ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

ชนแล้วหนีได้ แต่ไม่มีทางที่จะหนีพ้น !!!!


   ชนแล้วหนีได้ แต่ไม่มีทางที่จะหนีพ้น !!!!

การหลบหนีจากที่เกิดเหตุ ไม่ใช่ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้เสียหาย การไม่แสดงตัวต่อเหตุที่เกิดโดยทันที ถือว่าเป็นการหลบหนี หลบเลี่ยง ที่จะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์นั้น โดยกฎหมายแล้ว ถือว่าเจ้าหน้าที่ไม่ต้องพิสูจน์เหตุ ถือว่าผู้ทำให้เกิดเหตุนั้นเป็นฝ่ายผิด และยากที่จะบรรเทาโทษ
ผู้ที่ชนแล้วหนี โดยมากจะคิดว่าไม่มีทางที่จะติดตามได้ แต่ความจริงแล้วไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น(กล้องบันทึกภาพต่างๆ) หรือ บุคคลพยานที่พบเห็น ดังนั้นการตามสืบ สวบสวน จึงสามารถตามจับกุมได้โดยง่ายขึ้น
ถึงแม้หากการจับกุมตามกฎหมายทำไม่ได้แต่ความรับผิดชอบต่อความเสียหายทั้งชีวิต ทรัพย์สิน ของผู้เสียหายนั้น โดยสำนึกของผู้มีวัฒนธรรม จริยธรรมอันดีงามนั้นก็ยังตามรบกวนจิตใจผู้ก่อเหตุอย่างไม่มีทางจะหนีพ้นได้ และไม่วันจะหนีพ้น

เหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในสังคม มอ. เกิดเหตุชนแล้วหนีขึ้นบ่อยครั้ง
เกิดเหตุถอยชน เข้าเกียร์ผิด รถพุ่ง ชนรถข้างๆ ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ขณะเข้าที่จอดแล้วหลบหนีไม่รับผิดชอบ เนื่องจากไม่อยากจ่ายค่าเสียหายที่เกิดจากความประมาทของผู้ก่อให้เกิดเหตุ
อุบัติเหตุทางจราจร แล้วหาข้อตกลงกันไม่ได้ บาดหมางผิดใจกัน เข้าหน้ากันไม่ติดทั้งๆที่ทำงานที่เดียวกัน

หรือเหตุที่เกิดขึ้นโดยตัวท่านเองหรือไม่สามารถคาดเดาได้ เช่น
ชนสิ่งกีดขวางเอง เช่น ชนเสา เบียดเสา ถอยชนที่กั้น
อุบัติเหตุอื่น เช่น กิ่งไม้หล่นใส่ เศษหินหล่นใส่ สัตว์จร นก แมว สุนัข สร้างความเสียหาย

การทำประกันให้แก่รถยนต์ของท่าน จึงเป็นทางออก เพื่อมีผู้ช่วยในการรับผิดชอบต่อเหตุที่เกิด บรรเทาค่าเสียหายทั้งตัวท่านเองและผู้อยู่ร่วมในสังคมเดียวกันโดยการประกันภัยควรเลือกตามความเหมาะสมกับเหตุอาจจะเกิด ดังนี้
ประกันชั้น1 รับผิดชอบทุกกรณีต่ออุบัติเหตุทั้งท่านเอง และต่อบุคคลภายนอก รวมกรณีรถสูญหาย ไฟไหม้
ประกันชั้น2 รับผิดชอบต่อตัวรถของท่านและคู่กรณีที่เป็นยานพาหนะทางบกที่ต้องจดทะเบียนกับ ส.น.ง.ขนส่งและต้องชี้คู่กรณีเพื่อดำเนินคดีได้
ประกันชั้น3 รับผิดชอบต่อคู่กรณี
จะเห็นว่าการทำประกันรถยนต์เอาไว้แม้เป็นประกันชั้น3ซึ่งเบี้ยประกันถูกสุดนั้นก็ยังสามารถช่วยท่านรับผิดชอบต่อความเสียหายแก่คู่กรณีได้ ดังนั้น การแสดงความรับผิดชอบ ประสงค์จะรับผิดชอบ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดความเสียหายอันเป็นวิถีทางที่ถูกต้องที่สุดสำหรับสังคมของผู้มีวัฒนธรรมอันดีงาม ไม่ต้องชนแล้วหนีเพราะไม่ต้องการรับผิดชอบเรื่องค่าเสียหายที่เกิด ไม่ต้องสร้างความขัดแย้งขึ้นทั้งกับตนเองและเพื่อนร่วมสังคม การแสดงความรับผิดชอบยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะที่น่าชื่นชมของแต่ละคนอีกด้วย


Posted by : siripong , E-mail : (siripong.ohm@gmail.com) ,
Date : 2014-07-07 , Time : 23:24:10 , From IP : 172.29.54.187


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<