ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ขาดแคลนน้ำ....หนึ่งความคิดดีๆที่ผู้บริหารหมาวิทยาลัย ไม่สนใจ


   ข้อความข้างล่าวมาจากเพื่อนศิษย์เก่าที่ทำงานที่กทม. สะท้อนถึงความไม่ใส่ใจจากผู้บริหาร...ในฐานะผู้อยู่ที่นี่เราควรทำอะไรได้บ้าง....อยากฟังค่ะ....
ผุ้บริหารมหาวิทยาลัย จะทำอะไรบ้าง...เมื่อไหร่จะแจ้งประชาคมภายในนี้ให้ทราบบ้าง

********************
วันนี้ได้รับ mail เวียนจากมอ. เนื้อหาเป็นอย่างไร เชิญเพื่อนๆอ่านเอาเอง

เมื่อปีพ.ศ. 2543 นางสาวสุมาลี มณีชัยนักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 4 ภาควิชาคณิตศาสตร์คณะวิทยาศาสตร์ ได้จัดทำโครงงานทางคณิตศาสตร์ เรื่อง“ศึกษาการเพิ่มปริมาตรน้ำในอ่างเก็บน้ำมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ดัวยตัวแบบทางคณิตศาสตร์” ซึ่งมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ประสาท มีแต้ม เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาโครงงานโดยท่านเป็นผู้ริเริ่มให้แนวคิดและคำปรึกษาเนื่องจากได้เล็งเห็นว่ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ใช้อ่างเก็บน้ำเป็นแหล่งน้ำดิบในการผลิตน้ำประปาแต่การขยายตัวอย่างรวดเร็วของมหาวิทยาลัยทำให้น้ำดิบที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อความต้องการโครงงานเรื่องนี้จึงได้เสนอแนวทางในการปรับปรุงอ่างเก็บน้ำโดยจำแนกออกเป็น 2 แนวทางใหญ่ๆ ด้วยกัน คือ
1)แนวทางการเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ
2)แนวทางการเพิ่มปริมาตรอ่างเก็บน้ำ

....... 13 ปีผ่านไป สิ่งที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประสาท มีแต้มคาดการณ์ไว้ล่วงหน้ากลายเป็นจริง "ขณะนี้ ม.อ.ประสบภาวะขาดแคลนน้ำ...อย่างไม่น่าเชื่อ"
ภายหลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีนักศึกษาผู้นั้นได้เปลี่ยนชื่อจาก สุมาลี มณีชัย เป็น สุธิตา มณีชัยซึ่งในปัจจุบัน ดร.สุธิตา มณีชัยเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์และสถิติ คณะวิทยาศาสตร์ ค่ะ


Posted by : myopinion , Date : 2013-06-18 , Time : 16:40:02 , From IP : 172.29.17.226

ความคิดเห็นที่ : 1


   ขอโทษค่ะ...เขียน"มหาวิทยาลัย" ผิด

Posted by : myopinion , Date : 2013-06-18 , Time : 16:41:23 , From IP : 172.29.17.226

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<