ความคิดเห็นทั้งหมด : 7

ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการห้าม/ไม่ห้ามปั่นจักรยานที่บึงศรีตรัง ขอความกระจ่าง




   เนื่องด้วยมีป้ายประกาศ ห้ามรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ เข้าในพื้นที่รอบบึงศรีตรัง ซึ่งมีป้ายประกาศชัดเจน(ตามรูปที่แนบ) แต่ในส่วนของรถจักรยาน เดิมเหมือนเคยมีป้ายห้ามแต่ได้มีการใช้ป้ายพลาสติกสีขาวลักษณะเดียวกับที่ทำป้ายประกาศไปเย็บ(เหมือนการปะผ้า)ปิดข้อความและรูปภาพห้ามรถจักรยาน ซึ่งบุคลากรที่เข้าไปใช้พื้นที่รอบบึงศรีตรังเข้าใจได้ว่า ห้ามเฉพาะจักรยานยนต์ และรถยนต์ จึงมีบุคลากรที่ต้องการออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน เข้าไปใช้พื้นที่ บึงศรีตรัง โดยข้านเจ้าเองเป็นบุคคลากรคนหนึ่งที่ไปปั่นจักรยานรอบบึงทั้งเช้าและเย็น และได้มีการระมัดระวังต่อการเกิดอุบัติเหตุ ต่อผู้ออกกำลังกายโดยการเดิน วิ่ง รอบอ่างโดยติดกระดิ่งที่จักรยาน รวมทั้งไฟหน้ารถ ไฟท้ายรถ และเมื่อเข้าใช้พื้นที่ก้อไม่ได้เข้าไปเป็นนักซิ่ง เป็นการเข้าไปปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกาย รวมทั้งระมัดระวังต่อการเกิดอุบัติเหตุทุกเวลา นอกจากนี้ตลอดระยะเวลาที่ใช้พื้นที่บึงศรีตรังเพื่อ ออกกำลังกายทุกวัน พบว่ามีบุคลากรไปเดิน/วิ่ง ออกกำลังไม่เกิน เช้าหรือเย็นละ 15คน ไม่เกินแน่นอน ตามที่เห็นเยอะสุดๆคือ 5-6 คน และจักรยาน 4-5คัน แต่เย็นวันหนึ่ง (เมื่อวานนี้เอง) ได้มีคุณ รปภ.คณะแพทย์ เป่านกหวีดไล่จักรยาน ที่ปั่นอยู่รอบบึงศรีตรัง ซึ้งขณะนั้นมีบุคลากรวิ่ง/เดินอยู่ 2 คน และจักรยานที่ปั่นออกกำลังกายไม่ได้ใช้ความเร็วมากมาย ทั้งยังใช้กระดิ่งเตือนคนที่ไปเดิน วิ่ง ซึ่งไม่เกิดอุบัติเหคุ หรือ การร้องเรียนว่าจักรยานที่เข้าไปใช้พื้นที่นั้นก่อความเดือดร้อนรำคาญ ต่อบุคลากรที่ไปวิ่งหรือเดิน ออกกำลังกาย โดยคุณ รปภ.