ความคิดเห็นทั้งหมด : 1

ขอใบรับรองแพทย์ ประสบการณ์จริง






   (1) เป็นผู้ป่วยกระดูกร้าวเข้ารับการรักษาทีโรงพยาบาล มอ แพทย์ให้ใส่รองเท้าพิเศษ เหมือน robot boot

(2) กำลังจะต้องเดินทางไกลไปต่างประเทศ ที่ใช้อังกฤษเป็นภาษาราชการ จึงขอใบรับรองแพทย์เพื่อใช้ในการขอ wheel chair ในการต่อเครื่องหลายต่อ เท่านั้น (สายการบินต่างประเทศแจ้งการขอความช่วยเหลือให้แล้ว เจ้าหน้าที่แนะนำให้มี medical document ไปด้วยเผื่อมีการซักถาม

(3) ได้รับเป็นใบที่ print เล็กๆแบบให้ผู้ป่วยนัด มีชื่อผู้ป่วยและแพทย์ผู้ตรวจเป็นภาษาไทยพร้อม อาการและ HN เป็นอังกฤษจากพยาบาล

(4) ได้พยายามติดต่อแพทย์ผู้ตรวจหลายครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่าให้ใช้ใบนั้นแหละ แล้วไม่อธิบายเหตุผลใดๆว่าทำไมจึงไม่ออกให้

(5) แล้วจะใช้ได้หรือ เพราะต่างชาติคงจะอ่านภาษาไทยไม่ออก โดยเฉพาะชื่อผู้ป่วย และชื่อหมอ เป็น ภ.ไทย มีเจ่าหน้าที่แนะนำด้วยความหวังดีให้เปลื่ยนชื่อในเวชระเบียนเป็นอังกฤษ จะได้ print ออกมาเป็นภ.อังกฤษ อ้าวแล้วชื่อหมอ ล่ะ??

(6) จึงขอถามความเห็นจากผู้รู้ว่า ผู้ป่วยอย่างกรณีนี้มีสิทธิ์ขอใบรับรองแพทย์ (Medical certificate) หรือ Medical record จากแพทย์ผู้ตรวจได้หรือไม่ และ แพทย์มีสิทธิ์ที่จะไม่เขียนให้ได้หรือไม่ และหากมีปัญหาเช่นนี้จะไปขอใครออกให้???? แจ้งหน่วยงานใด ????

(7) แพทย์ผู้ตรวจเป็นอาจารย์แพทย์ที่มีชื่อเสียงทางวิชาการ จากการที่มีรูปติดประกาศไว้ที่วงเวียนทางเข้าตรงประตูใหญ่ เป็นศิษย์เก่า ลูกพระบิดาด้วย

(8) หลังจากเหตุการณ์นี้ก็มีผู้แนะนำหลายท่านว่าควรมีเอกสารการแพทย์ติดตัวไป จึงได้ไปขออีกครั้งหนึ่ง แน่นอนไม่ใช่จากแพทย์ผู้มีชื่อเสียงนี้เพราะปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง

(9) Unbelievable !!! โชคช่วย มีแพทย์หัวหน้ารับผิดชอบออกใบรับรองแพทย์ให้แทนเป็นภาษาอังกฤษ เสร็จภายใน 5 นาที ขอบคุณมากที่ยังมีคนที่เข้าใจและมีน้ำใจ

(10) โถ เราก็เป็นบุคลากร สอนหนังสือในมอ ด้วยกัน ยัง Treat กันแบบนี้ ไม่อยากจะคิดถึง ยายสา ตาสี ล่ะ จะไปร้องขอกับใคร เราเองก็ยังแทบไม่ได้ ขอใบรับรองแพท์ย์ก็ต้องขอโชคช่วย 555555

(11) น้ำใจคนไทยหายไปไหนนะ แนะนำว่าดูหนังเรื่อง Pay It Forward น่าจะยกระดับ... สูงขึ้นดังที่คนเขานับถือและเป็นตัวอย่างแสดงหราอยู่ทุกวันหน้าประตู มอ


Posted by : mamadukscalet , Date : 2013-02-14 , Time : 20:07:10 , From IP : 172.28.7.57

ความคิดเห็นที่ : 1


   หนัง Pay It Forward เรื่องนี้ ชอบมากค่ะ

Posted by : aonmy , Date : 2013-02-15 , Time : 12:56:00 , From IP : 172.29.3.154

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.003 seconds. <<<<<