ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

***ขอเสนอความเห็น...กรณีพื้นที่สีเขียวระหว่างแฟลตประสานใจ 1 และประสานใจ 2...***




   เรียน ท่านคณบดี ท่านรองคณบดี และท่านผู้เกี่ยวข้อง

ตามที่คณะได้สนับสนุนการจัดการพื้นที่สีเขียว ระหว่างแฟลตประสานใจ 1 และประสานใจ 2 ให้มีการแบ่งพื้นที่ครึ่งหนึ่งในแนวยาวจัดทำสวนหย่อม ปลูกไม้ดอก ผักสวนครัว นับเป็นเรื่องน่าชื่นชมที่ได้เห็นบุคลากรผู้พักอาศัยมาช่วยกันสร้างพื้นที่สีเขียว และอีกครึ่งหนึ่งด้านติดถนนเว้นไว้สำหรับจอดรถ (ได้ประมาณ 20-25 คัน) ซึ่งมีการดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี 2556 แล้วนั้น

ขณะนี้ได้เห็นว่ามีการเตรียมขยายเพิ่มพื้นที่สีเขียวขึ้นอีก โดยนำอุปกรณ์โครงเหล็กดัด กระถางต้นไม้ มาตั้งขวางในบริเวณพื้นที่อีกครึ่งหนึ่งที่เคยใช้จอดรถ (ดังภาพถ่ายที่แนบมาด้วยแล้ว) ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นนโยบายของคณะ หรือเป็นการตัดสินใจของบุคลากรกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่ที่แน่ๆ มีบุคลากรหลายๆคนที่พักอาศัยไม่เห็นด้วย มองว่าเป็นการ “เยอะ” เกินไป เพราะเราก็มีพื้นที่ส่วนหนึ่งสำหรับปลูกต้นไม้แล้ว อีกส่วนหนึ่งก็ใช้จอดรถได้ตั้งหลายคัน ถ้าขยายพื้นที่สีเขียวครอบคลุมทั้งหมด ก็จะทำให้พื้นที่บริเวณนั้นไม่สามารถจอดรถได้อีกเลย

จึงขอเรียนท่านคณบดีเพื่อโปรดพิจารณายับยั้งการดำเนินการนี้เถอะค่ะ แบบเดิมที่เป็นอยู่ปัจจุบันก็ดูจะ “วิน วิน” ทั้งสองฝ่ายอยู่แล้ว น่าจะสนับสนุนให้มีการบำรุงรักษา ฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวส่วนเดิมให้ดียิ่งขึ้นดีกว่า เพราะปัจจุบันเห็นมีต้นหญ้าขึ้นรก ต้นไม้ก็ไม่ได้รับการดูแล ความจริงแล้วผู้พักอาศัยก็คนของคณะแพทย์ คนที่เอารถมาจอดก็คนของคณะแพทย์ ใจเขาใจเรานะคะ การแบ่งปันกันน่าจะดีที่สุด...


Posted by : chaw , E-mail : (123@yahoo.com) ,
Date : 2013-10-17 , Time : 15:50:28 , From IP : 172.29.14.200


ความคิดเห็นที่ : 1


   ส่วนตัวผมก็เห็นด้วยกับความคิดข้างบนครับ ชื่นชมที่คณะมอบพื้นที่สีเขียวให้กับที่พักอาศัย แต่มองอีกมุม พื้นที่จอดรถหายากมาก และพื้นที่ส่วนนั้นสามารถเป็นที่จอดรถให้กับบุคลากรของเราได้มากเลยทีเดียว เพราะพื้นที่ใต้ที่พักในการจอดรถ ก็โดนจับจองจากบุคลากรที่พักอาศัยที่นั่นอยู่แล้วและไม่พอด้วยซ้ำ บุคลากรส่วนหนึ่งก็ต้องนำรถมาจอดไว้ด้านหน้าหอพัก แล้วถ้ามีพื้นที่สีเขียวเพิ่มอีก บุคลากรที่พักหอประสานใจ 1-2 ที่ไม่มีที่จอดรถอยู่แล้วก็คงต้องไปหาที่จอดใหม่ ไกลหูไกลตา แถมไปแย่งที่จอดรถหอพักส่วนอื่นอีก อีกทั้งยังจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงเป็นอย่างดี เพราะสวนของเก่าที่มี ก็รู้สึกจะยังไม่ดีเท่าที่ควร จึงโปรดพิจารณาทบทวนอีกครั้งครับ

Posted by : newhope , Date : 2013-10-18 , Time : 09:24:58 , From IP : 172.29.16.195

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<