ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ข้อเตือนใจสำหรับรถใหม่ที่ต้องการต่อประกันภัยรถ


   ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยนะคะว่ามาเขียนเพื่อเตือนใจพี่ๆ น้องๆ ที่เรารัก เพื่อไม่ให้โดนแบบที่เราโดนมาวันนี้

เราได้รถมาคันแรก ก็ได้ทำประกันภัยกับรถบริษัท ซึ่งถือว่าการบริการดีมากๆ ช่วงก่อนหน้าที่จะมีบริษัทที่เป็นโปรเกอร์ ก็จะมาติดต่อเพื่อให้เราเปลี่ยนไปทำกับเขา
และพูดจาดีื ยื่นขอเสนอ นั่น โน่นนี ดูน่าสนใจ

แต่เรื่องที่เกิดกับเราคือว่า เมื่อทางบริษัทซึ่งเป็นโปรเกอร์โทรมา เขาจะไม่บอกว่า เขาคือโปรเกอร์ แต่จะใช้คำว่า เป็นตัวแทนจากบริษัทรถที่รับต่อประกัน
ด้วยความที่เรามือใหม่ เพิ่งมีรถคันแรกและก็ไม่รู้เลยว่าที่โทรมา มันคนละที่กับที่เราเคยทำ เราก็เลยตกลงทำไปกับบริษัท ชื่อว่า TQM อินชัวร์รันต์ โปรคเกอร์

หลังจากนั้นเราก็จ่ายเงินงวดแรกไป

แต่พอเราไปสืบมา ถึงรู้ว่าไม่ใช่บริษัทเดิมที่เราเคยทำ และสืบจากคนรู้จักหลายคนเรื่องการบริการ การติดต่อล่าช้า การโยนงาน เราต้องติดต่อเองหมด เราก็เลยคิดว่าเราคงต้องยกเลิกดีกว่า เพื่อกลับไปทำที่เก่าของฮอนด้าบวกกับ
ทางที่บ้านก็ทำไปกับบริษัทของฮอนด้าลีสซิ่งไปแล้ว จึงโทรปรึกษาฮอนด้าลีสซิ่ง
เจ้าหน้าที่พูดดีมากๆ ให้คำแนะนำว่า เราสามารถยกเลิกได้เลยค่ะ เพราะกรมธรรม์เราหมดเดือน พค 56 และเรามีสิทธิยกเลิกได้ง่าย


Posted by : ทะเล , Date : 2013-03-27 , Time : 21:19:37 , From IP : mx-ll-223.206.158-11.dynamic.3bb.co.th

ความคิดเห็นที่ : 1


   เรื่องไม่ได้จบง่ายๆ อย่างที่คิดค่ะ เราเลยคิดว่ายกเลิกเถอะแบบนี้ แถมก่อนหน้านี้ก็ได้ยินกิตติศัพท์มาแล้วกับ TQM นี่ ว่าให้ลูกค้าตามตัวแทนเองทั้งๆ ที่รถถูกชน เจ้าของยืนร้องไห้ทำอะไรไม่ถูกมาแล้ว

มาดูกันนะคะ เริ่มจากเราต้องโทรไปที่คอเซนเตอร์ เมื่อเจ้าพนักงานรับก็บอกเราว่าจะแจ้งเรื่องให้ตัวแทนที่รับเรื่องไว้กับเรา และเราก็รอ นานนับสัปดาห์ เงียบสนิท ไม่มีแม้นแต่เสียงปีกแมลงวันกระพือ

นานจนเราคิดว่า เราคงต้องติดต่อเองอย่างที่มีคนเตือนเรื่องช้า เราก็เลยหาเบอร์มาจนได้ เป็๋นเบอร์ของผู้จัดการปากเสีย ไร้มารยาทที่สุดเท่าที่เราเคยได้ยินมาจากการที่เราเป็นลูกค้า

คำแรกเมื่อเราพยายามอธิบายว่าเราต้องขอยกเลิกกรมธรรม์ที่ทำกับ TQM เนื่องจากเราเข้าใจผิดว่า เป็น อันเดียวกับบริษัทฮอนด้าลีสซิ่ง ที่เราเคยทำ และคุณแม่เราก็ได้ต่อไปแล้วกับทางบริษัทเดิม

