ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

ผมว่าคณะ มีปัญหาเรื่องการสื่อสาร


   เรื่องการส่ง e mail ให้กับอาจารย์ ทางผู้รับผิดชอบ ไม่ตรวจสอบว่ามีการเปลี่ยนแปลง e mail address เวลาส่งข่าวสารมาให้ผู้รับ ซึ่งเป็น one way ทางผู้ส่งก็จะไม่ทราบว่าผู้รับได้รับหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องสำคัญ
ผมเสนอดังนี้ครับ
1. ควร update e mail address บ่อยๆ หรือ reconfirm กับเลขาภาควิชานั้นๆ
2. กรณี นัดประชุม หรือเรื่องสำคัญ ท่านต้องทำเป็น two way เช่น โทรศัพท์ ฝากเรื่องไว้กับเลาขาภาควิชา หรืออะไรก็ตามที่สามารถตรวจสอบจากปลายทางได้
ยิ่งทำงาน ยิ่งมีปัญหาการสื่อสารจริงๆ


Posted by : thiopental , Date : 2013-01-30 , Time : 13:07:16 , From IP : 172.29.14.140

ความคิดเห็นที่ : 1


   เห็นด้วยกับข้อ 2 นะคะ แต่ข้อ 1 ถ้าเราเป็นคนเปลี่ยน e-mail address เราควรจะต้องเป็นคนแจ้งให้คนอื่นๆ ทราบ โดยเฉพาะคนที่เราต้องติดต่อด้วยบ่อยๆ

Posted by : จริงใจ , Date : 2013-01-31 , Time : 10:08:01 , From IP : 172.29.25.194

ความคิดเห็นที่ : 2


   ขึ้นกับ mission ของหน่วยงานกระมัง

ถ้าหน่วยงานคิดว่าก่าร reachable ไปถึงบุคคลสำคัญ (แค่ไหน)​ ก็อาจจะพิจารณาว่า mode of contact ที่ effective นั้นถูก check และ maintain อย่างไร เรื่องบางเรื่องก็อาจจะใช้ทั้ง centralized และ/หรือ personalized ระบบ IT ทำให้ชีวิตคนง่ายขึ้น และไม่ได้ rely อยู่บน human error มากเกินไป

ผมคิดว่าสมมติถ้ามีระบบจดหมายเวียนเพื่อการบริหารจัดการ KPI เบื้องต้นคือ % of updated contact address และคิดว่ายุทธศาสตร์ในข้อนี้คงจะไม่ใช่ "ขึ้นกับคนที่เราอยากติดต่อ" แน่ๆ


Posted by : phoenix , Date : 2013-02-01 , Time : 09:28:52 , From IP : 172.29.17.188

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<