ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

เห็นภาพนี้แล้ว สะท้อนใจ........ระบบนี้มันหายไปไหนแล้ว...LEAN HEALTHCARE....ขอไว้อาลัยให้กับ......




   HA 502 :LEAN
นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพ สถานพยาบาล (องค์การมหาชน) และศ. คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมเป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตร HA 502 LEAN : วิถีแห่งการสร้างคุณค่าในระบบบริการสุขภาพ (Application of Lean Thinking in Healthcare) ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-20 มิถุนายน 2556 ณ โรงแรมอิสติน ซึ่งหลักสูตรการอบรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาลองค์การมหาชน)กับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจัดทำขึ้น โดยApplication of Lean Thinking in Healthcare นั้นเป็นแนวคิดในเชิงปรัชญา ที่มีการนำเทคนิควิธีการต่างๆ ของ Lean มาปรับใช้อย่างเป็นระบบ จะช่วยส่งเสริมให้โรงพยาบาลได้ปรับปรุงการบริหารจัดการกระบวนการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ลดต้นทุนในการดำเนินงาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ พร้อมกับการลดทอนขั้นตอนที่ไม่จำเป็นและไม่มีคุณค่าต่อระบบบริการลง รวมถึงการรองรับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ และลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลตามแนวคิด Lean จะเป็นการต่อยอดในการพัฒนากระบวนการคุณภาพในลำดับต่อไป โดยการอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้ความเข้าใจในแนวคิด Lean และสามารถถ่ายทอดความรู้แก่บุคลากรในหน่วยงานได้ (Facilitator) และผู้เข้าร่วมอบรมสามารถนำเสนอแผนการปรับปรุงการบริการตามแนวคิด Lean ในรูปแบบ A3 report และสามารถนำแนวคิดแบบ Lean มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินการพัฒนาคุณภาพกระบวนการทำงานได้ ซึ่งหลักสูตรนี้นอกจากผู้เข้าอบรมจะได้รับองค์ความรู้ในเรื่อง LEAN และมีการทดลองปฏิบัติโดยการนำเอาแนวคิดLEAN เข้ามาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จำลองแล้ว ยังมีการศึกษาดูงานในพื้นที่จริงที่นำเอาแนวคิดของLEAN ไปปฏิบัติจนก่อให้เกิดผลสำเร็จ ในโรงพยาบาลศิริราชด้วย โดยการอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้าอบรมจากโรงพยาบาลต่างๆ เข้าร่วมกว่า 120 ท่าน จาก 28 โรงพยาบาล

...............................................................................................................................................

เมื่อก่อนเราอยู่แนวหน้าของ Lean Healthcare แต่หายไปไหนแล้วตอนนี้....กรรมการ Lean ก็โดนยุบ....ทีม Lean facilitator ก็ยุบ......โครงการ Lean ของหน่วยงานก็ยุบ......เหอๆๆๆๆ...........จบข่าว....................งง


Posted by : insulin , Date : 2013-06-17 , Time : 22:11:37 , From IP : 172.29.53.123

ความคิดเห็นที่ : 1




   โดนฆ่าตัดตอนไปซะแล้ว.....

Posted by : insulin , Date : 2013-06-17 , Time : 22:14:17 , From IP : 172.29.53.123

ความคิดเห็นที่ : 2




   เอาใหม่ภาพขาด คงโดนฆ่าตัดตอนจริงๆ......

Posted by : insulin , Date : 2013-06-17 , Time : 22:33:33 , From IP : 172.29.53.123

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.005 seconds. <<<<<