คุณรู้ไหม แค่นี้ จากคำพูดที่ครับ ก็กลายเป็นร่างชายโฉด ส่งเสียงดัง ต่อว่ามาด้วยความรำคาญใส่ฉัน นานเกือบ 30 นาที ที่ฉันต้องอดทนฟัง เสียงตะหวาด และอาการไม่พอใจว่า ฉันยกเลิกทำไม จงรักพักดีกับออนด้าลีสซิ่ง แล้วมาทำเขาเสียเวลาทำไม ยังส่งเสียงกระแทกแล้วบอกว่า ที่บ้านฉันแม่คุณเขาไม่คุยกันหรือ ...(คือมันกวนส้นเท้าฉันมากจริงๆ เล่นกันถึงมารดาฉัน) แล้วเขาก็เล่าที่บ้านเขาแม่เขาต้องปรึกษาเขาก่อนก่อนที่จะทำอะไร (ใครอยากรู้ ฉันอยากได้เงินฉันคืน)
เขามีเงินเดือนเป็นแสนๆ ลูกค้าล้นมือ ต้องมานั่งเสียเวลา กับฉัน
ฉันเองก็นั่งสะอึกสะท้อนใจด้วยความเสียใจว่า ฉันแค่ต้องการทราบว่า ถ้าฉันยกเลิก ฉันต้องดำเนินการอย่างไร จะหักอะไรก็หักไป แต่ไม่ควรมานั่งด่ากันแบบนี้ ฉันบอกว่าน้องคนที่เอาเอกสารมาให้ฉันเซนต์ขี่มอเตอร์ไซด์มานะ มาเอาค่าน้ำมัน ค่าเสียเวลาที่ฉัน
ฉันก็บอกว่า เวลาพวกคุณโทรมา พวกคุณ จะรีบพูดเพื่อบอกว่า เป็นบริษัทที่รับทำประกันภัย บอกแต่ข้อดี มากมาย
ตอนคุณมารีบมารับเงินจากฉัน รีบให้ฉันเซนต์ เหมือนกลัวจะเสียลูกค้า แต่พอแค่ฉันทวงถามในสิทธิที่ฉันพึงได้ ยกเลิกได้ ไม่เลือกบริษัทคุณ ตาผู้ชายคนที่อ้างว่าเป็นผู้จัดการ กลับตะคอกต่อว่าเรา ชนิดที่เรายังคิดเลยว่า นี่ขนาดรถยังไม่ทันชน บริษัทมันยังไม่ควักเงินสักบาทยังตุกติกขนาดนี้

นี่หรือคือการบริการ ฉันก็บอกเขาว่า บริษัทคุณทำแบบนี้กับลูกค้า แล้วคิดว่าปีหน้าฉันจะทำอีกหรือ เขาก็ตะคอกว่า เขาไม่ง้อลูกค้างาน เขาล้นมือ เงินเดือนเขาเป็นแสนๆ
ฉันก็เลยได้แต่บอกเขาหลังจากที่ทนแทบไม่ไหวอยากด่าสวนกลับใจจะขาด ก็บอกเขาว่า ก็ขอให้คุณเจริญยิ่งๆ ขึ้นนะ กับการบริการแบบนี้
แล้วฉันก็วางหู นั่งร้องไห้ค่า คือมันจะอะไรกันค่ะ แค่ฉันยกเลิก พูดจาดีๆ จะไม่คืนเงินยังไม่เสียใจเท่า กับ มานั่งขู่ฝู่ๆ ใส่ฉันนี่

แทบอยากอัดการสนทนาไว้จริงๆ เสียตรงที่โทรมือถือส่วนตัว จะเตือนนะคะ คนพวกนี้จะพูดจาดีใจหาย หากโทรเข้าศูนย์เพราะมันอัดทุกการสนทนา แต่ที่ฉันโดนวันนี้ สรุปว่า ฉันก็ยังไม่รู้อยู่ดี ว่าจะเอาเงินคืนยังไง
...

เขีนนมาเตือนค่า ไม่ได้จะมาทำให้บริษัทคุณเดือดร้อน แค่คิดว่า หากเพื่อนๆ ฉันโดนแบบนี้ ฉันคงเสียใจหากเก็บความชั่วของคนๆ นี้ ของบริษัทนี้ ไว้คนเดียว

อย่าไปทำเลยค่ะ กับพวกโปกเกอร์ โยนงานไปมา เอาแต่เงิน พอๆได้เงิน ตัวใครตัวมัน ให้มันได้อย่างนี้ซิ คนไทยด้วยกัน ทำไมไม่เห็นใจกันบ้างนะ

แรงฮ่า TQM

เตือนใจค่า
1 จะต่อกรมธรรม์ใหม่ ถามให้ชัดว่าสูมาจากไหน
2.สำรวจให้แน่ว่า เมื่อมันได้เงินเราแล้ว มันยังใส่ใจเราอีกไหม
3.เลือกคนที่พูดจาดีๆ ไว้ก่อนดีกว่า หากใจคุณไม่แข็งพอ คุณอาจสะเทือนใจที่ทำไมต้องเจอคนแบบนี้
4.หากชอบของเดิมที่ดีอยู่แล้วก็อย่าเปลี่ยนเลย ไม่คุ้มเสีย ถูกว่านิดหน่อย แต่การบริการห่วบยก็ไม่คุ้ม
5.เดินเข้าไปทำเองเลยกับบริษัทไม่ต้องผ่านโบรกเกอร์ พวกนี้ เอาแต่ได้

ส่วนอีต้าคนนี้ทีอยู่บริษัท TQM อินขัวร์รันส์ คุณเป็นคนที่ทำให้บริษัทคุณเองติดแบคลิสในครอบครัวฉัน ในญาติพี่น้องเพื่อนๆ ของฉัน แน่นอน เพราะนั่นคือสิ่งที่คุณกระทำต่อลูกค้า
คุณค่ะ สำหรับงานบริการลูกค้า คือพระเจ้าค่ะ จำเอาไว้ เพราะเขาเอาเงินมาให้คุณ คุณต้องใส่ใจและเคารพเขา ให้ไปดูคนญี่ปุ่นก็ได้ แค่ซื้อลูกอม เม็ดหนึ่ง เขาขอบคุณเราแทบจะกราบ แทบจะยกเราขึ้นอุ้มแล้ว แต่ TQM คุณคือ จุดอ่อน...




Posted by : ทะเล , Date : 2013-03-27 , Time : 22:00:44 , From IP : mx-ll-223.206.158-11.dynamic.3bb.co.th

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.005 seconds. <<<<<