ความคิดเห็นทั้งหมด : 0

กับอีกหนึ่งคุณหมอน้ำดี ผู้ก่อการดีจาก PSU ที่ represent ถึงปรัชญาการทำงานที่ based on หรือ adherance กับจรรยาบรรณจริงๆ


   http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9560000001618

"นพ.กัมปนาท" เลิกเป็นวิทยากร "ชูรักชูรส" สุดทนช่อง 3 ไร้ศักดิ์ศรีความเป็นสื่อ
นพ.กัมปนาท ขอยกเลิกเป็นวิทยากร "ชูรักชูรส" ตลอดไป ตราบใดที่รายการยังออกอากาศทางช่อง 3 ชี้ทนไม่ได้ต้องร่วมงานกับสถานีที่ผู้บริหารไร้ศักดิ์ศรีความเป็นสื่อมวลชนอย่างสิ้นเชิง

วันที่ 5 ม.ค. เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ชื่อดัง และเป็นวิทยากรรายการ "ชูรักชูรส" ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล (Kampanart Tansithabudhkun, M.D.)" ว่า ขอยกเลิกการเป็นวิทยากรของรายการชูรักชูรสตลอดไป ตราบใดที่รายการยังออกอากาศทางช่อง 3 อยู่ ซึ่งเป็นสถานีที่ตนไม่สามารถยอมรับได้ เนื่องจากมีผู้บริหารที่ไร้ศักดิ์ศรีของความเป็นสื่อมวลชนอย่างสิ้นเชิงแล้ว
ในฐานะที่ตนเป็นจิตแพทย์ที่ได้รับการอบรมสั่งสอนจากครูบาอาจารย์ทางด้านจิตเวชศาสตร์ เพื่อให้พวกเราดำรงตนเพื่อคุณงามความดีของบ้านเมือง เราจึงถือว่าไม่ควรเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานีไทยทีวีสีช่อง 3 อีกต่อไป
นพ.กัมปนาท ระบุด้วยว่า เนื่องจากตนแสดงความไม่พอใจทางสถานีผ่านสื่อสังคมออนไลน์บ่อยครั้ง เพื่อมิให้เกิดข้อครหาว่า "ด่าแต่เขา แต่อิเหนาก็ยังมีรายการมาออกช่องดังกล่าวอยู่" และไม่ใช่คนตอแหลและหน้าด้านเหมือนใครบางคนในสังคมและในสถานีดังกล่าว อีกทั้งยังมีหน้าที่หลักในการออกตรวจคนไข้ ไม่ได้ออกสื่อเพื่อหารายได้เหมือนดาราหรือนักข่าวอีกหลายๆคน จึงไม่ขอทนร่วมงานกับหน่วยงานที่ไม่มีศักดิ์ศรีในวิชาชีพ
รายละเอียดจากเฟซบุ๊ก "นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล (Kampanart Tansithabudhkun, M.D.)" มีดังนี้ ... "ผม...นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล วิทยากรรายการชูรักชูรส ซึ่งออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 มายาวนานเป็นสิบปี บัดนี้ถึงเวลาที่ผมขอประกาศตัวเอง ต่อสาธารณชน ว่า ผมขอยกเลิกการเป็นวิทยากรของรายการชูรักชูรสตลอดไป ตราบใดที่รายการยังออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 อยู่ ด้วยความเคารพในตัวอ.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง และทีมงานทุกท่าน ที่มีความตั้งใจในการผลิตรายการที่ดีเพื่อสังคมมาตลอดระยะเวลาที่ยาวนาน ซึ่งผมชื่นชมในอุดมการณ์ที่ดีและกล้าหาญของอ.เจิมศักดิ์ มาตลอดเวลาที่รู้จักท่าน แต่เนื่องจากรายการชูรักชูรสยังคงต้องอาศัยช่อง 3 ในการออกอากาศอยู่ ซึ่งเป็นสถานีที่ผมไม่สามารถยอมรับได้ ณ ปัจจุบัน ในความคิดเห็นของผม ไทยทีวีสีช่อง 3 มีผู้บริหารที่ไร้ศักดิ์ศรีของความเป็นสื่อมวลชนอย่างสิ้นเชิงแล้ว
ดังที่เห็นในตัวอย่างที่ไม่ดีเกิดขึ้นมากมาย แต่ทางสถานีก็มีข้ออ้างทุกประการเพียงเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตนเองเท่านั้น ในฐานะที่ผมเป็นจิตแพทย์ที่ได้รับการอบรมสั่งสอนจากครูบาอาจารย์ทางด้านจิตเวชศาสตร์ เพื่อให้พวกเราดำรงตนเพื่อคุณงามความดีของบ้านเมืองเรา ดังนั้น ผมจึงถือว่า ไม่ควรเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานีไทยทีวีสีช่อง 3 อีกต่อไป
เนื่องจากผมได้แสดงความไม่พอใจทางสถานีผ่านสื่อสังคมออนไลน์บ่อยครั้ง ดังนั้นเพื่อมิให้เกิดข้อครหานินทาว่า "ด่าแต่เขา แต่อิเหนาก็ยังมีรายการมาออกช่องดังกล่าวอยู่" และผมก็มิใช่คนตอแหลและหน้าด้านเหมือนใครบางคนในสังคมและในสถานีดังกล่าว อีกอย่างหน้าที่ผมก็คือจิตแพทย์ที่ออกตรวจคนไข้ในโรงพยาบาล การทำงานออกสื่อถือเป็นการตอบแทนสังคม เพื่อความสุขใจของตนเองและผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจิตที่น่าสงสารอีกมาย ที่รอการบำบัดรักษาเยียวยาจิตใจอยู่ มิใช่การทำงานเพื่อรายได้จากการออกสื่อ เหมือนดาราหรือนักข่าวอีกหลายๆคนที่หาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ด้วยการทนยอมๆไป ซึ่งขัดต่ออุดมการณ์ของตัวผมเองในการที่อยากจะทำงานร่วมกับหน่วยงานที่มีศักดิ์ศรีในวิชาชีพ
...ในที่สุดนี้ ขออภัยที่จะต้องทะยอยลบภาพทั้งหมดรวมถึงคลิปวิดีทัศน์ที่เกี่ยวข้องกับสถานีไทยทีวีสีช่อง 3 ออกทั้งหมดนะครับ แต่ยังมีคลิปดีๆที่ออกอากาศในสถานีอื่นๆอีกมากมายที่ผมได้ลงไว้ใน youtube เพื่อประโยชน์ต่อสังคมอยู่ครับ"
ขอกด like ให้หมอแดนแบบ non stop & unlimited & forever


Posted by : khomapak , E-mail : (khomapak.m@psu.ac.th) ,
Date : 2013-01-06 , Time : 12:40:12 , From IP : 115.67.102.224


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<