ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

ระวัง! พฤติกรรมของพนักงานหญิงปั๊มบางจากหน้า มอ.


    ใครที่เคยไปใช้บริการเติมน้ำมันปั๊มบางจาก หน้า ม.อ. ก็คงทราบดีว่าปั๊มนี้เป็นของ สหกรณ์บริการ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผมเป็นอาจารย์คนหนึ่งของมหาวิทยาลัยนี้ที่ทำงานมากว่า 20 ปี ใช้บริการปั๊มนี้เป็นประจำ แต่ต้องมาประสบกับเหตุการณ์ที่รุนแรงทางพฤติกรรมและคำพูดแบบนี้
วันศุกร์ที่ 25 มกราคม เวลาประมาณ 7.45 น. หลังจากผมและภรรยา ได้ส่งลูกไปโรงเรียนเสร็จแล้ว ก็แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มบางจาก หน้าประตู มอ. ผมได้ขับรถเข้ามาในช่องแรกของหัวจ่ายน้ำมัน แต่มีรถแวนของมหาวิทยาลัยคันหนึ่งจอดรออยู่ข้างหน้าและไม่มีผู้ขับนั่งรอ ขณะนั้นมีพนักงานของปั๊มซึ่งเป็นผู้หญิงสองคน คนหนึ่งผอม อีกคนหนึ่งท้วมๆหน่อย นั่งคุยกัน ประกอบกับบริเวณอีกด้านหนึ่งมีรถบรรทุกเติมน้ำมันจอดรออยู่ ผมเข้าใจว่าอีกหัวจ่ายหนึ่งอาจไม่ได้ให้บริการเนื่องจากรอเติมน้ำมันอยู่ ผมจึงรออยู่ประมาณ 3-4 นาที จึงลงไปถามพนักงานหญิงทั้งสองคนว่า “ ตรงนี้ให้บริการหรือเปล่า ? ” พนักงานหญิงรูปร่างผอมมองหน้าผมและได้ตอบกลับมาด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวและสายตาขึงขังว่า “รอบิลอยู่” ผมจึงมองหน้าพนักงานหญิงคนนั้นและผมก็รู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยว่าทำไม ถามดีๆจึงต้องแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวด้วย หลังจากที่คนขับรถของมหาวิทยาลัยคันดังกล่าวได้กลับมาพร้อมบิลในมือและขับรถออกไป ผมก็ขับรถเข้าช่องจอดที่หัวจ่ายด้านหน้า เพื่อเติมน้ำมัน ผมคิดว่าพนักงานหญิงรูปร่างผอมคนนั้นแสดงกิริยาไม่สุภาพกับลูกค้า ผมจึงเดินเข้าไปเพื่อที่จะขอดูชื่อบนป้ายชื่อที่แขวนอยู่ ผมไม่เห็นมีชื่อพนักงาน เห็นแต่แผ่นกระดาษสีชมพู ….ผมจึงถามว่า “น้องชื่ออะไร” เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการร้องเรียน พนักงานหญิงรูปร่างผอมคนนั้นก็ตอบกลับมาด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว เอะอะโวยวายเสียงดัง เหมือนคนที่เป็นโรคทางจิตเวชและหน้าตาหาเรื่องว่า “ชื่อ เล็ก.........อ๋อทำไม..มึงจะหาเรื่องกูแต่เช้าเลยหรือ......ทำไม...มึง….%#@*&^& (คำผรุสวาทและหยาบคาย)” ผมเองตอนนั้นก็รู้สึกโกรธมากเหมือนกัน แต่ยับยั้งชั่งใจไว้……...จึงได้รีบเดินขึ้นมาที่รถและบอกพนักงานอีกคนนึงว่าไม่เติมน้ำมันแล้ว...ซึ่งขณะที่ผมเดินกลับมาที่รถ พนักงานหญิงคนนั้นก็ยังด่าตามหลังผมมาตลอดด้วยเสียงดังและท่าทีโวยวายจนผมขึ้นรถ ผมบอกกับภรรยาว่าไม่เติมน้ำมันแล้ว...ภรรยาผมบอกว่าเสียงเอะอะโวยวายอะไรน่ะ...ผมจึงบอกกับภรรยาผมว่าสงสัยคนโรคจิต ผมจึงขับรถเข้า มอ.เพื่อมาทำงานปกติ ผมทุกข์ร้อนใจมากเพราะวันนี้ซวย…..โดนคนด่าแต่เช้า และคิดว่าผมคงต้องทำอะไรสักอย่าง
