เครื่องช่วยหายใจนอนกรนที่คลินิกหูคอจมูกดิฉันได้มีโอกาสพาตุณลุงไปตรวจเรื่องนอนกรนที่ คลินิกหูคอจมูก รพ.มอ การบริการส่วนพยาบาลถือว่าดีทีเดียวคะ แต่มีข้อสงสัยในการสั่งเครื่องช่วยหายใจ น่าจะเรียกว่า CPAP ที่ได้มา ดูเหมือนจะเป็นธุรกิจขายตรง? เนื่องจากต้องผ่านผู้แทนขาย และสังเกตุว่ามีผู้แทนขายหลายคน หลายบริษัทมาคอยรับการสั่งเครื่องจากแพทย์ที่คลินิก ไม่เหมือนการสั่งผ่านโรงพยาบาล? ถ้าเป็นไปได้อยากให้ผู้บริหารช่วยตรวจสอบการสั่งจ่ายว่าโปร่งใสไหมและจำเป็นหรือไม่ (กลัวลุงมีอันครายและถูกให้ใช้โดยไม่จำเป็นเหมือนกันคะ) อีกอย่างดิฉันว่าไม่น่าจะมีตีวแทนบริษัทมาเหมือนขายผลิตภัณฑ์คะ ขอบคุณคะ อภิญญา Posted by : apinya , E-mail : (apinya_2556@yahoo.com) , Date : 2013-04-01 , Time : 20:07:53 , From IP : 113.53.62.144 |
ครุภัณฑ์ที่สั่งได้บ่อยหรือสั่งได้เฉพาะบุคคลควรมีระบบตรวจสอบที่ชัดเจน คิดว่าไม่น่าจะเกิดผลอะไรที่ post ในกระดานอภิปราย เนื่องจากไม่ได้ส่งถึงผู้บริหาร เจ้าของกระทู้ควรส่งให้ผู้บริหาร เช่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาล คณบดีคณะแพทย์ อธิการมหาวิทยาลัย หรือสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินที่มีหน้าที่ตรวจสอบโดยตรงน่าจะมีประโยชน์กว่า บดินทร์ Posted by : badinrugsa , E-mail : (badinrugsa@hotmail.com) , Date : 2013-04-02 , Time : 14:58:23 , From IP : 172.29.14.71 |
มี 3 แผนกที่ดูแลผู้ป่วยกลุ่มนอนกรนอยู่ คือ แผนกอายุรกรรม จิตเวชและหูคอจมูก แต่เท่าที่ทราบยังไม่มีแพทย์หู คอ จมูกในมอ. ที่ผ่าน qualify มาตรฐานการทำ sleep lab ซึ่งต้องทำก่อนสั่ง CPAP หรือผ่านการอบรมต่อยอดมาโดยตรงมา Posted by : nak35 , E-mail : (nakonchai35@yahoo.com) , Date : 2013-04-02 , Time : 17:26:28 , From IP : 172.29.5.182 |
ขอบคุณคุะ ได้เครื่องช่วยหายใจมาแบบงงๆ ฉุกใจเพราะเคยได้ยินคนอื่นพูดกัน แต่ไม่กล้าถามเห็นเป็นอาจารย์หมอและคลินิกท่านที่ฉือฉางโฆษณาว่าเป็นศูนย์นอนกรน เลยตามมารักษาที่โรงพยาบาล เพราะลุงเบิกได้บางส่วน ว่าจะพาลุงไปตรวจใหม่ที่โรงพยาบาลศิริราชคะว่าเป็นอะไรแน่ จำเป็นต้องใช้เครื่องไหม มีคนรู้จักอยู่ในนั้นคะ เรื่องที่เกิดขึ้นอยากให้เป็นเรื่องของโรงพยาบาลคะ ไม่ต้องการให้หมอมีปัญหา แต่สงสัยว่าทำไมโรงพยาบาลไม่ให้ท่านไปเรียนต่อก่อนคะ จะได้รักษาได้ถูกต้อง หรือให้หมอที่จบแล้วจากแผนกอื่นมาเป็นที่ปรึกษา? แต่อย่าให้มีลักษณะคล้ายธุรกิจอยู่ในนั้นเลยคะ อย่างน้อยเป็นโรงพยาบาลรัฐใหญ่น่าจะเป็นที่พึ่งของคนไข้นะคะ ขอบคุณคะ อภิญญา Posted by : apinya , E-mail : (apinya_2556@yahoo.com) , Date : 2013-04-04 , Time : 21:06:51 , From IP : 113.53.36.149 |
ขอบพระคุณทางศูนย์ที่พยายามชี้แจงคะ ดิฉันเป็นแค่เสียงสะท้อนหนี่ง คุณลุงตำรวจอีกคนที่ไปรักษาก็ได้เครื่องมาทำนองเดียวกัน ตอนนี้ลุงตำรวจเค้าก็บ่นว่ากินยาลดคัดจมูกแลนอนตะแคงข้างสบายกว่า หมอบอกว่าจำเป็นต้องใช้ แต่ซื้อมาใช้แล้วอึดอัดกว่าเดิม ดิฉันพอสรุปประเด็นที่ชึ้แจงมาได้ว่า 1. หมอหูคอจมูกที่ดูแลนอนกรนยังไม่จบมาโดยครง เพราะยังไม่มีการอบรมในประเทศ แล้วทำไมไม่ให้ท่าานไปเรียนต่อโดยตรงก่อนคะเพื่อประโยชน์ของคนไข้ ระหว่างนี้ให้แพทย์แผนกอื่นที่ไปเรียนต่อต่างประเทศมาแล้วเป็นที่ปรึกษา ดูแลศูนย์และสั่งใช้เครื่องถ้าจำเป็นเท่านั้น