ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ประชาสัมพันธ์ ระบบเบิกจ่ายตรง สิทธิองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น






   ตามที่รัฐบาลมีนโยบาย 1 ต.ต. 56 ให้ผู้มีสิทธิและบุคลในครอบครัว ได้แก่ คู่สมรส บิดา มารดา และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ได้แก่ เทศบาล อบต. อบจ. (ยกเว้น กทม. และพัทยา ซึ่งไม่ได้ร่วมในโครงการนี้) สามารถลงทะเบียน(สแกนลายนิ้วมือ)ใช้สิิทธิเบิกจ่ายตรงสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล ผู้ป่วยนอก ณ รพ. ของรัฐ ทั่วประเทศ โดยสามารถใช้สิทธิได้ทันทีภายในวันลงทะเบียน(สแกนลายนิ้วมือ)

สำหรับ รพ. ม.อ. ได้เปิดบริการรับลงทะเบียนสิทธิ อปท. ที่งานเวชระเบียน(สำนักงานเวชระเบียน) ช่องหมายเลข 6 ให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00 -15.30 น. ซึ่งในระยะเริ่มโครงการนี้ ระบบลงทะเบียนสิทธิ อปท. ซึ่งเป็นระบบออนไลน์ของ สปสช. ยังไม่สมบูรณ์ บวกกับกำลังพัฒนาระบบ HIS ภายใน รพ. ให้สอดรับกับระบบ สปสช. เพื่อให้ผู้ป่วยใช้สิืทธิได้ทันทีนั้น

งานเวชระเบียนจึงขอประชาสัมพันธ์ให้ท่านทราบดังนี้
1. ผู้มีสิืืทธิ อปท. ที่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ. และทราบวันตรวจล่วงหน้า แนะนำให้มาติดต่อสแกนลายนิ้วมือล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 วันทำการ
2. ผู้มีสิืืทธิ อปท. ที่มารับการตรวจและต้องการใช้สิทธิทันทีในวันตรวจ แนะนำให้สแกนนิ้วมือก่อนติดต่อพยาบาลเพื่อบันทึกสิืทธิ์ที่ OPD หรือก่อนติดต่อการเงิน (หากไม่สแกนลายนิ้วมือ จะต้องชำระเงิน และนำใบเสร็จไปตั้งเบิกที่ต้นสังกัด *ซึ่งขณะนี้ยังตั้งเบิกที่สังกัดได้ในช่วงประมาณ 6 เดือนนับจากวันเริ่มโครงการนี้)
3. ผู้มีสิืืทธิ อปท. ที่มารับบริการเจาะเลือดช่วงเช้าในวันราชการก่อนเปิดบริการสแกนนิ้วมือ(เวลา 08.00 -15.30 น.) แนะนำให้ติดต่อห้องบัตร ช่อง 2 เพื่อตรวจสอบสิทธิ และรับใบรับรองสิืืทธิสวัสดิการไปติดต่อการเงินก่อน แล้วกลับมาติดต่อสแกนลายนิ้วมือที่ช่อง 6 ภายในวันเดียวกัน ก่อนถึงเวลาตรวจที่ OPD อย่างน้อย 1 ชั่วโมง
4. ผู้มีสิืืทธิ อปท. ที่มารับบริการนอกเวลาราชการ แนะนำให้ติดต่อห้องบัตร ER เพื่อตรวจสอบสิทธิ และรับใบรับรองสิืืทธิสวัสดิการไปติดต่อการเงินก่อน แล้วกลับมาติดต่อสแกนลายนิ้วมือที่ช่อง 6 ภายในวันเปิดทำการถัดไป
5. ผู้มีสิืืทธิ อปท. ที่ไม่ป่วย หรือไม่มีคิวนัดตรวจที่ รพ. มอ. ไม่แนะนำให้สแกนลายนิ้วมือในช่วงนี้ (ต.ค.-พ.ย.) เนื่องจากระบบลงทะเบียนยังไม่สมบูรณ์ และผู้รับบริการค่อนข้างมาก ซึ่งทางเวชระเบียนจะให้คิวกับผู้มีสิืืทธิ อปท. ที่จำเป็นต้องเข้ารับบริการก่อนเท่านั้น

ขั้นตอนเข้ารับบริการเบิกจ่ายตรง อปท. ณ รพ. ม.อ.
1. ติดต่อตรวจสอบสิืทธิ และรับคิวที่ช่อง 4 เวชระเบียน
-ยื่นบัตรประชาชน สำหรับผู้สูงอายุ เด็ก หรือบุคคลต่างด้าว ให้ยื่นทะเบียนบ้าน หรือ สูติบัตร
-ยื่นบัตร รพ. ม.อ.(สีเขียว) ที่ถูกต้อง สมบูรณ์ (คำนำหน้านาม ยศ ชื่อ-สกุล และเลขบัตรประชาชนถูกต้องตรงตามบัตรประชาชน)
-แสดงบัตรนัดตรวจ หรือบัตรคิวที่ห้องตรวจออกให้ (ถ้ามี)
2. นั่งรอเรียกคิวที่ช่อง 6 เวชระเบียน เพื่อสแกนลายนิ้วมือ
-ยื่นบัตรประชาชน หรือทะเบียนบ้าน หรือสูติบัตร
-ยื่นบัตร รพ. ม.อ.(สีเขียว)
3. เข้ารับบริการผู้ป่วยนอก ตามขั้นตอนของ OPD
4. ติดต่อการเงิน เพื่อชำระเงินในส่วนเกินสิืทธิสวัสดิการ
5. รับยา กลับบ้าน

มีปัญหา ข้อสงสัย
ติดต่อ สายด่วน สปสช. 1330



Posted by : aonmy , Date : 2013-10-05 , Time : 00:11:11 , From IP : 113.53.14.153

ความคิดเห็นที่ : 1






   ผอ.สปสช. เขต 12 สงขลา เยี่ยมชมจุดลงทะเบียนจ่ายตรง อปท. ร.พ. ม.อ. เพื่อรับฟังปัญหา และข้อเสนอแนะ

Posted by : aonmy , Date : 2013-10-05 , Time : 00:20:58 , From IP : 113.53.14.153

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<