ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

เรื่องราวดีๆจากคนน้ำใจดีๆในความเสียสละของมวลมหาประชาชน


   เพื่อนส่งข้อความนี้มาให้ "อยากฝากสักเรื่อง แถวสยามทุกคนคงรู้ว่าอาหารการกินราคาค่อนข้างจะสูง อยากจะให้คนกทม.ช่วยกันคนละไม้คนละมือ หากเห็นลุง ป้า น้า อา ที่มาจากต่างจังหวัดถามราคาของกินแล้วเดินหนี ช่วยเรียกเขาไว้แล้วจ่ายแทนเขา ราคาไม่เกินกำลังที่เราจ่ายได้ ช่วยคนละไม้คนละมือ ถือเป็นน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เขาได้เสียสละมาช่วยชาติ วันแรก ๆ เราไม่กล้าจะซื้อให้ กลัวเขาจะหาว่าดูถูก เลยบอกแม่ค้าให้เขาไม่คิดเงินแล้วเราจะจ่ายให้ทีหลัง พอดีทำงานแถวนั้นเห็นเหตุการณ์อย่างนี้ทุกวัน รู้ว่าอาหารคงไม่พอแจกได้ทั่วถึง ช่วยกันสังเกตแล้วช่วยกันคนละไม้คนละมือถือเป็นน้ำใจให้พวกเขาเถอะนะ สงสาร คนใต้มาก ๆ เราหน่ะ แอบร้องไห้ ซึม ๆ ประจำ คนใต้ตายไปสามคนแล้ว สงสารที่เค้าเหนื่อย อยากให้คนทุกภาคเข้าใจคนใต้นะ ที่มากันมากมายไม่ใช่ประชาธิปัตย์ แต่เพื่อชาติเพื่อในหลวง แง แง แง ไม่อยากให้ตะกวด ฆ่าคนไทยอีก

เวลาเดินเคยได้ยินพี่น้องต่างจังหวัดพูดว่า ถ้าคนกรุงเทพออกมาบ้านละคนเราก็ไม่ต้องมาจากต่างจังหวัด พูดได้แค่ว่าสะอึกทันที จริงของเค้าอยากกอดพวกเค้ามากเวลานั้น พี่น้องต่างจังหวัดน่ารัก เสียสละมากจริงๆ คนกรุงเทพออกไปช่วยกันเยอะ ๆ กว่านี้อีกนะคะ อย่ามองคนแค่ภายนอก จริงใจ หน้าตาดุน่ากัว แต่ใจดีมีน้ำใจมากมาย ตอนน้ำท่วมไปอยู่ที่ตรัง ทุกคนดีกับเรามาก ๆ ทั้งทีไม่เคยไปด้วยซ้ำ พอเขาขึ้นมาชุมนุมที่กรุงเทพ เราก็ต้องออกไปร่วมด้วยอยู่เเล้ว เเล้วก็อีกอย่าง อยากจะบอกว่าคนใต้มีน้ำใจมากๆ ^^ อ่านทีไร ก้รู้สึกมีก้อนอะไรวิ่งขึ้นมาจุกอกนำ้ตาไหล ตื้นตันใจ สงสาร เจ็บใจตัวเองที่ช่วยอะไรไม่ได้มาก โกรธเคืองคนทีด่าว่าผู้ชุมนุมต่าง ๆ นา ๆ ทั้ง ๆ ที่เค้าเป็นคนที่เสียสละเพื่อส่วนรวม และเมื่อถึงเวลาที่ได้รับชัยชนะเค้าก็ต้องกลับไปใช้ชิวิตในตจว. มีอาชีพที่ต้องใช้ความลำบากมากกว่าคนกรุงที่ด่าว่าพวกเค้าเสียอีก สู้ ๆ นะคะ สู้ไปด้วยกันจนกว่าจะชนะ" ...........

"ผมพยายามจะไม่กิน ของแจกเหมือนกันครับ เพราะกลัวพี่ๆน้อง ๆ จะไม่มีกิน ขยะก็เหมือนกัน ผมพกถุงขยะ เก็บเอาทิ้งที่บ้าน คนเก็บเค้าจะได้ไม่ลำบาก ........... "อาหารไม่ค่อยพอเเป็นเรื่องจริงค่ะ เคยทำข้าวกล่องไปแจก 2 ครั้งแล้ว แต่ละครั้งเห็นหน้าคนได้รับเขาดีใจมาก เวลาเราเอาไปให้ส่วนใหญ่คนใต้ค่ะ พี่เขาอายุมากกว่าตั้งหลายปีแต่เขายกมือไหว้ขอบคุณ แบบดูออกเลยว่ามาจากใจ ซึ้งเลยค่ะ สัญญาว่าข้าวกล่อง "กบฎรักชาติ" มีครั้งที่ 3 แน่นอน

