ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

ปณิธานสูงสุดในการทำงาน กับการใช้เล่ห์เพทุบายของผู้มีอำนาจที่เหนือกว่า ร่วมมือกับผู้ที่กลัวจะเสียผลประโยชน์ส่วนตัว โดยไม่คำนึงถึ


   บางครั้งเราหวังอะไรแล้วไม่ได้ดังหวัง สิ่งที่เราหวังคือการตั้งปณิธานไว้ว่า เราจะทำสิ่งที่เราหวังไว้ด้วยความเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวมโดยแท้จริง ให้สมกับคนส่วนมากในองค์กรเลือกและผลักดันเราขึ้นมาให้เป็นปากดเป็นเสียงแทนพวกเขา แต่สิ่งที่เราหวังไว้เหมือนถูกผู้มีอำนาจที่เหนือกว่า ร่วมมือกับผู้ที่กลัวจะเสียผลประโยชน์ส่วนตัวโดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม ร่วมกันทั้งใช้เล่ห์เพทุบายต่างๆที่ดูเหมือนจะถูกหลักนิติรัฐแต่ขัดหลักนิติธรรมและจรรยาบรรณ ดึงเอาสิ่งที่เราหวังไปจากเราซึ่งเราควรจะได้ มันเหมือนทำให้ความสุขในการทำงานในชีวิตประจำวันที่เคยมีอยู่เต็มร้อย กลายเป็นความสุขแบบครึ่งๆกลางๆ พยายามจะปลงก็ปลงได้ชั่วครู่ชั่วยามเพราะความอยุติธรรมที่ได้รับ หวังว่าวันเวลาเท่านั้นที่จะช่วยทำให้เราสบายใจและมีความสุขที่เต็มร้อยกลับมาโดยเร็ว เราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้แต่เราเปลี่ยนตัวเราเองได้เพื่อนำความสุขในการทำงานกลับมาให้เร็วที่สุด ขอนำกลอนนี้มาสอนตัวเองอย่างน้อยก็เป็นการระบายสิ่งที่เป็นทุกข์มากออกไป ให้เกิดความทุกข์ลดน้อยลงบ้าง

ยศและลาภ หาบไป ไม่ได้แน่
มีเพียงแต่ ต้นทุน บุญกุศล
ทรัพย์สมบัติ ทิ้งไว้ ให้ปวงชน
แม้ร่างตน เขาก็เอา ไปเผาไฟ

เมื่อเจ้ามา มีอะไร มาด้วยเจ้า
เจ้าจะเอา แต่สุข สนุกไฉน
เจ้ามามือเปล่า เจ้าจะ เอาอะไร
เจ้าก็ไป มือเปล่า เหมือนเจ้ามา

(คำกลอนจาก จุฬาลงกรณ์ ปร.)


Posted by : jr , E-mail : (jittawat.r@psu.ac.th) ,
Date : 2012-12-06 , Time : 20:07:44 , From IP : mx-ll-223.205.56-56.dynamic.3bb.co.th


ความคิดเห็นที่ : 1




   ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ


   



Posted by : โณดอทคอม , Date : 2012-12-07 , Time : 09:59:43 , From IP : 172.29.1.150

ความคิดเห็นที่ : 2












   ขอขอบคุณ คุณโณดอทคอม เป็นอย่างมากครับ กับคำว่า

"ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ"

คำสั้นๆ แต่สร้างขวัญและกำลังใจให้ผมอย่างมโหฬารครับ ความรู้สึกท้อแท้ เบื่อหน่ายกับระบบสรรหาหัวหน้าภาควิชาที่มีอยู่ (ที่ผมถูกสกัดกั้นและถูกกีดกันมา3สมัยๆละ4ปี ด้วยเหตุผลเพียงการ การล๊อคคนที่พรรคพวกของกลุ่มคุณขึ้นมา) จนผมต้องดำเนินการเรียกร้องความเป็นธรรมกลับมา มันหายไปหมด กลับกลายเป็นกำลังใจในการทำงานของผมขึ้นมาเต็ม100ทันทีครับ ความสุขต่างๆกลับมาเต็ม100เช่นเดิม ถึงแม้ว่าผมจะไม่รู้จักกับ คุณโณดอทคอม เป็นการส่วนตัว แต่กำลังใจที่ส่งให้ผมมันมีค่ามากมายครับ

ผมถือว่าผมได้ทำหน้าที่ๆคนส่วนมากในองค์กรของผม(เกิน70%)อยากเห็นและอยากให้ผมทำ โดยการร้องเรียนความเป็นธรรมไปยังท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยแล้ว แต่ผมเชื่อว่าผลสรุปมันคืออะไร เพราะทุกอย่างมันคือการสรรหาไม่ใช่การเลือกตั้ง ผู้นำองค์กรอาจดึงคนที่ได้คะแนนเลือกตั้งเพียง1คะแนนจากคนในองค์กรทั้งหมด200-300คนขึ้นมาเป็นหัวหน้าภาคก็ได้ ถ้าเค้าเห็นว่าคนๆนั้นร่วมทำงานกับเค้าได้ ถึงแม้ว่าคนส่วนมากในองค์กรไม่เลือกคนๆนั้นก็ตาม นี่แหละคือการสรรหาหัวหน้าภาควิชาครับ

ผมไม่มีอะไรตอบแทน คุณโณดอทคอม นอกจากคำอวยพรสั้นในวันChristmasและวันปีใหม่ที่จะมาถึงในไม่กี่วันนี้ครับ ขอบคุณคุณโณดอทคอม จากใจจริงครับ

"Best wishes to all find prosperity in this year’s Christmas Day until New Year."


"We found that all but good things. Health bodies. On Christmas Day this year."


"What if every year Bora Na ask hopes fulfilled on Christmas this year."


"Greetings of the New Year. Wishing you all success in the next."





Posted by : jr , E-mail : (jittawat.r@psu.ac.th) ,
Date : 2012-12-07 , Time : 18:07:44 , From IP : mx-ll-49.49.71-101.dynamic.3bb.co.th


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.004 seconds. <<<<<