ความคิดเห็นทั้งหมด : 2

ขอร้องเรียนว่ากระทู้ผมถูกลบทำไม ทั้งๆที่ผมมาเขียนถึงความใม่เป็นความเป็นธรรมที่เกิดขึ้นโดยผู้นำองด์กร ผมมาเล่าเขียนถึงความจริงที


   ขอร้องเรียนว่ากระทู้ผมถูกลบทำไม ทั้งๆที่ผมเขียนถึงความใม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นโดยผู้นำองค์กร ผมมาเขียนเล่าถึงความจริงที่ปรากฎในองค์กรแห่งนี้ แต่มาถูกปิดกั้น ไม่เคยใช้คำหยาบใดๆ ผมปฏืบัติตามทุกอย่าง มีแต่ความคิดเห็นของผู้อื่นเพียง1ท่านเท่านั้น ที่มาใช้คำไม่สุภาพ คุณก็ควรลบเฉพาะความคิดเห็นอันนั้นอันเดียว ไม่ควรมาลบกระทู้ของผม ผมอ่านข้อระเบียบปฏิบัติในการโพสข้อความในกระทู้นี้แล้ว ผมไม่เคยเอ่ยชื่อบุคคลที่3 ผมไม่เคยใช้คำไม่สุภาพใดๆสิ้น นี่หรือคือเสรีภาพและความยุติธรรมในองค์กรแห่งนี้ ด้านล่างคือสิ่งที่อธิบายถึงการโพสข้อความในกระทู้นี้


"พื้นที่ตรงนี้เปิดขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ internet ได้แสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะในเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างเสรี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิชาการ การทำงาน ปัญหาต่าง ๆ กีฬา หรือ บันเทิง เปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้ร่วมแสดงความคิดเห็นกับข้อเสนอแนะที่ตั้งขึ้นมา แต่กรุณาใช้วิจารณญานในการใช้งาน และกรุณาอย่าใช้คำหยาบ หรือข้อความที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับผู้อื่น"


ผมทราบว่ามีข้อร้องเรียนต่างๆรึใบปลิวส่งตรงขึ้นไปยังผู้นำสูงสุดของมหาวิทยาลัย ดังนั้นเมื่อมีการลบ ผมจะโพสใหม่ เพราะช่องทางข้อร้องเรียนใดๆที่จะส่งตรงถึงผู้นำองค์กรก็ถูกปิดกั้นหมด นี่รึครับคือเสรีภาพในองค์กรแห่งนี้ คนทำงานมีปัญหาเกิดขึ้นในเรื่องการทำงานความไม่ยุติธรรม จะมีช่องทางร้องเรียนเช่นใดครับ


เมื่อเป็นเช่นนี้ผมคิดว่าผมจะคงยืนหยัดอยู่ที่นี่เพื่อแสดงจุดยืนเพื่อร้องเรียนความเป็นธรรมในองค์กรแห่งนี้ และอยู่เคียงข้างผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ไม่ได้รับการแก้ไขใดๆเลย ผมจะอยู่และตั้งใจทำงานที่นี่ในหน้าที่ของผมอย่างเต็มที่และด้วยความภาคภูมิใจในความเป็นPSU. แต่สิ่งไหนที่เป็นสิ่งที่ไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นมา ผมจะร่วมด้วยช่วยกันในการพัฒนาองค์กรนี้อย่างเต็มที่ และขอให้กำลังใจผู้ร่วมทำงานทุกท่านที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมว่า ต้องร่วมกันร้องเรียนครับ เรามีผู้นำองค์กรสูงสุด เรามีศาลปกครองที่เราสามารถร่วมกันร้องเรียนหากเราไม่ได้รับความเป็นธรรมครับผม


ข้อความต่อไปนี้เป็นความเป็นจริงทั้งหมดท่านผู้อ่านกระทู้คิดว่ามีข้อไหนครับที่สมควรถูกลบ

กระทู้ที่1.

ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยที่ผมจะยอมรับ ที่จะมีความสุขใจในการทำงาน ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ผมจะลดความคับแค้นใจ ลดความเครียด รึจะยอมรับระบบการเล่นพรรคเล่นพวกหรือการล๊อคสเป็คที่คุณกาหมายหัวมาแล้วว่าคุณจะเอาใครเข้ามาร่วมทีมทำงานของคุณ มันเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะพูดขึ้นมาง่ายๆว่าที่คุณจะไม่รับผม ที่คุณไม่ให้โอกาสผมมาทำงานตรงนี้ว่า ผมเป็นคนดีผมเป็นคนเก่ง ผมเห็นคุณภาพของคุณในการทำงาน ขอให้รักษาความดีที่ทำไว้ให้ดีที่สุดและทำต่อไป แต่คณะกรรมการสรรหามีมติว่าคะแนนเสียงสูสีกันมากและเราไม่เลือกผมเข้ามาร่วมงานด้วย ขอให้ผมไปทำงานที่ทำดีแล้วทำให้ดีต่อไป. มันง่ายมากกับคำพูดของคุณ แต่มันทำลายความรู้สึกผมอย่างรุนแรงมาก การไม่ให้โอกาสคนที่ตั้งใจทำงานมันเสียใจมากนะครับ มันท้อกับสิ่งที่คุณทำ การทำของคุณเป็นการตัดสินใจที่สวนกระแสของบุคลากรส่วนมากในองค์กร(70-75%ของคนในองกรสนับสนุนผม) ผมไม่สามารถตอบคำถามว่าการสวนกระแสของคุณต่อคนส่วนใหญ่ในองค์ของคุณได้ ทั้งๆที่คุณเคยประกาศออกมาเป็นนโยบายในการบริหารงานของคุณว่าทรัพยากรมนุษย์ขององค์กรทุกระดับเป็นสิ่งที่มีค่าคงแก่การรักษาไว้. คุณต้องฟังคุณต้องเก็บเขาไว้ให้ดีที่สุดโดยเฉพาะคนที่มีคุณภาพ คนเก่าคนแก่ที่เติบโตมาที่นี่ เป็นเจ้าของที่นี่เหมือนคุณ มีเลือดของPSU.อยู่เต็มเปี่ยม แต่การกระทำของคุณมันสวนทางกับนโยบายอย่างสิ้นเชิง ผมไม่ยอมรับการตัดสินใจของคุณที่พร่ำย้ำว่าให้ทุกคนในองค์กร คำนึงถึงประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นหลักแต่สิ่งที่คุณทำคุณคำนึงถึงพรรคพวกคุณ. ล๊อกสเป็กคนที่คุณจะเอามาร่วมงานด้วย ในหลายๆตำแหน่ง อันนี้คือการคำนึงถึงผลประโยชน์ของใครครับ คุณไม่ให้โอกาสคนที่มุ่งมั่นในการทำงานคนที่ทุ่มเทงานทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ขององค์กร คุณไม่ให้โอกาสคนที่คนส่วนมากในองค์กรสนับสนุน คุณสร้างเรื่องราวขึ้นมาให้คนในองค์กรเห็นว่าการสรรหาคนมาร่วมงานของคุณเป็นธรรม แต่คุณสรุปผลเลือกคนที่จะมาร่วมงานด้วยแบบสวนกระแสของคนส่วนใหญ่ในองค์กร คุณไม่เคยนึกถึงคนที่สนับสนุนคุณขึ้นมาเป็นผู้นำองค์กรเพราะเห็นภาพลักษณ์ที่ดีของคุณ เมื่อคนใดก็ตามขึ้นมาสวมหมวกบริหารรึนำองค์กรแล้ว ภาพลักษณ์ที่คนอื่นมองเห็นคุณดีก็เริ่มแปรเปลี่ยน. ผมเบื่อผมเซ็งมากผมเครียดมาก ผมท้อแท้ ผมสิ้นหวังและผมก็ไม่ยอมรับระบบการเล่นการเมืองในสถาบันการศึกษาซึ่งผมว่าไม่ควรเอาระบบการเมืองมาเล่นให้เสื่อมเสียสถาบันการศึกษา และผมก็ผิดหวังอย่างมากในการเป็นผู้นำองค์กรของคุณ. สุดท้ายนี้ผมหวังว่ากระทู้นี้มีประโยชน์ในการสะท้อนการทำงานของคุณ ผมหวังว่าคุณคงไม่ลบทิ้งนะครับ

Posted by : jr , E-mail : (jittawat.r@psu.ac,th) ,
Date : 2012-11-16 , Time : 10:25:34 , From IP : node-4ag.pool-118-172.dynamic.totbb.net


กระทู้ที่2.