เวลาเดินบนสะพานลอย จะมองเห็นคนนอนบนเสื่อ หมอนก็ไม่มี นั่นหล่ะพี่น้องร่วมชุมนุมมากันไกล ๆ ที่บ้านเค้าอยู่กันสุขสบาย แต่เค้าเสียเงินทองเดินทางมานอนกลางดิน กินกลางทรายเพื่อประเทศ เวลาเดินผ่าน ช่วยทักทาย ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบเค๊ากันบ้างนะคะ ให้กำลังใจกันสู้ๆค่ะ" .........

"คนตจว.ซื่อ และเกรงใจ ไม่อยากทำตัวเป็นภาระใครค่ะ เขาน่ายกย่องจริง ๆ เย็นวันนั้นก่อนที่จะมีการยิงแก๊สน้ำตาในตอนเช้าที่สนามไทยญี่ปุ่นดินแดง หนุนั่งอยู่กับเพื่อน มีคนเอาหารหารมาแจก แล้วหนูเห็นคนใต้ ผู้ชายสามคนนอนอยู่ไม่ไกล เรียกเค้าให้มากินเค้าก็ไม่ยอมกิน เห็นแต่สายตาที่มีแต่ความกังวล หนูจำได้ แล้วตอนเช้าก็มีการยิงแก๊สน้ำตา กินก็ไม่กิน นอนก็นอนกับพื้น มีเป้หนึ่งใบไว้หนุนหัวนอน คนใต้ ใจเกินร้อย เคยคุยกัน พี่เค้าถามเรามาจากไหน พอบอกว่ามาจากกรุงเทพ เค้าขอบคุณเรา ที่มาช่วยกัน อยากจะร้องให้ เราต้องขอบคุณพี่เค้ามากกว่านะ ขอบคุณที่มาช่วยกันค่ะ ^^ นับถือน้ำใจพี่ๆจากต่างจังหวัดที่ได้เสียสละให้กับประเทศไทยมากจริงๆ..ได้อ่านข้อความแล้ว.น้ำตาไหลเลยช่วยดูแลพี่ๆจากต่างจังหวัดด้วยนะคะ เราไปทุกครั้งเราก็มีของติดไปฝากคนที่มาร่วมชุมนุมด้วยกันค่ะ คิดเหมือนกันคนต่างจังหวัดเขาไม่กล้าไปไหนหรอก กลัวหลงจริงๆ เราคนกรุงเทพฯช่วยๆกันนะคะซื้อขนมติดมือมาเผือเพือนๆ ที่นั่งข้างๆเราหรือคนที่เดินไปด้วยกันนะคะ ช่วยๆกันนะคะ เห็นอย่างนั้นจริงจริง คนกรุงเทพไปชุมนุมค่ำแล้วก็กลับบ้าน แต่ท่านที่มาจากต่างจังหวัดจะนอนกันกลางที่ชุมนุมเลย ไม่มีใครมีหมอน มีแต่เป้ที่นำมา บางท่านผ้าห่มไม่มี ใช้ผ้าถุงห่มขา นับถือน้ำใจพวกท่านจริงจริง คนกรุงเทพอย่างดิชั้นอายค่ะ ขอกราบขอบพระคุณจากใจจริง ด้วยจิตคารวะ _/_" ..... "ฟังแลัวนำ้ตาไหลไม่รู้ตัว ขอใหัภาระกิจสำเร็จโดยเร็วแล้วพบทางสำเร็จในชีวิตใหม่ที่สดใส ไปม๊อบ..ไม่เคยไปต่อแถวกินข้าวเลย..รู้ว่ามีคนที่จำเป็นมากกว่าที่ต้องกินข้าวตรงนั้น..เงินไม่ได้มีมาก..บริจาคได้ทีละร้อยสองร้อย..ขอบคุณทุกคนที่ออกมาสู้..ถ้าเราถอย..ทุกอย่างจบ...คงไม่เหลือแผ่นดินไว้ให้ยืน รักษาไว้ซึ่งแผ่นดินไทย ขอบคุณพวกคุณทุกคนเหลือเกิน"


Posted by : anothai , Date : 2014-01-22 , Time : 18:46:00 , From IP : 172.29.14.115

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<