ผมรอเวลาจนประมาณ 8.45 น. ผมจึงโทรไปที่ คุณรัตนา ผอ.สหกรณ์บริการ ซึ่งกำกับดูแลปั๊มแห่งนี้อยู่ ผมได้แนะนำตัวและเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้กับคุณรัตนาฟัง คุณรัตนาก็รับฟังและสั่งการไปที่คุณวิทยา ซึ่งเป็นรอง ผอ.ดูแลปั๊มนี้โดยตรง ให้ช่วยสอบสวน ซึ่งก็ได้รับการตอบสนองอย่างทันทีในบ่ายวันเดียวกันนั้น ทางผู้บริหารได้เรียกพนักงานในปั๊มคนอื่นๆที่อยู่ในเหตุการณ์และพนักงานหญิงคนนั้น ซึ่งในที่สุดพนักงานหญิงคนนั้นก็ยอมรับผิดโดยดี ซึ่งผมเองมาทราบทีหลังว่า พนักงานหญิงคนนี้เคยโดนร้องเรียนและเคยถูกตักเตือนมาครั้งหนึ่งแล้ว กรณีของผมเป็นครั้งที่สอง สุดท้ายพนักงานหญิงคนนี้ก็ยังได้ทำงานอยู่ แต่ถูกผู้บริหารลงโทษโดยการตัดเวลาทำงานให้ลดลง โดนภาคทัณฑ์เป็นเวลา 4 เดือน และเมื่อเช้าวานนี้ (28 ม.ค. 56 เวลา 9.00 น.) ทางผู้บริหารก็ได้ให้พนักงานหญิงคนนี้มาขอโทษผมและสัญญาว่าจะปรับปรุงคุณภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น.....ผมเองไม่ต้องการให้พนักงานปั๊มนี้มีจิตสำนึกในการให้บริการเฉพาะอาจารย์ บุคลากร มอ.เท่านั้น แม้บุคคลทั่วไปที่ใช้มาใช้บริการก็ต้องได้รับการบริการที่ดีเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามผมเองไม่ทราบประวัติและไม่รู้นิสัยของพนักงานคนนี้เหมือนกับผู้บริหาร…..ผมจึงไปที่สถานีตำรวจภูธรคอหงส์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานและขออนุญาตลงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ผ่านทางสื่อออนไลน์เพื่อให้สังคมโดยเฉพาะบุคลากรมอ.ที่ใช้บริการปั๊มน้ำมันแห่งนี้ได้ร่วมกันตรวจสอบและเฝ้าระวังพฤติกรรมการให้บริการของพนักงานหญิงรายนี้ที่ยังคงทำงานอยู่ใน มอ. และพนักงานอื่นๆในปั๊ม
หากต้องการแจ้งว่าพนักงานไม่สุภาพหรือบริการไม่ดีหรือมีข้อเสนอแนะอื่นๆ ให้โทรไปแจ้งได้ที่ คุณวิทยา โทร. 083-1680569 รอง ผอ.สหกรณ์บริการ หรือ คุณรัตนา โทร. 081-5999220 ผอ.สหกรณ์บริการโดยตรงครับ หรือจะแสดงความคิดเห็นผ่านทางสื่อนี้ก็ได้ครับ เพื่อจะได้พัฒนาให้ปั๊มนี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสังคมคน มอ.ที่ดีต่อไป
สุดท้ายผมขอขอบคุณท่านผู้บริหาร สหกรณ์บริการทุกท่านที่ได้ให้การตอบสนองต่อปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีจิตสำนึกของความรับผิดชอบอย่างสูง


ขอบคุณครับ……จาก อาจารย์ มอ.คนหนึ่ง


Posted by : PV , Date : 2013-01-29 , Time : 08:59:10 , From IP : 192.168.45.184

ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<