แจ้งว่า "ห้ามปั่นจักรยาน ใครๆเค้าก้อรู้กัน ระดับหัวหน้าเค้ามาปั่น พอบอกเค้าก้อฟัง พวกคุณอย่าดื้อเลย ใครๆเค้าก้อรู้กันว่าห้ามจักรยาน" ซึ่งที่ป้ายประกาศอันโตๆ รอบบึงไม่ได้ปิดประกาศบอกเลยว่าห้ามจักรยาน เคยมีรูป แล้วลบออก ก้แสดงว่าไม่ห้าม เรียกคุณ รปภ. มาดูป้ายประกาศก็ไม่มา ยืนกรานว่าคนอื่นเค้ารู้กันหมด ย้ำนะ ระดับหัวหน้าที่มาปั่นพอบอกเค้าก็ทำตาม (คิดเอาเองได้ความว่า พวกคุณระดับลูกน้อง อย่าพูดไม่รู้เรื่องเลย) จึงย้ายไปปั่นที่อื่นแทน (ก้อได้)
และเช้าวันนี้ได้โทรสอบถาม ผู้ติดป้ายประกาศดังกล่าว คือคณะกรรมการหอพัก คณะแพทยศาสตร์ โทร 1110 ได้ความว่า เดิมห้ามทุกรถ คือ จักรยาน จักรยานยนต์ และรถยนต์ แต่ไม่รับทราบว่าป้ายที่ไปเย็บปิดรูปห้ามจักรยานต์ ใครเป็นคนไปเย็บปิด สรุป ไม่รู้ใครทำ แต่มีข้อสงสัยคือ ป้ายที่ไปเย็บปิดทับรูปห้ามรถจักรยาน มันเป็นผ้าพลาสติกชนิดเดียวกันกับที่ทำป้ายประกาศนะ หน่วยงานหรือบุคคลอื่นคงไม่สามารถไปหาผ้าพลาสติกแบบเดียวกันมาเย็บปิดทับอย่างปราณีต ได้ แต่โทรสอบถามผู้ให้ประกาศ ก็ไม่ทราบใครทำ จึงอยากรู้ให้กระจ่างว่า ตกลง "ห้าม หรือ ไม่ห้าม จักรยาน" ถ้าห้าม เอาป้ายสีขาวมาปิดทับป้้ายห้ามจักรยานทำไม ถ้ามีป้ายห้ามบุคลากร หรือใครก้อตามส่วนใหญ่อ่านหนังสือออก ไม่ต้องฝ่าฝืนกฎให้ รปภ. มาเป่านกหวีดไล่ใช้วาจาเสียดสีว่าไม่รู้ภาษาคนหรอก แล้วถ้าห้ามจริง กรุณาทำป้ายให้ชัดเจน เนื่องจากบางทีประกาศในอินเตอร์เน็ตนั้นบุคลากร หรือสมาชิกบริเวณบึงศรีตรังคงไม่ได้เข้าไปอ่านตลอด แต่ถ้ามีป้ายติดประกาศชัดเจนว่าห้ามแค่รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ บุคลากรที่ใช้จักรยานในการออกกำลังกายก็อยากใช้พื้นที่นั้นบ้าง สรุป ถ้าห้ามปั่นจักรยาน แล้วทำไมมีแต่รูปห้ามจักรยานยนต์ กับห้ามรถยนต์ สงสัยจริงหนอ ขอความกระจ่าง


