ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ขอบคุณที่ได้ทำงานกับคนน้ำใจดีงามทุกท่าน ดีใจที่เป็นคนรพ.มอ. เรื่องเล่าจากห้องแล็บค่ะ


   วันนี้ได้ประทับใจกับคนทำงานรพ.เรากันเองมากจนต้องขอเอามาเล่าต่อด้วยค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ทำให้รู้สึกว่า เรานี้โชคดีเหลือเกินที่ได้รู้จัก ได้ทำงาน ได้เป็นส่วนหนึ่งของที่นี่

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้มีคนไข้มาตรวจที่คลินิกทั่วไปแล้วมาเจาะเลือดที่แล็บเรา ผลปรากฎว่าค่า K+ วิกฤต คุณวีณา ตาเฮ โอเปอร์เรเตอร์ (ท่านแรกที่ขอชื่นชม) โทรมาปรึกษาที่แล็บว่า ติดต่อใครไม่ได้เลยเพราะคลินิกปิดแล้ว ทางแล็บแนะนำว่าเมื่อมีหน้าที่ต้องแจ้งก็คงต้องแจ้งแพทย์ให้ทราบ คุณวีณาก็คงเกรงว่าจะบอกแพทย์ไม่ถูก แต่ก็แนะนำว่าให้แพทย์โทรมาห้องแล็บได้เลย ซึ่งภายในเวลาอันรวดเร็ว คุณวีณาก็สามารถติดต่อ อ.หมอวิศรุต ศรีสินทร (ท่านที่สองที่ขอชื่นชม)ได้และต่อสายให้ท่านได้คุยกับห้องแล็บ เมื่อรายงานผลให้ทราบ อาจารย์ก็เป็นห่วงคนไข้มากว่าควรจะต้องได้มารับยาขับ K ด่วนที่ฉุกเฉิน แต่อาจารย์อยู่ข้างนอกไม่สามารถติดต่อคนไข้เองได้

ทางเราก็ติดต่อเวชระเบียนจนได้เบอร์ติดต่อคนไข้ ซึ่งกำลังเดินซื้อของอยู่กับลูกสาวที่โลตัส เมื่อได้คุยกับคุณลูกจึงได้ทราบว่าคุณแม่ดูเหนื่อยมากๆ ก็เลยแจ้งให้ทราบว่า คุณหมอขอให้พาคุณแม่มาฉุกเฉินเพื่อรับยาเพิ่ม เพราะผลแล็บที่ออกมาแสดงว่าถ้าไม่ได้รับยาอาจมีอันตรายได้ คนไข้ก็ถามหาว่าฉุกเฉินอยู่ตรงไหน อธิบายเสร็จสรรพ ทางแล็บก็โทรติดต่อกับฉุกเฉิน เล่าเรื่องให้ฟัง เจ้าหน้าที่ที่ฉุกเฉิน (เป็นผู้ชายซึ่งเราไม่ได้ถามชื่อไว้ แต่ก็เป็นอีกท่านที่ต้องขอชื่นชมเช่นกัน) เพราะรับฟังอย่างตั้งใจและเข้าใจ พร้อมกับเปิดหน้าจอดูผลแล็บและจดชื่อและ HN คนไข้ไว้ตามที่เราแจ้งว่าคนไข้กำลังจะเข้ามาตรวจ ตอนนี้อยู่ที่โลตัส

เวลาผ่านไปสักพัก พวกเรากำลังเป็นห่วงว่าลูกคนไข้จะหาฉุกเฉินเจอไหมหนอ ก็ได้รับโทรศัพท์โทรถามว่าจะไปรับยาที่ตรงไหน ตอนนี้ได้หาหมอที่ฉุกเฉินแล้ว ก็พอดีกับที่อ.หมอวิศรุตก็อุตส่าห์เข้ามาที่แล็บเพื่อดูผลคนไข้และไถ่ถามว่าไปถึงไหนแล้ว ก็เลยได้ให้ลูกคนไข้คุยกับคุณหมอโดยตรง หลังจากที่ขอดูผลแล็บทั้งหมดจากหน้าจอของเรา อาจารย์ก็อุตส่าห์ตามออกไปดูว่าคนไข้ได้รับยาอะไรและเป็นอย่างไรบ้าง

สรุปว่าคนไข้ท่านนี้ก็คงจะปลอดภัย ไม่มีอันตรายถึงชีวิตที่อาจจะเกิดได้ทุกเมื่อหากต้องอยู่กับค่าโปตัสเซียมสูงขนาดนี้โดยไม่แก้ไข

ต้องขอชื่นชมกับการทำหน้าที่อย่างเต็มที่ของทุกท่านที่เกี่ยวข้อง เราจะรู้สึกได้เลยว่าเราได้ทำงานกับคนที่รักหน้าที่ของตัวเองจริงๆทุกท่าน เราพร้อมที่จะทำหน้าที่ช่วยชีวิตผู้ป่วย โดยที่เราอาจจะไม่มีโอกาสเห็นผู้ป่วย และผู้ป่วยเองก็ไม่รู้เลยว่าขบวนการต่างๆที่เราทำเป็นอย่างไร และเรามีอาจารย์แพทย์ที่ใส่ใจกับหนึ่งชีวิตมากมายขนาดที่ติดตามจนทราบว่าคนไข้ปลอดภัยไปกับพวกเราด้วย นอกจากอาจารย์จะอุตส่าห์มาถามความคืบหน้าของคนไข้ที่แล็บแล้ว ยังขอบคุณพวกเราที่ช่วยติดตามเรื่องอีกด้วย

เรียกว่าพวกเราทุกคนต้องขอบคุณกันและกันที่ยินดีทำงานเพื่อผู้ป่วยกันอย่างเต็มที่ สำหรับตัวเองแล้วรู้สึกประทับใจมากและทำให้รู้สึกมีความสุขที่ได้อยู่ท่ามกลางคนดีๆแบบนี้

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนจบด้วยค่ะ


Posted by : anothai , Date : 2013-11-23 , Time : 15:18:16 , From IP : 172.29.14.54

ความคิดเห็นที่ : 1


   ขอชื่นชมและตบมือดัง ๆ ให้ทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องนะคะ การทำงานกับชีวิตคนไข้ ต้องรวดเร็วและถูกต้องค่ะ

Posted by : จริงใจ , Date : 2013-11-24 , Time : 16:46:49 , From IP : 172.29.55.207

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<