หลายท่านอ่านข้อความข้างบนนี้แล้วอาจมีความคิดต่อผมหลายอย่าง มองว่าผมไม่ยอมรับกฎกติกา บางคนมองว่าผมเครียด บางคนมองว่่ผมแรง. ขอชี้แจงดังนี้ครับ. ผมออกมาอธิบายว่าวันสรรหาทุกคนคาดหวังเช่นไร เห็นความตั้งใจในการรับอาสามาทำงานนี้โดยไม่ได้หวังลาภยศ คนที่ไปเป็นคนให้ข้อมูลสนับสนุนผมมีเยอะ(มากกว่า50%ของคนที่ไปให้ข้อมูลกับกรรมการ)และให้แบบเต็มที่ เมื่อผลออกมาเช่นนี้ เขาเหล่านั้นก็ต้องเกรงว่าข้อมูลที่ให้สนับสนุนผมรั่วไหลไปถึงอีกด้านหนึ่งที่เขาไม่เอา ผมเห็นบางคนเครียดกว่าผมอีก ผมเห็นใจ เข้าใจเขา ครับ อีกเหตุผลหนึ่งเพื่ออยากชี้แจงว่าการตัดสินแบบนี้ผมรู้ได้เช่นไร. วันนั้นหลังเสร็จสิ้นการสรรหา ผมกำลังนั่งรถคณะฯไปสนามบินเพื่อไปประชุมที่เชียงใหม่ เวลาประมาณ 19.15น. มีคนโทรศัพท์เข้ามือถือผม เป็นเสียงชายสูงวัย. จากการคุยเป็นดังนี้ "อาจารย์จิตวัต นี่ผม อาจาร์......นะ. ไม่รู้จะเป็นข่าวดีหรือข่าวร้าย. อาจารย์จิตวัต ทำงานดีมาก ขอให้รักษาและทำความดีนี้ต่อไปนะ. เรื่องการสรรหานั้น. คะแนนสูสีกันมาก สุดท้านเราเลือก....คือไม่เลือกผมนะ ให้อาจารย์ทำและรักษาความดีนี้ต่อไปนะ แล้วก็เงียบ. ผมย้อนถามกลับว่า สิ่งที่เลือกมันไม่เป็นการสวนหรือต้านกระแสคนในองค์กรที่สนับสนุนผมที่มีมากรึ. เงียบต่อ. ผมพูดต่อว่า ผมเสีย
ใจนะครับแต่ไม่เป็นไร. ไม่มีเสียงตอบกลับ. ผมวางหูไป. ใจหนึ่งก็คิดว่าผมต้องรู้เหตุผลให้ได้ว่าทำไม ผมมีข้อเสียอะไรอยากรู้เพราะมีคนในองค์กรมากมายที่สนับสนุนผม ผมโทรฯกลับไปยังเบอร์ชายสูงวัย หลายครั้งอาจจะ10ครั้งขึ้นไปทั้งก่อนปิดเครื่องมือถือเพราะเครื่องบินจะขึ้นบิน เมื่อถึง กทม ผมโทรฯหาอีก หลายครั้งเพื่อถามเหตุผล. แต่ไม่มีการับและอธิบายใดๆ. ผมตัดสินใจโทรหาคนๆหนึ่ง...ได้คำตอบทุกอย่างที่ผมอยากรู้ครับ. เอาสรุปละกันว่า การสรรหานี้ การรับฟังความเห็นจากการให้ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูล มีผลน้อยมากครับ กล่าวโดยสรุป ตามใจกรรมการและ.....มากที่สุด. ถามว่ามีการวางตัวหรือล๊อคสเป็กไว้ไหม. ลองคิดกันเองนะครับ ที่มาโพสเพราะผมสงสารคนที่ไปให้ข้อมูลครับ สงสารตัวเองในการถูกวางตัวให้มาเล่นละครครับ. จบแล้วครับที่ผมอยากจะบอกทุกคนที่อ่านครับ. ปล.ผมอยากอ่านใบปลิวประท้วงและใบสนเท่ที่ส่งไปร้องเรียนไปในระดับที่สุงขึ้นจังครับ ใครมีส่งให้อ่านด้วยครับ ขอบคุณครับ