ดิฉันว่าแปลกคะที่ให้หมอหูคอจมูกที่ไม่ได้จบมาโดยตรงมาดูแลศูนย์นอนกรน 2. ดิฉันยังไม่เห็นความแตกต่างระหว่างระบบฝากขายและขายตรงเลยคะ ยังเห็นมีแรงจูงใจ มีผู้แทนมาคอยนำเสนอ อธิบาย บริการหลังการขาย เพียงแค่เปลี่ยนจากคนซื้อเป็นหมอว่าจะสั่งให้ยี่ห้ออะไร ดิฉ็นว่าแย่กว่านะคะ คนไข้ไม่รู้อะไรเลย อะไรที่หมอว่าดี คนไข้ก็ต้องว่าดีคะ ทำไมไม่ตัดวงจรนี้แล้วประมูลเข้าระบบโรงพยาบาลคะ ดิฉันได้ยินคนไข้อื่นบอกเป็นอย่างงี้มานานหลายปีแล้ว มันนานมากเพราะต้องเสนอผ่านกระทรวงเหรอคะ ดิฉันเพียงแค่ช่วยสะท้อนความคิดของคนไข้นะคะ ส่วนดิฉันจะพาคุณลุงไปตรวจกับ. อาจารย์หมอปารญะที่ศิริราชให้ถูกต้องอีกที่คะว่าเป็นอะไรแน่ ต้องใช้เครีองไหม ท่านจบมาจากต่างประเทศด้านนี้โดยครงคะ อยากให้โรงพยาบาล มอ. เป็นที่พึ่งของคนไข้ยากจนจริงๆ ส่่วนดิฉันและคุณลุงยังดีที่พอมีการศึกษาและมีทางเลือกบ้างคะ ขอบคุณคะ อภิญญา Posted by : apinya , E-mail : (apinya_2556@yahoo.com) , Date : 2013-04-08 , Time : 14:47:33 , From IP : 113.53.12.211 |
ดิฉันขอบพระคุณคุณหมอมากคะที่ช่วยเล่าถึงคุณวุฒิและจรรยาบรรณาท่าน รวมถึงพยายามชี้แจงข้อดีของระบบฝากขาย ซึ่งดิฉันก็เพิ่งทราบคะว่าท่านเป็นผู้จัดการและริเริ่ม ดิฉันไม่เคยคิดก่อให้ปัญหากับหมอ ไม่ได้ระบุชื่อใดๆ ดิิฉันและคุณลุงเป็นแค่เสียงสะท้อนหนึ่งในมุมมองของคนไข้ที่สื่อถึงระบบ ถ้่าคุณหมอเปิดใจรับฟังบ้าง อย่างน้อยน่าจะนำมาพัฒนาปรับปรุงเพื่อภาพลักษณ์ของคุณหมอเองและประโยชน์สูงสุดของคนไข้ ดิฉันบอกแล้วคะว่าทั้งหมดเป็นเรื่องของโรงพยาบาล ดิฉันคิดว่าคงไม่เข้ามา complaint อะไรที่นี่แล้วคะ ไม่น่าจะเกิดผลอะไรจริงๆอย่างที่คุณบดินทร์บอก ขอบคุณคะ อญิญญา Posted by : apinya , E-mail : (apinya_2556@yahoo.com) , Date : 2013-04-09 , Time : 20:32:46 , From IP : 113.53.11.122 |
เฮ้อ เวรกรรม! ว่าแล้ว มิน่าละ ....................................... พระราชดำรัสพระบิดา อาชีพแพทย์นั้นมีเกียรติ แพทย์ที่ดีจะไม่ร่ำรวย แต่ไม่อดตาย ถ้าใครอยากร่ำรวยก็ควรเป็นอย่างอื่นไม่ใช่แพทย์ อาชีพแพทย์นั้นจำต้องยึดมั่น ในอุดมคติ เมตตากรุณาคุณ วราง Posted by : varangka , E-mail : (varangka@yahoo.com) , Date : 2013-04-18 , Time : 17:40:05 , From IP : 172.29.5.16 |
อันที่จริงก็ผิดวิสัยและหลักการตั้งแต่เริ่มแรกที่ตั้งคลินิกนอนกรน ที่บ่งชี้ว่าเป็นคลินิกเฉพาะโรคนั่นหมายแพทย์ที่ประจำคลินิกจะต้องมีความเชี่ยวชาญเฉพาะโรคนั้นสูงกว่าแพทย์ท่านอื่น แต่แพทย์ที่ปฏิบัติงานกลับไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญจริง อีกทั้งยังทำมานานกว่าสิบปีโดยไม่พยายามไปฝึกอบรมให้ถูกต้องเป็นระบบ Posted by : siva , E-mail : (Siva_psu@hotmail.com) , Date : 2013-04-25 , Time : 17:39:11 , From IP : 172.29.5.56 |
Simple formula: 2,500 - 5,000 bahts/machine (depends on machine price and company deals) x 30-40 machines/months = ? + extra bonus if target meets + pay with cash or cash deposit, no tax and no receipt. Posted by : pornpot , E-mail : (pornpot1999@gmail.com) , Date : 2013-05-03 , Time : 21:11:02 , From IP : 113.53.74.30 |
ความเห็นจาก Social Network : Facebook |
|
>>>>> Page loaded: 0.008 seconds. <<<<< |