Posted by : คนข้างบ้าน...สุนทรภู่ , E-mail : (tsujitra@medicine.psu.ac.th) ,
Date : 2014-10-30 , Time : 15:10:47 , From IP : 172.29.54.49


ความคิดเห็นที่ : 1










   ทุกป้ายมีการเอาป้ายพลาสติกชนิดเดียวกับที่ทำป้ายไปเย็บเหมือนการเย็บจักร ปิดรูปห้ามจักรยาน ชัดเจน
คนเห็นป้ายทั่วไป หมายความได้ว่า ห้ามเฉพาะที่มีรูป 2รูป คือจักรยานยนต์ และรถยนต์


Posted by : คนข้างบ้าน...สุนทรภู่ , Date : 2014-10-30 , Time : 15:14:15 , From IP : 172.29.54.49

ความคิดเห็นที่ : 2




   เดิมเคยเห็นประกาศในอินเตอร์เน็ต ของมหาวิทยาลัยเรื่องการห้ามใช้ และอนุญาตให้ใช้จักรยานรอบอ่างเก็บน้ำศรีตรัง ตามภาพที่แนบ ทราบว่าให้ใช้ปั่นจักรยานได้ ทุกวันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 1 และที่3 ของทุกเดือน เวลา 6-8น นอกนั้นจะใช้พื้นที่ต้องขออนุญาติ ก้อยังสงสัยว่า อ่างเก็บน้ำศรีตรัง กับบึงศรีตรัง นี่อันเดียวกันมั้ย หรืออ่างเก็บน้ำศรีตรังหมายถึงอ่างเก็บน้ำ มอ. หรือ อ่างเก็บน้ำศรีตรัง กับบึงศรีตรัง
ถ้าเป็นอันเดียวกัน ก้อแปลก ประกาศในอินเตอร์เน็ต กับป้ายประกาศ ไม่ไปด้วยกัน
และที่แปลกอีกอย่าง คือ บึงบัวที่สวยงามนั่น เรียก "อ่างเก็บน้ำศรีตรัง" หรือไร งง จัง มีแต่น้ำนิดหน่อย น่าจะเรียกบึงบัว หรือบึงเก็บบัว มากกว่า อ่างเก็บน้ำ จึงอยากขอความกระจ่างจากผู้เกี่ยวข้อง เนื่องจากโทรถามตามป้ายประกาศเเล้วผู้เกี่ยวข้องก็ยังไม่รู้ใครปิดป้ายประกาศ ขอความกระจ่างด้วยจะได้ใช้พื้นที่ให้ถูกกฎ กติกา มารยาท ไม่มีใครมาเป่านกหวีด ใช้วาจาเสียดสีว่าเราไม่รู้ภาษาคนได้อีก และป้ายประกาศนั่นขอความชัดเจนด้วย......จึงเรียนมาเพื่อผู้เกี่ยวข้องทราบ จักเป็นพระคุณต่อบุคลากรตัวน้อยๆ


Posted by : คนข้างบ้าน...สุนทรภู่ , Date : 2014-10-30 , Time : 15:27:24 , From IP : 172.29.54.49

ความคิดเห็นที่ : 3


   ตามประกาศ มอ. นั้น หมายถึงอ่างเก็บน้ำของมหาวิทยาลัยมากกว่าครับ ไม่ได้หมายถึงบึงข้างหอศรีตรังครับ

อ้างอิง google.com ค้นคำว่าบึงศรีตรัง


Posted by : superman , Date : 2014-10-30 , Time : 23:48:31 , From IP : mx-ll-180.183.174-206.dynamic.3bb.co.th

ความคิดเห็นที่ : 4


    เรียน บุคลากรผู้พักอาศัย
ตาม ประกาศห้ามรถยนต์/รถจักรยานยนต์ วิ่งบริเวณรอบบึงศรีตรังนั้น หน่วยรักษาความปลอดภัย ได้ถือปฏิบัติตามประกาศฯ เป็นต้นมา และเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2557 หน่วย รปภ. ได้รับแจ้งจากผู้พักอาศัยว่า พนักงาน รปภ.ใช้วาจาไม่เหมาะสมในระหว่างปฏิบัติงาน
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว หน่วยฯ ขออภัยเป็นอย่างสูง ถือว่าการรักษาความปลอดภัย เป็นมาตรการที่พนักงานทุกคนต้องปฏิบัติตาม พนักงานบางคนที่ใช้วาจาไม่เหมาะสมกับบุคลากรผู้พักอาศัย จะทำความเข้าใจกับทัศนคติเจ้าหน้าที่ให้สอดคล้องกับนโยบาย และยินดีรับฟังคำแนะนำจากทุกท่าน เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป


Posted by : เพชรเกษม , E-mail : (tpichet@medicine.psu.ac.th) ,
Date : 2014-10-31 , Time : 16:12:27 , From IP : 172.29.8.221


ความคิดเห็นที่ : 5


   ในคำตอบของคุณพิเชษฐ์ ไม่มีคำว่า "จักรยาน" นะครับ

แปลว่าข้อห้ามนี้ไม่ครอบคลุมจักรยาน ใช่ไหมครับ


Posted by : superman , Date : 2014-10-31 , Time : 16:40:55 , From IP : 172.29.1.148

ความคิดเห็นที่ : 6


   เคยนำจักรยานไปปั่นที่บึงศรีตรัง มี รปภ. มาแจ้งให้ทราบว่าทางผู้ใหญ่สั่งมาว่าห้ามไม่ให้นำจักรยานมาปั่นบริเวณนี้ ตกลงจะเอายังไงกันแน่ ช่วยแจ้งให้ทราบด้วยครับ เร็วหน่อยก็ดีครับ จะได้ทำตัวถูก ขอบคุณครับ

