ความคิดเห็นทั้งหมด : 3

ศาลปกครองสูงสุด กับคำตัดสินคดีโยกย้าย "ถวิล เปลี่ยศรี":บทเรียนกรณีของการใช้ตำแหน่งของผู้นำองค์กรในการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรม กลั






   2014/03/07:ศาลปกครองสูงสุด กับคำตัดสินคดีโยกย้าย "ถวิล เปลี่ยศรี" ตามคลิป:

http://www.youtube.com/watch?v=H8O4qgdYCuQ

บทเรียนกรณีของการใช้ตำแหน่งของผู้นำองค์กร ในการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรม กลั่นแกล้งโยกย้ายคนที่ไม่ใช่พรรคพวกตน และแต่งตั้งพรรคพวกตัวเองขึ้นมาบริหารฯงานในองค์กรในระดับประเทศ

แม้กระทั่งในองค์กร มหาวิทยาลัย คณะต่างๆในมหาวิทยาลัย ที่เป็นอยู่ปัจจุบันก็เป็นเช่นนี้ ผู้นำองค์กรขนเอาพรรคพวกตนเอง (เช่นคนในภาควิชาฯเดียวกัน หรือคนที่ตนเองวางตัวไว้)ขึ้นมาทำงานบริหารฯในทีมของตน โดยไม่คำนึงถึงความสามารถหรือคุณสมบัติของคนที่ตนแต่งตั้งขึ้นมาร่วมงาน โดยใช้คำสวยหรูในการเลือกสรรคนมาร่วมงานว่า "การสรรหา"

เหตุการณ์ผ่านไปครึ่งสมัยของการบริหารฯงานในองค์กรนี้ มีอะไรที่เป็นผลงานเด่นชัดขึ้นมาบ้างไหม ไม่มีอะไรเป็นผลสำเร็จตามที่ผู้นำองค์กรตั้งพันธกิจ วิสัยทัศน์ ไว้สักข้อเดียว งานทุกอย่างหยุดนิ่งอยู่กับที่ การพัฒนาถอยหลังลงคลองดังที่เห็น บุคลากรในองค์กรมีความเป็นอยู่แบบทำงานไปวันๆ ไม่มีความสุขทั้งกายและใจ

สมควรมีการปฏิรูปองค์กรนี้หรือไม่ โดยเฉพาะเรื่อง "ธรรมาภิบาล" การเลือกสรรพรรคพวกตนเองขึ้นมาบริหารฯงานในองค์กรที่ตนแต่งตั้งขึ้นมา "การสรรหา"ควรหมดไปได้แล้วหรือไม่


Posted by : jr , Date : 2014-03-07 , Time : 22:12:52 , From IP : mx-ll-49.49.108-56.dynamic.3bb.co.th

ความคิดเห็นที่ : 1




   "ขอบพระคุณศาลปกครองสูงสุด.. ที่ให้ความเป็นธรรมแก่ข้าราชการคนดีที่ถูกกลั่นแกล้ง และเล่นพรรคเล่นพวก โดยผู้นำองค์กรที่ลุแก่อำนาจที่มีอยู่ในมือ"

Posted by : jr , Date : 2014-03-07 , Time : 23:05:24 , From IP : mx-ll-49.49.108-56.dynamic.3bb.co.th

ความคิดเห็นที่ : 2


   อ่านโพสท่าน jr.คันไม้คันมือ องค์กรเราน่าจะมีการมีส่วนร่วมจากทุกฝ่ายมากกว่านี้ ไม่ใช่อำนาจอยู่แค่ฝ่ายบริหารซึ่งร่วนแต่เป้นพรรคพวกเดียวกันทั้งนั้น เวลาดำเนินการอะไรผิดไม่มีใครกล้าทักทวง ทำให้องค์กรดำดิ่งสนองตัณหาแค่คนไม่มีกี่คน ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบของมัน ยกตัวอย่าง เช่นเรื่องการปรับฐานเงินเดือนเร็วๆนี้ ซึ่งกว่าจะปรับได้พวกฝ่ายสนับสนุนต้องเขียนจ๊อบงานอีก กว่าจะอนุมัติกว่าจะผ่าน หรือฝ่ายบริหารไม่เห้นความสำคัญฝ่ายสนับสนุนทางการแพทย์ เช้นการเงิน ธุรการ ภาควิชา แม่บ้าน คนสวน พวกเขาก็ทำงานด้วยกันทั้งนั้น หรือว่าเขาไม่เหนื่อยเหมือนพวกคุณ เพราะทีมบริหารยังแต่พรรคพวกเดียวกัน ถ้ามีคนคิดต่างก็จะไม่กล้าจะทักทวงปล่อยเลยตามเลย เป้นสะอย่างนี้ ตัวข้าพเจ้าเล็งเห็นการที่การปกครองไร้ธรรมาภิบาล จึงเสนอให้บุคลากรทุกคนรวมตัวจัดตั้ง


"สมาพันธ์พนักงาน-ลูกจ้างบุคคลากรคณะแพทย์มอ."จัดเลือกผู้แทนในการเข้าประชุมกับทีมบริหารในการออกนโยบายที่ไม่เอนเอียงไม่เป้นธรรมต่อบุคคลากรเพื่อเป็นการคานอำนาจฝ่ายบริหาร ให้ดูเหมือนสมาพันธ์แรงงานและรัฐวิสาหกิจอื่นๆที่สามารถตรวจสอบฝ่ายบริหารได้ระดับหนึ่งถึงขั้นดีเลย ดูแล้วน่าจะจัดได้แต่ทีมบริหารชุดนี้กล้าจะให้บุคคลากรทุกคนตรวจสอบป่าวถ้าคุณดีจริงขจัดพวกชอบสอพอ เลียแข้งเลียขา


Posted by : saragoza , Date : 2014-03-07 , Time : 23:59:26 , From IP : 113.53.53.145

ความคิดเห็นที่ : 3


   เห็นด้วยกับความคิดเห็นของท่าน saragoza ,เป็นความคิดเห็นที่ดีเยี่ยมครับ แต่ในทีมบริหารชุดนี้ ผู้นำองค์กรเขาแต่งตั้งผู้ร่วมงานมาทำงานในตำแหน่งต่างๆในทีมฯ มีแต่พวกสมุนข้าทาสบริวาร ลิ่วล้อ ที่ชอบ..................... .....ดังที่ท่าน saragoza เห็น ผลงานจึงออกมาเป็นอย่างที่เห็นๆกัน คือขอไปวันๆ ลองเทียบกับผลงานที่มีการพัฒนาของคณะฯในทุกๆด้านของทีมบริหารฯในอดีตที่ผ่านมาหลายๆทีมที่มีผลงานออกมาเด่นชัดในหลายๆด้านไม่มากก็น้อย แต่ทีมนี้มีการพัฒนาอะไรบ้างที่ชัดเจน? ยากครับที่เขาจะเห็นความสำคัญของบุคลากรสายสนับสนุนครับ ต้องปฏิรูปครับผม แบบการเมืองปัจจุบันที่กำลังจะทำสำเร็จครับ

Posted by : jr , Date : 2014-03-08 , Time : 01:03:37 , From IP : 49.230.103.71

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<