักเป็นปัญหามาตั้งแต่คิดจะสร้างหอพักแต่ไม่ได้คิดเรื่องที่จอดรถแล้ว อย่างหอใหม่ที่กำลังสร้างเคยอ่านข้อมูลมีห้องพักหลายร้อยห้องมีที่จอดรถไม่ถึงร้อยคัน ก็เลยคิดว่าไม่เห็นจะต้องมาดูแลเลย เพราะทำยังไงก็ไม่พออยู่ดี อยากให้เอางบส่วนนี้มาปรับปรุงห้อง ระบบสาธารณูปโภคมากกว่า ห้องน้ำรั่ว ท่อตัน นั่งถ่ายต้องกางร่ม ท่อน้ำทิ้งรั่วใต้หอซึ่งเป็นที่จอดรถ ทำให้จอดไม่ได้เสียที่จอดอีก เคยสำรวจความคิดเห็นบุคลากรบ้างมั๊ยว่าต้องการอะไรเป็นอันดับแรก เพราะเคยทำแขนกั้นแล้วและก็รื้อออก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หวังว่าคงจะไม่รื้ออีกนะ

Posted by : ass , E-mail : (1234) ,
Date : 2015-09-21 , Time : 01:58:53 , From IP : 172.29.17.162


ความคิดเห็นที่ : 5


   เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ครับ
แถมมีข่าวแว่วๆมาว่าทางคณะฯอาจจะมีนโยบายเก็บเงินค่าจอดรถตรงบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียและค่าผ่านแขนกั้นบริเวณหอพักบินหลาเพื่อที่เข้าไปจอดรถสำหรับบุคคลากรที่พักอาศัยอยู่ภายนอกอีกด้วย
ณ ปัจจุบันนี้บุคลากรคณะแพทย์หลายท่านเลือกที่จะจอดรถบริเวณห้างโลตัสแทน(มีกันแดดด้วย)โดยไม่ต้องเสียเงิน แต่ทางคณะกลับจะมาหารายได้จากเก็บเงินค่าจอดรถ(ตากแดด)ของบุคลากรเสียเอง
คิดดูแล้วมันแปลกดี ???
จึงกราบเรียนให้ทางคณะช่วยพิจารณาเรื่องที่จอดรถให้บุคลากรอย่างน้อยก็อย่าเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายในการจอดรถเพื่อมาทำงานเลยครับ ทุกวันนี้ค่าครองชีพมันก็สูงมากพอแล้ว


Posted by : บังสะหม้อ , Date : 2015-09-21 , Time : 13:09:42 , From IP : 172.29.83.152

ความคิดเห็นที่ : 6


   ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ อย่างว่า คนเดือดร้อนตัวเล็กๆ เสียงขอความช่วยเหลือก็จะเบาเป็นธรรมดา แต่ว่าถ้าหากมีหลายเสียงรวมตัวร้องพร้อมกัน เสียงนั้นอาจจะดังมากขึ้น สังคมก็อาจจะได้ยิน อาจจะดังไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่หรือผู้รับผิดชอบได้

หรือถ้าเป็นไปได้มีผู้ใหญ่ที่ใจกว้างช่วยตะโกนบ้าง...เสียงนั้นจะดังสนั่นเลื่อนลั่นอย่าบอกใครเชียว....ว่ามั๊ย.

.....มีเสียงกระซิบเบาๆมาตามสายลมว่า ผู้พักฯที่ไม่มีรถ สามารถให้สิทธิ์นั้นกับคนอื่นได้ ฟังดูก็เป็นทาง(เบี่ยง)ออกที่น่าจะดูดี น่าจะช่วยแบ่งเบาได้ แต่ถ้าวันใดวันหนึ่งเขาต้องการสิทธิ์คืน จะกลายเป็นข้อพิพาทได้ไหม คิดให้ดี

อยากรู้จริงๆ ว่าต้นเหตุ แก่นแท้ของปัญหาคืออะไร คือใคร อย่างไรกันแน่?
ถ้าตอบตรงนี้ไม่ได้ หรือไม่กล้าตอบ .....งานนี้ เกาไม่ถูก.....หนวยคัน.(ที่คัน) ฟันธง ///////




Posted by : หลานเมียน้อย , Date : 2015-09-21 , Time : 16:59:33 , From IP : 172.29.14.159

ความคิดเห็นที่ : 7


    สวัสดีค่ะทุกท่าน ต้องขออภัยอย่างสูงที่ห่างหายไปพักหนึ่ง ไม่ได้เข้ามาอัปเดต รายงานความคืบหน้า ....จริงๆแล้วก็ไม่มีอะไรต้องรายงานนั่นแหละ เพราะจนป่านนี้ก็ยังไม่เห็นมีความคืบหน้าถึงแนวทางในการแก้ปัญหาที่จะเกิดประโยชน์กับบุุคลากรสูงสุด ตอนนี้สิทธิในการใช้พื้นที่ใต้อาคารหอพัก หรือโรงจอดรถ และสิทธิในการใช้เส้นทางจราจรผ่านหอพัก ยังคงถูกตัดสิทธิ์อยู่ .....
ยังไงเสีย....ในเม่ือโครงการยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และปัญหาก็ไม่แน่ว่าจะแก้ได้ เพราะถ้าหากคนที่เคยใช้ พ.ท นั้น(ทั้งที่ไม่มีสิทธิ์ตามโครงการนี้)ยังคงหาทางและมีทางพอที่จะเข้าไปได้ รวมทั้งผู้พักฯ.....บางท่านอาจใช้สิทธิ์เกิน ดังนั้นหาก ท่านผู้ใหญ่ได้รับรู้ ตอนนี้ก็เพียงขอคืนสิทธิ์การใช้เส้นทางสาธารณะหน้าหอพักไปพลางก่อน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่บุคลากรอื่น ลดปัญหาการจราจร ลดภาวะโลกร้อนไปในตัว แค่นี้คงไม่มากเกินไปนะเจ้าคะ......ขอบคู้ณ!!!!!


Posted by : หลานเมียน้อย , Date : 2015-10-20 , Time : 12:40:12 , From IP : 172.29.14.159

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.006 seconds. <<<<<