Posted by : ฮาเลลูยา , Date : 2014-10-31 , Time : 18:50:16 , From IP : mx-ll-14.207.121-1.dynamic.3bb.co.th

ความคิดเห็นที่ : 7


   ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ปกติก็ยังไปปั่นจักรยานอยู่ในตอนเย็นที่ฝนไม่ตก บางวันตอนเช้าด้วย มี รปภ มาตรวจตราความเรียบร้อย บางคนก็ไม่เห็นบอกอะไร รปภ บางคนบอกผู้ใหญ่ห้ามมาห้ามปั่นจักรยาน ตกลงผู้ใหญ่นี่คือใคร จะได้เข้าใจได้ถูกต้อง
และมีความคิดเห็นว่า ถ้าห้ามปั่นจักรยานจริงๆ เป็นข้อห้ามที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เนื่องจากเมื่อมีการปรับปรุงพื้นที่รอบบึงศรีตรัง วัตถุประสงค์คือเพื่อเป็นพื้นที่ออกกำลังกายแก่บุคลากรบริเวณหอพัก และบุคคลทั่วไป ใช่หรือไม่ ถ้าใช่ การเดินหรือวิ่ง เป็นการออกกำลังกาย เช่นนั้นแล้ว การปั่นจักรยานก้เป็นการออกกำลังกายเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น การห้ามปั่นจักรยานจึงไม่เป็นการสมควรอย่างยิ่ง ซึ่งผู้บริหาร ควรมีวิธีการแก้ไขปัญหานี้ ถึงบุคคลากรที่ใช้ประโยชน์จากพื้นที่นี้จะไม่ได้มีความขัดแย้งในการใช้พื้นที่ก็ตาม แต่การมีประกาศที่ไม่ชัดเจนก็ย่อมก่อให้เกิด ความขัดแย้งได้ทุกเมื่อ การแก้ปัญหาความขัดแย้งมีหลายวิธี ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และบุคลิกของผู้ขัดแย้งว่าเป็นอย่างไร ผู้เกี่ยวข้องและรับผิดชอบต้องเลือกวิธีการแก้ปัญหาให้ถูกวิธีและพยายามทำให้ทุกคนเป็นผู้ชนะ องค์กรจึงจะประสบความสำเร็จ จากทฤษฎีการบริหารความขัดแย้งภายในองค์กร การแก้ปัญหาหรือระงับความขัดแย้ง มีหลายวิธี แต่ถ้าผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ เลือกวิธีการที่ไม่เหมาะสมก็คงระงับความขัดแย้งได้ไม่เป็นผลแน่นอน วิธีการแก้ไขความขัดแย้งมี 4 วิธี ได้แก่ วิธีชนะ-แพ้ (Win-Lose Method) วิธีแพ้ทั้งคู่ (Lose-Lose methods) วิธีการที่ทั้งสองฝ่ายเป็นผู้ชนะ (Win-Win methods) วิธีการแก้ไขปัญหาร่วมกัน หรือแบบชนะทั้งคู่ (Win-Win Method)
ดิฉันขอเสนอผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการดุแลพื้นที่บึงศรีตรัง ให้แก้ปัญหานี้โดยเลือกวิธี Win - Win คือ ต่างฝ่ายต่างก็ชนะหรือได้ใช้ประโยชนืร่วมกัน โดย
เสนอให้มีการตีเส้นแบ่งเลนส์ในการแบ่งพื่นที่ วิ่ง กับ จักรยาน ให้ชัดเจนกันไปเลย ถ้ากลัวว่าหากใช้พื้นที่ร่วมกัน จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนกันของจักรยานกับคนเดินหรือวิ่งซึ่งจะทำให้บุคลากรทุกคน มีสิทธิ์ใช้พื้นที่ออกกำลังกายได้อย่างทั่วถึง พื้นที่ที่ปรับปรุงได้ใช้ประโยชน์สูงสุด


Posted by : คนข้างบ้าน...สุนทรภู่ , Date : 2014-11-04 , Time : 19:15:03 , From IP : 172.29.54.248

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.007 seconds. <<<<<