ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

***** ระวังภัยSMS ‘ไวรัส’มือถือ เสียตังค์หลายพันไม่กี่นาที ******


    ***** ระวังภัยSMS ‘ไวรัส’มือถือ เสียตังค์หลายพันไม่กี่นาที ******




รายการครอบครัวข่าวเช้า รายงานตามหนังสือพิมพ์ไทยรัฐว่า ระวังภัยโจรไฮเทคอย่าหลงกลเปิดข้อความทางโทรศัพท์มือถือ เปิดเผยเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ส.ค. พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย เตือนประชาชนที่ใช้โทรศัพท์มือถือให้ระวังไวรัสที่ส่งผ่านมาทางเอสเอ็มเอส (SMS) มีข้อความระบุชื่อตนเอง หากเปิดเข้าไปดูข้อความก็จะส่งไปยังเบอร์โทรศัพท์อื่นๆ ต่อไปเป็นทอดๆ โดยอัตโนมัติ ทำให้ผู้ตกเป็นเหยื่อต้องเสียเงินค่าโทรศัพท์หลายพันบาทเพียงเวลาไม่กี่นาที

พ.ต.อ.ธนวัตรกล่าวถึงที่มาของเอสเอ็มเอสว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค. เวลาประมาณ 18.00 น. ได้รับเอสเอ็มเอสจากเบอร์โทรศัพท์มือถือหมายเลขหนึ่ง ระบุข้อความว่า “ผกก.ธนวัตร แจ้งให้ทราบการจัดส่งของคุณ http://goo.gl/4cGRSf” พอเปิดเข้าไปดูก็ไม่พบข้อมูลใดๆ ไม่นานนักก็มีคนโทร.มาสอบถามหลายสาย เกี่ยวกับข้อความที่ได้รับจากเบอร์มือถือของตนจำนวนกว่า 15 ครั้ง หลังเช็คกล่องข้อความในโทรศัพท์ พบว่ามีการส่งต่อข้อความดังกล่าวไปประมาณ 94 ครั้ง ตนตกใจมากทั้งๆที่ไม่ได้กดส่งข้อความเลย แต่กลับระบุชื่อตนเป็นผู้ส่ง พอ โทร.ไปหาเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ที่ส่งข้อความมาทีแรก เจ้าของเครื่องก็ยืนยันไม่ทราบว่า ข้อความส่งไปได้ยังไง

พ.ต.อ.ธนวัตรกล่าวต่อว่า ขอเตือนประชาชนที่ได้รับข้อความส่งทางเอสเอ็มเอสระบุชื่อตน หรือข้อความอื่นๆ มีลิงก์ระบุต่อท้ายว่า “http://goo.gl/” เมื่อกดเข้าไปแล้วจะไม่ปรากฏข้อความใดๆ แต่กลับมีการส่งข้อความดังกล่าวไปยังโทรศัพท์อื่นๆ หลายเบอร์อย่างอัตโนมัติโดยเจ้าของไม่รู้เรื่อง ถือว่าเป็นภัยชนิดใหม่สร้างความเสียหายให้แก่เจ้าของโทรศัพท์ เพราะถ้าติดไวรัสตัวนี้ต้องนำโทรศัพท์ไปล้างข้อมูลทั้งหมดออกจึงจะหาย อาจต้องเสียค่าบริการในการส่งเอสเอ็มเอสจำนวนมาก


ด้าน นายกฤษฎา พรหมสุข อายุ 36 ปี พนักงานบริษัทคอมพิวเตอร์แห่งหนึ่ง กล่าวว่า ไม่เคยรู้จัก พ.ต.อ.ธนวัตร และไม่ทราบเบอร์โทร.ของผู้กำกับด้วย ไม่เคยส่งข้อความเลยไม่ทราบว่า ข้อความส่งไปถึง พ.ต.อ.ธนวัตรได้อย่างไร ทั้งนี้เคยได้รับเอสเอ็มเอสมีข้อความระบุว่า “เราได้จัดส่งสินค้าให้ท่านแล้ว รายละเอียด http://goo.gl/INtB8hD” วันที่ 13 ส.ค. แต่ไม่ได้สนใจ ต่อมาวันที่ 22 ส.ค. มีข้อความส่งมาอีกระบุว่า “คุณต้องคดีความ ต้องการรายละเอียด http://goo.gl/LotD7JQ” จึงตกใจรีบกดเปิดเข้าไปอ่านแต่ไม่มีข้อความใดๆ ต่อมาก็มีข้อความเด้งขึ้นมากว่า 200 ครั้ง กระทั่งมีคนโทร.มาถามกว่า 20 สาย เกี่ยวกับข้อความที่ส่งไป จากการสอบถามไปที่ศูนย์บริการทราบว่ามีการส่งข้อความกว่า 380 ครั้ง ภายในไม่เวลากี่นาที ทั้งๆที่ไม่เคยใช้บริการเอสเอ็มเอส ขณะนี้ตนไม่ได้รับบิลเสียค่าบริการ ส่วนทางศูนย์บริการแจ้งว่า ยังไม่ทราบว่าต้องจ่ายค่าส่งเอสเอ็มเอสหรือไม่ เนื่องจากติดวันหยุดราชการ และต้องเสนอเรื่องให้ผู้บริหารพิจารณาก่อน


ที่มา: เว็บ sanook







Posted by : ประชาสัมพันธ์ , Date : 2014-08-25 , Time : 11:30:15 , From IP : 172.29.2.118

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<