ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

*** สรุปการประชุมเรื่องวิกฤติน้ำ และ การนำรถจักรยานยนต์เข้ามาในวิทยาเขตหาดใหญ่ ***


   ในการประชุมร่วมผู้บริหารมหาวิทยาลัย และผู้บริหารคณะ/หน่วยงานในวิทยาเขตหาดใหญ่ เรื่องวิกฤติน้ำและการนำรถเข้ามาในวิทยาเขตหาดใหญ่ เมื่อ 10 มิถุนายน 2556 โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานในการประชุม โดยทั้งสองประเด็นมีข้อสรุปดังนี้

ปัญหาเรื่องวิกฤติน้ำ
เนื่องจากปัญหาน้ำในอ่างเก็บน้ำของวิทยาเขตหาดใหญ่ได้ลดลงอย่างมาก และไม่มีฝนตกเพิ่มมาในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทำให้ขาดน้ำดิบซึ่งนำมาผลิตประปา และปริมาณน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาคที่ส่งมาไม่เพียงพอ จนเกิดการขาดแคลนน้ำในวิทยาเขตหาดใหญ่เป็นภาวะวิกฤติในครั้งนี้ ในการประชุมดังกล่าว ทางมหาวิทยาลัยมีแนวทางแก้ไขในดังนี้

ระยะสั้น
1. มหาวิทยาลัยจะนำรถขนน้ำของมหาวิทยาลัยเอง และประสานกับหน่วยงานอื่นเพื่อขอใช้รถขนน้ำ โดยจะนำน้ำจากศูนย์ประชุมม.อ. ฯ และคณะแพทยศาสตร์ เพื่อนำมาแจกจ่ายเป็นการบรรเทาปัญหาในเบื้องต้น สำหรับหอพักนักศึกษาจะนำไปแจกจ่ายที่หอพักชาย 1 จุดและหอพักหญิง 1 จุด ส่วนหอพักอาจารย์ อ.9 ซึ่งอยู่ในที่สูงและแรงดันน้ำส่งไปไม่ถึง จะนำน้ำไปแจกจ่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งหากจุดใดขาดแคลนน้ำและมีความประสงค์ใช้น้ำ กรุณาติดต่อ 2191

2. มหาวิทยาลัยได้ขอให้การประปาหาดใหญ่เพิ่มแรงดันน้ำ เพื่อให้สามารถให้บริการกับพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นปลายทางของท่อน้ำประปาในจุดนี้และตั้งอยู่ในที่สูง ให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ซึ่งกรณีนี้ต้องรอดูความคืบหน้าอีกครั้ง

ระยะกลาง
1. มหาวิทยาลัยได้ประสานกับคณะแพทยศาสตร์ เพื่อต่อท่อแบ่งน้ำท่อประปาหลักของการประปาส่วนภูมิภาคที่ส่งเข้าไปยังส่วนของคณะแพทยศาสตร์ เพื่อแบ่งน้ำเข้ามาในส่วนกลางมหาวิทยาลัย โดยระยะเวลาดำเนินการจะใช้เวลาประมาณ 20 วัน แล้วเสร็จประมาณวันที่ 30 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม 2556 ซึ่งจะทำให้ลดการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ของวิทยาเขตหาดใหญ่ลงได้

ระยะยาว
มหาวิทยาลัยจะหาแหล่งน้ำอื่น ๆ มาเพิ่มเติมในอนาคต และจะมีการศึกษาพัฒนาระบบน้ำ โดยในวันที่ 11 มิถุนายน 2556 จะมีการประชุมในเรื่องการวางแผนระยะยาวอีกครั้งที่คณะวิศวกรรมศาสตร์

ทั้งนี้ขอให้ทุกท่านโปรดช่วยกันประหยัดน้ำ ใช้เท่าที่จำเป็นโดยไม่ล้างรถยนต์ หรือกิจกรรมอื่นใดที่ต้องใช้น้ำปริมาณมาก ขอช่วยประหยัดน้ำ ปิดน้ำเมื่อไม่จำเป็น ถ้าพบเหตุน้ำรั่วซึมโปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

ปัญหาเรื่องการผ่านเข้า-ออก ของรถจักรยานยนต์
ตามที่มหาวิทยาลัยมีความต้องการรักษาความปลอดภัยต่อบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย เพื่อป้องกันเหตุการณ์ร้ายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นต่อบุคลากร รวมทั้งป้องกันการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ โดยได้มีมาตรการห้ามนำรถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่มีบัตรอนุญาตผ่านเข้า-ออก เข้าในมหาวิทยาลัย ซึ่งอาจทำให้หลายท่านไม่ได้รับความสะดวก มหาวิทยาลัยจึงได้มีมาตรการใหม่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แต่ยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2556 ดังนี้

1. รถรถจักรยานยนต์ ที่มีบัตรอนุญาตผ่านเข้า-ออก สามารถผ่านเข้า-ออกได้ตามปกติโดยไม่ต้องรับการตรวจ ยกเว้นในกรณีมีเหตุจำเป็น หรือได้รับแจ้งเหตุการณ์ที่ไม่ปลอดภัยต่อทุกท่าน

2. บุคคลภายนอกที่ไม่มีบัตรอนุญาตผ่านเข้า-ออก สามารถผ่านเข้า-ออกได้ โดยจะถูกตรวจสอบรถรถจักรยานยนต์ ถ่ายภาพทะเบียนรถจักรยานยนต์ ใบขับขี่ ผู้ขับขี่ (ถอดหมวกนิรภัย) ทั้งขาเข้า และขาออก

สำหรับมาตรการสำหรับรถยนต์ มหาวิทยาลัยกำลังศึกษาดูแนวทางที่เหมาะสม
ทั้งนี้ต้องขอความเข้าใจจากทุกท่าน ทางผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาที่เกิดขึ้น แต่กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับทุกท่านอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ดร.พีรภัฏ รุ่งสัทธรรม

ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายองค์กรสัมพันธ์


******************************************
ที่มา:
**** http://www.psu.ac.th/node/5160 ***

******************************************
งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์


Posted by : ประชาสัมพันธ์ , Date : 2013-06-12 , Time : 14:41:42 , From IP : 172.29.2.242

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.005 seconds. <<<<<