Posted by : jr , E-mail : (Jittawat.r@psu.ac.th) ,
Date : 2012-11-16 , Time : 17:38:35 , From IP : mx-ll-49.49.69-45.dynamic.3bb.co.th



Posted by : jr , E-mail : (jittawat.r@psu.ac.th) ,
Date : 2012-11-18 , Time : 09:46:44 , From IP : mx-ll-223.207.177-103.dynamic.3bb.co.th


ความคิดเห็นที่ : 1


   ขอย้ายกระทู้เป็นเรื่องภายในนะครับ เพราะเห็นว่าจะออกเป้นแนวความขัดแย้งภายในองค์กรนะครับ

กระทุ้ยังอยู่ที่เดิมครับ


Posted by : garnet , Date : 2012-11-18 , Time : 11:07:06 , From IP : 113.53.83.89

ความคิดเห็นที่ : 2


   ครับขอบคุณผู้ดูแล Web Board ที่ชี้แจงมาให้ทราบ

ขอบคุณมากครับที่คำนึงถึงจิตใจคนทำงาน คนที่ตั้งใจทำงานจริงๆ คนที่มีผลงาน คนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในองค์กร คนที่ตั้งใจมาพัฒนาองค์กรโดยมองถึงประโชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นหลัก ขอบคุณมากจริงๆครับ

เนื่องจากผมมีเจตนารมณ์ดังนี้ "เมื่อเป็นเช่นนี้ผมคิดว่าผมจะคงยืนหยัดอยู่ที่นี่เพื่อแสดงจุดยืนเพื่อร้องเรียนความเป็นธรรมในองค์กรแห่งนี้ และอยู่เคียงข้างผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ไม่ได้รับการแก้ไขใดๆเลย ผมจะอยู่และตั้งใจทำงานที่นี่ในหน้าที่ของผมอย่างเต็มที่และด้วยความภาคภูมิใจในความเป็นPSU. แต่สิ่งไหนที่เป็นสิ่งที่ไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นมา ผมจะร่วมด้วยช่วยกันในการพัฒนาองค์กรนี้อย่างเต็มที่ และขอให้กำลังใจผู้ร่วมทำงานทุกท่านที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมว่า ต้องร่วมกันร้องเรียนครับ เรามีผู้นำองค์กรสูงสุด เรามีศาลปกครองที่เราสามารถร่วมกันร้องเรียนหากเราไม่ได้รับความเป็นธรรมครับผม"

ขอขอความกรุณาลบกระทู้

"ต้องการขาย คลินิก แพทย์ชุมชนคลินิกหมอจิตวัต ย่านใจกลางเมืองธุรกิจ หาดใหญ่ ด่วนภายใน 2เดือน : jr ( 11:31:05 2012-11-17) ตอบ 11, อ่าน 456 )"

ออกได้เลยครับ

ขอบคุณครับ ขอบคุณผู้ดูแล Web Board ที่ชี้แจงมาให้ทราบ




Posted by : jr , E-mail : (jittawat.r@psu.ac.th) ,
Date : 2012-11-18 , Time : 11:27:29 , From IP : mx-ll-223.207.177-103.dynamic.3bb.co.th


ความเห็นจาก Social Network : Facebook


สงวนสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นสำหรับ สมาชิกเท่านั้น
>>>>> Page loaded: 0.005 seconds. <<<<<