ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

10 เรื่องควรรู้เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์


   10 เรื่องควรรู้เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์
1. หากรถของท่านมีการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับระบบก๊าซ LPG หรือ NGV ท่านเจ้าของรถมีหน้าที่ในการแจ้งให้บริษัทประกันภัยทราบ เพราะหากเกิดเหตุความคุ้มครองที่จะได้รับจากการประกันภัยอาจไม่สมบูรณ์ เพราะได้มีการเปลี่ยนแปลงทำให้ไม่ตรงกับข้อสัญญาในกรมธรรม์
2. กรณีรถที่เอาประภัยเสียหายโดยสิ้นเชิงโดยไม่สามารถซ่อมกลับคืนได้ บริษัทประกันภัยต้องจ่ายเงินให้ผู้เอาประกันภัยเต็มจำนวนเงินเอาประกันภัย และผู้เอาประกันภัยมีหน้าที่โอนทรัพย์สินที่เอาประกันภัยให้แก่บริษัทประกันภัย ในกรณีที่บริษัทประกันภัยรับประรับประกันรถที่เอาประกันคันนั้นไว้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของราคารถยนต์ในวันที่รับประกันภัย
3. ค่าอะไหล่ที่เกิดจากการซ่อมของผู้เอาประกันภัยสามารถร้องเรียนเป็นเงินสดจากบริษัทประกันภัยที่ได้ประเมินความเสียหายของรถไว้ เพื่อนำไปจัดหาเอง หรือซื้อเปลี่ยนเองในกรณีไม่แน่ใจว่าจะได้อะไหล่แท้หรือไม่
4. กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ จะมีผลทันทีเมื่อท่านชำระเบี้ยประกันภัยให้กับบริษัทประกันภัย(รวมถึงนายหน้าประกันภัยด้วยเช่นกัน) ดังนั้นแม้ว่าการทำประกันภัยรถยนต์ผ่านนายหน้าประกันภัย ถ้ามีใบเสร็จรับเงินถูกต้องบริษัทจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้
5. หากรถที่เอาประกันภัยชนกับคู่กรณีที่ไม่มีประกันภัย และรถของท่านเป็นฝ่ายถูก ท่านควรตรวจสอบกับบริษัทประกันภัยว่าตามรายงานอุบัติเหตุนั้น รถของท่านเป็นฝ่ายถูกจริงหรือไม่
6. ในกรณีเกิดอุบัติเหตุ และท่านไม่แน่ใจว่าเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด ท่านไม่จำเป็นต้องเซ็นรับผิดชอบในใบเครมทันที บริษัทประกันภัยจะเป็นผู้ให้คำปรึกษาในเรื่องข้อได้เปรียบเสียเปรียบทางกฎหมายแก่ท่าน
7. การดูแลการขนย้ายรถจากที่เสียหายจากอุบัติเหตุ เพื่อไปซ่อม หรือไปโรงพัก หรือไปที่ใดก็ตาม หลังจากเกิดเหตุจนกระทั่งซ่อมเสร็จ เป็นหน้าที่ของบริษัทประกันภัยที่จะต้องรับผิดชอบส่วนนี้และจะต้องไม่เกินร้อยละ20ของค่าซ่อม
8. เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ห้ามหนี ให้โทรแจ้งบริษัทประกันภัย หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ความช่วงเหลือผู้บาดเจ็บเหตุ และถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน หากมีการต่อสู้คดีความจะได้พิจารณาโทษหนักเป็นเบา หากหนีมีโทษอาจถึงขั้นจำคุกทันที
9. บริษัทประกันภัยจะไม่คุ้มครองความเสียหาย ในกรณีที่นำรถยนต์คันที่เอาประกันภัยไปใช้ในการลากจูงรถเสีย
10. บริษัทประกันภัยจะไม่คุ้มครองความเสียหายตัวรถที่เอาประกันภัย กรณีขับรถยนต์ในขณะที่ผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่า 150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น

ข้อมูลเผยแพร่จาก นวสาร บมจ.นวกิจประกันภัย

ต้องการทำประกันภัยรถยนต์ ทุกประเภท โดยมีข้อเสนอที่ดีที่สุดของแต่ละบริษัทประกันภัยกว่า20 บริษัท และ รับทำ พรบ.พร้อมต่อภาษีประจำปี (ไม่มีค่าบริการ) ติดต่อ ศิริพงศ์ (โอม) 086-746-7680 หรือ คุณอโณทัย(nicu)

บุคลากร มอ. บริการพิเศษครับ ติดต่อได้ตั้งแต่เวลา เที่ยงถึงสี่ทุ่ม ครับ


Posted by : siripong , E-mail : (siripong.ohm@gmail.com) ,
Date : 2014-06-04 , Time : 15:37:05 , From IP : 172.29.54.151


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<