ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

ระบบประเมินนั้นก็คงสำคัญเพราะที่อาจารย์ใหม่บางคนอยู่ไม่ได้ เพราะงานที่เขาได้ทำนั้นไม่อยู่ในการประเมินผลงาน หรือถ้าอยู่ก็มีคะแนน


    ระบบประเมินนั้นก็คงสำคัญเพราะที่อาจารย์ใหม่บางคนอยู่ไม่ได้ เพราะงานที่เขาได้ทำนั้นไม่อยู่ในการประเมินผลงาน หรือถ้าอยู่ก็มีคะแนนน้อยนิดนัก ใครจะไปมีกำลังใจทำ โดยเฉพาะงานด้านการเรียนการสอน การคุมสอบต่างๆ ต่อให้รักเด็กแค่ไหนพอผ่านไป2-3ป๊มันก็เริ่มท้อ เคยมีอาจารย์กึ่งอาวุโสท่านหนึ่งถามว่าที่อยู่ได้ทุกวันนี้เพราะอะไร ตอบท่านไปว่าคงเพราะได้สอนนศพ เห็นแล้วสงสารไม่อยากให้อาจารย์เอาพวกเขามาทำลายและคงอยุ่เพื่อคอยอยู่ช่วยสนับสนุนอาจารย์ท่านนั้นปกป้องขบวนการabuse residentมั้ง ถ้าในภาควิชามีอาจารย์บางท่านที่ทันเกมส์การabuse young staffเหล่านี้อยู่น่าจะรวมตัวกันและพยายามช่วยกันปรับเปลี่ยนระบบเหล่านี้เสียใหม่ ในช่วงแรกอาจบาดเจ็บมากๆ แต่รับรองผลคงคุ้มค่าใน5-10ปีต่อมา และทำให้น้องๆyoung staffอยู่ได้
สำหรับyoung staffการassertiveกล้าที่จะปฏิเสธคนที่ได้ชื่อว่าเป็นอาจารย์ของเราเองนั้นก็สำคัญจะทำให้เราไม่รู้สึกว่าถูกabuse แต่อย่าลืมว่าassertiveนั้นไม่ใช่aggressiveนะ มันคือsomething make I feel...........and I need........นะ โดยที่เราจะไม่blameการกระทำของเขาแต่บอกว่าการ.....ทำให้เรารู้สึกอย่างไรและเราอยากให้เขา หรือไม่อยากให้เขา..................แต่กว่าจะทำได้แบบนี้ต้องรวบรวมพลังแทบตาย และผลสุดท้ายอาจไม่ได้อย่างที่หวังนะ แต่อย่างน้อยสบายใจที่ได้พูดความต้องการของเราออกไป


Posted by : copy pisces for topics , Date : 2004-04-01 , Time : 11:46:25 , From IP : 172.29.1.154

ความคิดเห็นที่ : 1


   ไม่เข้าใจถึงจุดประสงค์ของกระทู้นี้ จะว่า senior staff เอาเปรียบjunior staff หรือเปล่า? ไม่ค่อยจะเข้าใจ เพราะทุกวันนี้ก็เสมอภาคกันอยู่ไม่ใช่หรือ ?


Posted by : ไม่เข้าใจ? , Date : 2004-04-01 , Time : 14:38:52 , From IP : 172.29.1.190

ความคิดเห็นที่ : 2


    Let it be the way it should be.The older who already passed this hard moment is the one who can make this place a better place to live......
"Think for all not just for your own benifit."


Posted by : S&P , Date : 2004-04-01 , Time : 20:27:47 , From IP : 203.127.72.140

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<